KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC MÔN HỌC - MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
lượt xem 52
download
Biết tên, vị trí các bộ phận ngoài của cơ thể, vị trí và nhiệm vụ của 5 giác quan. - Kể tên và chỉ đúng vị trí từ 5-6 bộ phận ngoài của cơ thể. - Kể tên, vị trí và nhiệm vụ của 5 giác quan. - Nêu được từ 2-3 việc nên làm hoặc không nên làm để bảo vệ mắt và tai. Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Nhận xét 2 : sẽ. Biết được sự cần thiết của việc giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh - Đầu tóc gọn gàng, quần áo, tay chân sạch - răng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC MÔN HỌC - MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
- Phần 2 KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC MÔN HỌC _________________________________________________________________ B. CÁC MÔN HỌC ĐÁNH GIÁ BẰNG NHẬN XÉT MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 1 Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Học kì I Nhận xét 1 : - Kể tên và chỉ đúng vị trí từ 5-6 bộ phận ngoài của cơ thể. Biết tên, vị trí các bộ phận ngoài của cơ thể, vị trí - Kể tên, vị trí và nhiệm vụ của 5 giác quan. và nhiệm vụ của 5 giác - Nêu được từ 2-3 việc nên làm hoặc không quan. nên làm để bảo vệ mắt và tai.
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Nhận xét 2 : - Đầu tóc gọn gàng, quần áo, tay chân sạch sẽ. Biết được sự cần thiết của việc giữ vệ sinh - Nêu được 2 việc nên làm và không nên thân thể, vệ sinh răng làm để bảo vệ răng. miệng, ăn uống đầy đủ và - Nói được sự cần thiết phải ăn uống đầy đủ tập thể dục thường xuyên. và tập thể dục thường xuyên. Nhận xét 3 : - Nói về các thành viên trong gia đình mình. Biết được các thành viên trong gia đình đều có - Nói hoặc viết hoặc vẽ từ 1-2 việc thường trách nhiệm làm việc nhà và ngày trong nhà và người làm công việc đó. nhận ra được một số nguy - Nói về một mối nguy hiểm có thể xảy ra hiểm có thẻ xảy ra trong trong nhà (Ví dụ: dao, kéo vứt bừa bãi, dây điện nhà. hở). Nhận xét 4 : - Nói về các thành viên trong lớp. Biết và tham gia các - Kể từ 3-4 hoạt động trong lớp học mà bản hoạt động của lớp học. thân học sinh đã tham gia. - Kể được từ 2-3 việc làm để giữ gìn lớp
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) học sạch đẹp. Học kì II Nhận xét 5 : - Nói hoặc viết tên phố (đường) hoặc tên thôn (ấp) nơi học sinh ở. Biết về cuộc sống xung quanh nơi HS ở. - Nói hoặc viết tên một nghề có ở địa phương. - Nói hoặc viết về một mối nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học. Nhận xét 6 : - Kể tên từ 2- 3 loại rau có ở địa phương. Biết tên một số động - Kể tên từ 2-3 cây gỗ hoặc cây hoa có ở vật, thực vật phổ biến. địa phương. - Kể tên 2-3 con vật có ở địa phương. Nhận xét 7 : - Kể tên 2-3 loại cây cối có ích. Biết ích lợi hay tác - Kể tên 2-3 con vật có ích. hại đối với con người của - Kể tên 2-3 con vật có hại đối với con một số cây cối, con vật quen
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) thuộc. người. Nhận xét 8 : - Nói hoặc vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh khi trời nắng. Biết một số hiện tượng của thời tiết và cách - Nói hoặc vẽ bầu trời và cảnh vật xung giữ gìn sức khoẻ theo thời quanh khi trời mưa. tiết. - Ăn mặc hợp lí khi trời nắng, mưa, nóng, lạnh, gió rét. LỚP 2 Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Học kì I Nhận xét 1 : - Chỉ vị trí và nói tên từ 4-5 vùng cơ, xương
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Biết tên, vị trí một hoặc khớp xương trên hình vẽ. số vùng cơ, xương của cơ - Nêu được từ 2-3 việc nên làm để cơ và thể và những việc nên làm xương phát triển tốt. để cơ và xương phát triển tốt. - Đi, đứng, ngồi đúng tư thế. Nhận xét 2 : - Nói tên và chỉ đúng các bộ phận của cơ quan tiêu hoá trên hình vẽ. Biết tên và nhiệm vụ của cơ quan tiêu hoá; sự - Nói về sự tiêu hoá thức ăn ở khoang cần thiết phải ăn đủ no, miệng, dạ dày, ruột non, ruột già (theo yêu cầu của uống đủ nước. bài học) hoặc lí do cần phải ăn đủ no, uống đủ nước. - Kể được từ 2-3 việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống và phòng tránh giun. Nhận xét 3 : - Nói hoặc viết hoặc vẽ về việc sử dụng thời gian rảnh rỗi của các thành viên trong gia đình Biết các thành viên mình. trong gia đình cùng chia sẻ công việc và phòng tránh - Nói hoặc viết hoặc vẽ về những người ngộ độc khi ở nhà. trong gia đình tham gia làm việc nhà, làm vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở.
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) - Nói được từ 2-3 việc cần làm để tránh bị ngộ độc khi ở nhà. Nhận xét 4 : - Nói hoặc viết được tên, địa chỉ của nhà trường, công việc của các thành viên trong nhà Biết về trường học trường. của mình. - Kể từ 3-4 hoạt động của nhà trường mà bản thân học sinh đã tham gia hoặc từ 2-3 việc bản thân HS đã làm để trường, lớp sạch sẽ, an toàn hơn. - Nói hoặc viết hoặc vẽ về cơ sở vật chất của nhà trường (các phòng học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường). Học kì II Nhận xét 5 : - Viết tên huyện (quận) hoặc tên xã (phường) nơi HS đang ở. Biết về cuộc sống xung quanh nơi học sinh ở. - Kể tên 1 hoặc 2 nghề nghiệp phổ biến ở địa phương. - Nói hoặc viết về một số quy định đảm bảo an toàn khi đi bộ và đi trên các phương tiện giao
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) thông. Nhận xét 6 : - Kể tên 3-5 cây và con vật sống trên cạn. Biết tên một số cây - Kể tên 3-5 cây và con vật sống dưới nước. và các con vật sống ở trên - Kể tên 2 cây và 2 con vật vừa sống trên cạn, dưới nước. cạn, vừa sống dưới nước. Nhận xét 7 : - Kể tên 2-3 cây có ích. Biết được ích lợi - Kể tên 2-3 con vật có ích. hay tác hại đối với con - Kể tên 2 -3 con vật gây hại đối với con người của một số cây và người. các con vật sống ở trên cạn, dưới nước. Nhận xét 8 : - Nói được ban ngày có Mặt Trời, ban đêm có Mặt Trăng và các vì sao. Biết về bầu trời ban ngày và ban đêm. - Nói được phương Mặt Trời mọc và phương Mặt Trời lặn. - Nói và thực hành cách tìm phương hướng bằng Mặt Trời.
- Xếp loại học lực môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1, 2 theo các quy định sau : Xếp loại học lực Học kì I Học kì II (Cả năm) Hoàn thành tốt 4 nhận xét 8 nhận xét (A+) 2-3 nhận xét 4-7 nhận xét Hoàn thành (A) Chưa hoàn thành 0-1 nhận xét 0-3 nhận xét (B) LỚP 3 Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Học kì I
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Nhận xét 1 : - Nói tên và chỉ đúng các bộ phận của cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh trên hình vẽ. Biết tên, chức năng và biết giữ vệ sinh - Nói hoặc viết được chức năng của cơ quan hô hấp, cơ quan hô hấp, tuần tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh. hoàn, bài tiết nước tiểu, - Kể được từ 1-2 việc cần làm để giữ vệ sinh cơ quan thần kinh. hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh. Nhận xét 2 : - Kể được từ 1-2 bệnh thường gặp ở cơ quan hô hấp và 1-2 việc cần làm để phòng tránh bệnh đó. Biết tên và cách phòng tránh một số bệnh - Kể được từ 1-2 bệnh thường gặp ở cơ quan tuần thường gặp ở cơ quan hô hoàn và 1-2 việc cần làm để phòng tránh bệnh đó. hấp, tuần hoàn và bài tiết - Kể được từ 1-2 bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu. nước tiểu và 1-2 việc cần làm để phòng tránh bệnh đó. Nhận xét 3 : - Nói và vẽ được sơ đồ họ hàng nội , ngoại của bản thân (theo yêu cầu của bài học). Biết được mối quan hệ họ hàng nội, - Nêu được tình cảm của bản thân đối với những ngoại. người họ hàng nội, ngoại. - Nêu được nghĩa vụ của bản thân đối với những
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) người họ hàng nội, ngoại. Nhận xét 4 : - Nêu được từ 2-3 hoạt động trong lớp học của HS và trách nhiệm của HS khi tham gia những hoạt động đó. Biết được những hoạt động trong và ngoài - Nêu được từ 2-3 hoạt động ngoài lớp học của HS lớp học của HS. Biết các và trách nhiệm của HS khi tham gia những hoạt động đó. cách đơn giản để giữ an - Nói hoặc viết hoặc vẽ về một số tai nạn có thể xảy toàn khi ở nhà và ở ra và cách phòng tránh tai nạn đó khi ở nhà và ở trường. trường. Nhận xét 5 : - Viết được tên tỉnh (thành phố) nơi học sinh ở. Biết tên một số cơ - Kể tên từ 1-2 cơ sở hành chính, văn hoá, giáo dục, sở hành chính, văn hoá, y tế ở tỉnh (thành phố) nơi HS đang ở. giáo dục, y tế và một số - Nói hoặc viết hoặc vẽ hoặc sưu tầm tranh ảnh về sự hoạt động thông tin liên khác biệt giữa làng quê và đô thị. lạc, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại của tỉnh (thành phố) nơi HS đang ở. Học kì II
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) Nhận xét 6 : - Nêu được 2-3 cách xử lí chất thải của người dân ở địa phương. Biết về môi trường sống của nhân dân - Nêu được 2-3 việc làm để giữ môi trường sạch sẽ. địa phương trước kia và - Nêu được 2-3 hậu quả của việc không bảo vệ môi hiện nay, biết giữ vệ sinh trường. môi trường. Nhận xét 7 : - Kể được từ 3-5 cây có thân gỗ, thân thảo và nêu công dụng của những thân cây đó. Biết được sự đa dạng và phong phú của - Kể được từ 2-3 loài cây có rễ cọc, rễ chùm, rễ củ, thực vật; chức năng của rễ phụ hoặc loài cây có rễ được dùng làm thức ăn, làm thân, rễ, lá, hoa, quả đối thuốc. với đời sống của cây và - Phân loại được một số lá cây, hoa, quả theo màu ích lợi của các bộ phận đó sắc hoặc hình dạng, kích thước hoặc giá trị sử dụng. đối với con người. Nhận xét 8: - Kể được từ 3-5 côn trùng, nêu rõ con nào có ích và con nào có hại đối với con người. Biết được sự đa dạng, phong phú của động - Nêu được đặc điểm và ích lợi của các loài tôm, vật. Hiểu ích lợi hoặc tác cua, cá, chim, thú. hại của một số động vật - Kể được từ 3-5 loài thú nhà hoặc thú rừng và nêu
- Nhận xét Biểu hiện cụ thể (Chứng cứ) sống đối với con người lợi ích của chúng. Nhận xét 9 : - Nói được vai trò của Mặt Trời đối với Trái Đất. Biết về hệ Mặt - Nói hoặc vẽ được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời, vai trò của Mặt Trời Trời. đối với Trái Đất. - Nói hoặc vẽ được sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời. Nhận xét 10 : - Sử dụng quả địa cầu để mô tả hình dạng và đặc điểm bề mặt Trái Đất. Biết được hình dạng, đặc điểm bề mặt - Chỉ và nói được tên các châu lục và đại dương trên của Trái Đất, sự chuyển quả địa cầu hoặc trên bản đồ. động của Trái Đất tạo nên - Sử dụng một nguồn sáng và quả địa cầu để giải ngày và đêm. thích được hiện tượng ngày, đêm. Xếp loại học lực môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 theo các quy định sau :
- Xếp loại học lực Học kì I Học kì II (Cả năm) Hoàn thành tốt 5 nhận xét 10 nhận xét (A+) 3-4 nhận xét 5-9 nhận xét Hoàn thành (A) Chưa hoàn thành 0-2 nhận xét 0-4 nhận xét (B)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC MÔN HỌC - MÔN ĐẠO ĐỨC
20 p | 904 | 76
-
SKKN: Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh môn Lịch sử trường THPT
13 p | 683 | 68
-
SKKN: Biện pháp tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn Toán Tiểu học
21 p | 800 | 43
-
Tài liệu tập huấn dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Tin học cấp trung học cơ sở: Phần 2
208 p | 412 | 35
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục trường THCS Bùi Xuân Chúc xã Điền Quang huyện Bá Thước
21 p | 161 | 25
-
Module 3: Kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Toán
21 p | 456 | 21
-
Module 3: Kiểm tra, đánh giá học sinh THPT theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Toán
21 p | 262 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Đổi mới kiểm tra đánh giá trong dạy học lịch sử THCS
19 p | 90 | 11
-
SKKN: Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng môn Ngữ văn
9 p | 203 | 10
-
SKKN: Sử dụng hiệu quả hình thức trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra, đánh giá môn Toán ở trường Trung học cơ sở
29 p | 90 | 6
-
Tài liệu Bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên môn Tiếng Anh cấp THCS - Nội dung bồi dưỡng: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập
43 p | 46 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh bằng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong giảng dạy công nghệ lớp 7
26 p | 42 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh bằng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong giảng dạy sinh học lớp 8
21 p | 40 | 4
-
Báo cáo tập huấn: Kiểm tra đánh giá học sinh trung học cơ sở theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Toán
19 p | 37 | 4
-
Tài liệu bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng năng lực học sinh môn Công nghệ cấp THPT năm học 2016-2017
40 p | 36 | 4
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH25: Các kĩ thuật bổ trợ trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở tiểu học
7 p | 48 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn với công tác đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
29 p | 36 | 4
-
Báo cáo tập huấn: Kiểm tra đánh giá học sinh trung học phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Toán
19 p | 36 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn