intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền hình VINEMATIM

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

200
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của khóa luận này là phân tích thực trạng tài chính của doanh nghiệp, từ đó chỉ ra và giải thích được những nguyên nhân về sự biến động tài chính giai đoạn 2010 – 2012, phân tích tình hình tài chính để chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, ưu điểm và hạn chế của doanh nghiệp, đề xuất một số biện pháp thay đổi để khắc phục khó khăn và thay đổi tình hình tài chính doanh nghiệp theo hướng tích cực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền hình VINEMATIM

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> <br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> ĐIỆN ẢNH TRUYỀN HÌNH VINEMATIM<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGUYỄN ANH TUẤN<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> : A16713<br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> : TÀI CHÍNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> <br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> ĐIỆN ẢNH TRUYỀN HÌNH VINEMATIM<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Mã sinh viên<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : ThS. Chu Thị Thu Thủy<br /> : Nguyễn Anh Tuấn<br /> : A16713<br /> : Tài chính<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH<br /> DOANH NGHIỆP ......................................................................................................... 1<br /> 1.1. Khái niệm, mục tiêu, vai trò của phân tích tài chính doanh nghiệp .................. 1<br /> 1.1.1. Khái niệm .............................................................................................................. 1<br /> 1.1.2. Mục tiêu ................................................................................................................ 1<br /> 1.1.3. Vai trò .................................................................................................................... 1<br /> 1.2. Nguồn thông tin để phân tích tài chính doanh nghiệp ........................................ 2<br /> 1.2.1. Thông tin bên ngoài doanh nghiệp ...................................................................... 2<br /> 1.2.2. Thông tin bên trong doanh nghiệp ...................................................................... 3<br /> 1.3. Các phương pháp phân tích tài chính doanh nghiệp .......................................... 4<br /> 1.3.1. Phương pháp so sánh ........................................................................................... 4<br /> 1.3.2. Phương pháp liên hệ cân đối ............................................................................... 5<br /> 1.3.3. Phương pháp Dupont ........................................................................................... 5<br /> 1.3.4. Phương pháp đồ thị .............................................................................................. 6<br /> 1.4. Nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp ......................................................... 6<br /> 1.4.1. Phân tích báo cáo tài chính ................................................................................. 6<br /> 1.4.2. Phân tích các chỉ tiêu tài chính ........................................................................... 7<br /> 1.4.3. Ứng dụng phương pháp Dupont ........................................................................ 14<br /> 1.4.4. Phân tích điểm hòa vốn ...................................................................................... 15<br /> 1.4.5. Phân tích đòn bẩy ............................................................................................... 17<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN ĐIỆN ẢNH TRUYỀN HÌNH VINEMATIM................................................ 22<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền hình VINEMATIM .......... 22<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành phát triển ............................................................................ 22<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền hình VINEMATIM . 23<br /> 2.2. Phân tích tình hình tài chính tại Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền hình<br /> VINEMATIM giai đoạn 2010-2012 ........................................................................... 24<br /> 2.2.1. Phân tích báo cáo tài chính ............................................................................... 24<br /> 2.2.2. Phân tích các chỉ tiêu tài chính ......................................................................... 39<br /> 2.2.3. Ứng dụng phương pháp Dupont ........................................................................ 50<br /> 2.2.4. Phân tích điểm hòa vốn ...................................................................................... 52<br /> 2.2.5. Phân tích đòn bẩy ............................................................................................... 54<br /> 2.3. Đánh giá thực trạng tài chính Công ty Cổ phần Điện ảnh – Truyền hình<br /> VINEMATIM............................................................................................................... 58<br /> 2.3.1. Quản lý khả năng thanh toán ............................................................................ 58<br /> 2.3.2. Quản lý tài sản .................................................................................................... 58<br /> 2.3.3. Quản lý vốn ......................................................................................................... 59<br /> 2.3.4. Quản lý nợ........................................................................................................... 59<br /> 2.3.5. Sử dụng đòn bẩy ................................................................................................. 60<br /> <br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM CẢI THIỆN TÌNH HÌNH TÀI<br /> CHÍNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN ẢNH TRUYỀN HÌNH<br /> VINEMATIM ............................................................................................................ 61<br /> 3.1. Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền hình<br /> VINEMATIM............................................................................................................... 61<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển........................................................................................ 61<br /> 3.1.2. Mục tiêu chiến lược ............................................................................................ 61<br /> 3.2. Một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Điện ảnh<br /> Truyền hình VINEMATIM. ....................................................................................... 62<br /> 3.2.1. Nâng cao lượng dự trữ tiền mặt ........................................................................ 62<br /> 3.2.2. Nâng cao lợi nhuận ............................................................................................ 62<br /> 3.2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ........................................................................ 63<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT<br /> TSCĐ<br /> TSNH<br /> TSDH<br /> VCSH<br /> BQ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> Tài sản ngắn hạn<br /> Tài sản dài hạn<br /> Vốn chủ sở hữu<br /> Bình quân<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2