HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
LƯƠNG HỮU NAM<br />
<br />
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC<br />
Ở TÂY NGUYÊN THỜI KỲ ĐẨY MẠNH<br />
CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH: CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
<br />
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
LƯƠNG HỮU NAM<br />
<br />
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC<br />
Ở TÂY NGUYÊN THỜI KỲ ĐẨY MẠNH<br />
CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH: CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC<br />
Mã số: 62 22 03 08<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
1. GS.TS TRỊNH QUỐC TUẤN<br />
2. TS. ĐINH KHẮC TUẤN<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của<br />
riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung<br />
thực, có nguồn gốc rõ ràng và được trích dẫn đầy đủ theo<br />
quy định.<br />
Tác giả<br />
<br />
Lương Hữu Nam<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
MỞ ĐẦU<br />
<br />
1<br />
<br />
Chương 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN<br />
ĐỀ TÀI<br />
<br />
1.1. Những công trình nghiên cứu về đội ngũ trí thức và phát triển đội ngũ<br />
trí thức<br />
1.2. Những công trình nghiên cứu về đội ngũ trí thức và phát triển đội ngũ trí<br />
thức ở Tây Nguyên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá<br />
1.3. Những giá trị của các công trình và vấn đề đặt ra tiếp tục nghiên cứu<br />
Chương 2: PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC Ở TÂY NGUYÊN THỜI KỲ<br />
<br />
5<br />
5<br />
16<br />
25<br />
<br />
ĐẨY MẠNH CÔNG NGHIỆP HOÁ, HIỆN ĐẠI HOÁ - NHỮNG VẤN ĐỀ<br />
LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN<br />
<br />
2.1. Một số quan niệm cơ bản<br />
2.2. Mối quan hệ giữa phát triển đội ngũ trí thức ở Tây Nguyên với sự nghiệp<br />
đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá<br />
2.3. Những yếu tố cơ bản tác động đến sự phát triển đội ngũ trí thức ở<br />
Tây Nguyên<br />
Chương 3: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC Ở TÂY<br />
<br />
28<br />
28<br />
39<br />
54<br />
<br />
NGUYÊN THỜI KỲ ĐẨY MẠNH CÔNG NGHIỆP HOÁ, HIỆN ĐẠI HOÁ<br />
VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA<br />
<br />
3.1. Thực trạng phát triển đội ngũ trí thức ở Tây Nguyên<br />
3.2. Những vấn đề chủ yếu đặt ra đối với sự phát triển đội ngũ trí thức ở<br />
Tây Nguyên hiện nay<br />
Chương 4: QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU TIẾP TỤC<br />
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC Ở TÂY NGUYÊN HIỆN NAY<br />
<br />
4.1. Những quan điểm cơ bản tiếp tục phát triển đội ngũ trí thức ở Tây Nguyên<br />
hiện nay<br />
4.2. Những giải pháp chủ yếu tiếp tục phát triển đội ngũ trí thức ở Tây Nguyên<br />
hiện nay<br />
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ<br />
<br />
68<br />
68<br />
104<br />
114<br />
114<br />
123<br />
147<br />
<br />
DANH MỤC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ<br />
LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
151<br />
152<br />
163<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
CNH, HĐH<br />
<br />
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
DTTS<br />
<br />
Dân tộc thiểu số<br />
<br />
ĐNTT<br />
<br />
Đội ngũ trí thức<br />
<br />
GDĐT<br />
<br />
Giáo dục, đào tạo<br />
<br />
KHCN<br />
<br />
Khoa học và công nghệ<br />
<br />
KTTT<br />
<br />
Kinh tế tri thức<br />
<br />
KT-XH<br />
<br />
Kinh tế - xã hội<br />
<br />
NCKH<br />
<br />
Nghiên cứu khoa học<br />
<br />