
TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGUYỄN ANH THƯ
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY PHÀ AN GIANG
Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Long Xuyên, tháng 5/2006

TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
CHO CÔNG TY PHÀ AN GIANG
CHO CÔNG TY PHÀ AN GIANG
Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
Sinh viên thực hiện: NGUYỄN ANH THƯ
Sinh viên thực hiện: NGUYỄN ANH THƯ
Lớp: DH3KN2 Mã số SV: DKN021234
Lớp: DH3KN2 Mã số SV: DKN021234
Người hướng dẫn: Ths. NGUYỄN VŨ DUY
Người hướng dẫn: Ths. NGUYỄN VŨ DUY
Long Xuyên, tháng

Chân thành cảm ơn anh Lê Văn Trinh
chuyên viên phòng Kế Hoạch Tổng Hợp
của công ty Phà An Giang, người đã nhiệt
tình cung cấp những tài liệu cần thiết cho
tôi.
Cảm ơn thầy Nguyễn Vũ Duy đã tận
tình hướng dẫn tôi hoàn thành khóa luận
này!
Sinh viên
LỜI CẢM ƠN

MỤC LỤC
Trang
Chương 1 : Mở Đầu
1.1 Lý do chọn đề tài......................................................................................................... 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................... 1
1.3 Nội dung chính của đề tài............................................................................................1
1.4 Phạm vi nghiên cứu..................................................................................................... 1
1.5 Phương pháp nghiên cứu............................................................................................. 2
1.5.1 Thu thập dữ liệu.....................................................................................................2
1.5.2 Phân tích, xử lí dữ liệu...........................................................................................2
Chương 2 : Cơ Sở Lý Thuyết
2.1 Kế hoạch kinh doanh công ty CDS 2000-2001........................................................... 3
2.1.1 Tóm tắt tổng quát...................................................................................................3
2.1.2 Giới thiệu công ty CDS......................................................................................... 3
2.1.3 Mô tả dịch vụ.........................................................................................................4
2.1.4. Nhân sự chủ chốt ................................................................................................4
2.1.5. Kế hoạch tiếp thị...................................................................................................5
2.1.5.1 Chiến lược tiếp thị .......................................................................................... 5
2.1.5.2 Chiến lược giá..................................................................................................6
2.1.6 Kế hoạch hoạt động...............................................................................................6
2.1.6.1 Nhân sự............................................................................................................6
2.1.6.2 Vấn đề học phí.................................................................................................6
2.1.6.3 Chi phí............................................................................................................. 7
2.1.7 Các dự báo tài chính..............................................................................................7
2.2 Những điểm tương đồng............................................................................................10
2.3 Những điểm khác biệt................................................................................................10
Chương 3 : Đánh Giá Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Công Ty Phà An Giang
3.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển công ty............................................ 11
3.2. Giới thiệu khái quát về các xí nghiệp Phà, xí nghiệp Cơ Khí, xí nghiệp Vận Tải
Sông Biển trực thuộc công ty Phà An Giang...................................................................12
3.2.1.Các xí nghiệp Phà................................................................................................12
3.2.2 Xí nghiệp Cơ Khí Giao Thông............................................................................ 12
3.2.3 Xí nghiệp Vận Tải Sông Biển............................................................................. 13
3.2.4 Trạm Thu Phí tỉnh lộ 941.................................................................................... 13

3.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty..............................................................13
3.4. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh năm 2005.................................................. 15
3.5. Thuận lợi, khó khăn và phương hướng phát triển công ty....................................... 17
3.5.1. Thuận lợi và khó khăn........................................................................................17
3.5.1.1. Thuận lợi...................................................................................................... 17
3.5.1.2 Khó khăn....................................................................................................... 17
3.5.2. Hướng phát triển của công ty............................................................................. 17
Chương 4 : Phân Tích Các Yếu Tố Môi Trường Ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Kinh
Doanh Của Công Ty
4.1. Môi trường bên trong................................................................................................18
4.1.1.Các yếu tố liên quan đến quản trị ....................................................................... 18
4.1.1.1. Hoạch định................................................................................................... 18
4.1.1.2. Tổ chức.........................................................................................................18
4.1.1.3. Lãnh đạo.......................................................................................................18
4.1.1.4. Kiểm tra........................................................................................................18
4.1.2. Các yếu tố liên quan đến nhân sự.......................................................................18
4.1.2.1. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực...........................................................19
4.1.2.2. Chế độ lương thưởng cho nhân viên............................................................ 19
4.1.2.3. Trình độ của đội ngũ nhân sự.......................................................................19
4.1.3. Yếu tố liên quan đến sản xuất-tác nghiệp...........................................................19
4.1.4. Yếu tố Marketing................................................................................................20
4.1.5. Yếu tố nghiên cứu phát triển.............................................................................. 20
4.1.6. Yếu tố tài chính.................................................................................................. 20
4.1.7. Hệ thống thông tin..............................................................................................21
4.2. Môi trường bên ngoài............................................................................................... 21
4.2.1. Yếu tố kinh tế..................................................................................................... 21
4.2.2. Yếu tố chính trị, pháp luật.................................................................................. 21
4.2.3. Yếu tố tự nhiên................................................................................................... 22
4.2.4. Yếu tố công nghệ................................................................................................22
4.2.5. Yếu tố cạnh tranh................................................................................................22
4.2.6. Nhà cung cấp...................................................................................................... 23
4.3 Liên kết các điều kiện bên trong và bên ngoài (phân tích SWOT)........................... 25
4.3.1 Phối hợp điểm mạnh-cơ hội................................................................................ 26
4.3.2 Phối hợp điểm mạnh-đe dọa................................................................................26
4.3.3 Phối hợp điểm yếu-cơ hội....................................................................................26

