intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng lãnh đạo & giao tiếp: học cách thấu hiểu người khác.

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

196
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngoài những tính cách như kiên trì, phong thái tự tin…, thì “thấu hiểu và biết quan tâm đến người khác” là một trong những đặc điểm của nhà lãnh đạo giỏi. Lãnh đạo được định nghĩa là “khả năng truyền cảm hứng để sẵn sàng hành động” .Một nhà lãnh đạo giỏi thường hội tụ những khả năng như lên kế hoạch, giải quyết vấn đề, ra quyết định… nhưng lãnh đạo không có nghĩa là luôn sai khiến người khác. Nghệ thuật lãnh đạo là việc bắt đầu với mong muốn quan tâm đến người khác và làm việc cùng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng lãnh đạo & giao tiếp: học cách thấu hiểu người khác.

  1. Kỹ năng lãnh đạo & giao tiếp: học cách thấu hiểu người khác. Ngoài những tính cách như kiên trì, phong thái tự tin…, thì “thấu hiểu và biết quan tâm đến người khác” là một trong những đặc điểm của nhà lãnh đạo giỏi. Lãnh đạo được định nghĩa là “khả năng truyền cảm hứng để sẵn sàng hành động”
  2. Một nhà lãnh đạo giỏi thường hội tụ những khả năng như lên kế hoạch, giải quyết vấn đề, ra quyết định… nhưng lãnh đạo không có nghĩa là luôn sai khiến người khác. Nghệ thuật lãnh đạo là việc bắt đầu với mong muốn quan tâm đến người khác và làm việc cùng họ để tạo ra sự khác biệt tích cực cho thế giới xung quanh. Những nhân vật lãnh đạo xuất chúng thường sở hữu khả năng giao tiếp, tương tác cá nhân tuyệt vời. Điểm cốt lõi ở họ là: khả năng phân biệt chính xác ý định, động cơ, tâm trạng, cảm xúc và suy nghĩ của người khác… Trong giao tiếp xã hội, những người lãnh đạo giỏi thường có những đặc điểm chung như: Có khả năng thu hút sự chú ý của người khác và khiến người khác - quan tâm đến những ý tưởng, sự nghiệp và mục tiêu chung. Khả năng xuất hiện trước công chúng, báo giới. - Khả năng lôi cuốn mọi người làm việc và hợp tác cùng nhau để tạo ra - sự thay đổi. Sẵn sàng mạo hiểm và có mơ ước lớn lao. -
  3. Để giúp khả năng lãnh đạo của bạn tăng mạnh, thay vì đưa ra mệnh lệnh trực tiếp thì tùy trường hợp, bạn có thể áp dụng sự trao đổi để thực hiện theo 4 bước: 1. Khi nói xong, hãy quan sát cẩn thận phản ứng của mọi người đối với ý kiến đã nêu của bạn. 2. Chú ý cảm giác và ý kiến của họ, đối với trường hợp khó lý giải, hãy tự hỏi: “Nếu tôi là đối phương, tôi sẽ nghĩ gì?”. 3. Tiếp tục duy trì thái độ cởi mở, có nghĩa là trong thảo luận của bạn có cả cảm xúc lẫn logic, và biểu hiện cả điểm yếu cũng như điểm mạnh của bạn. 4. Kế tiếp, quan sát phản ứng của mọi người đối với sự nói chuyện (tiếp theo) của bạn, xác định xem đối phương phản ứng (hoặc hưởng ứng) như thế nào để tiến hành hợp tác. Dù bạn là một nhà lãnh đạo thiên bẩm hay chỉ thích là một thành viên bình thường trong nhóm, hãy khám phá xem khả năng lãnh đạo có ý nghĩa gì với bạn? Nếu quan tâm đến việc phát triển khả năng lãnh đạo, bạn có thể bắt đầu với việc nhận trách nhiệm lớn hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội thử sức khả năng giao tiếp và lãnh đạo trong nhiều tổ chức và nhóm
  4. tình nguyện. Ở đó, bạn có cơ hội được tư vấn, đào tạo và học hỏi các kỹ năng cơ bản cho mình…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2