intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:81

196
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận đi sâu tìm hiểu cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty ô tô Toyota Việt Nam trong giai đoạn 2010 - 2012 thông qua các chỉ tiêu tài chính. Trên cơ sở đó, chúng ta sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đồng thời đưa ra các giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY Ô TÔ TOYOTA VIỆT NAM<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGUYỄN LINH CHI<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A18109<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY Ô TÔ TOYOTA VIỆT NAM<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn : TS. Nguyễn Thanh Bình<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Nguyễn Linh Chi<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A18109<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành khoá luận tốt nghiệp, em đã nhận được sự<br /> giúp đỡ cũng như động viên từ nhiều phía.<br /> Trước hết, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Tiến sĩ Nguyễn Thanh<br /> Bình - giáo viên trực tiếp hướng dẫn khoá luận của em. Thầy đã giành rất nhiều thời<br /> gian cùng tâm huyết hướng dẫn và chỉ bảo em trong suốt thời gian nghiên cứu và thực<br /> hiện khoá luận này.<br /> Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến toàn bộ các thầy cô đang giảng dạy tại trường<br /> Đại học Thăng Long, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Kinh tế - Quản lý đã tận tình<br /> truyền đạt cho em những kiến thức hữu ích, giúp em hoàn thiện được sự hiểu biết về<br /> chuyên ngành học của mình, qua đó tạo cơ sở để em hoàn thành tốt khoá luận này.<br /> Bên cạnh đó, em xin chân thành cảm ơn Công ty ô tô Toyota Việt Nam nói<br /> chung và tập thể Phòng Tài chính - Kế toán của Công ty nói riêng đã tạo điều kiện tốt<br /> nhất để hướng dẫn, giúp đỡ, truyền đạt kinh nghiệm cùng cung cấp số liệu, thông tin<br /> cần thiết cho em trong suốt thời gian thực tập tốt nghiệp.<br /> Cuối cùng, em xin được gửi lời cảm ơn đến những thành viên trong gia đình em<br /> cùng những người bạn tốt đã luôn bên cạnh hỗ trợ, ủng hộ em để em có thêm niềm tin<br /> và động lực hoàn thành tốt khoá luận này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƢƠNG 1.<br /> <br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> <br /> TRONG DOANH NGHIỆP ..........................................................................................1<br /> 1.1. Tổng quan về hiệu quả sản xuất kinh doanh ....................................................1<br /> 1.1.1.<br /> 1.1.2.<br /> <br /> Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh ...................................................1<br /> Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh ...................................................2<br /> <br /> 1.1.3. Ý nghĩa của phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh ....................................2<br /> 1.2. Các phƣơng pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh ...........................3<br /> 1.2.1. Phương pháp so sánh .......................................................................................3<br /> 1.2.2.<br /> <br /> Phương pháp loại trừ ........................................................................................4<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Mô hình Dupont ................................................................................................8<br /> <br /> 1.2.4. Phương pháp đồ thị ..........................................................................................9<br /> 1.3. Các nội dung phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh ...................................9<br /> 1.3.1. Phân tích cơ cấu tài sản - nguồn vốn ..............................................................9<br /> 1.3.2. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí ...............................................................10<br /> 1.3.3. Phân tích khả năng thanh toán ......................................................................11<br /> 1.3.4. Phân tích khả năng hoạt động .......................................................................12<br /> 1.3.5. Phân tích khả năng sinh lời ...........................................................................13<br /> 1.4. Các yếu tố ảnh hƣởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh<br /> nghiệp ............................................................................................................................14<br /> 1.4.1. Các yếu tố nội tại của doanh nghiệp ..............................................................14<br /> 1.4.2. Các yếu tố môi trường vi mô trong ngành .....................................................18<br /> 1.4.3. Các yếu tố môi trường vĩ mô bên ngoài .........................................................19<br /> 1.5. Các phƣơng hƣớng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ........................21<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY Ô TÔ TOYOTA VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN<br /> 2010 - 2012<br /> ............................................................................................................23<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Công ty ô tô Toyota Việt Nam .......................................23<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................................23<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức ................................................................................................24<br /> 2.1.3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh .....................................................29<br /> 2.1.4. Quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh .....................................................30<br /> 2.2. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty ô tô Toyota Việt Nam<br /> trong giai đoạn 2010 - 2012 .........................................................................................31<br /> 2.2.1. Phân tích cơ cấu tài sản - nguồn vốn ............................................................31<br /> 2.2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí ...............................................................36<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.2.3.<br /> 2.2.4.<br /> <br /> Phân tích khả năng thanh toán ......................................................................39<br /> Phân tích khả năng hoạt động .......................................................................42<br /> <br /> 2.2.5.<br /> <br /> Phân tích khả năng sinh lời ...........................................................................46<br /> <br /> 2.3. Đánh giá thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty ô tô Toyota<br /> Việt Nam trong giai đoạn 2010 – 2012 .......................................................................51<br /> 2.3.1.<br /> 2.3.2.<br /> <br /> Những kết quả đạt được .................................................................................51<br /> Những hạn chế còn tồn tại .............................................................................55<br /> <br /> CHƢƠNG 3. NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT<br /> KINH DOANH TẠI CÔNG TY Ô TÔ TOYOTA VIỆT NAM ..............................58<br /> 3.1. Định hƣớng phát triển và sự cần thiết nâng cao hiệu quả sản xuất kinh<br /> doanh tại Công ty ô tô Toyota Việt Nam ...................................................................58<br /> 3.1.1.<br /> <br /> Định hướng phát triển của Công ty ô tô Toyota Việt Nam ...........................58<br /> <br /> 3.1.2. Sự cần thiết nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty ô tô Toyota<br /> Việt Nam trong xu hướng hội nhập hiện nay .............................................................59<br /> 3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty ô tô<br /> Toyota Việt Nam ..........................................................................................................61<br /> 3.2.1. Các giải pháp tài chính ...................................................................................61<br /> 3.2.2. Các giải pháp về dịch vụ, sản phẩm và thị trường ........................................67<br /> 3.2.3. Một số giải pháp khác .....................................................................................70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2