intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền hình Việt Nam

Chia sẻ: Phàm Nhân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

89
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận đi sâu tìm hiểu cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền hình Việt Nam trong giai đoạn 2011 – 2013 thông qua các chỉ tiêu tài chính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền hình Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CP DỊCH VỤ BÁO<br /> CHÍ - TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGÔ THỊ LOAN<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A16177<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CP DỊCH VỤ BÁO<br /> CHÍ - TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM<br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : Th.S Nguyễn Hồng Nga<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Ngô Thị Loan<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A16177<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy giáo, cô giáo trường Đại Học<br /> Thăng Long, đặc biệt là Cô giáo Ths. Nguyễn Hồng Nga. Cô giáo không chỉ là người<br /> đã trực tiếp giảng dạy em một số môn học chuyên ngành trong thời gian học tập tại<br /> trường, mà còn là người luôn bên cạnh, tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, hỗ trợ cho em<br /> trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện khóa luận này. Em xin chân thành cám ơn<br /> cô vì những kiến thức mà cô đã truyền dạy cho em, đó chắc chắn sẽ là những hành<br /> trang quý báu cho em bước vào đời.<br /> Thông qua khóa luận này, em cũng xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể<br /> các thầy cô giáo đang giảng dạy tại trường Đại Học Thăng Long, những người đã trực<br /> tiếp truyền đạt và trang bị cho em đầy đủ các kiến thức về kinh tế, từ những môn học<br /> cơ bản nhất, giúp em có được một nền tảng về chuyên ngành học như hiện tại để có<br /> thể hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Ngô Thị Loan<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CỦA DOANH NGHIỆP ..................................................................................................... 1<br /> 1.1. Tổng quan về hiệu quả sản xuất kinh doanh ............................................................ 1<br /> 1.1.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh ................................................................ 1<br /> 1.1.2. Bản chất của hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh .......................................... 2<br /> 1.1.3. Phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh ................................................................. 2<br /> 1.1.4. Mối quan hệ giữa hiệu quả sản xuất kinh doanh và lợi thế cạnh tranh ................ 3<br /> 1.1.5. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ..................................... 4<br /> 1.1.6. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...................................... 4<br /> 1.2. Các phƣơng pháp phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của<br /> doanh nghiệp ....................................................................................................................... 6<br /> 1.2.1. Phương pháp so sánh ................................................................................................ 6<br /> 1.2.2. Phương pháp chi tiết. ................................................................................................ 6<br /> 1.2.3. Phương pháp thay thế liên hoàn............................................................................... 7<br /> 1.2.4. Phương pháp phân tích Dupont ............................................................................... 8<br /> 1.3. Nội dung phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ................... 8<br /> 1.3.1. Phân tích khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của công ty ............................ 8<br /> 1.3.2. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính tổng hợp ......................................................... 10<br /> 1.3.3. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản ........................................................................ 13<br /> 1.3.4. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn ............................................................................. 18<br /> 1.3.5. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí........................................................................ 21<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ... 23<br /> 1.4.1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp ..................................................................... 23<br /> 1.4.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. .................................................................... 25<br /> CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH HIỆU SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN DỊCH VỤ BÁO CHÍ - TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM ................................ 26<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền hình Việt Nam......... 26<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ........................................................ 26<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền hình Việt Nam .......... 28<br /> 2.1.3. Khái quát ngành nghề kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền<br /> hình Việt Nam .................................................................................................................... 30<br /> 2.2. Phân tích khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của công ty CP Dịch vụ<br /> Báo chí - Truyền hinh Việt Nam ..................................................................................... 30<br /> 2.2.1. Phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn của công ty............................................... 30<br /> 2.2.2. Phân tích tình hình doanh thu – chi phí - lợi nhuận của công ty ........................ 40<br /> 2.2.3. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính tổng hợp ......................................................... 45<br /> 2.2.4. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản ........................................................................ 51<br /> 2.2.5. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn ............................................................................. 63<br /> 2.2.6. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí........................................................................ 66<br /> 2.3.Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .................................... 70<br /> 2.3.1. Kết quả đạt được ...................................................................................................... 70<br /> 2.3.2. Tồn tại ...................................................................................................................... 71<br /> 2.3.3. Nguyên nhân ............................................................................................................ 72<br /> CHƢƠNG 3. NHỮNG GIẢI PHÁP TĂNG CƢỜNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BÁO CHÍ – TRUYỀN<br /> HÌNH VIỆT NAM ............................................................................................................ 73<br /> 3.1. Định hƣớng phát triển của công ty ......................................................................... 73<br /> 3.2. Những giải pháp tăng cƣờng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của<br /> công ty ................................................................................................................................ 73<br /> 3.2.1. Đối với tài sản ngắn hạn ......................................................................................... 73<br /> 3.2.2. Đối với tài sản dài hạn............................................................................................. 78<br /> 3.2.3. Đối với công tác Marketing ..................................................................................... 79<br /> 3.2.3. Đối với việc giảm chi phí và phân bổ hợp lý các khoản chi phí ............................ 80<br /> 32.4. Các giải pháp khác ................................................................................................... 80<br /> KẾT LUẬN<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2