ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
-----oOo-----<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI<br />
HOÏC<br />
ÑAÙNH GIAÙ MÖÙC ÑOÄ NHAÄN BIEÁT THÖÔNG HIEÄU<br />
THE SHO-FE DO HOAÏT ÑOÄNG TRUYEÀN THOÂNG<br />
TREÂN MAÏNG XAÕ HOÄI MANG LAÏI<br />
<br />
Giaùo vieân höôùng daãn:<br />
ThS. Hoà Khaùnh Ngoïc Bích<br />
<br />
Hueá, 04/2014<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
Leâ Vaên Nhaâm<br />
Lôùp: K44 Marketing<br />
<br />
LờCả Ơn<br />
i m<br />
Để<br />
hoàn thành đưc đề luậ văn tốnghiệ này, ngoài nỗ c củ<br />
ợ tài n<br />
t<br />
p<br />
lự a<br />
bả thân, tôi đã nhậ đưc rấnhiề sự đỡ ủ hộ a các Thầ<br />
n<br />
n ợ t<br />
u giúp và ng củ<br />
y,<br />
Cô, bạ bè, ngưi thân và các anh chịcán bộtạ Công ty Trách Nhiệ<br />
n<br />
ờ<br />
i<br />
m<br />
Hữ Hạ ViệTân Kỳ!<br />
u n t<br />
Trưc hế tôi xin bày tỏ cả ơnớcán bộ ng viên Trưng Đạ<br />
ớ t,<br />
lòng m<br />
ti<br />
giả<br />
ờ i<br />
họ Kinh tế Đạ họ Huế nhiệ tình giúp đỡđóng góp ý kiế cho tôi<br />
c<br />
- i c<br />
đã<br />
t<br />
,<br />
n<br />
trong quá trình hoàn thành đề này. Thự sựđó là nhữ ý kiế đóng góp<br />
tài<br />
c ,<br />
ng<br />
n<br />
hếsứquý báu. Đặbiệtôi xin gửlờcám ơnhân thành và sâu sắnhấ<br />
t c<br />
c t<br />
i i<br />
c<br />
c<br />
t<br />
đế Thạ sĩ Hồ<br />
n c<br />
Khánh Ngọ Bích - ngưi đã tậ tình hưng dẫ tôi hoàn<br />
c<br />
ờ<br />
n<br />
ớ n<br />
thành luậ văn này.<br />
n<br />
Tiế theo, tôi xin chân thành cả ơn ự đỡtạ điề kiệ thuậ<br />
p<br />
m<br />
s giúp , o u n<br />
n<br />
lợ củ Công ty Trách Nhiệ Hữ Hạ Việ Tân Kỳ. Đặ biệ cho tôi gử<br />
i a<br />
m u n t<br />
c t,<br />
i<br />
lờ cả ơn chân th và sâu sắ tớPhòng Marketing củ Công ty đã tạ<br />
i m<br />
ành<br />
c i<br />
a<br />
o<br />
điề kiệ thuậ lợ nhấ đểtôi hoàn thành kỳ thự tậ và hoàn thành<br />
u n<br />
n i<br />
t<br />
c p<br />
luậ văn này.<br />
n<br />
Bên cạ đó, tôi cũng xin cả ơn ạ bè, ngưi thân - nhữ ngưi<br />
nh<br />
m<br />
bn<br />
ờ<br />
ng<br />
ờ<br />
luôn đứ đằ sau cổvũ, độ viên, và tạ điề kiệ đểtôi có thể<br />
ng ng<br />
ng<br />
o<br />
u<br />
n<br />
hoàn thành nghiên cứ này mộcách tốnhấcó thể<br />
u<br />
t<br />
t<br />
t<br />
.<br />
Cuố cùng, mặ dù đã cốgắ nỗlự hế mình củ bả thân trong<br />
i<br />
c<br />
ng<br />
c t<br />
a n<br />
việ thự hiệ luậ văn này, bài luậ văn chắ chắ không thểtránh<br />
c c n<br />
n<br />
n<br />
c<br />
n<br />
khỏ nhữ thiế sót, hạ chế Kính mong sựgóp ý và giúp đỡcủ các<br />
i<br />
ng<br />
u<br />
n<br />
.<br />
a<br />
thầ giáo, cô giáo và các bạ để luậ đưc hoàn thiệ hơn!<br />
y<br />
n khóa n ợ<br />
n<br />
Mộlầ nữ tôi xin ghi nhậ tấcả ng sự đỡ báu đó.<br />
t n a,<br />
n t nhữ<br />
giúp quý<br />
Trân trọ kính chào!<br />
ng<br />
<br />
Huếngày 18 tháng 5 năm 2014<br />
,<br />
Sinh viên thự hiệ<br />
c n<br />
Lê Văn Nhâm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................i<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung..................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ..................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu..............................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
4.1. Thiết kế nghiên cứu..............................................................................................3<br />
4.1.1. Nghiên cứu định tính.........................................................................................3<br />
4.1.2. Nghiên cứu định lượng ....................................................................................3<br />
4.2. Phương pháp thu thập số liệu ...............................................................................4<br />
4.2.1. Số liệu thứ cấp...................................................................................................4<br />
4.2.2. Số liệu sơ cấp ....................................................................................................4<br />
4.3. Phương pháp xử lý số liệu....................................................................................5<br />
5. Bố cục đề tài............................................................................................................5<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................6<br />
Chương I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................................6<br />
1.1 Cơ sơ lí luận ..........................................................................................................6<br />
1.1.1 Thương hiệu .......................................................................................................6<br />
1.1.1.1 Khái niệm thương hiệu....................................................................................6<br />
1.1.1.2. Cấu tạo của thương hiệu.................................................................................7<br />
1.1.1.3. Đặc điểm thương hiệu ....................................................................................7<br />
1.1.1.4. Thành phần thương hiệu ................................................................................8<br />
1.1.2. Vai trò của thương hiệu.....................................................................................9<br />
1.1.2.1. Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng...........................................9<br />
1.1.2.2. Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp...............................................9<br />
1.1.3. Chức năng của thương hiệu.............................................................................10<br />
1.1.3.1. Chức năng nhận biết và phân biệt ................................................................10<br />
SVTH: Lê Văn Nhâm – K44 Marketing<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
1.1.3.2. Chức năng thông tin và chỉ dẫn....................................................................11<br />
1.1.3.3. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy.........................................................11<br />
1.1.3.4. Chức năng kinh tế ........................................................................................12<br />
1.1.4. Nhận biết thương hiệu.....................................................................................12<br />
1.1.4.1. Khái niệm .....................................................................................................12<br />
1.1.4.2. Các cấp độ nhận biết thương hiệu................................................................13<br />
1.1.5. Hệ thống nhận diện thương hiệu ( Brand Identity System) ............................14<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................15<br />
1.2.1. Mạng xã hội (social network) .........................................................................15<br />
1.2.1.1. Mạng xã hội là gì?........................................................................................15<br />
1.2.1.2. Các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam ......................................................16<br />
1.2.2. Garage sale ......................................................................................................18<br />
1.2.2.1. Garage sale là gì? .........................................................................................18<br />
1.2.2.2. Garage sale trên thế giới...............................................................................19<br />
1.2.2.3. Garage sale tại Việt Nam .............................................................................20<br />
Chương II. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
THƯƠNG HIỆU THE SHO-FE DO MẠNG XÃ HỘI MANG LẠI .....................22<br />
2.1. Tổng quan về The Sho-fe...................................................................................22<br />
2.1.1. Quá trình hình thành thương hiệu ...................................................................22<br />
2.2.2. Phương châm hoạt động..................................................................................22<br />
2.2.3. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................23<br />
2.2.4. Các yếu tố thương hiệu của The Sho-fe..........................................................24<br />
2.2.5. Tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu The Sho-fe.............................25<br />
2.2. Sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu The Sho-fe ..........................27<br />
2.2.1. Thông tin về mẫu điều tra ...............................................................................27<br />
2.2.1.1. Độ tuổi..........................................................................................................27<br />
2.2.1.2. Giới tính .......................................................................................................27<br />
2.2.1.3. Thu nhập.......................................................................................................28<br />
2.2.1.4. Tình trạng sử dụng mạng xã hội của mẫu điều tra.......................................28<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Nhâm – K44 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
2.2.2. Sự nhận biết các thương hiệu garage sale trong địa bàn Thành phố Hồ Chí<br />
Minh của khách hàng ................................................................................................30<br />
2.2.3. Các cấp độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe................................................32<br />
2.2.3.1. Mối liên hệ giữa mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe và giới tính....33<br />
2.2.3.2. Mối liên hệ giữa mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe và độ tuổi ......34<br />
2.2.3.3. Mối liên hệ giữa mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe và thu nhập ...37<br />
2.2.4. Sự nhận biết các thành phần thương hiệu The Sho-fe của khách hàng ..........38<br />
2.2.4.1. Sự nhận biết Slogan thương hiệu The Sho-fe của khách hàng ....................38<br />
2.2.4.2. Sự nhận biết Logo thương hiệu The Sho-fe của khách hàng.......................40<br />
2.2.5. Kênh thông tin giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu The Sho-fe .....41<br />
2.2.6. Đánh giá thông tin thương hiệu The Sho-fe mà khách hàng tiếp nhận được<br />
thông qua mạng xã hội ..............................................................................................43<br />
2.2.7. Nguyên nhân khách hàng không nhận biết thương hiệu The Sho-fe..............48<br />
2.2.8. Khả năng cân nhắc mua sắm tại The Sho-fe trong tương lai của các khách<br />
hàng không nhận biết thương hiệu ............................................................................49<br />
Chương III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ<br />
NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU THE SHO-FE TRÊN CÔNG CỤ TRUYỀN<br />
THÔNG MẠNG XÃ HỘI ...........................................................................................50<br />
3.1 Định hướng..........................................................................................................50<br />
3.2. Một số giải pháp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe trên công<br />
cụ truyền thông mạng xã hội.....................................................................................51<br />
3.2.1. Giải pháp hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu The Sho-fe ................51<br />
3.2.2 Giải pháp hoàn thiện công cụ truyền thông mạng xã hội của The Sho-fe .......52<br />
3.2.3 Giải pháp cho công tác bảo vệ thương hiệu .....................................................56<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................57<br />
1.Kết luận ..................................................................................................................57<br />
2. Những hạn chế của đề tài và đề nghị đối với nghiên cứu tiếp theo ......................58<br />
3. Kiến nghị ...............................................................................................................59<br />
3.1. Đối với nhà nước và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh..............................59<br />
3.2. Đối với The Sho-fe.............................................................................................59<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................60<br />
PHỤ LỤC<br />
SVTH: Lê Văn Nhâm – K44 Marketing<br />
<br />
iii<br />
<br />