intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Y học: Thực trạng đảm bảo chất lượng giáo dục cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa, đề xuất và thử nghiệm một số tiêu chí đánh giá chất lượng

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:163

67
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đánh giá thực trạng đảm bảo chất lượng giáo dục theo 10 tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại các trường đại học Y năm 2013; đề xuất và thử nghiệm một số tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo bác sĩ đa khoa tại ba trường đại học Y.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Y học: Thực trạng đảm bảo chất lượng giáo dục cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa, đề xuất và thử nghiệm một số tiêu chí đánh giá chất lượng

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ Y TẾ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THẾ HIỂN<br /> <br /> THỰC TRẠNG ĐẢM BẢO<br /> CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC<br /> CƠ SỞ ĐÀO TẠO BÁC SĨ ĐA KHOA,<br /> ĐỀ XUẤT VÀ THỬ NGHIỆM MỘT SỐ<br /> TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ Y HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ Y TẾ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI<br /> NGUYỄN THẾ HIỂN<br /> <br /> THỰC TRẠNG ĐẢM BẢO<br /> CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CÁC<br /> CƠ SỞ ĐÀO TẠO BÁC SĨ ĐA KHOA,<br /> ĐỀ XUẤT VÀ THỬ NGHIỆM MỘT SỐ<br /> TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG<br /> Chuyên ngành: Y tế công cộng<br /> Mã số: 62 72 03 01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ Y HỌC<br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> 1. GS.TS. Trương Việt Dũng<br /> 2. GS.TS. Nguyễn Công Khẩn<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận án này, trước tiên tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc<br /> tới Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y tế; Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo Sau đại<br /> học - Trường Đại học Y Hà Nội đã cho phép tôi được tham dự Khoá học<br /> Nghiên cứu sinh 31 của Trường Đại học Y Hà Nội, tạo mọi điều kiện thuận<br /> lợi giúp đỡ tôi học tập và hoàn thành luận án. Tôi xin chân thành cám ơn toàn<br /> thể Thầy, Cô, cán bộ viên chức Viện Y học Dự phòng và Y tế công cộng và<br /> Bộ môn Tổ chức và quản lý y tế đã luôn quan tâm, dạy bảo, truyền đạt cho tôi<br /> những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc trong thời gian học tập và thực hành,<br /> đã góp ý cho tôi những kiến thức vô cùng quý báu về phương pháp và nội<br /> dung khoa học, giúp cho tôi hoàn thiện luận án.<br /> Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn GS.TS. Trương Việt<br /> Dũng, GS.TS. Nguyễn Công Khẩn là những người thầy hướng dẫn khoa học<br /> và các cộng sự đã tận tình tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ cung cấp tài liệu học tập<br /> và nghiên cứu, mang lại tri thức quý báu thiết thực cho tôi, hỗ trợ tôi hoàn<br /> thành luận án. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban quản lý dự án “Chương trình<br /> phát triển nguồn nhân lực y tế” giai đoạn 2010-2015, Bộ Y tế đã hỗ trợ kinh<br /> phí và tạo mọi điều kiện thuận lợi nghiên cứu thực địavà các thầy/cô giáo, cán<br /> bộ nhân viên, các sinh viên của 8 trường đại học Y Dược trên toàn quốc đã<br /> giúp đỡ tôi hoàn thành công trình nghiên cứu này. Cảm ơn các Hội đồng khoa<br /> học đã phản biện, góp ý tôi hoàn thành nội dung luận án này. Tôi luôn ghi nhớ<br /> sự chia sẻ, động viên hết lòng của gia đình, cha mẹ, vợ, con, dòng họ, bạn bè<br /> và đồng nghiệp đã giúp đỡ, cho tôi nghị lực để học tập và hoàn thành luận án<br /> này.<br /> Xin chân thành cảm ơn các Thầy, Cô, các tác giả của các công trình<br /> nghiên cứu liên quan, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè đã tạo điều kiện thuận<br /> lợi, đóng góp những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thành luận án.<br /> Mặc dù đã rất cố gắng song không tránh khỏi thiếu sót, kính mong được<br /> sự chỉ dẫn của Thầy Cô, các nhà khoa học, các đồng nghiệp và bạn bè thân<br /> thiết.<br /> Hà Nội, tháng 5 năm 2016<br /> NCS. Nguyễn Thế Hiển<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi là Nguyễn Thế Hiển, nghiên cứu sinh khóa 31 Trường Đại học Y Hà<br /> Nội chuyên ngành Y tế công cộng xin cam đoan:<br /> 1. Đây là luận án do bản thân tôi trực tiếp thực hiện dưới sự hướng dẫn<br /> của Thầy Trương Việt Dũng và Thầy Nguyễn Công Khẩn.<br /> 2. Công trình “Nghiên cứu, xây dựng và thử nghiệm hệ thống tiêu chuẩn<br /> tiêu chí đánh giá chất lượng các trường đại học y và điều dưỡng” (năm<br /> 2012 – 2014) thuộc Dự án “Chương trình Phát triển nguồn nhân lực y<br /> tế”, 2010-2015 của Bộ Y tế do tôi là đồng tác giả với PGS.TS. Nguyễn<br /> Công Khanh (Giấy xác nhận đồng tác giả công trình cho phép tôi được<br /> sử dụng số liệu của công trình nghiên cứu trong luận án) đã được Hội<br /> đồng khoa học của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế<br /> nghiệm thu đánh giá tốt. Công trình này không trùng lặp với bất kỳ<br /> nghiên cứu nào khác đã được công bố tại Việt Nam.<br /> 3. Các số liệu và thông tin trong nghiên cứu là hoàn toàn chính xác, trung<br /> thực và khách quan đã được xác nhận và chấp thuận của cơ sở nghiên<br /> cứu.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về những cam kết này.<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2016<br /> NGƯỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Nguyễn Thế Hiển<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Từ viết tắt<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> AAMC:<br /> <br /> The Association of American Medical Colleges Hiệp hội các trường đại học y Hoa Kỳ<br /> <br /> AMA<br /> <br /> The American Medical Association-Hiệp hội y<br /> khoa Hoa Kỳ<br /> <br /> AMC<br /> <br /> Australian Medical Council - Hội đồng Y khoa Úc<br /> <br /> Bộ GD&ĐT<br /> <br /> Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> BYT<br /> <br /> Bộ Y tế<br /> <br /> CSGD<br /> <br /> Cơ sở giáo dục<br /> <br /> CTĐT<br /> <br /> Chương trình đào tạo<br /> <br /> CHEA:<br /> <br /> Council of Higher Education Accreditation - Hội<br /> đồng kiểm định giáo dục đại học Mỹ<br /> <br /> CROHO<br /> <br /> The Central Register of Higher Education. - Trung<br /> tâm đăng ký giáo dục đại học (Hà Lan)<br /> <br /> ĐBCL<br /> <br /> Đảm bảo chất lượng<br /> <br /> ĐBCLGD<br /> <br /> Đảm bảo chất lượng giáo dục<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> ĐH Y<br /> <br /> Đại học Y<br /> <br /> ENQA<br /> <br /> Hiệp hội Đảm bảo chất lượng Giáo dục đại học<br /> Châu Âu<br /> <br /> GDĐH<br /> <br /> Giáo dục đại học<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giảng viên<br /> <br /> INQAAHE<br /> <br /> International Network for Quality Assurance<br /> Agencies in Higher Education - Mạng lưới quốc tế<br /> các tổ chức đảm bảo chất lượng GDĐH.<br /> <br /> KĐCL<br /> <br /> Kiểm định chất lượng<br /> <br /> KĐCLGD<br /> <br /> Kiểm định chất lượng giáo dục<br /> <br /> LCME<br /> <br /> Liaison Committee on Medical Education - Hội<br /> đồng Giáo dục y khoa Liaison Mỹ<br /> <br /> MCI<br /> <br /> Medical Council of India - Hội đồng Y khoa Ấn Độ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2