Tröôùc tieân, toâi xin chaân thaønh göûi lôøi caûm<br />
ôn ñeán quyù Thaày Coâ trong khoa Quaûn Trò Kinh<br />
Doanh cuûa tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ trang bò<br />
cho toâi nhieàu kieán thöùc quyù baùu trong thôøi gian toâi<br />
theo hoïc Ñaïi hoïc ôû tröôøng. Toâi xin chaân thaønh göûi<br />
lôøi caûm ôn ñeán Th. S Traàn Haø Uyeân Thi ngöôøi ñaõ<br />
höôùng daãn raát taän tình cho toâi ñeå toâi coù theå<br />
hoaøn thaønh luaän vaên toát nghieäp naøy.<br />
Tieáp theo, toâi xin chaân thaønh caûm ôn ñeán<br />
nhöõng ngöôøi baïn vaø ngöôøi thaân ñaõ taän tình hoã<br />
trôï, goùp yù vaø giuùp ñôõ toâi trong suoát thôøi gian hoïc<br />
taäp vaø nghieân cöùu ñeà taøi khoùa luaän toát nghieäp.<br />
Cuoái cuøng, toâi xin chaân thaønh caûm ôn taát<br />
caû moïi ngöôøi.<br />
<br />
Hueá, ngaøy 08 thaùng 05 naêm 2012<br />
Sinh Vieân<br />
Leâ Ngoïc Thaéng<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................. i<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................................. vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................. vii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát....................................................................................................2<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
4.1. Quy trình nghiên cứu................................................................................................3<br />
4.2. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................................................4<br />
4.2.1 Nghiên cứu sơ bộ ............................................................................................4<br />
4.2.2 Nghiên cứu chính thức (nghiên cứu định lượng) ............................................5<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................7<br />
1.1. Khái niệm về dịch vụ chăm sóc khách hàng ............................................................7<br />
1.2. Các lý thuyết liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng......................................8<br />
1.2.1 Khách hàng là gì?............................................................................................8<br />
1.2.2. Dịch vụ ...........................................................................................................8<br />
1.2.3. Chất lượng....................................................................................................11<br />
1.3. Mô hình SERVQUAL ............................................................................................15<br />
1.3.1 Mô hình năm khoảng cách chất lượng dịch vụ .............................................15<br />
1.3.2. Thành phần chất lượng dịch vụ....................................................................17<br />
1.4. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn cuả khách hàng..................19<br />
1.4.1. Khái niệm về sự thoả mãn khách hàng ........................................................19<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Ngọc Thắng – Lớp K42 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
1.4.2. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn khách hàng..............19<br />
1.5. Mô hình nghiên cứu và thang đo ............................................................................19<br />
1.5.1. Mô hình nghiên cứu .....................................................................................19<br />
1.5.2 Các thang đo..................................................................................................21<br />
1.6. Thực trạng chăm sóc khách hàng tại thị trường Việt Nam ....................................23<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG<br />
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN FPT MIỀN TRUNG – CHI NHÁNH HUẾ ....................25<br />
2.1 Tổng quan về công ty cổ phần FPT Miền Trung – Chi nhánh Huế ........................25<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ................................................................25<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy và lĩnh vực hoạt động..............................................26<br />
2.1.3<br />
<br />
Tình hình nguồn lực của công ty...............................................................29<br />
<br />
2.1.3.1 Tình hình lao động .................................................................................29<br />
2.1.3.2 Tình hình vốn kinh doanh của công ty ...................................................30<br />
2.1.4<br />
<br />
Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty ...............................................31<br />
<br />
2.2 Đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần FPT Miền Trung –<br />
Chi nhánh Huế ...............................................................................................................31<br />
2.2.1 Mô tả mẫu .....................................................................................................31<br />
2.2.2 Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach alpha .................................33<br />
2.2.3 Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA ..........................36<br />
2.2.3.1 Thang đo chất lượng dịch vụ theo mô hình SERVQUAL .....................36<br />
2.2.3.2 Thang đo sự thỏa mãn ............................................................................39<br />
2.2.4 Kiểm định phân phối chuẩn ..........................................................................40<br />
2.2.5 Kiểm định mô hình nghiên cứu bằng phân tích hồi quy bội.........................40<br />
2.2.6 Kiểm định giá trị trung bình sự thỏa mãn về dịch vụ chăm sóc khách hàng .......46<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM<br />
SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN FPT MIỀN TRUNG - CHI<br />
NHÁNH HUẾ................................................................................................................48<br />
3.1 Mục tiêu chung về nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty<br />
cổ phần FPT Miền Trung - Chi nhánh Huế...................................................................48<br />
3.2 Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty cổ<br />
phần FPT chi nhánh tại Huế ..........................................................................................48<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Ngọc Thắng – Lớp K42 Marketing<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
3.2.1 Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên mức độ tin cậy.......48<br />
3.2.2 Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên mức độ đáp ứng ..50<br />
3.2.3 Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên mức độ về khả<br />
năng phục vụ ..........................................................................................................50<br />
3.2.4 Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên mức độ đồng cảm...51<br />
3.2.5 Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên mức độ về phương<br />
tiện hữu hình ...........................................................................................................51<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................52<br />
1. Kết luận.....................................................................................................................52<br />
2. Các hạn chế và kiến nghị...........................................................................................52<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Ngọc Thắng – Lớp K42 Marketing<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
CSKH<br />
<br />
: Chăm sóc khách hàng<br />
<br />
FTTH<br />
<br />
: Các gói cáp quang<br />
<br />
TC<br />
<br />
: Thành phần tin cậy<br />
<br />
DU<br />
<br />
: Thành phần đáp ứng<br />
<br />
PV<br />
<br />
: Thành phần phục vụ<br />
<br />
DC<br />
<br />
: Thành phần đồng cảm<br />
<br />
HH<br />
<br />
: Thành phần hữu hình<br />
<br />
IBB1<br />
<br />
: Phòng kinh doanh 1<br />
<br />
IBB2<br />
<br />
: Phòng kinh doanh 2<br />
<br />
QA<br />
<br />
: Bộ phận giám sát<br />
<br />
SA<br />
<br />
: Bộ phận bán hàng tại công ty<br />
<br />
CUS<br />
<br />
: Bộ phận chăm sóc khách hàng<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Lê Ngọc Thắng – Lớp K42 Marketing<br />
<br />
v<br />
<br />