intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng ma trận SWOT để hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần AFOLI

Chia sẻ: Yo Yo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

653
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận gồm có 3 chương với những nội dung chủ yếu sau: Lý luận chung về ma trận SWOT trong hoạch định chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp, thực trạng ứng dụng ma trận SWOT để hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần AFOLI, hoạch định và giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh trên cơ sở ma trận SWOT cho Công ty cổ phần AFOLI.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng ma trận SWOT để hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần AFOLI

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> ỨNG DỤNG MA TRẬN SWOT ĐỂ<br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> AFOLI<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> <br /> : ĐẶNG THỊ THU PHƢƠNG<br /> <br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A12641<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> ỨNG DỤNG MA TRẬN SWOT ĐỂ<br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> AFOLI<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : PGS. TS. Đồng Xuân Ninh<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Đặng Thị Thu Phƣơng<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A12641<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> HÀ NỘI – 2015<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành khóa luận này, trước tiên em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến<br /> thầy giáo – PGS. TS. Đồng Xuân Ninh, người đã tận tình hướng dẫn em trong suốt quá<br /> trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br /> Em xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô trong Bộ môn Quản trị kinh doanh cùng<br /> các thầy cô đã giảng dạy em tại Trường Đại học Thăng Long đã tận tình truyền đạt<br /> kiến thức cho em trong hơn 4 năm học tập. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá<br /> trình học không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành<br /> trang quý báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự tin.<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, các anh chị cán bộ công nhân viên<br /> Công ty Cổ phần AFOLI đã cho phép, cung cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> để em hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng do thời gian có hạn, trình độ, kỹ năng của<br /> bản thân còn nhiều hạn chế nên chắc chắn đề tài khóa luận tốt nghiệp của em không<br /> tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Rất mong được sự đóng góp, chỉ bảo, bổ sung<br /> thêm của các thầy cô.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2015<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> Đặng Thị Thu Phương<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Em xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br /> trích dẫn rõ ràng.<br /> Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> Đặng Thị Thu Phương<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ MA TRẬN SWOT TRONG HOẠCH<br /> ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP .............................. 1<br /> 1.1.<br /> Khái niệm, nguồn gốc ma trận SWOT ............................................................1<br /> 1.1.1. Khái niệm ma trận SWOT ...................................................................................1<br /> 1.1.2. Nguồn gốc ma trận SWOT ..................................................................................1<br /> 1.2.<br /> 1.3.<br /> <br /> Vai trò và ý nghĩa của ma trận SWOT ...........................................................3<br /> Những mặt hạn chế của ma trận SWOT ........................................................5<br /> <br /> 1.4.<br /> 1.4.1.<br /> 1.4.2.<br /> 1.4.3.<br /> <br /> Nội dung phân tích ma trận SWOT ................................................................5<br /> Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp ..................................................8<br /> Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp .................................................16<br /> Lập ma trận đối chiếu .......................................................................................19<br /> <br /> 1.5.<br /> <br /> Kinh nghiêm vận dụng ma trận SWOT trong hoạch định chiến lƣợc của<br /> <br /> một số doanh nghiệp trong và ngoài nƣớc ................................................................20<br /> 1.5.1. Mô hình SWOT của Walt Disney ......................................................................20<br /> 1.5.2. Mô hình SWOT của ngành dệt may Việt Nam ..................................................22<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MA TRẬN SWOT ĐỂ HOẠCH<br /> ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN AFOLI ........ 28<br /> 2.1.<br /> Khái quát chung về Công ty cổ phần AFOLI...............................................28<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................................28<br /> 2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh .......................................................................29<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần AFOLI ....................................................31<br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần AFOLI giai đoạn năm<br /> 2012 – 2014 ...................................................................................................................34<br /> 2.2.<br /> 2.2.1.<br /> 2.2.2.<br /> 2.2.3.<br /> 2.2.4.<br /> <br /> Phân tích ma trận SWOT ...............................................................................41<br /> Cơ hội ................................................................................................................41<br /> Thách thức .........................................................................................................46<br /> Điểm mạnh ........................................................................................................49<br /> Điểm yếu............................................................................................................50<br /> <br /> 2.3.<br /> Thực trạng ứng dụng ma trận SWOT để hoạch định chiến lƣợc kinh<br /> doanh của Công ty cổ phần AFOLI ...........................................................................51<br /> 2.3.1. Nguồn nhân lực .................................................................................................51<br /> 2.3.2. Nguồn tài chính .................................................................................................53<br /> 2.3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật ......................................................................................54<br /> 2.3.4. Hoạt động Marketing ........................................................................................54<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1