Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 5
lượt xem 14
download
2.2.3.1 Chính sách về sản phẩm Sản phẩm của Xí nghiệp là các tour du lịch, Xí nghiệp bán ra các tour du lịch của mình đồng thời tổ chức các đoàn khảo sát các tour du lịch mới. Đặc biệt Xí nghiệp đã tập trung nghiên cứu kỹ các nhu cầu của khách để đơa ra các chơương trình phù hợp và có hiệu quả. Khách có nhu cầu đi du lịch có thể lựa chọn một số chươơng trình du lịch trọn gói khác nhau, các chươơng trình đều đươợc Xí nghiệp xây dựng, tính toán giá cả,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2 .2.3.1 Chính sách về sản phẩm Sản phẩm của Xí nghiệp là các tour du lịch, Xí nghiệp bán ra các tour du lịch của mình đồng thời tổ chức các đoàn khảo sát các tour du lịch mới. Đặc biệt Xí nghiệp đ ã tập trung nghiên cứu kỹ các nhu cầu của khách để đơa ra các ch ơương trình phù h ợp và có hiệu quả. Khách có nhu cầu đ i du lịch có thể lựa chọn một số chươơng trình du lịch trọn gói khác nhau, các chươơng trình đều đươợc Xí nghiệp xây dựng, tính toán giá cả, các tour đều đơược ghi đầy đủ lịch trình chi theo từng ngày, thậm chí ghi cả Km vận chuyển để khách không thắc mắc. Xí nghiệp đ ã thực hiện chính sách hạ giá sản phẩm tuỳ theo nhu cầu của khách khác nhau và kh ả n ăng thanh toán của họ. Với khách đ i theo đoàn Xí nghiệp có chơương trình du lịch riêng với chất lơượng cao và mức giá thấp hơn đồng thời có thể xây dựng theo nhu cầu của đoàn. Các chươơng trình tự chọn phong phú đ ã phần nào tho ả mãn nhu cầu của khách. Bên cạnh những ơưu đ iểm về chính sách sản phẩm, Xí nghiệp còn có hạn chế là Xí nghiệp mới chỉ chú trọng đ ầu tơư vào việc khai thác du lịch đ ơờng sông mà chưa chú trọng vào việc phát triển du lịch ở các lĩnh vực khác. Chính vì vậy mà việc phát triển hoạt đ ộng kinh doanh lữ hành của Xí nghiệp còn rất nhiều hạn chế. 2 .2.3.2 Chính sách xúc tiến quảng cáo Như đã đề cập ở mục (2.2.1.2) Xí nghiệp đ ã đầu tư cho việc xúc tiến quảng cáo b ằng nh iều hình thức. Tuy nhiên công tác xúc tiến quảng cáo của Xí nghiệp vẫn chưa được coi trọng, do Xí nghiệp nhận thấy lợi thế hoạt động kinh doanh của m ình là độc quyền, không có đối thủ canh tranh n ên đ ã hờ hững với chính sách n ày. Do đó việc đ ầu tư kinh phí, lực lượng lao động cho hoạt động này còn hạn hẹp, chính vì vậy đối
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tượng khách của Xí nghiệp có quy mô rất hẹp, chủ yếu là khách du lịch trong thành phố. Hiện tại Xí nghiệp quảng cáo trên các tờ rơi, tập gấp là chủ yếu. Xí nghiệp trực tiếp phát cho các khách du lịch đến m ình và nhờ họ thông tin cho các khách khác hoặc gửi các tờ rơi tập gấp đ ến các đơn vị có nhu cầu. Tuy nhiên, hoạt động này không diễn ra thường xuyên và liên tục, Xí nghiệp mới chỉ hoạt động một cách ngắt qu•ng trong một số thời điểm nhất định. Vì vậy, chư a thu hút được đông đảo khách và chưa khơi d ậy được nhu cầu của họ với chương trình du lịch của Xí nghiệp. 2 .2.3.3 Chính sách phân phối Với kênh phân phối khác nhau, Xí nghiệp sử dụng cho những loại khách khác nhau. Với loại khách đi theo đoàn Xí nghiệp nhận trực tiếp thể hiện theo kênh phân phối trực tiếp. Với loại khách đi lẻ Xí nghiệp sử dụng kênh phân phối là các đại lý bán và các đ iểm bán thể hiện qua sơ đồ. 2 .2.3.4 Chính sách giá Xây d ựng và thực hiện chính sách giá đúng đắn là điều kiện quan trọng đ ể dảm b ảo cho Xí nghiệp có thể thâm nhập vào chiếm lĩnh thị trơường, trong điều kiện hiện n ay Xí nghiệp đang chú trọng vào khai thác khách nội đ ịa. Điều đầu tiên là phải có chính sách giá cả hợp lý chất lươợng phục vụ cao nhất. Do Xí nghiệp không có cơ sở vật chất tại các tuyến điểm du lịch m à chỉ có các quan hệ đối tác làm ăn nên việc định giá bị thụ động nhất là vào mùa du lịch. Tuy nhiên Xí nghiệp đã cố gắng thực hiện chính sách giá cả linh hoạt với từng loại khách hàng cụ thể và từng loại chươơng trình khác nhau. Xí nghiệp đã có một số chính sách giá cụ thể nhơ sau:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trẻ em dơới 5 tuổi miễn phí - Trẻ em từ 6 đến 11 tuổi tính 1/2 suất - Giảm giá từ 3 đ ến 5% giá toàn đoàn - Toàn bộ việc tính giá đều đơược đơưa vào máy tính để sử lý tính giá thành và giá bán. 2 .2.3.5 Chính sách nhân sự Hiện nay Xí nghiệp đã có những chính sách đãi ngộ nhân sự, cụ thể Xí nghiệp đ ã có ch ế độ khen thưởng cho những cá nhân nào có những đóng góp có lợi cho Xí n ghiệp, có năng su ất lao động cao, có sáng kiến hay...Đồng thời Xí nghiệp cũng rất quan tâm đến việc thăm hỏi tặng quà các nhân viên nhân dịp ngày lễ, ngày tết, sinh nhật. Điều này đã tạo điều kiện thúc đẩy nhân viên Xí nghiệp gắn bó và cống hiến hết sức mình cho hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp. Tuy nhiên Xí nghiệp chưa chú trọng vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm trang bị những kỹ n ăng và kiến thức cần thiết cho người lao động để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Nên hiện nay đội ngũ nhân viên của Xí nghiệp còn thiếu các kỹ n ăng về chuyên môn và ngoại ngữ, điều n ày rất bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp. Xí nghiệp đ ầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng đã tập trung nguồn nhân lực tiềm hiểu chương trình du lịch của các đối thủ cạnh tranh trên cở sở đó đưa ra các chương trình phù hợp. Xí nghiệp đ ã và đ ang tìm hư ớng đi đúng đắn cho kinh doanh lữ h ành để sự cạnh tranh lữ h ành của Xí nghiệp là đ ộc đ áo hấp dẫn nhất. Hiện nay Xí n ghiệp đ ã chú ý khai thác yếu tố văn hoá du lịch vào trong chương trình du lịch. Đó là hướng đi đúng đ ắn tạo sự bền vững cho lữ h ành phát triển.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2 .2.4.Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Xí nghiệp đ ầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng . Bảng 3: Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Xí nghiệp trong hai năm 2004 - 2005 1 . Tổng số lượt khách Lượt 9 .255 10.800 3 . Số đoàn khách Đoàn 370 6 . Tổng doanh thu KD lữ hành nội địa 7 .Chi phí KD lữ h ành nội đ ịa -Tỉ suất phí Triệu đồng 8 .Thuế -Tỉ suất lợi nhuận Nhận xét: Qua biểu kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng trong hai năm 2004 và 2005 ta thấy rằng tổng lượt khách của Xí nghiệp n ăm 2005 đ ã tăng 1.495 lư ợt tương ứng với 16.69% so với n ăm 2004 và tổng số đoàn khách cũng tăng lên 142 đoàn tương ứng với tỷ lệ 38.78%. Số ngày khách và số đoàn khách tăng dẫn đến: - Tổng doanh thu kinh doanh lữ hành nội tăng 197,495( triệu đồng) tương ứng với 23,684%, tỉ trọng nghiệp vụ kinh doanh lữ hành nội địa năm 2004 so với n ăm 2005 giảm 7,66 % chứng tỏ Xí ngh iệp đã rất cố gắng để đẩy mạnh việc kinh doanh lữ h ành nội địa của mình đ iều đó chứng tỏ Xí nghiệp làm ăn có hiệu quả. Tuy hiệu quả kinh doanh lữ hành nội đ ịa năm 2005 cao hơn so với năm 2004 song chi phí năm 2005 so với năm 2004 cũng tăng một cách đ áng kể là 139,916 (triệuđồng) tương ứng với tỷ lệ 19,011%. Chi phí tăng nhưng tỷ suất phí lại giảm
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 3 ,336% chứng tỏ Xí nghiệp làm ăn có hiệu quả dẫn đến lợi nhuận n ăm 2005 so với n ăm 2004 tăng 27,238 (triệu đồng) tương ứng với 260,426%.Từ những phân tích trên ta thấy kết quả kinh doanh của Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng là có triển vọng. 2 .3 Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh lữ h ành nội địa của Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. 2 .3.1 Những th ành công Qua kết quả kinh doanh lữ hành nội đ ịa của Xí nghiêp trong 2 n ăm vừa qua chúng ta thấy Xí nghiệp đ ầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng đã đạt được những thành qu ả tốt đẹp. Do có sự giúp đỡ nhiệt tình, sự quan tâm chỉ đ ạo của Công ty du lịch thương m ại tổng hợp Th ăng Long Xí nghiệp đã đạt được những thành quả sau: + Sản phẩm chương trình du lịch của Xí nghiệp đ a dạng hơn. + Lượng khách biết đến Xí nghiệp và tiêu dùng sản phẩm của Xí nghiệp mấy n ăm gần đ ây tăng trư ởng mạnh hơn. + Doanh thu từ hoạt động kinh doanh này tăng, dẫn đến lợi nhuận tăng cụ thể : Năm 2004 doanh thu từ nghiệp vụ kinh doanh lữ hành nội địa là 833,865 (triệu đ ồng) đ ến năm 2005 tăng lên 1031,360( triệu đồng), doanh thu tăng kéo theo lợi nhuận tăng 27,238 (triệu đồng). Con số trên chứng tỏ cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp đ ã rất cố gắng trong công việc đưa Xí nghiệp dần dần phát triển và đứng vững trên th ị trường. + Mấy năm trư ớc đây khi mới đi vào ho ạt động còn rất ít ngư ời biết đ ến Xí nghiệp và sản ph ẩm của Xí nghiệp nhưng cho đ ến nay do làm ăn có uy tín, chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên được nâng cao n ên Xí nghiệp đã gây đ ược ấn tượng với nhiều
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com du khách. Điều n ày ch ứng tỏ việc phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội đ ịa của Xí nghiệp trong nh ững năm tới rất có triển vọng . 2.3.2 Những mặt còn hạn chế và nguyên nhân Vì Xí nghiệp đ ầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng có quy mô nhỏ nên khi quyết định đ i du lịch khách hàng cũng không tin tưởng lắm vào chất lượng sản phẩm, d ịch vụ do Xí nghiệp đem lại cũng như trình độ nghiệp vụ của đội ngũ hướng dẫn viên n ên họ còn e ngại khi tiêu dùng sản phẩm của Xí nghiệp. Vì có quy mô nhỏ nên địa b àn hoạt động của Xí nghiệp không rộng khó có thể lôi kéo đ ược nhiều khách du lịch có lượng chi tiêu lớn đến với Xí nghiệp. Kết hàng của Xí nghiệp chủ yếu là người Việt Nam, có thu nh ập không cao. Do đó kết quả mà Xí nghiệp đạt được trong những n ăm qua chưa xứng vơi tiềm n ăng sẵn có của Xí nghiệp nguyên nhân là do: - Sản phẩm của Xí nghiệp có mức giá còn cao nội dung chương trình chưa thực sự hấp dẫn và nổi bật . - Chưa có chính sách khuyếch trương cụ thể để thu hút khách du lịch n ên lượng khách đên với Xí nghiệp còn ít. - Bộ phận Marketing làm việc chưa có hiệu quả, chưa đi sâu vào nghiên cứu vào thị trường tiềm năng. Khách đ ến với Xí nghiệp chủ yếu là khách truyền thống và khách lẻ. - Xí nghiệp chưa xu ất phát từ nhu cầu của khách và mục đ ích của chuyến hành trình phát động sự học tập trong học sinh, sinh viên về sự tìm hiểu về một nền văn hoá….đ ể đ ưa ra các chủ đề ý tưởng của tour cho phù h ợp m à Xí nghiệp chỉ đưa tên các điểm đến ra thôi nên không hấp dẫn được du khách đi du lịch Sông Hồng.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Đội ngũ cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp tuy là có 15 người có trình độ đ ại học, 21 ngư ời có trìn h độ trung cấp nhưng trong số đó ch ỉ có 4 người có bằng cấp về du lịch m à thôi, do đó việc quản lý và tổ chức các hoạt động du lịch của Xí nghiệp chưa th ật sự tốt. - Đối với hư ớng dẫn viên của Xí nghiệp th ì vừa là người tổ chức thực hiện các tour du lịch trên Sông Hồng vừa là nhân viên Marketing và nhân viên văn phòng qu ản lý vác ho ạt động bán vé….đ iều đó đ ã làm người h ướng dẫn viên phải cùng một lúc kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên đã ảnh h ưởng đến chất lượng hướng dẫn khách tham quan tại các di tích, danh lam thắng cảnh. Hư ớng dẫn viên chưa có sự hướng dẫn về các địa danh mà tàu sẽ đi qua, về con sông Hồng, vì trên tàu chưa có hệ thống âm thanh thật sự tốt để khi hướng dẫn viên nói tất cả mọi khách đều nghe được. Chính vì vậy, mọi hướng dẫn viên đều chỉ dừng lại ở việc chào hỏi khách thôi. - Trên tàu chỉ có một d àn Karaoke nên n ếu không phải là đoàn thuê nguyên cả tàu thì không nên mở hát Karaoke ( vì không phải giọng của khách nào cũng hay) như vậy sẽ ảnh hưởng đ ến các khách khác trong chuyến đ i mà chỉ n ên mở các băng ca nh ạc đ ể giúp tất cả mọi khách đ ều cảm thấy thoải mái. Chưa có sự tổ chức các ch ương trình giao lưa giữa các khách h àng, chưa có các dịch vụ giải trí nào khác trên tàu (ví dụ như b iểu diễn ca nhạc, múa rối nước, có ống nhòm cho khách….) để tránh sự nhàm chán của du khách trong khoảng thời gian di chuyển đ ến các điểm khác nhau. Trên tàu cũng chưa có sự đa dạng về dịch vụ căng tin, m ới chỉ dừng lại ở việc đáp ứng các thực đ ơn ăn trưa (khách phải đặt trước một ngày) với mức giá từ 30.000-40.000 đồng và phải đặt từ 6 xuất trở lên mới được và các món ăn của khách đều giống nhau. Bộ phận căng tin chỉ bán những đồ để lâu được ví dụ như b ia, nước ngọt, thuốc lá….ngo ài ra
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com không có cái gì khác. Mà nhu cầu của khách rất đ a d ạng, họ chỉ cần một ấm nước chè (hay là cốc nước đ á) để vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh sẽ tạo cho họ được cảm giác an nhàn, thư thái tạo cảm giác khác biệt so với đ i bằng phương tiện khác nhưng trên tàu cũng không có các dịch vụ này. Tóm lại dịch vụ Căng tin trên tàu còn chưa có sự đ a dạng hoá nên dịch vụ quá ngh èo nàn không đ áp ứng được những nhu cầu tưởng như rất đơn giản của khách hàng. - Đối với đội ngũ thuyền viên là lực lượng công nhân kỹ thuật có nhiệm vụ vận h ành và điều khiển phương tiện đến các địa điểm tham quan theo lịch trình đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trên tàu. Tuy nhiên đ iều đ ó mới chỉ là việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn còn đối với hoạt động giao tiếp với khách thì đội ngũ n ày chưa có khả n ăng tốt. Chư a biết ngoại ngữ, có hiểu biết chư a nhiều về truyền thống lịch sử tại các đ iểm đến. - Xí nghiệp mới chỉ thường xuyên tổ chức được chương trình 1, thi thoảng tổ chức chương trình 2 và đêm Hội sông Hồng . Điều đó là do cơ sở vật chất của Xí n ghiệp không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch. Đội tàu vận h ành với vận tốc rất chậm 15km/h, điều kiện kỹ thuật không cao, trang thiết bị trên tàu quá đơn giản, Xí nghiệp không có phương tiện chuyên trở nào khác ngoài tàu du lịch. Chính vì thế mà Xí nghiệp không th ường xu yên mở được các tuyến đi xa và đến các đ iểm cách bờ sông khoảng 2 km trở lên. - Bến b•i lên xuống tàu mất vệ sinh và không an toàn thuận tiện cho du khách chưa tương xứng với ngành du lịch của thủ đô (trích ph ần nhận xét của khách đi du lịch). Còn thiếu sự kết hợp chặt chẽ với nơi đến du lịch nên đã xảy ra một số vấn đề sau:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com +Đường vào đ ền Dầm, Đền Đại Lộ quá bẩn vì đường đ ất lại có nhiều phân xúc vật. Bến đỗ tàu chưa được b ê tông hoá mới chỉ là những bậc lên xuống bằng đất. + Đền Chử Đồng Tử th ì nạn ch èo kéo khách mua hàng th ường xuyên xảy ra đã làm cho khách cảm thấy không thoải mái. + Khi đến làng gốm Bát Tràng thì hướng dẫn viên mới chỉ dừng lại ở việc đưa khách đ ến một số gian hàng trưng bày sản phẩm nếu khách có yêu cầu mới đưa đến n ơi sản xuất và không có sự giới thiệu h ướng dẫn gì về lịch sử ngôi làng cổ n ày hay là các công đoạn tạo sản phẩm gốm sứ. Chư a nói nên đ ược nét hấp dẫn của việc trường tồn một làng ngh ề thủ công truyền thống của dân tộc.Bến và đường vào làng gốm Bát Tràng quá bẩn, ô nhiễm nhiều bụi than. Trước những cơ hội thử thách của môi trường kinh doanh lữ hành ở Việt Nam h iện nay cùng với những ưu nhược điểm của Xí nghiệp trong hoạt động kinh doanh n ày. Để có thể hoạt động kinh doanh có hiệu quả Xí nghiệp cần phát huy những đ iểm m ạnh, khắc phục những đ iểm yếu và đưa ra nhưng chính sách đúng đắn và kịp thời. CHƯƠNG 3: Một số giải pháp và Kiến nghị nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ h ành nội địa tại Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch sông hồng thuộc công ty du lịch và thương m ại tổng hợp th ăng long. 3 .1. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. 3 .1.1. Phương hướng kinh doanh Cùng với quy hoạch phát triển thủ đô, đưa Sông Hồng th ành trung tâm của thành phố và quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn các làng ngh ề truyền thống, các di tích văn hóa lịch sử thì nhu cầu khách đi lại, tham quan du lịch sẽ rất lớn và hoạt
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com động vận tải khách và khách du lịch trên Sông Hồng là tiềm năng phát triển lớn, sẽ thu hút đông đảo người dân thủ đô và các tỉnh lân cận tham gia. Cho đến nay, chỉ có duy nhất Xí nghiệp vận tải khách và d ịch vụ du lịch kinh doanh vận tải khách và khách du lịch trên Sông Hồng và đây là ho ạt động được công ty xác định là có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Tuy nhiên, để phát triển được cần có sự quan tâm đ ầu tư một cách đúng mức về phương tiện và b ến bãi. Vấn đ ề này Xí nghiệp không đủ khả n ăng để đầu tư n ên xin kinh phí của nh à nước. Hiện nay, để phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa Xí nghiệp đã đ ề ra những phương hướng hoạt động kinh doanh sau: - Quản lý thật tốt cơ sở vật chất hiện có, đ ặc biệt đối với phương tiện vận tải thương xuyên tu sửa, sơn trang lại tầu... - Phát huy lợi thế hiện có, khai thác chiều sâu tiềm n ăng du lịch Sông Hồng: + Mở thêm các tour du lịch mới, làm đa dạng hoá các loại h ình du lịch, mở th êm tour đêm. + Có dự báo trước luồng khách, đón vận hội mới khi bờ Sông Hồng đ ược kè và có b ến tàu du lịch đầy đủ tịên nghi. Đổi mới cách nghĩ cách làm ở các bộ phận, lấy hiệu quả đ ể đ ánh giá công việc - cụ thể: + Phòng kinh doanh: tăng cường tiếp thị quảng cáo bằng mọi hình thức, khảo sát kỹ để xây dựng “tour mới”. + Đội tầu: đảm nhận việc đ ặt ăn của khách chu đ áo, an toàn. + Phòng tài vụ: thực hiện nghiêm ch ỉnh cơ chế phân cấp của công ty, báo cáo đúng, đủ, tổ chức hạch toán cho từng tầu, từng bộ phận.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Mở rộng quy mô kinh doanh trên các địa điểm thu hút khách, cụ thể là: Các nhà nổi kinh doanh các đ ặc sản, món ăn truyền thống... tạo ra môi trường kinh doanh rộng lớn, sản phẩm đ a d ạng phục vụ mọi nhu cầu của khách. - Thu hút vốn đầu tư để cải tạo lại khu vực kinh doanh mở rộng diện tích kinh doanh, đổi mới cơ sở vật chất trong Xí nghiệp ngày càng hiện đại để đáp ứng nhu cầu n gày càng cao của xã hội . - Đảm bảo mức vốn cao hơn cho cán bộ công nhân viên và cụ thể là tăng thu nhập bằng cách: Duy trì tạo việc làm cho cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp để họ có thu nhập ổn định từ đó họ yên tâm công tác sẽ tạo năng xuất lao động cao hơn. - Tiếp tục hoàn thiện lại bộ máy của Xí nghiệp, xem xét lại toàn bộ các nghiệp vụ kinh doanh từ khâu tổ chức, phân công bố trí lao động, tổ chức lại sản xuất kinh doanh cho hợp lý. - Có kế hoạch đào tạo và đào tạo lại cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp cho h ợp lý để có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng nhiệm vụ được giao. 3 .1.2 Mục tiêu kinh doanh Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng trực thuộc Công ty du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long nên Xí nghiệp vừa phải phấn đấu để góp phần hoàn thiện mục tiêu chung của Công ty vừa phải đề ra các mục tiêu riêng cho quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Căn cứ vào kết quả kinh doanh của Xí nghiệp trong những n ăm vừa qua ban giám đốc và toàn bộ Xí nghiệp đ ã xác định mục tiêu chính của mình trong năm 2006 cụ thể như sau: Bảng 4: Kế hoạch kinh doanh của Xí nghiệp năm 2006 . Tổng doanh thu của Xí nghiệp 1
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Doanh thu kinh doanh lữ hành nội địa 2 Số lượt khách 3 Lợi nhuận kinh doanh lữ h ành nội địa 4 Nhận xét: Mục tiêu cụ thể của Xí nghiệp năm 2006 như sau. - Đưa tổng doanh thu tăng so với năm 2005 là 441,092( triệu đồng) trong đó doanh thu từ nghiệp vụ kinh doanh lữ hành nội địa tăng so với năm 2005 là 419.140( triệu đồng) tương ứng tăng 40.639%. Lợi nhuận từ kinh doanh lữ h ành nội địa tăng 32,303( triệu đồng) tương ứng với 85,69%. - Đối với kinh doanh lữ h ành nội địa ngo ài mục tiêu trên Xí nghiệp đ ã đưa ra một số mục tiêu cho năm 2006 như sau: + Ngoài tour du lịch đường sông mở th êm các tour du lịch đường bộ khác. +Mở thêm các tour du lịch nội đ ịa ngắn ngày và dài ngày mà trước đây Xí n ghiệp chưa xây dựng cho mọi đối tượng như học sinh, sinh viên, cán bộ công viên chức nhà nước. +Mở thêm 3 tour lịch theo chuyên đề. +Tăng 20% đến 30% số lượng khách đ i du lịch với các tour m à Xí nghiệp đã xây dựng. +Đầu tư, tu sửa lại đội ngũ tàu du lịch của Xí nghiệp . 3 .2. Một số giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. 3 .2.1 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trư ờng và xác định tập khách hàng hợp lý. Để có được những kết quả trong những n ăm qua Xí nghiệp đã sử dụng các biện pháp nghiên cứu thị trường nh ư: Nghiên cứu khách du lịch, nghiên cứu sản phẩm du
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài "Hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông (chi nhánh Huế)"
5 p | 544 | 198
-
Luận văn"Xây dựng chiến lược kinh doanh đối với sản phẩm du lịch lữ hành cho công ty du lịch lữ hành Kỳ Nghỉ Việt
0 p | 355 | 106
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Pháp luật về kinh doanh lữ hành
82 p | 361 | 65
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng thuộc Công ty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long
79 p | 187 | 49
-
luận văn: nâng cao hiệu quả kinh doanh tại trung tâm lữ hành thuộc công ty du lịch và thương mại Dân Chủ
58 p | 100 | 24
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Phát triển du lịch thông minh tại các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
1050 p | 48 | 20
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nội địa tại thành phố Hồ Chí Minh
126 p | 106 | 19
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Tìm hiểu hoạt động quản lý đào tạo nguồn nhân lực tại khách sạn Heritage Hạ Long
57 p | 77 | 18
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch sinh thái bền vững tại huyện Củ Chi – Thành phố Hồ Chí Minh
151 p | 51 | 17
-
Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 1
12 p | 104 | 17
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty cổ phần du lịch VNTOUR
112 p | 68 | 16
-
Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 7
12 p | 63 | 13
-
Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 2
12 p | 71 | 12
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phát triển nhân lực quản trị tại các doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Hà Nội
237 p | 24 | 9
-
Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 3
12 p | 68 | 7
-
Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 4
12 p | 76 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển du lịch cộng đồng tại bản Lô Lô Chải, Hà Giang
81 p | 7 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn