intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Báo chí học: Xu thế 3 phát triển của Báo chí địa phương Việt Nam trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện

Chia sẻ: Trần Thị Bích Thu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:223

183
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của luận án này là nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về xu thế phát triển của báo chí địa phương Việt Nam trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện, phát hiện các vấn đề thực tiễn và đề xuất các khuyến nghị khoa học nhằm tạo điều kiện để báo chí địa phương phát triển mạnh mẽ hơn trong bối cảnh TTĐPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Báo chí học: Xu thế 3 phát triển của Báo chí địa phương Việt Nam trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA<br /> HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br /> <br /> NGUYỄN TIẾN VỤ<br /> <br /> XU THẾ PHÁT TRIỂN<br /> CỦA BÁO CHÍ ĐỊA PHƯƠNG VIỆT NAM<br /> TRONG BỐI CẢNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN<br /> (Khảo sát các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh,<br /> Thừa Thiên – Huế, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang từ 2013-2016)<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ BÁO CHÍ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA<br /> HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br /> <br /> NGUYỄN TIẾN VỤ<br /> <br /> XU THẾ PHÁT TRIỂN<br /> CỦA BÁO CHÍ ĐỊA PHƯƠNG VIỆT NAM<br /> TRONG BỐI CẢNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN<br /> (Khảo sát các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh,<br /> Thừa Thiên - Huế, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang từ 2013-2016)<br /> <br /> Chuyên ngành : Báo chí học<br /> Mã số<br /> <br /> : 62 32 01 01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ BÁO CHÍ HỌC<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Đức Dũng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br /> kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được công bố trong bất<br /> kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 9 năm 2017<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Tiến Vụ<br /> <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> ĐPT<br /> <br /> : Đa phương tiện<br /> <br /> KHKT<br /> <br /> : Khoa học kỹ thuật<br /> <br /> PT-TH<br /> <br /> : Phát thanh - truyền hình<br /> <br /> PTTTĐC<br /> <br /> : Phương tiện truyền thông đại chúng<br /> <br /> TP<br /> <br /> : Thành phố<br /> <br /> TTĐC<br /> <br /> : Truyền thông đại chúng<br /> <br /> TTĐPT<br /> <br /> : Truyền thông đa phương tiện<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU ...................................................... 13<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ XU THẾ PHÁT TRIỂN<br /> CỦA BÁO CHÍ ĐỊA PHƯƠNG VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH TRUYỀN<br /> THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN ............................................................................ 34<br /> 1.1. Những khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề nghiên cứu ................... 34<br /> 1.2. Quan điểm, định hướng của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với hoạt<br /> động báo chí trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện ........................... 47<br /> 1.3. Thực tiễn truyền thông đa phương tiện trên thế giới và ở Việt Nam ............ 50<br /> 1.4. Các yêu cầu đặt ra đối với báo chí địa phương trong môi trường truyền<br /> thông đa phương tiện .................................................................................. 58<br /> Chương 2: CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ ĐỊA PHƯƠNG VÀ NHỮNG CƠ HỘI,<br /> THÁCH THỨC TRONG BỐI CẢNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN.... 62<br /> 2.1. Giới thiệu các cơ quan báo chí trong diện khảo sát............................... 62<br /> 2.2. Những thuận lợi và khó khăn của báo chí địa phương trong xu thế truyền<br /> thông đa phương tiện .................................................................................. 83<br /> Chương 3: THỰC TRẠNG VÀ XU THẾ PHÁT TRIỂN CỦA BÁO CHÍ<br /> ĐỊA PHƯƠNG VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH TRUYỀN THÔNG ĐA<br /> PHƯƠNG TIỆN .................................................................................................. 89<br /> 3.1. Khảo sát xu thế phát triển của báo chí địa phương trong bối cảnh truyền<br /> thông đa phương tiện .................................................................................. 89<br /> 3.2. Những hạn chế ..................................................................................... 99<br /> 3.3. Xu thế phát triển của báo chí địa phương hiện nay ............................. 113<br /> Chương 4: NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA VÀ KHUYẾN NGHỊ KHOA HỌC ĐỂ<br /> BÁO CHÍ ĐỊA PHƯƠNG VIỆT NAM PHÁT TRIỂN TRONG BỐI CẢNH<br /> TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN ......................................................... 126<br /> 4.1. Những vấn đề đặt ra ........................................................................... 126<br /> 4.2. Những khuyến nghị khoa học để báo chí địa phương phát triển trong bối<br /> cảnh truyền thông đa phương tiện ............................................................. 137<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................ 150<br /> KIẾN NGHỊ VỀ NHỮNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO ................................ 153<br /> CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI LUẬN ÁN ĐÃ<br /> CÔNG BỐ .......................................................................................................... 154<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................... 156<br /> PHỤ LỤC........................................................................................................... 166<br /> KẾT QUẢ XỬ LÝ THÔNG TIN PHỎNG VẤN SÂU..................................... 194<br /> NỘI DUNG THÔNG TIN PHỎNG VẤN SÂU QUẢN LÝ BÁO CHÍ........... 195<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1