LUẬN VĂN: Đánh giá tổng hợp và những kiến nghị phát triển thị trường của công ty tnhh tuyết nga
lượt xem 11
download
Nền kinh tế thị trường đã thực sự đưa đến cho các doanh nghiệp Việt Nam khái niệm "thương trường là chiến trường ".Quả thực là thế trong thời đại ngày nay các doanh nghiệp phải cạnh tranh nhau trên một chiến trường không có tiếng súng nổ . Doanh nghiệp nào nắm bắt kịp thời và chớp lấy thời cơ thì doanh nghiệp đó thắng thế . Một trong những hướng đi đúng đắn của Công ty TNHH Tuyết Nga là sản xuất và cung ứng đồ chơi thiết bị trường học . Do nhận thức và hiểu...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LUẬN VĂN: Đánh giá tổng hợp và những kiến nghị phát triển thị trường của công ty tnhh tuyết nga
- LUẬN VĂN: Đánh giá tổng hợp và những kiến nghị phát triển thị trường của công ty tnhh tuyết nga
- Lời nói đầu Nền kinh tế thị trường đã thực sự đưa đến cho các doanh nghiệp Việt Nam khái niệm "thương trường là chiến trường ".Quả thực là thế trong thời đại ngày nay các doanh nghiệp phải cạnh tranh nhau trên một chiến trường không có tiếng súng nổ . Doanh nghiệp nào nắm bắt kịp thời và chớp lấy thời cơ thì doanh nghiệp đó thắng thế . Một trong những hướng đi đúng đắn của Công ty TNHH Tuyết Nga là sản xuất và cung ứng đồ chơi thiết bị trường học . Do nhận thức và hiểu rõ về tâm lý trẻ em công ty đã mạnh dạn bước vào một lĩnh vực kinh doanh mới này .Đây là lĩnh vực đầy hứa hẹn cho công ty . Với thời gian 4 tuần thực tập dù ngắn ngủi nhưng em đã thấy được tốc độ làm việc cũng như hiệu quả của phòng đồ chơi thiết bị trường học và phần nói lên được sự mạnh dạn đó của công ty là hoàn toàn đúng .Đặc biệt thời gian đầu thực tập ở đây em đã được sự giúp đỡ của các nhân viên trong phòng tìm hiểu về chức năng nhiệm vụ chặng đường phát triển cũng như những thuận lợi khó khăn của công ty đóng góp một phần vào việc hoàn thành báo cáo tổng hợp . Bên cạnh đó là phải kể đến sự nỗ lực giảng dạy của các thầy cô trong trường đã cung cấp cho em những kiến thức cơ bản nhất trước khi đi thực tập và củng cố những kiến thức chuyên ngành cho việc hoàn thiện bài báo cáo này. Kết cấu bài bài báo cáo gồm: Phần 1:khái quát chung về công ty TNHH Tuyết Nga Phân 2: Chiến lược và chính sách kinh doanh của công ty Phần3: đánh giá tổng hợp và những kiến nghị phát triển thị trường của công ty tnhh tuyết nga
- Phần 1: khái quát chung về doanh nghiệp I.Lịch sử hình thành , quá trình phát triển ,chức năng và nhiệm vụ 1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty : công ty tnhh tuyết nga được chính thành lập vào ngày 11/1/1995 theo giấy phép thành lập công ty số 1627 /GP_UB do UBND thành phố Hà Nội cấp và số đăng ký king doanh số 045588 . Địa chỉ trụ sở chính :164B phố Tôn Đức Thắng , ngõ Thịnh Hào I , phường Hàng Bột ,quận Đống Đa , Hà Nội . Tiền thân của công ty là một cơ sở chuyên sản xuất và cung ứng các thiết bị nội thất trang trí trong sinh hoạt văn phòng . Mọi hoạt động đó đều dưới sự chỉ đạo của chủ cơ sở đến khi thành lập công ty thì tách riềng và gọi là phòng nội thất Hoà cùng chặng đường phát triển chung của đất nước , cùng với sự phát triển của các thành phần kinh tế thì giáo dục cũng được coi là yếu tố khá trọng yếu và được quan tâm ngay từ bậc học giáo dục mậm non .Do vậy , thiết bị đồ chơi là phương tiện không thể thiếu được trong cuộc sống trẻ thơ . Chúng ta cần phải đáp ứng được nhu cầu đó để cho các bé tiếp cận dần với thế giới hình ảnh muôn màu sắc . Xác định được nhu cầu tất yếu đó , một nhóm cán bộ của công ty đã nghiên cứu thị trường đồ chơi tâm sinh lý trẻ việt nam . Sau một thời gian , điều tra, nghiên cứu thử nghiêm thì năm 1996 phòng đồ chơi và thiết bị trường học chính thức được thành lập . Đến ngày 10/6/1996 công ty đã đăng ký ngành nghề kinh doanh bổ xung và tổng thể bao gồm : buôn bán hàng tư liệu tiêu dùng , buôn bán hàng tư liệu sản xuất , đại lý mua bán , ký gửi hàng hoá , dịch vụ về trang trí nội thất , buôn bán hàng đồ chơi trẻ em , thiết bị trường học . Sự mở rộng về ngành nghề đã đưa đến cho công ty sự mở rộng về quy mô . Cho đến thời gian này công ty có 4 phòng ban hoạt động độc lập trong các lĩnh vực : đồ chơi - thíêt bị trường học , thiết bị máy công nghiệp , thiết bị nội thất văn phòng và thiết bị nâng hạ thuỷ lực .Tuy còn là một doanh nghiệp non trẻ mới thành lập công ty hoạt động trong điều kiện gặp nhiều khó khăn nhưng công ty đã từng bước khắc phục nhờ có sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ nhân viên không ngừng nâng cao trình độ , học hỏi tích luỹ kinh nghiệm , cũng như sự ủng hộ giúp đỡ
- nhiệt tình của các đơn vị cơ sở , sở GD_ĐT các tỉnh . Cho đến nay sản phẩm của công ty đã chiếm được chỗ đứng trên thị trường . Với hơn 100 mẫu mã thiết kế đồ chơi ngoái trời khác nhau , công ty luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng . Sản phẩm của công ty tnhh tuyết nga có mặt trên khắp mọi miền đất nước từ Bắc vào Nam . 2. Chức năng và nhiệm vụ 2.1, Chức năng: +Là trung gian trong kênh phân phối thiết bị công nghiệp +Thiết kế lắp đặt và cung ứng các thiết bị nội thất +Tư vấn thiết kế và sản xuất các thiết bị vui chơi cho các khu vui chơi giải trí và các khu vui chơi công cộng +Sản xuất và cung ứng các thiết bị nội ngoại thất và dụng cụ học đồ chơi cho các trường mầm non 2.2, Nhiệm vụ : -Kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký , đào tạo , bồi dưỡng , xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có nghiệp vụ chuyên môn . -Nghiên cứu và ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao trình độ phát huy năng lực kinh doanh , tăng năng suất lao động cả về chiều sâu và chiều rộng . -Tổ chức nghiên cứu thị trường , nắm vững thị hiếu người tiêu dùng để hoạch định các kế hoạch tiêu thụ sản phẩm đúng đắn , đảm bảo cho kinh doanh phát triển và mang lại hiệu quẩ kinh tế nhằm khẳng định vị thế của loại hình doanh nghiệp trong hệ thống nền kinh tế quốc dân . Với đặc trưng là doanh nghiệp sản xuất cung ứng các thiết bị đồ chơi trường học thì công ty có các nhiệm vụ cụ thể sau: +Sản xúât đồ chơi phải an toàn cho trẻ em , đảm bảo chất lượng , có tính giáo dục cao theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo - tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng . +Mở rộng các cửa hàng , đại lý bán đồ chơi ở mọi nơi .
- +Kế thừa và sản xuất các đồ chơi dân gian truyền thống . Đồng thời cải tiến mẫu mã chủng loại hàng hoá ,nâng cao chất lượng đa dạng hoá sản phẩm , hạ giá thành . 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy : Là công ty TNHH nên bộ máy của công ty được tổ chức theo kiểu trực tuyến chức năng . Mô hình : (Nguồn từ phòng kế toán) Giám đốc Bộ phận phòng kế phòng dự phòng phòng phòng kho và KD máy đồ phòng Văn phòng toán án nội thất TBCN chơi - mẫu Bộ phận bộ Văn phận bảo văn phòng TM Phòng tại hành tại TPHCM Hà Nội ĐH_VC bộ Bộ phận phận ĐH_VC LĐ_BH TM TM LĐ_BH
- *Giám đốc : Đại diện pháp nhân của công ty , chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh thương mại , thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước . Giám đốc có quyền quyết định tất cả các công vịêc trong công ty . *Phòng kế toán : Quản lý toàn bộ tài sản của công ty , tổ chức sử dụng vốn và nguốn vốn kinh doanh . Thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước . Phân phối thu nhập , tích luỹ tính toán theo dõi hoạt động kinh doanh của công ty , viết phiếu xuất nhập kho . Kiểm tra rồi viết hoá đơn thanh toán rồi giao cho nhân viên các phòng thực hiện theo yêu cấu thanh toán . *Phòng dự án : Lập và phân tích các dự án đầu tư mới -Nghiên cứu đơn đặt hàng mới -Cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm một cách đầy đủ chính xác *Phòng nội thất : Buôn bán tư liệu tiêu dùng , tư vấn thiết kế lắp đặt các thiết bị nội thất trong văn phòng , gia đình *Phòng máy và thiết bị công nghiệp : -Kinh doanh các mặt hàng máy và thiết bị công nghiệp -Đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm nhập ngoại và sản xuất trong nước *Phòng đồ chơi và thiết bị trường học : -Văn phòng tại Hà Nội : Phụ trách mảng thị trường từ Quảng Ngãi trở ra với chức năng và nhiệm vụ chung lạ : +Nghiên cứu mẫu và nhập khẩu những đồ chơi đủ tiêu chuẩn đáp ứng chương trình gíao dục cho các trường mầm non +Nghiên cứu , thiết kế , lắp đặt , bảo hành các thiết bị nuôi dạy nội ngoại thất phục vụ cho các trường mầm non , khu vui chơi giải trí công cộng +Kinh doanh những mặt hàng đồ chơi , đồ dùng cho trẻ em trên thị trường
- -Văn phòng tại TPHCM: Phụ trách mảng từ Quảng trị trở vào . Ngoài chức năng như văn phòng ngoài Hà Nội cón có nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển thị trường cho phòng máy và thiết bị công nghiệp : Bộ phận đặt hàng , vận chuyển , lắp đặt , bảo hành : +Nghiên cứu các hợp đồng để có kế hoạch đặt hàng , vận chuyển tới nơi giao cho khách hàng +Thực hiện công tác bảo hành sản phẩm , làm tốt các dịch vụ sau bán Bộ phận thương mại : Thực hiện công tác giao dịch tìm kiếm khách hàng , tiếp nhận đơn đặt hàng , theo dõi quá trình đặt hàng *Kho và phòng mẫu : -Kho : Cất trữ hàng hoá của công ty là kho chính -Phòng mẫu : Trưng bày hàng hoá là kho phụ *Bộ phận văn phòng : Tổ chức mua sắm phương tiện việc làm , văn phòng phẩm phục vụ cho quá trình làm việc của các phòng ban +Tổng hợp truyền đạt các quyết định của giám đốc cho các phòng ban +Chuẩn bị thông báo các cuộc họp cho các bộ phận trong công ty +Chuẩn bị tiếp khách và liên hệ xe đi lại cho các đoàn khách tham quan 4.Đánh giá các chỉ tiếu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh(nghìn đồng) Năm 2000 2001 2002 2003 So sánh Chỉ tiêu 01/0 02/0 03/0 0 1 2 Doanh r 17847 19538 109 gthu 86 41 Các 19226 11100 57 khoản 26 0 56 giảm 14768 83673 61 Chiết 44548 28327 khấu Hàng trả
- lại Doanh 17655 19427 110 thu thuâf 69 41 Giá vốn 15334 16808 109 bán hàng 31 14 Lãi gộp 23213 26192 111 18 57 Chi phí 14654 17235 110 bán hàng 72 09 Chi phí 54832 59676 108 QLDN 6 0 Lợi nhuận 20761 29898 1440 thuần 0 8 363 Thu nhập 4324 15734 144 tài chính Chi phí 21830 31468 149 bất thường Lợi nhuận 19011 28325 trước thuế 4 4 Thuế 60833 90641 TNDN Lợi nhuận 12927 19261 sau thuế 1 3 (phòng kế toán) Nhìn vào biểu trên ta thấy tổng doanh thu năm 2001 so với năm 2000 tăng 9% tương ứng 1690545 (nghìn đồng ). Lợi nhuận sau thuế tăng 49% tương ứng 63342 (nghìn đồng)
- II. Môi trường kinh doanh và thời cơ đe doạ của công ty tnhh tuyết nga 1. Môi trường kinh doanh Trong xu thế phát triển của đất nước hiện nay, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao , nhu cấu giành cho mỗi người thường xuyên thay đổi theo chiều hướng tăng lên về chất . Trẻ em là đối tượng được chăm sóc và ưu ái nhiều . Với mức sống cao như thế thì họ sẽ đầu tư nhiều hơn cho thế hệ con em . Bên cạnh đó nhà nước ngày càng quan tâm hơn tới trẻ em . Đây có thể nói là môi trường khá thuận lợi cho các doanh nghiệp đồ chơi phát triển , cộng thêm vào đó là môi trường thương mại cũng khá thuận lợi cho việc kinh doanh của công ty , điều đó được thể hiện qua các chính sách của nhà nước . Với mối quan hệ quốc tế tốt đẹp đã tạo điều kiện cho công ty dễ dàng hơn trong việc nhập khẩu các thiết bị đồ chơi từ các nước có nền công nghiệp tiên tiến như:Australian, Nhật Bản, Đài Loan , Trung Quốc ….Như chúng ta đã biết địa điểm ở Hà Nội của công ty là phụ trách từ Quảng Ngãi ra. Vì vậy việc đưa sản phẩm đến tay người mua phụ thuộc rất nhiều vào vị trí địa lý , địa hình của nước ta. Tuy nhiên ngày nay hệ thống giao thông , đường xá , hệ thống thông tin đều thuận tiện cho việc liên hệ và đưa sản phẩm tới địa điểm cần thiết . Cái hay ở đây là sản phẩm của công ty đồ chơi chủ yếu là nhựa , gỗ cho nên thời tiết , khí hậu sẽ không ảnh hưởng nhiều . Công ty kinh doanh các loại đồ chơi mà nhà nước không cấm , hơn nữa lại được các sở GD_ĐT các tỉnh giúp đỡ . Vì vậy trong quá trình kinh doanh rất thuận lợi . Tóm lại môi trường kinh doanh tầm vĩ mô đã tạo cho công ty hoạt động một cách tốt nhất . 2. Thời cơ - đe doạ , thuận lợi , khó khăn: *Thời cơ: -Nhu cầu về mặt hàng đồ chơi trẻ em ngày càng tăng -Thu nhập của người dân ngày càng cao lên
- -Tỷ lệ thu nhập giành cho việc mua đồ chơi trẻ em của các hộ gia đình cũng lớn *Đe doạ: -Nhiều đồ chơi Trung Quốc tràn ngập thị trường , đa số là trốn thuế -Mốt số doanh nghiệp mới ra đời cũng kinh doanh trong lĩnh vực này *Thuận lợi : -Chủng loại hàng hoá phong phú và đa dạng , nhiều mặt hàng mới xuất hiện theo sự thay đổi của vụ giáo dục mầm non về chương trình giáo dục -Một số mặt hàng có lợi thế nhiều năm -Công ty đã áp dụng nhiều hình thức như chiết khấu, giảm giá … để kích thích khách hàng mua hàng của công ty *Khó khăn: -Công ty chưa có sự phân công lao động rõ ràng, nhân viên phải kiêm nhiều việc dẫn đến mất cơ hội trong kinh doanh -lượng sản phẩm chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường .Có khi có những mặt hàng chưa đủ số lượng cung cấp cho khách hàng , mặc dù đã đến thời hạn giao -Công ty gặp khó khăn trong việc cải tiến , đổi mới sản phẩm -Giá của một số mặt hàng đôi khi cao hơn của đối thủ cạnh tranh -Nguồn vốn hạn chế III.Nguồn lực nội tại của công ty tnhh Tuyết nga *Tổ chức hệ thống : Với cơ cấu tổ chức trên có thế phát huy được năng lực của các bộ phận chức năng đảm bảo các thông tin chính xác không bị mâu thuẫn .Giữa các bộ phận hoạt động theo một chỉnh thể và nhằm đạt một mục tiêu chung *Khả năng tài chính : Vì là công ty TNHH cho nên nguồn vốn của công ty bị nhiều hạn chế . Vốn chủ yếu là vốn tự có và do sự góp vốn của 2 thành viên . Cho nên vốn của công ty còn ít nhiều không đáp ứng được tính thời cơ trong kinh doanh . Cho đến tháng 6/2003 thì mức vốn điều lệ của công ty được bổ xung là 6 tỷ đồng .
- *Công nghệ sản xuất , cơ sở vật chất: Công ty đã đầu tư một dây chuyền sản xuất các loại đồ chơi ngoài trời chủ yếu bằng vật liệu siêu bền (composite) như cầu trượt liên hoàn , bể bơi, các loại xe điện … *Nhân sự : Con người là nguồn lực quan trọng nhất , là nguồn lực khởi đầu của mọi nguồn lực khác . Công ty đã rất chú trọng đến đội ngũ lao động , hầu hết nhân viên công ty đã tốt nghiệp đại học . Với yêu cầu về công việc nên nhân viên nam ở phòng máy và phòng đồ chơi, thiết bị trường học chiếm tỷ lệ lớn .Chế độ của người lao động được thực hiện khá đầy đủ . Công ty khuyến khích nhân viên nghỉ trưa ở công ty với khẩu phần ăn 7000đ/người , được công ty chu cấp . Lương bình quân của nhân viên là 800000đ/tháng
- Phần 2: chiến lược và chính sách kinh doanh công ty tnhh tuyết nga I.Quản trị và công nghệ Marketing mặt hàng kinh doanh . 1. Số lượng và tỷ trọng nhãn hiệu sản phẩm -mặt hàng trong danh mục mặt hàng kinh doanh Với sự đa dạng của các mặt hàng mà công ty kinh doanh thì khối lượng hàng hoá của công ty là một khối lượng rất lớn. Với quy mô nghiên cứu của một đề tài em chỉ nghiên cứu thị trường đồ chơi và thiết bị trường học .Nên sản phẩm của công ty được nói dưới đây chỉ thuộc mảng đồ chơi, thiết bị trường học . Về đồ chơi- trò chơi của trẻ được chia thành 2 nhóm chủ yếu . +Đồ chơi , trò chơi trong nhà trường dùng làm "sách giáo khoa" là phương tiện dạy học cho trẻ +Đồ chơi, trò chơi cho trẻ ngoài xã hội mang tính vui chơi chủ đạo hoặc vui chơi cộng đồng. Ngoài ra còn có đồ chơi dân gian , đồ chơi hiệnđại , đồ chơi gia đình , đồ chơi cá nhân , đồ chơi tập thể , đồ chơi dưới nước . Một số sản phẩm của công ty
- Phần 1: Thiết bị nội thất , đồ dùng trang bị theo nhóm lớp Stt Tên hàng Mã đơn vị đơn giá Thuế đơn giá Ghi chú hàng chưa suất có thuế(đ) (%) thuế(đ) I Góc học tập 1 Bộ que tính T111 Bộ 900 5 945 10 que tính 2 Bộ toán cháu T112 Bộ 21500 5 22575 160 chi tiết 3 Khung chữ #23/2 Bộ 16000 5 16800 Bằng nhựa ABC 4 4 Bộ thú rừng T113 Bộ 40000 5 42000 Nt 5 Bộ dinh T114 Bộ 32000 5 33600 10 loại rau dưỡng quả II Góc nghệ thuật 1 Bút sáp 10 T121 Hộp 3000 5 3150 màu 2 đất nặn T122 Kg 18500 5 19425 đóng gói theo mầu 3 Mũ chim hoạ T123 Cái 6600 5 6930 Bằng nhựa mi 4 Mũ chim bồ T124 Cái 6600 5 6930 Nt câu III Góc chơi phân vai 1 Búp bê nhỏ T130 Con 24000 5 252000 2 Bộ dụng cụ TSG1 Bộ 15000 5 15750 GD 9 3 Bộ bếp ga YL60 Bộ 163000 5 171150 1A 4 Bộ đồ dùng #23/7 Bộ 137000 5 143850 Hộp
- bác sỹ 1 cattonĐL 5 SGK luật T133 Quyển 2500 5 2650 Vụ GDMN ATGT IV Góc lắp ghép xd 1 Bộ ghép hình S6306 Bộ 105000 5 110250 50 chi tiết con giống 2 Bộ ghep hàng S5012 Bộ 125000 5 131250 rào 3 Xe xúc đất #1230 Chiếc 753000 5 79065 Bằng nhựa 4 Xe trộn xi #1236 Chiêc 432000 5 138000 Nt măng
- Phần 2:thiết bị nội thất đồ dùng trang bị theo nhóm lớp 1 Bàn giáo T1120 Chiếc 205000 10 225500 Kt:95*50*55 viên 2 Bàn mẫu T1121 Chiếc 250000 10 275000 Kt:91*48*55 giáo lớn 3 Tủ bác sĩ T1122 Chiếc đơn giá theo từng loại Chất liệu gỗ sản phẩm có bánh xe 4 Xe đẩy T1123 Chiếc 3 tầng inox thức ăn 5 Vòng thể T1124 Chiếc 9000 5 9450 Dùng cho dục lớn mẫu giáo lớn 6 Vòng T1125 Chiếc 6000 5 6300 Dùng cho thể dục mẫu giáo bé bé 7 Gậy thể T1126 Chiếc 3000 5 3150 Dùng cho dục mẫu giáo bé 8 Bình ủ T1127 Chiếc 670000 10 737000 đài loan nước 8 lít 9 Bộ đi cà S5612 Bộ 41000 5 52500 2 chiếc /bộ kheo 10 Ghế T1128 Chiếc đơn giá theo từng loại Bằng gỗ sx băng TD sản phẩm theo yêu cầu Qua bảng trên ta thấy danh mục sản phẩm của công ty là rất đa dạng đây có thể coi là một thế mạnh của công ty.Song trong điều kiện hiện nay cũng có các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực nàylà đối thủ cạnh tranh của công ty.Tuy nhiên các doanh nghiệp này sản phẩm của họ lại không có gian hàng mẫu trưng bày để khách hàng có thể tiếp cận dần,trực tiếp ,mặt khác lại có những hàng hoá nhập ngoại có tính thẩm mỹ thấp ,cho nên giá có thể là rẻ hơn ở đây,là trở ngại của công ty.Nhưng sản phẩm của công ty lại có những mặt ưu ,đó là :sản phẩm với hình dáng
- ,kích thước cũng như màu sắc rất phù hợp với lứa tuổi nhi đồng .Giá của các loại hành cũng phải chăng .Tuy nhiên công ty có một thế mạnh đó là uy tín trên thị trường ,có quan hệ tốt với các sở GD-ĐT của các tỉnh ,cho nên sản phẩm của công ty vẫn được thịnh hành và chiếm lĩnh trên thị trường hiện nay.Trong tổng thể các mặt hàng kinh doanh ,thì mặt hành đồ chơi-thiết bị trường học là mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn và hoạt động sôi động. II.Quản trị công nghệ,định giá kinh doanh: 1.Chính sách giá và các kỹ thuật định giá nhãn hiệu sản phẩm : Đối với những sản phẩm chuyên môn thì giá là giá chung ,nhưng còn lượng hàng nhập khẩu thì giá bán chủ yếu dựa vào giá mua hàng và các chi phí mua,bán để định giá bán chứ không quan tâm đến quan hệ cung cầu . 2.Biện pháp điều chỉnh giá : Tuỳ theo từng mặt hàng ,khách hàng mà công ty định giá tăng cường khuyến khích người mua.Trong trường hợp giá không thay đổi mà muốn khuyến khích người mua công ty phải điều chỉnh giá *Định giá chiết khấu : Chính sách này dùng để khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn .Công ty áp dụng mức chiết khấu vừa phải cho khách hàng. III.Quản trị kênh-mạng phân phối và hậu cần trong phân phối của công ty: 1.Kênh và các quyết định quản trị kênh- mạng phân phối : Với đặc điểm của sản phẩm ,tình hình cạnh tranh trên thị trường,công ty đã lựa chọn kênh phân phối -mang phân phối vừa đơn giản vừa gọn sao cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất ,thuận tiện nhất .Với đặc điểm riêng của sản phẩm ,công ty chủ yếu thực hiện kênh phân phối trực tiếp .ở kênh phân phối này người mua có thể trực tiếp mua sản phẩm của công ty không phải thông qua trung gian mà qua phòng trưng bày sản phẩm tại công ty hoặc qua đơn đặt hàng. Ta có sơ đồ của kênh phân phối công ty như sau: Khách hàng mua trực tiếp công ty TNHH Tuyết Nga
- Khách hàng mua qua đơn đặt hàng (nguồn lấy từ phòng kinh doanh đồ chơi-thiết bị trường học) Vì kênh phân phối của công ty là trực tiếp cho nên khách hàng là thành viên duy nhất của công ty .Công ty Tuyết Nga cũng như bất kỳ công ty nào cũng thế ,khi tiến hành lựa chọn các thành viên cũng phải dựa vào một số những đặc điểm nhất định ,phải đánh giá được khả năng thanh toán của họ ,tính hợp tác cũng như uy tín .Là một công ty TNHH với phần nào bị hạn chế cho nên khi lựa chọn khách hàng công ty đặc biệt quan tâm tới khả năng thanh toán, và công ty đặc biệt quan tâm tới khách hàng là các trường mầm non cũng như qua sở GD-ĐT. Để kích thích các thành viên,công ty luôn tìm cách tạo ra các mối quan hệ chặt chẽ và tín nghiệm trong việc đảm nhận các chức năng tiêu thụ hữu hiệu cho nguồn hàng . Cứ định kỳ công ty lại đánh giá hoạt động của họ .Công ty sẽ xác định được đâu là thành viên thực hiện tốt công việc là khách hàng thường xuyên .Để trên cơ sở đó công ty có thể loại bỏ những thành viên (những khách hàng) không thực hiện dúng theo hợp đồng ,hoặc chỉ là những khách hàng mua hàng nhưng sau đó không thể liên lạc lại được.Đồng thời công tycũng đang ngày càng thâm nhập thêm và mở rộng thêm một số đoạn thị trường riêng biệt khác.Mạng lưới phân phối của công ty rất rộng từ các thành phố lớn như :Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh… đến các tỉnh miền núi, cao nguyên, vùng sâu, vùng xa như: Tuyên Quang ,Lạng Sơn, Gia Lai, Kon Tum, Bạc Liêu, Cà Mau… 2.Công nghệ bán ở công ty: Công ty Tuyết Nga công nghệ bán buôn chủ yếu là : -Tìm khách để bán buôn hàng hoá :bởi lẽ hàng hoá của công ty là rất nhiều loại ,đối tượng mua hàng cũng rất nhiều : có thể là các trường mầm non,có thể là sở Giáo Dục hoặc cũng có thẻ là các khách mua buôn khác . Đây là công nghệ được áp dụng phổ biến trong điều kiện mới hiện nay .Với điều kiện đó các cơ sở bán buôn không thể ngồi chờ khách mà phải có công nghệ tìm khách ,mua buôn,phải tiến hành
- chào hàng .Và đây chính là nhiệm vụ của chính các nhân viênẩtong phòng đồ chơi- thiết bị trường học.Công ty sẽ đưa hàng đến tận nơi mà khách hàng muốn. Công nghệ bán buôn qua đơn đặt hàng thương mại:chủ yếu là các đơn đặt hàng thường xuyên .Mỗi nhân viên trong phòng chịu trách nhiệm về một số địa điểm ở từng khu vực với một số các khách hàng nhất định,tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng với công ty.Khách hàng đặt đơn sau đó được bộ phận thương mại tiếp nhận ,căn cứ vào đơn đặt hàng sau đó nhân viên sẽ giao hàng cho khách . 3.Hậu cần trong phân phối : Kho là nơi cất trữ hàng hoá của công ty,tại đây hàng hoá được bảo quản theo yêu cầu của từng loại sản phẩm. Kho được đặt tại ngoại thành .Mặc dù có hơi xa so với công ty nhưng đường đi lại rất thuận tiện ,kho thoáng mát ,đảm bảo an toàn, an ninh .Hàng hoá được dự trữ trong kko, hằng ngày luôn được các nhân viên kho giám sát, theo dõi và bảo quản hàng hoá một cách cẩn thận . Khi mua hàng về nhân viên kho sẽ nhập hàng vào dự trữ,nhân viên công ty sẽ xuống bao gói hàng hoá trước khi vận chuyển đến địa điểm cho khách hàng. *Vận chuyển :Vấn đề hạn chế của công ty ở đây là mới chỉ có kho ở Hà Nội ,trong khi đó công ty phải đưa hàng vào tận Quảng Ngãi .Như vậy khoảng cách vận chuyển dài sẽ làm cho cước phí vận chuyển tăng lên và kéo theo giá sản phẩm tăng lên gây ảnh hưởng tới sức cạnh tranh về giá cả .Thêm vào đó là công ty chưa có phương tiện vận chuyển riêng lên khi vận chuyển thường phải thuê từ ngoài . Đối với khách hàng mua hàng trực tiếp thì chủ yếu mua ngay tại phòng trưng bày nên không phải vận chuyển . -Các phương thức vận chuyển : +Phương thức vận chuyển thẳng :hàng hoá từ nguồn cung ứng tới người mua mà không qua kho . +Phương thức vận chuyển qua kho :là hàng từ nguồn cung cấp về kho sau đó mới xuất cho khách dùng .Đây là phương thức chủ yếu của công ty . Trong khâu vận chuyển nhiều khi tiến độ cung ứng hàng hoá chậm , không chủ động về thời gian vận chuyển, công ty không theo dõi được quá trình vận chuyển trực tiếp và thủ tục thanh toán các khoản chi phí này còn qua nhiều khâu *Ưu điểm của kênh phân phối :
- Là kênh phân phối thể hiện một cách tốt nhất mối quan hệ giữa người sản xuất và người tiêu dùng . Người sản xuất có thể kiểm mạnh mẽ việc tiêu thụ sản phẩm của mình . Vì vậy đáp ứng nhu cầu cụ thể và kịp thời hơn , giảm bớt các khâu trung gian cho phép lợi nhuận tập trung vào tay người sản xuất tạo điều kiện giảm giá bán sản phẩm , để tạo lợi thế trong cạnh tranh giá cả *Nhược điểm của kênh: Làm tăng khối lượng công việc cho các nhà sản xuất , gây lên tình trạng phân tán lực lượng . Vốn có thể bị ứ đọng do hàng hoá kho nhiều dẫn đến độ an toàn trong kinh doanh thấp IV. Xúc tiến thương mại hỗn hợp: 1.Xúc tiến thương mại hiện tại : -Hoạt động khuyếch trương , quảng cáo của công ty chưa đủ lớn mạnh nên sản phẩm đến tay người tiêu dùng chưa đạt số lượng mong muốn . Thêm vào đó là công ty cũng tham gia hoạt động quảng bá sản phẩm của mình dưới hình thức trưng bày tại các hội nghị , hội thảo và một số kỳ triển lãm "với thế giới trẻ thơ" -Có các dịch vụ kèm theo -Tặng quà khuyến mại cho các trường mầm non dưới hình thức tặng luôn sản phẩm và in tên công ty trên đó . Hoạt động Marketing mới chỉ là hoạt động lẻ tẻ chưa phải là hoạt động thực thụ. -Công ty sử dụng chính sách chiết khấu để khuyến khích mua nhiều hàng . 2. Hiệu quả của xúc tiến thương mại : Việc xúc tiến thương mại trên đã đưa đến cho công ty nhiều thành công trên bước đường kinh doanh . Công ty đã thu hút được một lượng khách hàng lớn , hàng mua trên một lần càng nhiều hơn .Công ty cũng tạo ra được uy tín lớn đối với khách hàng Tuy nhiên công ty cần có đội ngũ Marketing để họ trực tiếp nghiên cứu thị trường , tìm hiểu nhu cầu để kịp thời đưa những quyết định cũng như hướng đi đúng và mới lạ cho công ty . Đây cũng chính là vấn đề đảm bảo rõ ràng nhiệm vụ của từng nhân viên . Công ty nên sử dụng thêm những hình thức xúc tiến khác nữa để có thể
- đánh gía một cách chính xác nhất về nhu cầu của khách hàng sao cho thuyết phục lôi cuốn và dẫn đến họ hài lòng đi đến quyết định mua sản phẩm của công ty . 3. Ngân sách xúc tiến thương mại : Ngân sách dùng cho hoạt động xúc tiến thương mại bao giờ cũng chiếm một lượng rất lớn . Công ty đã trích ngân sách cho hoạt động quảng bá sản phẩm tại các hội nghị , triển lãm . Những trường mầm non khi có dịp lễ kỷ niệm mà mời công ty bao giờ công ty cũng bỏ ngân sách cho các quà tặng bằng sản phẩm của công ty . Bên cạnh đó còn có ngân sách cho các cuộc chào hàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn hóa du lịch: Đánh giá tài nguyên du lịch nhân văn của thành phố Hưng Yên
95 p | 403 | 84
-
LUẬN VĂN“ Đánh giá quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội năm 210”.Đánh giá quy hoạch và phát triển đô thị Hà Nội 2020ĐỊNH HƯỚNG QUY HOẠCH TỔNG THỂ THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐẾN 2020A. Tổng quan của bản quy hoạch:I- Một số nội dung của bản quy hoạch: 1. Cở sở n
29 p | 245 | 60
-
Luận văn: Đánh giá chất lượng của dầu đầu cá ngừ thu được bằng phương pháp thủy phân và sự biến đổi của dầu trong quá trình bảo quản
61 p | 213 | 47
-
Nghiên cứu đánh giá tổng hợp các laoi5 hình biến địa chất trên lãnh thổ Việt Nam và các giải pháp phòng tránh
361 p | 173 | 34
-
Luận văn: Đánh giá chung những thành tựu và hạn chế của hoạt động xuất khẩu hàng may mặc ở Tổng Công ty Dệt-May Việt Nam
89 p | 201 | 33
-
Đánh giá tổng hợp tài nguyên, điều kiện tự nhiên, môi trường, kinh tế - xã hội nhằm định hướng phát triển bền vững khu vực biên giới phía tây từ thanh Hóa đến Kon Tum
409 p | 143 | 28
-
Luận văn: Thực trạng và giải pháp bước đầu đánh giá tổng giá trị kinh tế của rừng Dẻ xã Hoàng Hoa Thám Chí Linh - Hải Dương cho việc hoạch định chính sách duy trì rừng Dẻ này trong giai đoạn hiện nay
81 p | 131 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Đánh giá tổng hợp điều kiện tự nhiên - kinh tế xã hội dải ven biển ĐBSH làm cơ sở cho phát triển nông nghiệp bền vững
114 p | 108 | 16
-
Luận văn: Đánh giá sơ bộ mức độ đa dạng di truyền của quần thể điều (Acanardium occidentale L.) hiện được trồng tại tỉnh Ninh Thuận bằng kỹ thuật RAPD và AFLP (part 6)
9 p | 111 | 13
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại trường Đại học Y tế công cộng
9 p | 81 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Đánh giá tổng hợp tổn thương ven biển quận Hải An - thành phố Hải Phòng nhằm định hướng quy hoạch sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên
86 p | 81 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo thuộc khối ngành khoa học xã hội và nhân văn
148 p | 72 | 8
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp quản lý tổng hợp môi trường nước biển ven bờ khu vực Bàn Than, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
26 p | 102 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015 - 2020
125 p | 38 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá thành tích nhân viên tại Văn phòng khu vực miền Trung Vietnam Airline
106 p | 16 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá thành tích nhân viên tại Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Kon Tum
95 p | 9 | 4
-
Tóm tắt luận văn Tiến sĩ Địa lí: Nghiên cứu, đánh giá tổng hợp tài nguyên nước phục vụ phát triển bền vững lưu vực sông Hương
29 p | 43 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá thành tích nhân viên tại văn phòng tổng Công ty Xây dựng công trình Qiao thông 5
106 p | 11 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn