intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Báo chí học: Hiệu quả tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, đảng viên trên báo điện tử ở Việt Nam hiện nay

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:216

80
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Phân tích thực trạng tiếp cận thông điệp pháp luật trên báo điện tử của CBĐV. Đồng thời khảo sát, trắc nghiệm, phân tích về mức độ tác động đến nhận thức; mức độ tác động và thay đổi thái độ, hành vi của CBĐV sau khi tiếp cận thông điệp pháp luật trên báo điện tử. Qua đó, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật cho CBĐV trên báo điện tử. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Báo chí học: Hiệu quả tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, đảng viên trên báo điện tử ở Việt Nam hiện nay

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ<br /> QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br /> <br /> NGUYỄN VĂN THẮNG<br /> <br /> HIỆU QUẢ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO<br /> CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ<br /> Ở VIỆT NAM HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ BÁO CHÍ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ<br /> QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br /> <br /> NGUYỄN VĂN THẮNG<br /> <br /> HIỆU QUẢ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO<br /> CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ<br /> Ở VIỆT NAM HIỆN NAY<br /> <br /> Ngành: Báo chí học<br /> Mã số: 62 32 01 01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ BÁO CHÍ HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS,TS. Nguyễn Vũ Tiến – PGS,TS. Nguyễn Viết Thảo<br /> <br /> HÀ NỘI - 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu, tư liệu trích dẫn đều có nguồn gốc rõ ràng. Những kết quả nghiên cứu<br /> trong luận án là trung thực, chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình<br /> nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Văn Thắng<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU ............................................ 17<br /> 1.1. Công trình nghiên cứu ở nước ngoài .................................................. 17<br /> 1.1.1. Nhóm nghiên cứu liên quan đến hiệu quả truyền thông – báo<br /> chí<br /> <br /> .................................................................................................... 17<br /> 1.1.2. Nhóm nghiên cứu về tuyên truyền pháp luật liên quan tới<br /> <br /> truyền thông – báo chí ......................................................................... 19<br /> 1.2. Các công trình trong nước .................................................................. 22<br /> 1.2.1. Nhóm nghiên cứu hiệu quả truyền thông – báo chí ................. 22<br /> 1.2.2. Nhóm nghiên cứu về tuyên truyền pháp luật, hiệu quả tuyên<br /> truyền pháp luật .................................................................................. 32<br /> 1.3. Đánh giá chung tình hình nghiên cứu và các vấn đề đặt ra .............. 35<br /> 1.3.1. Đánh giá chung tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài......... 35<br /> 1.3.2. Một số vấn đề tiếp tục nghiên cứu............................................... 37<br /> Chương 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ<br /> TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRÊN<br /> BÁO ĐIỆN TỬ ........................................................................................... 39<br /> 1.1.<br /> <br /> Các khái niệm, đặc điểm, vai trò, thế mạnh của báo điện tử trong<br /> <br /> việc tuyên truyền pháp luật ....................................................................... 39<br /> 1.1.1. Các khái niệm cơ bản ....................................................................... 39<br /> 1.1.2. Đặc điểm của báo điện tử trong việc tuyên truyền pháp luật ........ 51<br /> 1.1.3. Các loại hình tuyên truyền pháp luật và vai trò, thế mạnh của báo<br /> điện tử trong việc tuyên truyền pháp luật................................................. 57<br /> 1.2.<br /> <br /> Cơ sở khoa học, cơ sở pháp lý và tiêu chí đánh giá hiệu quả tuyên<br /> <br /> truyền pháp luật cho cán bộ, đảng viên .................................................... 63<br /> <br /> 1.2.1. Cơ sở khoa học và định hướng của Đảng về việc tuyên truyền<br /> pháp luật trên báo điện tử ................................................................... 63<br /> 1.2.2. Cơ sở pháp lý của việc tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, đảng<br /> viên trên báo điện tử ............................................................................ 66<br /> 1.2.3. Mô hình và tiêu chí đánh giá hiệu quả tuyên truyền pháp luật<br /> cho cán bộ, đảng viên .......................................................................... 70<br /> Chương 2. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT<br /> CHO CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ ............................. 81<br /> 2.1. Các chủ đề pháp luật được tuyên truyền trên báo điện tử................ 81<br /> 2.1.1. Tuyên truyền về pháp luật phòng, chống tham nhũng ............ 84<br /> 2.1.2. Tuyên truyền về pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.<br /> .................................................................................................... 90<br /> 2.1.3. Tuyên truyền về pháp luật trách nhiệm bồi thường của Nhà<br /> nước .................................................................................................... 96<br /> 2.2. Mức độ tiếp cận thông điệp pháp luật trên báo điện tử của cán bộ,<br /> đảng viên ................................................................................................... 104<br /> 2.2.1. Phương thức tiếp cận thông điệp pháp luật trên báo điện tử của<br /> cán bộ, đảng viên ............................................................................... 104<br /> 2.2.2. Các loại thông điệp pháp luật được cán bộ, đảng viên tiếp cận<br /> trên báo điện tử.................................................................................. 109<br /> 2.3. Mức độ tác động đến nhận thức của cán bộ, đảng viên................... 113<br /> 2.4. Mức độ tác động và thay đổi thái độ, hành vi của cán bộ, đảng viên ...<br /> ......................................................................................................... 121<br /> 2.4.1. Mức độ tác động và thay đổi thái độ của cán bộ, đảng viên .. 121<br /> 2.4.2. Mức độ tác động và thay đổi hành vi của cán bộ, đảng viên . 125<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1