BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC<br />
GIA HỒ CHÍ MINH<br />
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br />
<br />
TRẦN THỊ TÙNG LÂM<br />
<br />
HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG<br />
CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br />
Ở HÀ NỘI HIỆN NAY<br />
(QUA KHẢO SÁT MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CÁC NGÀNH KỸ THUẬT)<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ CHÍNH TRỊ HỌC<br />
<br />
HÀ NỘI 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC<br />
GIA HỒ CHÍ MINH<br />
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN<br />
<br />
TRẦN THỊ TÙNG LÂM<br />
<br />
HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG<br />
CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br />
Ở HÀ NỘI HIỆN NAY<br />
(QUA KHẢO SÁT MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CÁC NGÀNH KỸ THUẬT)<br />
<br />
Chuyên ngành : Chính trị học<br />
Mã số<br />
: 62 31 02 01<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ CHÍNH TRỊ HỌC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
1. PGS. TS NGUYỄN VŨ TIẾN<br />
2. TS. NGUYỄN THỊ HỒNG<br />
<br />
HÀ NỘI 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận án<br />
tiến sĩ “Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên các trường<br />
đại học ở Hà Nội hiện nay (qua khảo sát một số trường đại học đào tạo<br />
các ngành kỹ thuật)” là hoàn toàn trung thực và không trùng lặp với các<br />
đề tài khác trong cùng lĩnh vực.<br />
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này.<br />
<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Trần Thị Tùng Lâm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU................................................................................................................. 1<br />
Chƣơng 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ<br />
TÀI ......................................................................................................................... 7<br />
<br />
1.1. Các công trình nghiên cứu về văn hóa học đường và giáo dục văn hóa học<br />
đường ...................................................................................................................... 7<br />
1.2. Nghiên cứu về hiệu quả và hiệu quả giáo dục văn hoá học đường ...............25<br />
1.3. Đánh giá chung về tình hình nghiên cứu ......................................................30<br />
Chƣơng 2. HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƢỜNG CHO SINH VIÊN<br />
ĐẠI HỌC - MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN ...........................................................35<br />
2.1. Văn hóa học đường và giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên đại học .35<br />
2.2. Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên các trường đại học.....48<br />
2.3. Những yếu tố chi phối đến hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh<br />
viên .......................................................................................................................67<br />
Chƣơng 3. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƢỜNG<br />
CHO SINH VIÊN QUA KHẢO SÁT MỘT SỐ TRƢỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO<br />
CÁC NGÀNH KỸ THUẬT Ở HÀ NỘI ................................................................78<br />
<br />
3.1. Thực trạng giáo dục văn hóa học đường trong các trường đại học đào tạo các<br />
ngành kỹ thuật ở Hà Nội ......................................................................................78<br />
3.2. Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên trong các trường đại<br />
học đào tạo các ngành kỹ thuật ở Hà Nội ............................................................94<br />
3.3. Đánh giá chung về hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên và<br />
những vấn đề đặt ra ............................................................................................116<br />
Chƣơng 4. PHƢƠNG HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIÁO<br />
DỤC VĂN HÓA HỌC ĐƢỜNG CHO SINH VIÊN CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC Ở<br />
HÀ NỘI HIỆN NAY ...........................................................................................128<br />
<br />
4.1. Phương hướng nâng cao hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên 128<br />
4.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên hiện<br />
nay ......................................................................................................................133<br />
KẾT LUẬN ........................................................................................................156<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................159<br />
CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ ĐƢỢC CÔNG BỐ ................................169<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
Cán bộ nhân viên<br />
Chủ nghĩa xã hội<br />
Giảng viên<br />
Giáo dục văn hóa học đường<br />
Hiệu quả giáo dục văn hóa học đường<br />
Sinh viên<br />
Văn hóa học đường<br />
<br />
: CBNV<br />
: CNXH<br />
: GV<br />
: GDVHHĐ<br />
: HQGDVHHĐ<br />
: SV<br />
: VHHĐ<br />
<br />