intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

88
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế để đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác thực hiện kế hoạch SXKD của Công ty trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br /> ---------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH<br /> SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY<br /> TNHH MTV LƯƠNG THỰC THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> TRẦN THỊ THANH HOÀI<br /> <br /> Niên khóa : 2012 - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br /> ---------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH<br /> SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY<br /> TNHH MTV LƯƠNG THỰC THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Trần Thị Thanh Hoài<br /> <br /> ThS. Mai Chiếm Tuyến<br /> <br /> Lớp: K46A KH-ĐT<br /> Niên Khóa: 2012 – 2016<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Phân tích tình hình thực hiện<br /> kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên<br /> Huế”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người. Trước hết, tôi<br /> xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng toàn thể các quý Thầy<br /> Cô giáo trong Trường và trong Khoa Kinh tế & Phát triển đã truyền đạt, trang<br /> bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong suốt 4 năm học vừa qua.<br /> Và đặc biệt hơn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến ThS.<br /> Mai Chiếm Tuyến – người thầy đáng kính đã dành nhiều thời gian tâm huyết<br /> truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ ích về những vấn đề liên quan<br /> đến đề tài cũng như thiếu sót trong suốt quá trình thực hiện đề tài, giúp tôi có<br /> được những nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu này.<br /> Ngoài ra, tôi cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện<br /> thuận lợi của Ban lãnh đạo và toàn thể anh chị cán bộ công nhân viên tại Công ty<br /> TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế. Đặc biệt là chú Đỗ Duy Đờn – Giám<br /> đốc Công ty đã trực tiếp cung cấp những thông tin quan trọng của Công ty làm<br /> cơ sở để thực hiện đề tài được hoàn chỉnh hơn.<br /> Do thời gian, cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân còn hạn chế<br /> nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số khiếm khuyết. Vì vậy, tôi rất mong nhận<br /> được sự đóng góp ý kiến của quý Thầy Cô và bạn đọc để đề tài được hoàn thiện<br /> hơn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Thanh Hoài<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..................................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................................. vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ............................................................................................ viii<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................................. 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................................... 5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ VẤN ĐỀ THỰC HIỆN K Ế HOẠCH SẢN<br /> XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP.................................................................. 5<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về vấn đề thực hiện kế hoạch SXKD của doanh nghiệp ....................5<br /> 1.1.1. Khái niệm kế hoạch, kế hoạch SXKD, chức năng và phân loại kế hoạch SXKD<br /> của doanh nghiệp .............................................................................................................5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm kế hoạch ............................................................................................5<br /> 1.1.1.2. Khái niệm kế hoạch SXKD ................................................................................6<br /> 1.1.1.3. Chức năng của kế hoạch SXKD trong doanh nghiệp .........................................6<br /> 1.1.1.4. Phân loại kế hoạch SXKD trong doanh nghiệp ..................................................7<br /> 1.1.2. Quy trình và công tác lập kế hoạch .......................................................................9<br /> 1.1.2.1. Lập kế hoạch.....................................................................................................10<br /> 1.1.2.2. Tổ chức thực hiện .............................................................................................10<br /> 1.1.2.3. Theo dõi, đánh giá thực hiện kế hoạch .............................................................10<br /> 1.1.2.4. Điều chỉnh.........................................................................................................10<br /> 1.1.3. Nội dung kế hoạch SXKD của doanh nghiệp......................................................11<br /> 1.1.3.1. Kế hoạch năng lực sản xuất ..............................................................................11<br /> 1.1.3.2. Kế hoạch sản xuất tổng thể ...............................................................................11<br /> 1.1.3.3. Kế hoạch chỉ đạo sản xuất ................................................................................11<br /> 1.1.3.4. Kế hoạch nhu cầu sản xuất ...............................................................................12<br /> 1.1.3.5. Kế hoạch tiến độ sản xuất .................................................................................12<br /> 1.1.3.6. Kế hoạch nghiên cứu thị trường .......................................................................13<br /> ii<br /> <br /> 1.1.3.7. Kế hoạch tài chính ............................................................................................14<br /> 1.1.4. Các nhân tố tác động đến quá trình thực hiện kế hoạch SXKD của doanh nghiệp .... 14<br /> 1.1.4.1. Các yếu tố nền kinh tế vĩ mô ............................................................................14<br /> 1.1.4.2. Các yếu tố chính trị pháp luật ...........................................................................15<br /> 1.1.4.3. Các yếu tố văn hóa xã hội.................................................................................15<br /> 1.1.4.4. Cơ sở vật chất, kỹ thuật và công nghệ của doanh nghiệp ................................16<br /> 1.1.4.5. Thị trường đầu vào - đầu ra ..............................................................................16<br /> 1.1.4.6. Chất lượng kế hoạch SXKD .............................................................................17<br /> 1.1.4.7. Tổ chức chỉ đạo thực hiện kế hoạch .................................................................17<br /> 1.1.4.8. Nguồn nhân lực của doanh nghiệp ...................................................................17<br /> 1.1.4.9. Nguồn lực tài chính của doanh nghiệp .............................................................18<br /> 1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của Công ty ..18<br /> 1.1.5.1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp................................................................18<br /> 1.1.5.2. Các nhân tố thuộc về doanh nghiệp..................................................................20<br /> 1.1.6. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch SXKD .................................20<br /> 1.1.6.1. Chỉ tiêu mức độ hoàn thành kế hoạch doanh thu .............................................20<br /> 1.1.6.2. Chỉ tiêu mức độ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận ..............................................21<br /> 1.1.6.3. Chỉ tiêu mức độ hoàn thành kế hoạch thu nhập của người lao động ...............22<br /> 1.1.6.4. Chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch một số chỉ tiêu về kết quả và<br /> hiệu quả sản xuất kinh doanh ........................................................................................23<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn về tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của các doanh nghiệp.....24<br /> 1.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở Việt Nam.... 24<br /> 1.2.2. Tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của các doanh nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên Huế ...... 25<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SẢN XUẤT<br /> KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH MTV LƯƠNG THỰC THỪA THIÊN HUẾ<br /> ........................................................................................................................................................ 27<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế .......................27<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế ..........27<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa<br /> Thiên Huế ...................................................................................................................27<br /> 2.1.3. Nghành nghề kinh doanh .....................................................................................29<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế ...........29<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2