intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ y học: Nghiên cứu tật khúc xạ ở học viên một số trường sĩ quan quân đội và hiệu quả giải pháp can thiệp

Chia sẻ: Trần Thị Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:178

109
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ y học trình bày về một số khái niệm, nguyên nhân và cách đánh giá tật khúc xạ, nêu lên thực trạng tật khúc xạ trên thế giới và tại Việt Nam, một số yếu tố liên quan đến tật khúc xạ, từ đó đưa ra các biện pháp phòng chống tật khúc xạ. Nghiên cứu tiến hành điều tra ngang tại trường đại học Trần Đại Nghĩa, Trường Đại học Ngô Quyền, Trường Đại học Nguyễn Huệ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ y học: Nghiên cứu tật khúc xạ ở học viên một số trường sĩ quan quân đội và hiệu quả giải pháp can thiệp

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ Y TẾ<br /> <br /> VIỆN VỆ SINH DỊCH TỄ TRUNG ƯƠNG<br /> ------------------*------------------<br /> <br /> PHÍ VĨNH BẢO<br /> <br /> NGHIÊN CỨU TẬT KHÚC XẠ Ở HỌC VIÊN<br /> MỘT SỐ TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI<br /> VÀ HIỆU QUẢ GIẢI PHÁP CAN THIỆP<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ Y HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ Y TẾ<br /> <br /> VIỆN VỆ SINH DỊCH TỄ TRUNG ƯƠNG<br /> ------------------*------------------<br /> <br /> PHÍ VĨNH BẢO<br /> <br /> NGHIÊN CỨU TẬT KHÚC XẠ Ở HỌC VIÊN<br /> MỘT SỐ TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI<br /> VÀ HIỆU QUẢ GIẢI PHÁP CAN THIỆP<br /> <br /> Chuyên ngành: Vệ sinh xã hội học và Tổ chức y tế<br /> Mã số: 62 72 01 64<br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ Y HỌC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> 1. PGS.TS. Nguyễn Văn Tập<br /> Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh<br /> 2. GS. TS. Đào Văn Dũng<br /> Ban Tuyên giáo Trung ương<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết quả<br /> trong đề tài là trung thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Phí Vĩnh Bảo<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành chương trình học tập và luận án tốt nghiệp, với lòng kính trọng<br /> và biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả tập thể và cá nhân đã tạo điều<br /> kiện, hỗ trợ trong suốt quá trình vừa qua.<br /> Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Văn Tập và<br /> GS.TS. Đào Văn Dũng, là những người thầy đã tận tình hướng dẫn trong quá trình<br /> hoàn thành luận án này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Lãnh đạo Viện,<br /> các phòng, ban, các quý Thầy Cô giáo các bộ môn đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn<br /> thành chương trình học.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn khoa Y tế Công cộng, Đại học Y Dược Thành phố<br /> Hồ Chí Minh, Lãnh đạo khoa, các phòng, ban đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành<br /> chương trình học<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Bệnh viện 175, khoa Mắt và các phòng<br /> ban, Lãnh đạo các trường Sĩ quan Quân đội, Trung tâm y học dự phòng Quân đội<br /> phía nam, cảm ơn gia đình, bạn bè đồng nghiệp, các anh chị cộng tác viên và thành<br /> viên nhóm nghiên cứu đã nhiệt tình tham gia trong quá trình thu thập số liệu điều tra<br /> thực hiện đề tài. Đặc biệt, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả học viên đã<br /> đồng ý tham gia công trình nghiên cứu này.<br /> Xin chân thành cảm ơn ./.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> Phí Vĩnh Bảo<br /> <br /> năm 2017<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Danh mục các bảng ...............................................................................................................<br /> Danh mục các hình ................................................................................................................<br /> Danh mục các sơ đồ, biểu đồ ...............................................................................................<br /> Mở đầu ............................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> Chương 1 Tổng quan...........................................................................................................3<br /> 1.1. Một số khái niệm, nguyên nhân và cách đánh giá tật khúc xạ ...............................3<br /> 1.2. Thực trạng tật khúc xạ trên thế giới và tại việt nam ............................................. 13<br /> 1.3. Một số yếu tố liên quan đến tật khúc xạ................................................................ 19<br /> 1.4. Các biện pháp phòng chống tật khúc xạ................................................................ 26<br /> Chương 2 Đối tượng và phương pháp nghiên cứu ...................................................... 33<br /> 2.1. Đối tượng, địa điểm và thời gian nghiên cứu ....................................................... 33<br /> 2.2. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................ 36<br /> 2.3. Xử lý và phân tích dữ liệu ...................................................................................... 55<br /> 2.4. Khống chế sai số ..................................................................................................... 56<br /> 2.5. Đạo đức trong nghiên cứu ...................................................................................... 56<br /> Chương 3 Kết quả nghiên cứu ....................................................................................... 58<br /> 3.1. Thực trạng tật khúc xạ và một số yếu tố liên quan tại đại học Trần Đại Nghĩa,<br /> Ngô Quyền và Nguyễn huệ ........................................................................................... 58<br /> 3.1.1. Đặc điểm dân số xã hội, tiền sử bệnh tật của học viên tại 3 trường..........58<br /> 3.1.2. Tỷ lệ tật khúc xạ ở các học viên hệ chính quy tại 3 trường .......................59<br /> 3.1.3. Kiến thức, thái độ của các học viên về phòng, chống tật khúc xạ ............61<br /> 3.1.4. Thực hành phòng chống tật khúc xạ ở các học viên tại 3 trường..............64<br /> 3.1.5. Kết quả khảo sát điều kiện vệ sinh học đường tại 3 trường. ......................66<br /> 3.1.6. Một số yếu tố liên quan tật khúc xạ ở học viên chính quy tại 3 trường ...68<br /> 3.2. Hiệu quả can thiệp phòng, chống tật khúc xạ ở học viên tại đại học Trần Đại<br /> Nghĩa và Ngô Quyền ..................................................................................................... 73<br /> 3.2.1. Đánh giá hiệu quả công tác quản lý thực hiện can thiệp ............................74<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2