intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 4

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

77
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi kết thúc chương trình Xí nghiệp tiến hành thanh quyết toán hợp đồng trên các báo cáo của người dẫn đoàn. Tuy nhiên trong các mẫu báo cáo người dẫn đoàn mới chỉ dừng lại ở việc thanh quyết toán các khoản tiền chi phí cho chuyến đi chứ chưa nêu lên được được tình hình cụ thể trong chương trình như việc có thực hiện đầy đủ các dịch vụ trong chương trình hay không? chưa thể hiện được sự phục vụ của các đối tác cung cấp dịch vụ…Xí nghiệp cũng đã rút kinh nghiệm sau...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 4

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Sau khi kết thúc chương trình Xí nghiệp tiến hành thanh quyết toán hợp đồng trên các báo cáo của người dẫn đoàn. Tuy nhiên trong các mẫu báo cáo người dẫn đoàn mới chỉ dừng lại ở việc thanh quyết toán các khoản tiền chi phí cho chuyến đ i chứ chư a nêu lên được đ ược tình hình cụ thể trong chương trình như việc có thực hiện đ ầy đủ các dịch vụ trong chương trình hay không? ch ưa thể hiện được sự phục vụ của các đối tác cung cấp dịch vụ…Xí nghiệp cũng đã rút kinh nghiệm sau mỗi chương trình thông qua các phiếu điều tra của khách nhưng việc thực thi công việc n ày còn rất nhiều hạn chế, nguyên nhân không chỉ do Xí nghiệp mà còn do những yếu tố khách quan khác. 2 .2.2 Các yếu tố phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội đ ịa của Xí nghiệp đầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng. 2 .2.2.1. Tình hình lao đ ộng của Xí nghiệp Đây là nguồn lực cơ bản để phát triển hoạt đông kinh doanh lữ h ành của Xí n ghiệp. Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng có 43 lao đ ộng mà đ ảm nhiệm một khối lượng công việc khá lớn. Trong số đó có 33 ngư ời lao động trực tiếp, số còn lại là lao động gián tiếp.Trư ớc một thực tế là số lao động không đáp ứng được nhu cầu khi vào mùa vụ du lịch. Vào chính vụ từ tháng1đến tháng 4 và từ tháng 9 đến tháng hết tháng 11 công việc nhiều nên nhiều khi Xí nghiệp phải bố trí lao động không “đúng người đúng việc”. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, như ng cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp vẫn cố gắng khắc phục để làm tốt công việc của m ình . Bên cạnh sự nỗ lực của toàn Xí nghiệp, thì Xí nghiệp luôn nhận được sự giúp đ ỡ nhiệt tình của các phòng, ban và các bộ phận khác của Công ty. Tình hình lao động của Xí nghiệp được thể hiện qua (bảng 2.2).
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Bảng 2: Cơ cấu lao động của Xí nghiệp Tổng số lao động Người 43 1 Lao động gián tiếp 2 .3 -Tỷ trọng Ban giám đốc Bộ phận kế toán Bộ phận hành chính Lao động trực tiếp 3 .3 Bộ phận kinh doanh Đội tàu Bộ phận bảo vệ Lao động theo giới tính 4 .2 -Nam giới -Nữ giới Trình độ lao động 5 .3 - Đại học - Trung cấp -Sơ cấp Độ tuổi bình quân Tuổi 6 Qua biểu cơ cấu lao động của Xí nghiệp ta thấy: Số lao động năm 2005 tăng so với n ăm 2004 không biến đ ộng nh ưng: - Lao động gián tiếp năm 2005 tăng so với năm 2004 là 1 người tương ứng với 10%. Trong đó: Ban giám đốc và bộ phận kế toán không thay đ ổi trong hai n ăm vừa
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com qua, bộ phận hành chính năm 2005 tăng so với n ăm 2004 là 1 người tương ứng với 33,33%. - Lao động trực tiếp n ăm 2005 giảm so với năm 2004 là 1 người tương ứng với giảm 3,03%. Trong đó: Bộ phận kinh doanh năm 2005 tăng so với năm 2004 là 1 n gười tương ứng với tỷ lệ 9,09%, đội tàu giảm 1 người tương ứng với tỷ lệ giảm 5,26 %, bộ phận bảo vệ giảm 1 người tương ứng với tỷ lệ giảm 33,33%. - Lao động nam giới n ăm 2005 giảm so với năm 2004 là 2 người tương ứng với tỷ lệ giảm 8%. Lao động nữ giới tăng 2 người tương ứng với 11.11%. - Số người có trình độ đại học n ăm 2005 tăng so với năm 2004 tăng 2 người tương ứng với tỷ lệ 15,38%. Số người có trình độ trung cấp không biến động trong hai n ăm vừa qua. Số người có trình độ sơ cấp giảm 2 người tương ứng với giảm 22,22 %. Độ tuổi lao động b ình quân của Xí nghiệp năm 2005 so với năm 2004 giảm 0.6 tuổi tương ứng với giảm 1,63%. Điều này chứng tỏ Xí nghiệp đang dần trẻ hoá đội ngũ lao động, đưa những người có trình độ cao vào làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả lao động. Hiện nay, lao động của Xí nghiệp có trình độ cao là 15 người nhưng trong số đó ch ỉ có 4 người có bằng cấp về du lịch mà thôi, do đó việc quản lý và tổ chức các hoạt động du lịch của Xí nghiệp chư a th ật sự tốt. Việc bố trí cơ cấu lao động cũng chư a hợp lý, n guyên nhân là do có một số bộ phận phải đ ảm trách cùng một lúc công việc của nhiều n gười nên gây nên hiện tượng quá tải công việc vào mùa vụ du lịch. Điều đó làm ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp. Số lao động nữ giới và nam giới hiện nay của Xí nghiệp gần tương đương nhau, với mức độ công việc như h iện n ay thì con số n ày rất tốt, đ ảm bảo cho sự tương hỗ lẫn nhau trong mọi công việc.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Một bất lợi lớn đối với Xí nghiệp hiện nay là lao động có trình độ ngoại ngữ còn rất th ấp. Hiện nay trong Xí nghiệp chỉ có khoảng 3 người có trình độ C, 2 người trình độ B, 5 người trình độ A số còn lại không biết ngoại ngữ. Vì vậy, nếu Xí nghiệp đ ầu tư thu hút khách du lịch quốc tế thì còn rất nhiều hạn chế. 2 .2.2.2 Vốn và cơ sở vất chất kỹ thuật * Nguồn vốn của Xí nghiệp: Bao gồm vốn kinh doanh tự có và các nguồn vốn huy đ ộng khác khi cần thiết. Đây là điều kiện rất cần thiết để phát triển hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp, ở nước ta dường như nhịp độ tăng trưởng du lịch tương ứng với nhịp độ đổi mới. Du lịch nước ta đang ở bước khởi đầu n ên vấn đề về vốn kinh doanh của Xí nghiệp càng trở nên quan trọn g và bức thiết. Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng trực thuộc Công ty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long nên Xí nghiệp được sự giúp đỡ rất lớn về tài chính, chính vì vậy m à Xí nghiệp luôn có một n guồn tài chính ổn định và vững chắc. Hiện nay nguồn vốn cố định m à Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng có là 6394 triệu đồng được công ty cung cấp dùng cho hoạt động kinh doanh lữ hành và kinh doanh các dịch vụ khác. Hoạt động kinh doanh lữ h ành nội địa của Xí nghiệp trong hai năm vừa qua đă có những bước phát triển đáng mừng, lượng khách m à kinh doanh lữ hành đón được tăng lên đáng kể. Chính vì vậy trong hoạt động kinh doanh lữ h ành rất cần có nguồn tài chính tốt để mở rộng phát triển. Trong thời gian tới Xí nghiệp cần tập trung vốn cho hoạt động kinh doanh lữ h ành để xây dựng hoạt động kinh doanh n ày thành hoạt động m ang lại doanh thu lợi nhuận cao nhất cho Xí nghiệp đúng như tiềm n ăng của nó. Nguồn vốn này có th ể xin hỗ trợ thêm từ phía Công ty du lịch và th ương m ại tổng hợp
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Th ăng Long ho ặc là huy động th êm từ cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp, kêu gọi sự đ ầu tư từ các bạn h àng, các cổ đông khác. *Cơ sở vật chất kỹ thuật của Xí nghiệp Cuộc cách mạng khoa học công nghệ cùng với các yếu tố về kinh tế xã hội đă đ ảm bảo cho hoạt động kinh doanh trong công ty mở rộng và đa dạng. Đặc biệt đối với Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng tuy mới đi vào ho ạt động đã gặp không ít những khó khăn, th ử thách song Xí nghiệp đã phát triển chiến lược kinh doanh trong đó có kinh doanh lữ hành là chủ yếu . Như phần trư ớc đă đề cập, Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng có đ ầy đủ trang thiết bị tiện nghi phục vụ đáp ứng những mong muốn, yêu cầu của khách du lịch khi đ ến với Xí nghiệp. Văn phòng của Xí nghiệp trang thiết bị một số đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc kinh doanh lữ hành bao gồm: một máy vi tính, một máy in, một máy Fax, hai máy điện thoại, hai quạt bàn, hai tủ đ ứng để đựng các tài liệu của Xí n ghiệp, một bộ bàn gh ế dùng để tiếp khách. Nói chung việc bố trí trang thiết bị tại văn phòng của Xí nghiệp là hợp lý thuận lợi cho việc đ ón giao d ịch với khách. Một số trang thiết bị của Xí nghiệp rất hiện đ ại như máy vi tính, máy in, máy Fax phục vụ tốt cho công việc kinh doanh. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số trang thiết bị còn kém h iện đại và thô sơ chưa đáp ứng được nhu cầu của khách cũng nh ư nhu cầu của cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp như bộ b àn ghế để đón tiếp khách, hai tủ đựng tài liệu. Đây là hai trang thiết bị tư ởng như không quan trọng đối với Xí nghiệp nhưng lại rất cần thiết góp phần tạo bộ mặt ấn tượng cho du khách khi đ ến với Xí nghiệp . Văn phòng của Xí nghiệp lại nằm ngay sát bến Chương Dương nên rất thuận lợi cho việc tiếp xúc với khách. Cùng với sự giúp đ ỡ của toàn công ty, Xí nghiệp đ ầu tư
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com và phát triển du lịch Sông Hồng đang dần hoàn thành các tour trọn gói đảm bảo đáp ứng các nhu cầu của khách. Về phương tiện vận chuyển: Hiện nay Xí nghiệp có 3 tàu Hà Nội 3, Sông Hồng 5, và Thăng Long, tuy nhiên các tàu này còn kém th ẩm mỹ và độ chạy tàu thấp từ 12-15km/h. Hiện nay, nhu cầu du lịch của thị trường ngày càng phát triển đ ặc biệt là thủ đô Hà Nội , nhịp độ tăng trư ởng kinh tế chung ngày càng lớn, ngành du lịch cũng n gày càng phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của nhân dân thủ đô và cả n ước nhất là khách du lịch nước ngoài đến thủ đô Hà Nội. Cùng với việc quy hoạch tổng thể kè hai bờ của tuyến sông Hồng là việc xây dựng cảng hành khách dành riêng cho du lịch cuả thủ đô Hà Nội và kết hợp với các địa phương xung quanh Hà Nội xây dựng các bến đỗ tàu thu ỷ tại những n ơi có đ iểm du lịch nổi tiếng thường được các khách du lịch đ ến tham quan, nghỉ mát thì các ph ương tiện vận tải thuỷ của Xí nghiệp chỉ phục vụ khách được trên những luồng tuyến ngắn và có hai tàu đã quá cũ không còn phù h ợp đ ưa vào vận chuyển du lịch đó là tàu Hà Nội 3 và tàu Th ăng Long. 2 .2.2.2 Hệ thống sản phẩm lữ hành của Xí nghiệp Hiện nay, Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng chỉ tổ chức các chương trình du lịch kết hợp và các chương trình du lịch bị động. Xí nghiệp hiện mới chỉ hoạt động với 2 chương trình chủ yếu sau: Chương trình 1: Hà Nội- Đền Dầm - Đền Đại Lộ - Đền Chử Đồng Tử- Bát Tràng 8 h 00: Tàu rời bến xuôi theo dòng sông Hồng 10h00: Quý khách lên bờ thăm đền Dầm, đền Đại Lộ . 11h00: Quý khách trở lại tầu , xuôi theo dòng sông Hồng đến đền Chử Đồng Tử. 11h30: Lên bờ tham quan đền Chử ĐồngTử.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 12h00: Lên tàu và ăn trưa trên tàu 12h30: Tàu tiếp tục ngược dòng sông Hồng . 14h30: Quý khách lên tham quan và mua đồ lưu niệm tại Bát Tràng . 15h30: Quý khách lên tàu trở về Hà Nội 16h30: Tàu trở về bến Hà Nội Chương trình 2:Hà Nội- Đền Gióng- Chùa Kiến Sơ- Đền Mẫu- Chùa Bồ Đề-Hà Nội 8 h00 : Tàu rời bến ngược dòng sông Hồng 10h30: Quý khách lên tham quan quần thể đ ền Gióng, đền Mẫu, Chùa KiếnSơ : Quý khách trở lại tàu và ăn trưa trên tàu 12h 12h30: Tàu tiếp tục cuộc hành trình ngược dòng sông Đuống. 15h00: Quý khách lên tham chùa Bồ Đề. 16h00: Tàu trở về Hà Nội 16h30: Tàu Về bến kết thúc chương trình Ngoài ra vào các dịp lễ, nôen, rằm trung thu…, Xí nghiệp còn tổ chức chương trình “Đêm hội Sông Hồng” với các hoạt động kéo dài từ 8h00 đến 10h30 tối. Trong đó có ca nhạc dân tộc như hát Quan Họ kèm theo đó là dự tiệc ngọt thả đ èn hoa đăng cầu may trên sông Hồng. Đối với những chương trình du lịch một ngày này đối tượng khách chủ yếu của Xí n ghiệp là khách đ i theo đoàn như học sinh, sinh viên và những người trung tuổi. Mức chi tiêu của những đối tượng khách n ày thường thấp nhưng bù lại họ thường đi theo đoàn với số lượng đông nên cũng góp ph ần quan trọng tăng lợi nhuận cho Xí nghiệp. Tuy nhiên với vị trí rất thuận lợi là Xí nghiệp nằm trên đ ịa b àn Hà Nội nơi tập trung rất đông học sinh, sinh viên từ khắp mọi miền của đất nước nhưng cho đến thời đ iểm
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com h iện nay lượng khách này đến với Xí nghiệp so với các công ty khác còn th ấp nên chưa đạt được hiệu quả cao. Chương trình du lịch Sông Hồng được xây dựng, tổ chức nhằm khai thác phục vụ cho th ị trường mục tiêu là Hà Nội. Do vậy, các chuyến đ i về mặt đ ịa lý chỉ bao gồm 70 km sông lấy bến Chương Dươn g đ iểm xuất phát làm tâm đ iểm, đảm bảo cho khách có thể đ i về trong ngày. Tài nguyên du lịch vùng ven sông rất đa dạng nhưng trong các đ iểm đ ến Xí nghiệp chỉ có thể đ ưa khách đến những nơi cách b ến sông khoảng 1đ ến 2 km thôi. Nhiều di tích nằm sát bờ sông như chùa Bồ Đề, đền Đa Hoà, Đình Chèm, Đền Dầm…..và một số làng ngh ề thủ công truyền thống như Bát Tràng…thì đều được đưa vào tour du lịch. Ngoài ra Xí nghiệp cũng đ ã đ ưa vào ho ạt động kinh doanh ba chương trình du lịch khác như: Chương trình 3: Hà Nội- Chùa Bút Tháp - làng Tranh Đông Hồ Chương trình 4: Hà Nội- Chùa Bồ Đề – Bát Tràng Chương trình 5: (20 đ ến 22h30): Đêm hội sông Hồng Tuy nhiên, trong số các chương trình du lịch trên chỉ có chương trình 1 là được thực h iện thường xuyên và dường như có sức hấp d ẫn nhất đối với du khách. Vì ch ương trình 1 vừa có thể là du lịch lễ hội đền chùa cũng có thể là du lịch mua sắm được. Từ n ăm 1999, trở lại đ ây Xí nghiệp vẫn duy trì chương 1 như cũ không có cải tiến , đổi m ới một chút nào. Chương trình 2,3 ít được thực hiện vì từ bến đỗ thuyền vào đến các chương trình tham quan cách xa đ ến 2 cây số. Do đó Xí nghiệp rất khó có thể tổ chức được. Đây chính là
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com yếu điểm của Xí nghiệp. Trong hai chương trình này thì chương trình 2 thực hiện đ ược 4 % tổng các chương trình còn chương trình 3 chưa thực thi được lần n ào. Chương trình 4: n ếu được thực hiện thì Xí nghiệp sẽ thu được lợi nhuận rất ít vì tàu chỉ chạy nửa ngày. Thực tế hiện nay tour này thường xuyên được thực hiện đối với đ ơn đ ặt hàng của Saigon Tourist. Xí nghiệp cũng đ ang cố gắng để biến ch ương trình 5 thành chương trình du lịch chủ động vào các tối thứ bẩy hàng tuần. Đây là chương trình m ới được xây dựng n ăm 2001 nhưng tiến độ thực hiện còn chậm. Tuy nhiên về bến bãi hiện nay Xí nghiệp đ ang qu ản lý và khai thác bến tàu khách 42 Chương Dương Độ – Hà Nội. Nhưng điều kiện văn phòng, sân bến đón khách trước khi lên tàu chưa có , đường vào bến bị nhiều yếu tố. Chật hẹp ,các phương tiện bộ lấn chiếm lòng đường, vệ sinh môi trường, ánh sáng chưa được đ ảm bảo, cầu b ến chư a được nâng cấp cải tạo, luồng lạch ra vào bến chưa ổn định, chưa có nhà gửi xe cho khách. Với tiềm năng và tầm quan trọng của sông Hồng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của thủ đô và đ ất nước, UBND thành phố Hà Nội, đ ã có dự án kè h ai b ờ Sông Hồng đoạn đ i qua Hà Nội và chỉnh trị dòng chảy cùng với quy hoạch phát triển th ành phố Hà Nội giai đoạn 2001 -2010 phát triển kinh tế xã hội thủ đô về hai bên phía bờ sông, ưu tiên phát triển mạnh về phía Bắc. Sông Hồng sẽ giữ vị trí trung tâm và có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế xã h ội của nhân dân thủ đô không những thuận tiện cho giao thông đi lại m à còn là n ơi vui chơi giải trí bổ ích cho người d ân thủ đô và đ ặc biệt có ý nghĩa vào d ịp kỷ niệm 1000 n ăm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. 2 .2.2.4Th ị trường khách hàng
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hiện tại Xí nghiệp đầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng mới chỉ thực hiện đựoc các tour du lịch ngắn ngày với khoảng cách không xa Hà Nội. Chính vì vậy mà khả n ăng cung ứng sản phẩm cuả Xí nghiệp cho thị trường không phong phú và đa d ạng nên chư a thu hút được đông đảo khách du lịch. Th ị trường khách hiện tại của Xí nghiệp là khách nội địa, đ ặc điểm của khách nội địa này là họ đ i du lịch với mục đ ích tham quan tìm hiểu các di tích lịch sử văn hoá, các danh lam thắng cảnh ở khắp mọi miền đất nư ớc. Đối tượng khách tiêu dùng sản phẩm của Xí nghiệp chủ yếu là khách công vụ, những cán bộ quản lý ở các doanh n ghiệp, các tỉnh huyện. Vì vậy họ có mức chi tiêu cao hơn đối tượng khách là học sinh, sinh viên và thời gian đi du lịch của họ thường d ài hơn. Do đó lợi nhuận mà Xí n ghiệp thu được từ đối tượng khách này thường cao hơn so với đối tượng khách khác. Việc đi sâu vào khai thác thị trường khách này được Xí nghiệp chú trọng để đ ầu tư phát triển. Nh ư vậy hiện nay Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng đang chú trọng đ i vào khai thác th ị trường khách du lịch nội địa đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công mục tiêu đ ặt ra của việc phát triển bền vững cả dưới góc độ về kinh tế và góc độ về xã hội. * Thị trường khách h àng hiện tại Đối với Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng thì khách du lịch hiện tại chủ yếu là khách du lịch nội địa với quy mô hẹp khách chủ yếu là nằm ở địa bàn Hà Nội m à khách du lịch ở địa phận cách xa Hà Nội th ì rất ít biết đến Xí nghiệp. Do Xí n ghiệp có quy mô nhỏ, các nguồn lực về tài chính và con người còn khó kh ăn nên Xí n ghiệp chưa đi vào khai thác th ị trường khách quốc tế. Bởi vì khách quốc tế có nhu cầu rất cao để đ áp ứng nhu cầu của họ đòi hỏi Xí nghiệp phải có mộ t lượng vốn lớn
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đồng thời cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp ngo ài kiến thức chuyên môn phải có trình độ ngoại ngữ giỏi th ì mới đáp ứng được yêu cầu của họ. Mà các điều kiện này Xí n ghiệp còn rất hạn chế cả về nguồn vốn và nguồn nhân lực. Xí nghiệp tập trung đ i sâu vào khai thác th ị trường khách du lịch nội đ ịa bởi vì khách du lịch nội điạ là khách đò i hỏi các điều kiện như trình độ ngoại ngữ, lượng vốn th ấp hơn so với khách quốc tế. Nếu như khách du lịch quốc tế là đ ối tượng được tập trung chú ý như một nguồn thu ngoại tệ chính của ngành du lịch th ì khách nội địa có vai trò duy trì sự phát triển và tăng trưởng chung cho toàn ngành du lịch. Việc khuyến khích được người dân trong nước đi du lịch đã tạo điều kiện phân phối lại thu nhập giữa các thành phần lao động trong xã hội, hỗ trợ tích cực cho các chương trình cứu trợ của chính phủ nh ư chương trình xoá đói giảm ngh èo, nâng cao trình độ nhận thức cho cộng đồng. *Thị trường khách hàng tiềm n ăng Kể từ khi Nh à nước và Chính phủ ta thực hiện chính sách m ở cửa nền kinh tế, cho phép các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam thì đã có rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam để làm ăn đ ể đi du lịch, tham quan nghỉ ngơi đ ây là nguồn khách du lịch rất lớn. Mức thu nhập của người nước ngoài cao h ơn mức thu nh ập của người dân Việt Nam chính vì vậy m à m ức chi tiêu của họ rất lớn. Chính vì vậy mà mức chi tiêu của họ rất lớn. Bởi lẽ đó mà trong những n ăm tới Xí nghiệp đ ầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng sẽ mở rộng thị trư ờng ngo ài việc tổ chức các tour du lịch đường sông Xí nghiệp sẽ mở thêm các tour du lịch đường bộ không chỉ phục vụ khách du lịch trong nước m à còn phục vụ khách du lịch n ước ngo ài, tổ chức các tour du lịch sang các nước láng giềng đặc biệt là Trung Quốc. Mấy năm trở lại đây
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam rất đông nhưng mức chi tiêu của họ thường không cao từ 30 đ ến 35 USD/1người/1ngày và thời gian lưu trú của họ rất ngắn từ 2 đ ến 3 ngày. Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng có lợi thế lớn là m ột bộ phận của Công ty du lịch và th ương m ại tổng hợp Thăng Long, mà công ty này là một công ty lớn với quy mô hoạt động với nhiều lĩnh vực. Do đó Xí nghiệp đ ược công ty quảng bá và thu hút được đông đảo khách là bạn hàng hay đối tác kinh doanh của công ty mẹ. Không chỉ là người trong nước mà còn cả người nước ngoài. Trong những n ăm tới Công ty du lịch thương mại và tổng hợp Thăng Long nói chung và Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng nói riêng ph ải tập trung nghiên cứu kỹ thị trư ờng để có th ể nắm bắt tốt các cơ hội để mở rộng thị trư ờng, mở rộng kinh doanh thoả m•n tất cả mọi nhu cầu đi du lịch của cả khách trong nước và khách quốc tế, từ ngư ời có thu nhập cao đến người có thu nhập thấp. Những khó khăn mà Xí nghiệp gặp phải khi khai thác nguồn khách quốc tế: - Đòi hỏi về sản phẩm cho khách quốc tế rất cao, cả về chất lư ợng thiết kế lẫn chất lượng thực hiện chương trình du lịch. - Trình độ hướng dẫn viên chư a đ áp ứng được yêu cầu của công việc. 2 .2.3 Các biện pháp phát triển hoạt đông kinh doanh lữ h ành nội đ ịa mà Xí nghiệp đ ang áp dụng Trong những năm vừa qua mặc dù có sự cạnh tranh hết sức gay gắt của các doanh n ghiệp kinh doanh lữ hành hoạt động trong cả nước nhưng với sự nỗ lực cố gắng của toàn bộ cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp, ho ạt động kinh doanh lữ hành của Xí n ghiệp đ ang từng bư ớc phát triển và đứng vững trên thị trường. Để đạt được kết quả đó Xí nghiệp đ ã thực hiện một số biện pháp sau đ ây:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2