intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 3

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

69
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

2.1 Giới thiệu chung về Công ty Du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long và Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Du lịch thương mại tổng hợp Thăng Long và Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng thuộc Công ty Du lịch và Thương Mại Thăng Long có tiền thân là Xí nghiệp vận tải khách và dịch vụ du lịch thuộc Công ty Vận tải tàu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiến nghị phát triển lữ hành nội địa tại Xí nghiệp du lịch Sông Hồng - 3

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2 .1 Giới thiệu chung về Công ty Du lịch và thương m ại tổng hợp Th ăng Long và Xí n ghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng 2 .1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Du lịch thương mại tổng hợp Th ăng Long và Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng thuộc Công ty Du lịch và Th ương Mại Th ăng Long có tiền thân là Xí nghiệp vận tải khách và dịch vụ du lịch thuộc Công ty Vận tải tàu thu ỷ Hà Nội. Công ty Vận tải tàu thu ỷ Hà Nội là một doanh n ghiệp nhà nước, có trụ sở giao dịch tại số 87 đường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, thành Phố Hà Nội. Công ty do Sở Giao thông công chính Hà Nội sáng lập, đ ược thành lập theo quyết đ ịnh số 1914 QĐ/UB, ban hành ngày 1/52/1993 của UBND thành phố Hà Nội. Khi mới thành lập, số vốn cố định của Công ty là 6394 triệu đồng và số vốn lưu động là 364 triệu đồng. Do nhu cầu của du khách ngày càng cao, cùng với sự phát triển của xã hội, Công ty Vận tải tàu thu ỷ Hà Nội quyết đ ịnh sắp xếp lại mô h ình sản xuất kinh doanh và Xí nghiệp Vận tải hành khách và dịch vụ du lịch đã ra đời theo quyết định số 1054/QĐ - GTCC của Sở Giao thông công chính Hà Nội. Ban đầu, Xí nghiệp Vận tải h ành khách d ịch vụ du lịch có chức năng vận chuyển khách đ ường thuỷ đ i Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên. Sau một thời gian hoạt động đ ể tạo đà cho công cuộc đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. Tháng 9 /2002 theo quyết định số 1369/QĐUB của UBND thành phố Hà Nội, Xí nghiệp Vận tải đường sắt và dịch vụ du lịch được chuyển giao nguyên d ạng sang Công ty Du lịch và thương m ại tổng hợp Th ăng Long thuộc Sở Du lịch Hà Nội, và được đổi tên thành Xí nghiệp Đầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng cho đến nay.
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Xí nghiệp Đầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng có trụ sở đặt tại 42 Chương Dương Độ, quận Ho àn Kiếm, th ành phố Hà Nội. Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng có lợi thế là nằm ngay sát cầu Ch ương Dương, bên cạnh dòng Sông Hồng nên rất thuận lợi cho việc đ ưa đón khách du lịch. Xí nghiệp có cơ sở vật chất đồng bộ với tổng số 43 lao động, có tuổi đời từ 25 -50 đ ều qua đào tạo đại học, trung cấp và sơ cấp. Từ khi đi vào hoạt động đ ến nay với đ ịa th ế nằm ngay tại thành phố, h ơn nữa kinh doanh trong giai đoạn thị trường du lịch đang trong thời kỳ cạnh tranh rất mạnh mẽ và còn nhiều bỡ ngỡ trong công tác quản lý, kinh doanh cho nên Xí n ghiệp gặp không ít khó kh ăn, mà khó kh ăn lớn nhất là công tác tổ ch ức quản lý còn nhiều hạn chế. Qua hơn 3 năm chính thức đ i vào hoạt động kể từ ngày đựơc đổi tên chính thức thành Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sồng Hồng, với sự cố gắng của toàn bộ cán bộ công nhân viên chức của Công ty nói chung và Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng nói riêng, Công ty Du lịch và Thương mại tổng hợp Thăng Long và Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng đ ã d ần dần đ ứng vững trong cơ chế th ị trường hiện nay. 2 .1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng Xí nghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng có các chức năng kinh doanh sau: - Kinh doanh lữ h ành: Xí nghiệp chuyên tổ chức các tour du lịch bằng tàu thu ỷ trên Sông Hồng. Đồng thời Xí nghiệp còn tổ chức các tour du lịch bằng đường bộ theo yêu cầu của du khách.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Kinh doanh vận chuyển: Với hệ thống tàu hiện đại, được nâng cấp thường xuyên, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hiện tại có ba tàu: Thăng Long 18,Thăng Long 333, Sông Hồng 5 sẵn sàng phục vụ bất cứ lúc nào khách yêu cầu - Kinh doanh ăn uống: Hiện nay Xí nghiệp đ ã tổ chức các nh à hàng ăn uống ở n gay trên tàu, chuyên tổ chức các bữa tiệc cho các đoàn khách đi du lịch hoặc cả những đoàn khách chỉ đặt tiệc tại Xí nghiệp. - Kinh doanh d ịch vụ cho thuê: Cho thuê bất động sản và nhà hàng nổi nhằm phục vụ khách h àng ăn uống, giải trí. - Kinh doanh hàng hoá: Xí nghiệp đ ã tập trung vào bán các m ặt hàng lưu niệm phục vụ cho khách du lịch. ở mỗi điểm đ ến Xí nghiệp đều có những mặt h àng mang b ản sắc của làng quê đó như: Gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ. Tuy nhiên, kinh doanh lữ h ành vẫn là hoạt động kinh doanh chủ yếu của Xí n ghiệp Đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. Từ khi hoạt động cho đ ến nay, Công ty Du lịch và Thương m ại tổng hợp Thăng Long nói chung và Xí nghiệp Đầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng nói riêng có nhiệm vụ sau: - Công ty và Xí nghiệp có nhiệm vụ kinh doanh theo đúng nghành nghề đã đăng ký, ch ịu trách nhiệm trước Nhà nước, Đảng về kết quả hoạt động kinh doanh của m ình, chịu trách nhiệm trư ớc khách h àng, trước pháp luật về sản phẩm dịch vụ do Công ty và Xí nghiệp cung cấp. - Công ty và Xí nghiệp có nghĩa vụ nhận và sử dụng hiệu quả, bảo to àn phát triển vốn (bao gồm cả vốn đầu tư vào các doanh nghiệp khác) nhận và sử dụng có h iệu quả các tài nguyên đất đai và các nguồn lực khác nhằm thực hiện mục tiêu kinh
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh và nhiệm vụ được giao. Xí nghiệp có nhiệm vụ nhận và sử dụng vốn từ Công ty thương m ại và tổng hợp Thăng Long giao cho để phát triển kinh doanh có hiệu qu ả. - Ký kết và thực hiện hợp đồng kinh tế đã ký. - Thực hiện nhiệm vụ đối với người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động. - Có nghĩa vụ thực hiện đúng chế độ và các quy định về kế toán, hoạch toán, chế độ kiểm toán và các chế độ khác. - Chịu sự kiểm tra của Ban Tài chính Trung Ương, tuân theo quy định về thanh tra của cơ quan tài chính và của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. - Thực hiện quy định của Nhà nư ớc về bảo vệ môi trường, quốc phòng và bảo vệ an ninh quốc gia. Ngoài những chức năng, nhiệm vụ trên Xí nghiệp đ ầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng còn có nhiệm vụ riêng là ph ải kinh doanh theo đúng yêu cầu m à Công ty du lịch và Thương mại tổng hợp Th ăng Long giao cho thực hiện các yêu cầu, chế độ, quy đ ịnh mà Công ty đề ra, chịu sự qu ản lý của Công ty du lịch và Thương m ại tổng h ợp Th ăng Long. 2 .1.3 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. Đây là mô hình cơ cấu tổ chức trực tuyến chức n ăng, người lãnh đạo ra to àn bộ các quyết định trong hoạt động của Xí nghiệp. Cơ cấu này phù hợp với một doanh nghiệp nhỏ, bên cạnh đó nó lại linh động và có chi phí quản lý thấp. Tuy nhiên, Xí nghiệp là một đơn vị chuyên kinh doanh lữ h ành du lịch n ên nhà lãnh đ ạo không thể bao quát h ết mọi mặt hoạt động của Xí nghiệp từ vận tải khách, hoạt động tài vụ đ ến hoạt đ ộng
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com kinh doanh (sản xuất và bán tour). Nguồn nhân lực có vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh dịch vụ. Chức n ăng, nhiệm vụ và quyền hạn của các cấp, các bộ phận của Xí nghiệp: - Giám đốc Xí nghiệp (1người): Chịu trách nhiệm về mọi mặt của Xí nghiệp trước Công ty. Trực tiếp điều hành các phó giám đốc phụ trách quyết đ ịnh chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp. Phụ trách công tác đối ngoại và u ỷ quyền cho các phó giám đốc khi cần thiết, là người phát ngôn chính của Xí nghiệp. - Phó giám đốc (2 người): chịu trách nhiệm trước giám đốc về lĩnh vực của mình phụ trách, trực tiếp điều h ành, lập kế hoạch hoạt động. Thay mặt giám đốc Xí nghiệp đ àm phán với các đối tác. Bên cạnh đó, có trách nhiệm tham mưu cho giám đốc về việc sắp xếp bảo vệ nhân sự, tài chính phù hợp với chức năng nhiệm vụ để các hoạt động có hiệu quả hơn. - Bộ phận kế toán( 4 ngư ời): Chịu trách nhiệm hạch toán kinh doanh cho toàn bộ các mặt hoạt động của Xí nghiệp theo chế độ tài chính hiện hành. Lập kế hoạch về tài chính, quản lý và kiểm soát các nguồn lực, tài sản, theo dõi ghi chép báo cáo số liệu, chịu trách nhiệm hạch toán tiền lương và trực tiếp quản lý quỹ tiền mặt của Xí nghiệp. Tham mưu cho giám đốc trong việc quản lý hành chính doanh nghiệp để hạn chế tối đ a chi phí. - Hành chính bảo vệ( 6 người): tham mưu cho giám đốc về công tác nhân sự và đ ào tạo cán bộ. Thực hiện các công tác hành chính, tổ chức các cuộc họp hội nghị…Và sắp xếp lịch tiếp khách cho giám đốc, phó giám đốc. Trực tiếp quản lý và điều h ành bộ phận bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự cho các khu vực mà Xí nghiệp quản lý.
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Bộ phận kinh doanh( 12 người): chịu sự quản lý, điều h ành trực tiếp của phó giám đốc kinh doanh. Xây dựng kế hoạch cho từng thời kỳ. Tổ chức, đ iều hành, triển khai các tour du lịch đường thuỷ và đ ường bộ. Xây dựng và thực hiện các tour mới. Có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ hướng dẫn cho hưỡng dẫn viên và nhân viên phục vụ. Mở rộng mối quan hệ với các khách hàng và nhà cung ứng. Tổ chức bán vé và th ực hiện các tour du lịch. Tham mưu cho giám đốc về việc mở rộng thị trường và khai thác các loại hình kinh doanh mới. - Đội tàu( 18 người): chịu trách nhiệm quản lý và ch ỉ đạo của phó giám đốc kỹ thuật. Nhận thông tin và điều h ành từ phòng kinh doanh. Luôn sẵn sàng phục vụ cho các ch ương trình du lịch thuỷ. Có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ thuyền viên trên tàu. Phối hợp với các phòng ban khác và các bộ phận để nâng cao chất lượng phục vụ. Ngo ài ra lập các phương án sửa chữa, bảo d ưỡng phương tiện cho phù hợp với các quá trình ho ạt động. - Nhà hàng nổi: hiện nay Xí nghiệp cho thuê nhà hàng nổi, luôn sẵn sàng đón tiếp và phục vụ khách đ i tàu. Đây còn là khu vực để tổ chức các bữa tiệc và phục vụ khách ăn uống và là nơi đón tiếp khách du lịch, là bến đỗ, đ ậu phương tiện thuỷ của Xí n ghiệp. 2 .1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng. Xí nghiệp đầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng ra đời trong một hoàn cảnh không thuận lợi khi m à h ệ thống khách sạn - Du lịch ở Hà Nội đã phát triển tới mức vượt cả tốc độ tăng trưởng của lượng khách vào Hà Nội. Chính vì ra đời muộn nên Xí n ghiệp chưa có điều kiện khai thác thị trường khách dồi d ào ở trung tâm thành phố.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Mặc dù vậy, bằng sự nỗ lực vượt bậc của ban giám đốc cùng toàn th ể cán bộ công nhân viên một lòng phục vụ Xí nghiệp nên nh ững gì Xí nghiệp đ ạt được thật đáng khâm phục. Điều đó được thể hiện qua biểu kết quả hoạt động kinh doanh (trang sau). Nhận xét: Nhìn vào biểu kết quả kinh doanh tổng hợp của Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng trong hai năm vừa qua so sánh ta thấy rằng kết quả kinh doanh của Xí nghiệp tương đối tốt. Biểu hiện qua các chỉ tiêu cụ thể sau: Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp trong hai năm 2004 -2005 Tổng doanh thu (D) trong đó : 1 .5 - Doanh thu kinh doanh lữ hành nội địa Tỷ trọng -Doanh thu kinh doanh ăn uống. -Doanh thu hàng hoá. -Doanh thu kinh doanh d ịch vụ cho thuê. -Doanh thu các dịch vụ khác Tổng chi phí 2 Thuế Triệu đồng 3 Lợi nhuận 4 - Tỷ suất lợi nhuận % Tổng số lao động Người 5 Năng suất lao động 6 Tiền lương bình quân 7
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com -Tổng doanh thu tăng năm 2005 so với n ăm 2004 là 371,240 (triệu đồng) tương ứng với tỷ lệ là 36,450%. Trong đó : +Doanh thu kinh doanh lữ hành tăng 197,495 (triệu đồng) tương ứng với tỷ lệ 23,684%. +Doanh thu từ kinh doanh ăn uống tăng 27,585 (triệu đồng) tương ứng với tỷ lệ là 47,773%. +Doanh thu từ việc kinh doanh h àng hoá tăng 1,458 (triệu đồng) tương ứng với tỷ lệ là 10,316% +Doanh thu từ việc kinh doanh dịch vụ cho thuê tăng 95,45 (triệu đồng) tương ứng với tỷ lệ 110,637%. +Doanh thu từ các dịch vụ khác tăng 50,157 (triệu đồng) tương ứng với tỷ lệ 183,907 % -Tổng chi phí n ăm 2005 so với năm 2004 tăng 31,524% hay 282,780 triệu đồng nhưng tỷ xuất chi phí chung lại giảm 3,18% chứng tỏ tình hình chi phí của Xí nghiệp rất tốt đó là do sự cố gắng của to àn bộ cán bộ công nhân viên toàn Xí nghiệp. - Thuế thu nhập doanh nghiệp m à Xí nghiệp đóng góp cho ngân sách nhà n ước tăng 261,917% hay 14,374 (triệu đồng). - Tổng lợi nhuận tăng lên trong n ăm là 51,336 (triệu đồng) tương ứng với 261,9%. Tỉ suất lợi nhuận năm 2005 so với năm 2004 tăng 2,29%. Điều này chứng tỏ rằng hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp phát triển thuận lợi. - Tổng số lao động bình quân không biến động trong hai năm vừa qua, năng suất lao động tăng 0,299 triệu đồng/1người dẫn đ ến doanh thu tăng làm cho tiền lương tăng góp ph ần nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên trong toàn Xí nghiệp.
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nói tóm lại, ban l•nh đ ạo Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng đ • tập trung cố gắng nỗ lực cho hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp làm cho doanh thu tăng, năng su ất lao động và tiền lương ch ia cho các bộ phận tăng, góp phần nâng cao h iệu quả kinh doanh của Xí nghiệp không chỉ cho n ăm 2005 mà còn cho cả các n ăm tiếp theo. 2 .2 Tình hình kinh doanh lữ hành nội đ ịa của Xí nghiệp đầu tư và phát triển Du Lịch Sông Hồng 2 .2.1 Kh ảo sát nội dung hoạt động kinh doanh lữ h ành nội địa của Xí nghiệp đầu tư và phát triển Du lịch Sông Hồng. 2 .2.1.1 Công tác nghiên cứu thị trư ờng và tổ chức thiết kế các chương trình du lịch. Nghiên cứu thị trường là ho ạt động quan trọng đ ể xây dựng một chương trình du lịch. Vì th ế Xí nghiệp đã có đầu tư kinh phí và nhân lực cho việc nghiên cứu này nhằm tạo ra những chương trình du lịch hấp dẫn, độc đáo đ ể thu hút khách và tăng khả n ăng cạnh tranh. Tuy nhiên công tác này vẫn chưa được Xí nghiệp coi trọng và thực h iện thường xuyên. Hàng n ăm, bộ phận hành chính của Xí nghiệp đã tiến h ành khảo sát tìm hiểu về các cơ sở kinh doanh du lịch tại các tuyến điểm du lịch, thông qua các tài liệu các ấn phẩm về du lịch, các tập quảng cáo của các nh à cung ứng sản phẩm, các thống kê của cơ quan Nhà nước như Tổng cục du lịch, Sở du lịch, đ ể dựa vào đó xây dựng các chương trình du lịch hợp lý. Hiện tại Xí nghiệp đã tập nghiên cứu thị trư ờng xây dựng một số tour du lịch trọn gói mà mức giá bao gồm: vận chuyển, ăn uống...phải trả tiền trước khi đi du lịch. Xí nghiệp đã tập trung nghiên cứu giá trị đích th ực của các tài nguyên du lịch ở các
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đ iểm đến, để dựa vào đó xem các tài nguyên này có phù hợp với khách du lịch đến với Xí nghiệp hay không? điều kiện đ i lại, an ninh môi trường ở đó có tốt hay không? động cơ, mục đích mà khách đi du lịch là gì ? để từ đó xử lý các kết quả điều tra sau đó tiến h ành tổ chức thiết kế các chương trình du lịch. Ngoài ra Xí nghiệp còn kh ảo sát trực tiếp ý kiến của du khách sau mỗi chuyến đ i về chất lượng phục vụ của mình. Các ý kiến đóng góp của khách du lịch sẽ giúp cho Xí nghiệp phục vụ tốt hơn trong các chuyến đ i khác. 2 .2.1.2 Công tác qu ảng cáo và tổ chức bán các chương trình du lịch a. Công tác quảng cáo Khi đ • thiết kế một chương trình du lịch mới, Xí nghiệp đã tiến h ành quảng cáo và chào bán trên thị trường. Không những thế trong suốt quá trình kinh doanh, Xí n ghiệp cũng đều quan tâm đ ến công tác xúc tiến và chào bán, tuy nhiên mức độ chưa cao, kinh phí và lực lượng lao động dành cho công tác quảng cáo còn th ấp Các hình thức quảng cáo m à Xí nghiệp đã áp dụng: + Qu ảng cáo thông qua các tờ rơi, tập gấp. + Tiếp thị trực tiếp ( qua điện thoại, fax). + Qu ảng cáo trên cuốn cẩm nang đ i tàu của Xí nghiệp + Qu ảng cáo thông qua các mối quan hệ giữa các doanh nghiệp du lịch khác... b . Tổ chức bán Xí nghiệp bán các chương trình du lịch trọn gói cho khách hàng một cách trực tiếp và thông qua các đ ại lý du lịch và các doanh nghiệp khác. Hiện tại Xí nghiệp kết h ợp với một số đối tác trong việc cùng tham gia ho ạt động bán và nhận khách như Công ty du lịch Hà Nội, Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Công ty du lịch Sài Gòn
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tourist, Công ty du lịch Hoà Bình, Vinatour... Do Xí nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực du lịch đ ường sông là chủ yếu nên trong thường hợp Xí nghiệp có những khách lẻ có nhu cầu đ i du lịch đường bộ ở các tuyến điểm khác m à số khách không đủ đ ể tổ chức một chương trình du lịch thì Xí nghiệp có thể bán cho các công ty, đ ại lý trên và ngược lại. Do Xí nghiệp có chương trình khách lẻ, ở một vài tuyến điểm du lịch cho nên chính sách phân phối hiện nay là gom khách lẻ th ành đoàn. Do vậy việc sử dụng các đại lý là cần thiết nhưng chi phí trung gian thì lớn nên lợi nhuận thấp và luôn phải phụ thuộc họ vào để đánh giá. Khi bán các chương trình du lịch Xí nghiệp đã kỹ kết hợp đ ồng cụ thể giữa b ên b án và bên mua, nội dung hợp đồng bao gồm: + Tên hợp đồng, thời gian, địa điểm soạn thảo + Tên và địa chỉ của doanh nghiệp + Tên và địa chỉ khách hàng + Địa điểm và thời gian xuất phát kết thúc h ành trình + Các điều kiện cụ thể về phương tiện vận chuyển, ăn uống... + Số lư ợng khách tối thiểu + Giá trọn gói và phương thức thanh toán + Cam đoan của khách hàng về hợp đồng 2 .2.1.3 Công tác tổ chức thực hiện các chương trình du lịch Để tổ chức thực hiện các ch ương trình du lịch th ì Xí nghiệp đã cử người dẫn đoàn làm nhiệm vụ thay mặt Xí nghiệp dẫn đoàn khách đi du lịch theo lịch trình đã đ ịnh. Người dẫn đoàn ch ịu trách nhiệm về toàn bộ việc điều hành, qu ản lý, giám sát
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hướng dẫn to àn bộ hoạt động của đoàn khách du lịch từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Người dẫn đoàn làm công việc sau: + Giao d ịch với đối tác cung cấp dịch vụ + Nhận thông báo của khách về những vấn đề liên quan đến các nh à cung ứng d ịch vụ + Cung cấp các thông tin cho khách về: phong tục tập quán nơi đến, các dịch vụ sẽ cung cấp cho khách, các dịch vụ khác ngoài chương trình... + Thư ờng xuyên liên lạc với bộ phận điều hành của Xí nghiệp để có những phương án giải quyết những vấn đ ề phát sinh trong chuyến đi. Ví dụ: Khi thực hiện chương trình du lịch Hà Nội - Đền Đầm - Đền Đại Lộ - Đền Chử Đồng Tử - Bát Tràng Người dẫn đoàn của Xí nghiệp làm những công việc sau: + Gặp đoàn khách để nhận đoàn + Đưa khách lên tàu + Hướng dẫn khách ăn uống đ i lại trên tàu + Nghe những yêu cầu riêng của khách đ ể sử lý + Dẫn dắt đoàn trong suốt chương trình từ Hà Nội đ ến Bát Tràng + Có thách nhiệm hư ớng dẫn thuyết minh cho khách về lịch sử của mỗi đ iểm đ ến và trả lời những câu hỏi của khách… + Đưa khách về Hà Nội +Xin phiếu đánh giá của khách hàng 2 .2.1.4 Công tác thanh quyết toán hợp đồng và rút kinh nghiệm về thực hiện hợp đồng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2