intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking của Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam- chi nhánh Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:142

227
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình thực hiện và phân tích những thuận lợi, khó khăn trong việc phát triển dịch vụ Mobile banking của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam(VCB), khảo sát sự hiểu biết của các chuyên viên ngân hàng và khách hàng về dịch vụ Mobile Banking qua đó kiến nghị những giải pháp nhằm phát triển dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking của Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam- chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ..........<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MOBILE BANKING<br /> CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI<br /> THƯƠNG<br /> <br /> VIỆT NAM - CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Đặng Thị Nhật Hương<br /> Lớp: K45- Marketing<br /> Niên khóa: 2011 – 2015<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn<br /> ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thuỷ<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép em được bày tỏ lòng biết ơn<br /> sâu sắc tới tất cả những cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá<br /> trình học tập và nghiên cứu đề tài..<br /> Lời đầu tiên, em bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám Hiệu nhà trường, khoa<br /> QTKD cùng toàn thể giảng viên trường Đại học Kinh Tế - Huế đã truyền đạt cho<br /> em những kiến thức chuyên môn quý giá và có ích trong cuộc sống. Đặc biệt em<br /> xin chân thành cảm ơn cô Phan Thị Thanh Thủy, người đã hướng dẫn rất tận<br /> tình, đầy trách nhiệm để em hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc, các anh chị phòng Kinh<br /> doanhDịch vụ và các phòng ban khác ở ngân hàng Thương mại Cổ phân Ngoại<br /> thương Việt Nam - chi nhánh Huế đã tạo điều kiện và nhiệt tình giúp đỡ tôi<br /> trong suốt quá trình thực tập, đã cung cấp các tài liệu cần thiết cũng như giúp em<br /> nắm bắt tình hình thực tế của ngân hàng.<br /> Do còn hạn chế về lý luận và kinh nghiệm nên khóa luận không tránh khỏi<br /> những sai sót. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy<br /> giáo, cô giáo để khóa luận được hoàn thành tốt hơn.<br /> Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, ngày18 tháng5năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Đặng Thị Nhật Hương<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Nhật Hương - K45 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thuỷ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................... 3<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................. 7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ DỊCH VỤ MOBILE BANKING.................. 7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về dịch vụ Mobile Banking ............................................................. 7<br /> 1.1.1. Ngân hàng thương mại .................................................................................... 7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm của Ngân hàng thương mại................................................... 7<br /> 1.1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại .................................................. 7<br /> 1.1.1.3. Vai trò của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường ............. 8<br /> 1.1.2. Dịch vụ của ngân hàng thương mại ................................................................. 9<br /> 1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ của ngân hàng thương mại ....................................... 9<br /> 1.1.2.2. Các lọai hình dịch vụ ngân hàng thương mại ......................................... 9<br /> 1.1.3. Ngân hàng điện tử (E-banking)...................................................................... 11<br /> 1.1.3.1. Khái niệm ngân hàng điện tử (E-banking) ........................................... 11<br /> 1.1.3.2. Các loại hình E-banking ...................................................................... 11<br /> 1.1.4. Giới thiệu chung về dịch vụ Mobile-banking................................................. 12<br /> 1.1.4.1. Nội dung dịch vụ Mobile-banking ....................................................... 12<br /> 1.1.4.1.1. Đối tượng khách hàng ................................................................... 12<br /> 1.1.4.1.2. Tính năng dịch vụ ......................................................................... 13<br /> 1.1.4.1.3. Quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ................................................ 13<br /> 1.1.4.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển dịch vụ Mobile banking14<br /> 1.1.4.1.5. Hạn chế của dịch vụ Mobile Banking............................................ 14<br /> 1.1.4.2. Những lợi ích mà Mobile banking mang lại......................................... 15<br /> 1.1.4.2.1. Đối với ngân hàng......................................................................... 15<br /> 1.1.4.2.2. Đối với khách hàng ....................................................................... 16<br /> 1.1.5. Hệ thống chỉ tiêu nghiên cứu......................................................................... 16<br /> 1.1.5.1. Thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking tại Vietcombank – Huế16<br /> 1.1.5.1.1. Đánh giá thực trạng qua số liệu của ngân hàng cung cấp ............... 16<br /> SVTH: Đặng Thị Nhật Hương - K45 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thuỷ<br /> <br /> 1.1.5.1.2. Đánh giá thực trạng thông qua khảo sát khách hàng: ..................... 17<br /> 1.1.5.1.3. Đánh giá thực trạng thông qua so sánh với các sản phẩm của đối thủ 17<br /> 1.1.5.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ................................................................ 17<br /> 1.1.5.2.1. Mô hình SERVQUAL................................................................... 17<br /> 1.1.5.2.2. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ SERVPERF ........................ 21<br /> 1.1.5.2.3. Nguồn số liệu và phương pháp xử lý ............................................. 24<br /> 1.1.5.3. Cơ sở thực tiển .................................................................................... 26<br /> 1.1.5.3.1.Tình hình phát triên dịch vụ Mobile Banking trên thế giới ............. 26<br /> 1.1.5.3.2. Tình hình phát triển dịch vụ Mobile Banking ở Việt Nam ............. 28<br /> CHƯƠNG 2: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MOBILE BANKING TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI<br /> NHÁNH HUẾ .......................................................................................................... 30<br /> 2.1. Giới thiệu về Vietcombank – Huế ....................................................................... 30<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Vietcombank chi nhánh Huế................. 30<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh........................................... 31<br /> 2.1.3. Tình hình lao động ........................................................................................ 34<br /> 2.1.4. Tình hình tài sản, nguồn vốn và kết quả hoạt động kinh doanh ...................... 36<br /> 2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking tại Vietcombank – Huế ............... 38<br /> 2.2.1. Giới thiệu dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank ................................... 38<br /> 2.2.1.1. Đối tượng khách hàng ......................................................................... 38<br /> 2.2.1.2. Tính năng sản phẩm ............................................................................ 38<br /> 2.2.1.3. Phí dịch vụ .......................................................................................... 39<br /> 2.2.1.4. Đăng ký và sử dụng............................................................................. 40<br /> 2.2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ Mobile Banking tại Vietcombank – Huế......... 40<br /> 2.3. Kết quả khảo sát khách hàng về dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank ....... 41<br /> 2.3.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ..................................................................... 45<br /> 2.3.2. Thang đo chất lượng dịch vụ Mobile Banking ............................................... 53<br /> 2.3.2.1. Độ tin cậy của thang đo ....................................................................... 53<br /> 2.3.2.2. Phân tích nhân tố EFA......................................................................... 55<br /> 2.3.3. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Mobile<br /> Banking của Vietcombank chi nhánh Huế: .............................................................. 61<br /> 2.3.3.1. Đánh giá của khách hàng về yếu tố cảm nhận độ đồng cảm ................. 63<br /> 2.3.3.2. Đánh giá của khách hàng về yếu tố cảm nhận năng lực phục vụ........... 65<br /> 2.3.3.3. Đánh giá của khách hàng về yếu tố cảm nhận phương tiện hữu hình.... 67<br /> SVTH: Đặng Thị Nhật Hương - K45 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thuỷ<br /> <br /> 2.3.3.4. Đánh giá của khách hàng về yếu tố cảm nhận khả năng đáp ứng.......... 69<br /> 2.3.3.5. Đánh giá của khách hàng về yếu tố cảm nhận sự tin cậy ...................... 71<br /> 2.3.4. Phân tích mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ với lòng trung thành của khách<br /> hàng đối với dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank.......................................... 73<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MOBILE<br /> BANKING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG<br /> VIỆT NAM - CHI NHÁNH HUẾ ......................................................................... 81<br /> 3.1. Cơ hội và thách thức của Mobile Banking ........................................................ 81<br /> 3.1.1. Điểm mạnh .................................................................................................... 82<br /> 3.1.2. Điểm yếu ....................................................................................................... 83<br /> 3.1.3. Cơ hội............................................................................................................ 83<br /> 3.1.4. Thách thức..................................................................................................... 84<br /> 3.1.5. Định hướng phát triển dịch vụ Mobile Banking ............................................. 84<br /> 3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking.................................................... 85<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp cước phí dịch vụ .................................................................. 85<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp truyền thông quảng bá.......................................................... 86<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp phát triển và bổ sung tính năng dịch vụ ................................ 87<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp đăng kí sử dụng.................................................................... 88<br /> 3.2.5. Nhóm giải pháp phần mềm và bảo mật .......................................................... 88<br /> 3.2.6. Nhóm giải pháp chất lượng dịch vụ Mobile Banking .................................... 88<br /> 3.2.6.1. Giải pháp về mức độ đồng cảm................................................................... 88<br /> 3.2.6.2. Giải pháp về phương tiện hữu hình ............................................................. 89<br /> 3.2.6.3. Giải pháp về khả năng đáp ứng và năng lục phục vụ................................... 89<br /> 3.2.6.4. Giải pháp về sự tin cậy................................................................................ 90<br /> 3.2.7. Một số giải pháp khác.................................................................................... 91<br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................... 91<br /> 1. Kết luận............................................................................................................... 92<br /> 2. Các hạn chế của đề tài ......................................................................................... 93<br /> 3. Kiến nghị............................................................................................................. 93<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................... 95<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Nhật Hương - K45 Marketing<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2