BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br />
DOANH CỦA CÔNG TY CP DỊCH VỤ BÁO<br />
CHÍ - TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGÔ THỊ LOAN<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
<br />
: A16177<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
<br />
: TÀI CHÍNH<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br />
DOANH CỦA CÔNG TY CP DỊCH VỤ BÁO<br />
CHÍ - TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
<br />
: Th.S Nguyễn Hồng Nga<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Ngô Thị Loan<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A16177<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Tài chính<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy giáo, cô giáo trường Đại Học<br />
Thăng Long, đặc biệt là Cô giáo Ths. Nguyễn Hồng Nga. Cô giáo không chỉ là người<br />
đã trực tiếp giảng dạy em một số môn học chuyên ngành trong thời gian học tập tại<br />
trường, mà còn là người luôn bên cạnh, tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, hỗ trợ cho em<br />
trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện khóa luận này. Em xin chân thành cám ơn<br />
cô vì những kiến thức mà cô đã truyền dạy cho em, đó chắc chắn sẽ là những hành<br />
trang quý báu cho em bước vào đời.<br />
Thông qua khóa luận này, em cũng xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể<br />
các thầy cô giáo đang giảng dạy tại trường Đại Học Thăng Long, những người đã trực<br />
tiếp truyền đạt và trang bị cho em đầy đủ các kiến thức về kinh tế, từ những môn học<br />
cơ bản nhất, giúp em có được một nền tảng về chuyên ngành học như hiện tại để có<br />
thể hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Ngô Thị Loan<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI MỞ ĐẦU<br />
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br />
CỦA DOANH NGHIỆP ..................................................................................................... 1<br />
1.1. Tổng quan về hiệu quả sản xuất kinh doanh ............................................................ 1<br />
1.1.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh ................................................................ 1<br />
1.1.2. Bản chất của hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh .......................................... 2<br />
1.1.3. Phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh ................................................................. 2<br />
1.1.4. Mối quan hệ giữa hiệu quả sản xuất kinh doanh và lợi thế cạnh tranh ................ 3<br />
1.1.5. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ..................................... 4<br />
1.1.6. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...................................... 4<br />
1.2. Các phƣơng pháp phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của<br />
doanh nghiệp ....................................................................................................................... 6<br />
1.2.1. Phương pháp so sánh ................................................................................................ 6<br />
1.2.2. Phương pháp chi tiết. ................................................................................................ 6<br />
1.2.3. Phương pháp thay thế liên hoàn............................................................................... 7<br />
1.2.4. Phương pháp phân tích Dupont ............................................................................... 8<br />
1.3. Nội dung phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ................... 8<br />
1.3.1. Phân tích khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của công ty ............................ 8<br />
1.3.2. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính tổng hợp ......................................................... 10<br />
1.3.3. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản ........................................................................ 13<br />
1.3.4. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn ............................................................................. 18<br />
1.3.5. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí........................................................................ 21<br />
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ... 23<br />
1.4.1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp ..................................................................... 23<br />
1.4.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. .................................................................... 25<br />
CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH HIỆU SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN DỊCH VỤ BÁO CHÍ - TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM ................................ 26<br />
2.1. Giới thiệu chung về Công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền hình Việt Nam......... 26<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ........................................................ 26<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền hình Việt Nam .......... 28<br />
2.1.3. Khái quát ngành nghề kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ Báo chí - Truyền<br />
hình Việt Nam .................................................................................................................... 30<br />
2.2. Phân tích khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của công ty CP Dịch vụ<br />
Báo chí - Truyền hinh Việt Nam ..................................................................................... 30<br />
2.2.1. Phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn của công ty............................................... 30<br />
2.2.2. Phân tích tình hình doanh thu – chi phí - lợi nhuận của công ty ........................ 40<br />
2.2.3. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính tổng hợp ......................................................... 45<br />
2.2.4. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản ........................................................................ 51<br />
2.2.5. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn ............................................................................. 63<br />
2.2.6. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí........................................................................ 66<br />
2.3.Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .................................... 70<br />
2.3.1. Kết quả đạt được ...................................................................................................... 70<br />
2.3.2. Tồn tại ...................................................................................................................... 71<br />
2.3.3. Nguyên nhân ............................................................................................................ 72<br />
CHƢƠNG 3. NHỮNG GIẢI PHÁP TĂNG CƢỜNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT<br />
KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BÁO CHÍ – TRUYỀN<br />
HÌNH VIỆT NAM ............................................................................................................ 73<br />
3.1. Định hƣớng phát triển của công ty ......................................................................... 73<br />
3.2. Những giải pháp tăng cƣờng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của<br />
công ty ................................................................................................................................ 73<br />
3.2.1. Đối với tài sản ngắn hạn ......................................................................................... 73<br />
3.2.2. Đối với tài sản dài hạn............................................................................................. 78<br />
3.2.3. Đối với công tác Marketing ..................................................................................... 79<br />
3.2.3. Đối với việc giảm chi phí và phân bổ hợp lý các khoản chi phí ............................ 80<br />
32.4. Các giải pháp khác ................................................................................................... 80<br />
KẾT LUẬN<br />
<br />