intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình cho vay và rủi ro hoạt động cho vay cá nhân tại NH TMCP Quốc tế - VIB Chi Nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva2 Thangnamvoiva2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

131
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung phân tích tình hình và rủi ro hoạt động cho vay cá nhân, tìm hiểu về những hạn chế và nguyên nhân gây ra rủi ro từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để nâng cao hoạt động cho vay cá nhân và giảm thiểu rủi ro cho vay cá nhân giúp ngân hàng đứng vững trong nền kinh tế thị trường đang cạnh tranh gay gắt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình cho vay và rủi ro hoạt động cho vay cá nhân tại NH TMCP Quốc tế - VIB Chi Nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> --------------------------<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO VAY VÀ RỦI RO<br /> HOẠT ĐỘNG CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TMCP QUỐC TẾ - VIB CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Văn Nữ Khánh Ny<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Hoàng Thị Kim Thoa<br /> <br /> Lớp: K44A KTKT<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Kim Thoa<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Qua thời gian nghiên cứu và học tập tại Khoa Kế toán – Tài chính Trường Đại<br /> học Kinh tế Huế, tôi đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp với đề tài “ Phân tích tình<br /> hình cho vay và rủi ro hoạt động cho vay tại NH TMCP Quốc Tế - Chi nhánh Huế”<br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Qúy thầy cô<br /> giáo trường Đại học kinh tế Huế đã giúp đỡ, trang bị kiến thức cho tôi trong suốt thời<br /> gian vừa qua. Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cô giáo<br /> Thạc sĩ Hoàng Thị Kim Thoa đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành Khóa<br /> luận tốt nghiệp này<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Tôi xin cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quốc Tế VIB –<br /> Chi nhánh Huế, các cô chú, anh chị tại Phòng quản lý khách hàng cá nhân đã hướng<br /> dẫn, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại Chi<br /> nhánh.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc hoàn thiện Khóa luận tốt nghiệp này, tuy<br /> nhiên với vốn kiến thức còn hạn chế nên khóa luận không tránh khỏi những sai sót, rất<br /> mong được sự đóng góp của thầy cô.<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Văn Nữ Khánh Ny<br /> <br /> SVTH: VĂN NỮ KHÁNH NY<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Kim Thoa<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................ i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................ V<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................ VI<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ........................................................................................... VII<br /> MỤC LỤC ................................................... ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................................... 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu của đề tài ..................................................................................................... 2<br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát .................................................................................................. 2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ....................................................................................................... 2<br /> 3. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................... 3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................... 3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................... 3<br /> 6. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................... 4<br /> 7. Tính mới của đề tài .................................................................................................... 4<br /> PHẦN II - NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................... 5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO VAY<br /> VÀ RỦI RO HOẠT ĐỘNG CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> THƯƠNG MẠI ............................................................................................................ 5<br /> 1.1. Cơ sở về tín dụng .................................................................................................... 5<br /> 1.1.1. Các khái niệm về tín dụng ................................................................................... 5<br /> 1.1.2. Phân loại tín dụng ................................................................................................ 8<br /> 1.1.3. Quy trình tín dụng đối với khách hàng cá nhân ................................................. 10<br /> 1.1.4. Rủi ro tín dụng cá nhân ...................................................................................... 12<br /> 1.1.5. Những quy định của ngân hàng liên quan đến rủi ro ......................................... 13<br /> 1.2. Một số chỉ tiêu phân tích tình hình cho vay và rủi ro hoạt động cho vay cá nhân 14<br /> 1.2.1. Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân ............................................... 14<br /> 1.2.1.1. Các khái niệm liên quan .................................................................................. 14<br /> SVTH: VĂN NỮ KHÁNH NY<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Kim Thoa<br /> <br /> 1.2.2. Một số chỉ tiêu phân tích rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân ........................... 18<br /> 1.2.3. Trình tự phân tích ............................................................................................... 21<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO VAY VÀ RỦI RO TÍN DỤNG<br /> HOẠT ĐỘNG CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ<br /> PHẦN QUỖC TẾ - CHI NHÁNH HUẾ ................................................................... 25<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng ....................................................................................... 25<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHTMCP Quốc Tế Việt Nam Chi Nhánh Huế ...... 25<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của NH TMCP Quốc tế VIB Chi nhánh Huế ............. 26<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ......................................................................... 27<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của VIB Chi nhánh Huế năm 2011, 2012, 2013 .... 29<br /> 2.1.5. Khái quát về cơ cấu nguồn vốn của ngân hàng ................................................. 33<br /> 2.2. Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân tại NH TMCP Quốc Tế VIB Chi<br /> nhánh Huế ..................................................................................................................... 38<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.1. Phân tích tình hình doanh số cho vay cá nhân tại VIB Chi nhánh Huế ............. 38<br /> 2.2.2. Phân tích tình hình doanh số thu nợ cho vay cá nhân ........................................ 47<br /> 2.2.3. Phân tích tình hình dư nợ cá nhân ..................................................................... 53<br /> 2.3. Phân tích rủi ro tín dụng cho vay khách hàng cá nhân tại NH TMCP Quốc Tế VIB<br /> Chi Nhánh Huế ............................................................................................................. 59<br /> 2.3.1. Phân tích tỷ lệ nợ xấu trên nợ quá hạn của khách hàng cá nhân tại VIB Chi<br /> Nhánh Huế .................................................................................................................... 59<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.2. Phân tích tình hình nợ xấu ................................................................................. 61<br /> 2.3.3. Tổng hợp tình hình cho vay của Ngân hàng ...................................................... 67<br /> 2.4. Một số chỉ tiêu định lượng để đo lường mức độ rủi ro ......................................... 68<br /> 2.4.1. Vòng quay vốn tín dụng ..................................................................................... 68<br /> 2.4.2. Thời gian thu nợ bình quân ................................................................................ 69<br /> 2.4.3. Hệ số thu nợ ....................................................................................................... 71<br /> 2.4.4. Tỷ số rủi ro tín dụng .......................................................................................... 71<br /> 2.4.5. Tổng dư nợ trên tổng tài sản .............................................................................. 73<br /> 2.4.6. Nợ xấu trên dự phòng rủi ro tín dụng ................................................................ 74<br /> <br /> SVTH: VĂN NỮ KHÁNH NY<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng Thị Kim Thoa<br /> <br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> CHO VAY VÀ GIẢM THIỂU RỦI RO TÍN DỤNG CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI VIB CHI NHÁNH HUẾ ................................................................. 75<br /> 3.1. Hạn chế và rủi ro còn tồn tại trong hoạt động cho vay tại NH TMCP Quốc Tế Chi<br /> nhánh Huế ..................................................................................................................... 75<br /> 3.2. Phân tích các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế và rủi ro hoạt động cho vay tại<br /> NH TMCP Quốc Tế VIB Chi Nhánh Huế .................................................................... 76<br /> 3.2.1. Nguyên nhân từ phía khách hàng ...................................................................... 77<br /> 3.2.2. Nguyên nhân từ phía Ngân hàng ....................................................................... 78<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2.3. Nguyên nhân khách quan ................................................................................... 79<br /> 3.3.Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay và hạn chế rủi ro trong hoạt<br /> động cho vay cá nhân ................................................................................................... 80<br /> 3.3.1. Tìm hiểu thông tin khách hàng trước khi cho vay ............................................. 80<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.3.2. Cần phải giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích của khách hàng 81<br /> 3.3.3. Cần phải xác định đúng giá trị thực của tài sản cầm cố thế chấp ...................... 83<br /> 3.3.5. Tăng cường công tác mua bảo hiểm tiền gửi ..................................................... 84<br /> 3.3.6. Thực hiện tốt việc trích lập quỹ dự phòng rủi ro tín dụng ................................. 84<br /> 3.3.7. Tăng cường công tác kiểm soát, kiểm toán nội bộ trong hoạt động của ngân hàng ..... 84<br /> 3.3.8. Đa dạng hóa các danh mục đầu tư tín dụng ....................................................... 85<br /> 3.3.9. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng ................................................. 85<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.3.10. Phối hợp với cơ quan chính quyền địa phương thành phố trong việc thu hồi nợ .... 86<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................ 86<br /> 1. Kết luận .................................................................................................................... 86<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................. 89<br /> <br /> SVTH: VĂN NỮ KHÁNH NY<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2