intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Chính trị học: Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội hiện nay

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:205

179
lượt xem
65
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận án là nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả giáo dục văn hóa học đường, luận án đánh giá thực trạng hiệu quả giáo dục văn hóa học đường và đề xuất hệ thống giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Chính trị học: Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội hiện nay

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC<br /> GIA HỒ CHÍ MINH<br /> HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br /> <br /> TRẦN THỊ TÙNG LÂM<br /> <br /> HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG<br /> CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> Ở HÀ NỘI HIỆN NAY<br /> (QUA KHẢO SÁT MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CÁC NGÀNH KỸ THUẬT)<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ CHÍNH TRỊ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC<br /> GIA HỒ CHÍ MINH<br /> HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br /> <br /> TRẦN THỊ TÙNG LÂM<br /> <br /> HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG<br /> CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> Ở HÀ NỘI HIỆN NAY<br /> (QUA KHẢO SÁT MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CÁC NGÀNH KỸ THUẬT)<br /> <br /> Chuyên ngành : Chính trị học<br /> Mã số<br /> : 62 31 02 01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ CHÍNH TRỊ HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> 1. PGS. TS NGUYỄN VŨ TIẾN<br /> 2. TS. NGUYỄN THỊ HỒNG<br /> <br /> HÀ NỘI 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận án<br /> tiến sĩ “Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên các trường<br /> đại học ở Hà Nội hiện nay (qua khảo sát một số trường đại học đào tạo<br /> các ngành kỹ thuật)” là hoàn toàn trung thực và không trùng lặp với các<br /> đề tài khác trong cùng lĩnh vực.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Trần Thị Tùng Lâm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU................................................................................................................. 1<br /> Chƣơng 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ<br /> TÀI ......................................................................................................................... 7<br /> <br /> 1.1. Các công trình nghiên cứu về văn hóa học đường và giáo dục văn hóa học<br /> đường ...................................................................................................................... 7<br /> 1.2. Nghiên cứu về hiệu quả và hiệu quả giáo dục văn hoá học đường ...............25<br /> 1.3. Đánh giá chung về tình hình nghiên cứu ......................................................30<br /> Chƣơng 2. HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƢỜNG CHO SINH VIÊN<br /> ĐẠI HỌC - MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN ...........................................................35<br /> 2.1. Văn hóa học đường và giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên đại học .35<br /> 2.2. Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên các trường đại học.....48<br /> 2.3. Những yếu tố chi phối đến hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh<br /> viên .......................................................................................................................67<br /> Chƣơng 3. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƢỜNG<br /> CHO SINH VIÊN QUA KHẢO SÁT MỘT SỐ TRƢỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO<br /> CÁC NGÀNH KỸ THUẬT Ở HÀ NỘI ................................................................78<br /> <br /> 3.1. Thực trạng giáo dục văn hóa học đường trong các trường đại học đào tạo các<br /> ngành kỹ thuật ở Hà Nội ......................................................................................78<br /> 3.2. Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên trong các trường đại<br /> học đào tạo các ngành kỹ thuật ở Hà Nội ............................................................94<br /> 3.3. Đánh giá chung về hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên và<br /> những vấn đề đặt ra ............................................................................................116<br /> Chƣơng 4. PHƢƠNG HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIÁO<br /> DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƢỜNG CHO SINH VIÊN CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC Ở<br /> HÀ NỘI HIỆN NAY ...........................................................................................128<br /> <br /> 4.1. Phương hướng nâng cao hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên 128<br /> 4.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên hiện<br /> nay ......................................................................................................................133<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................156<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................159<br /> CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ ĐƢỢC CÔNG BỐ ................................169<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Cán bộ nhân viên<br /> Chủ nghĩa xã hội<br /> Giảng viên<br /> Giáo dục văn hóa học đường<br /> Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường<br /> Sinh viên<br /> Văn hóa học đường<br /> <br /> : CBNV<br /> : CNXH<br /> : GV<br /> : GDVHHĐ<br /> : HQGDVHHĐ<br /> : SV<br /> : VHHĐ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2