Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa học tại Trường THPT Huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang
lượt xem 4
download
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài "Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa học tại Trường THPT Huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang" nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận về nâng cao chất lượng dạy học và đặc điểm đối với học sinh yếu kém môn Hóa học trình độ phổ thông trung học; Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa học tại Trường THPT huyện Giồng Riềng - tỉnh Kiên Giang.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa học tại Trường THPT Huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ HUỲNH THANH DANH GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC CHO HỌC SINH YẾU KÉM MÔN HÓA HỌC TẠI TRƯỜNG THPT HUYỆN GIỒNG RIỀNG, TỈNH KIÊN GIANG NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC - 601401 S K C0 0 5 9 1 9 Tp. Hồ Chí Minh, tháng 01/2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ HUỲNH THANH DANH GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DẠY HỌC CHO HỌC SINH YẾU KÉM MÔN HÓA HỌC TẠI TRƢỜNG THPT HUYỆN GIỒNG RIỀNG, TỈNH KIÊN GIANG NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC - 601401 Tp. Hồ Chí Minh, tháng 01 năm 2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ HUỲNH THANH DANH GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DẠY HỌC CHO HỌC SINH YẾU KÉM MÔN HÓA HỌC TẠI TRƢỜNG THPT HUYỆN GIỒNG RIỀNG, TỈNH KIÊN GIANG NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC – 601401 Hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS VÕ THỊ XUÂN Tp. Hồ Chí Minh, tháng 01 năm 2018
- ii
- iii
- LÝ LỊCH KHOA HỌC I. LÝ LỊCH SƠ LƢỢC: Họ & tên: Huỳnh Thanh Danh Giới tính: Nam Ngày, tháng, năm sinh: 22/11/1982 Nơi sinh: Kiên Giang Quê quán: Giồng Riềng-Kiên Giang Dân tộc: Kinh Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Ấp Thạnh Tân, Xã Thạnh Hƣng, Huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Điện thoại cơ quan: 0773821035 Điện thoại nhà riêng: 0918440971 Fax: E-mail: Danhht.c3gr@kiengiang.edu.vn. II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: 1. Đại học: Hệ đào tạo: Tại chức Thời gian đào tạo từ: 10/1999 đến 10/2003. Nơi học: Trƣờng Đại Học Cần Thơ. Ngành học: Cử Nhân Sƣ Phạm Hóa Học. III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN KỂ TỪ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC: Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm 10/2003 đến Trƣờng THPT Giồng Riềng Giáo viên giảng dạy nay NGƢỜI KHAI Huỳnh Thanh Danh iv
- LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tp.Hồ Chí Minh, tháng 01 năm 2018 Tác Giả Huỳnh Thanh Danh v
- LỜI CẢM TẠ Ngƣời nghiên cứu xin dành những lời đầu tiên và sâu sắc nhất gửi đến PGS.TS VÕ THỊ XUÂN, cô đã tận tình hƣớng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành luận văn. Ngƣời nghiên cứu xin chân thành biết ơn phòng Đào tạo sau Đại học và BGH Trƣờng Đại học Sƣ phạm Kỹ thuật TPHCM tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện luận văn. Ngƣời nghiên cứu chân thành biết ơn Ban Giám Hiệu và tổ Hóa học Trƣờng THPT Giồng Riềng đã nhiệt tình tạo điều kiện giúp đỡ tôi để hoàn thành luận văn . Tp.Hồ Chí Minh, tháng 01 năm 2018 Tác Giả Huỳnh Thanh Danh vi
- TÓM TẮT A - Phần mở đầu: Lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, đối tƣợng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu, phƣơng pháp nghiên cứu, đóng góp của đề tài và cấu trúc của đề tài. B - Phần nội dung: Đề tài đƣợc thực hiện gồm 3 chƣơng Chương 1. Trình bày cơ sở lý luận của đề tài nhƣ: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu. Khái niệm các thuật ngữ. Cơ sở lý luận về: Giải pháp nâng cao chất lƣợng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa học tại trƣờng THPT huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Chương 2. Khảo sát thực trạng chất lƣợng dạy học, học sinh yếu kém môn Hóa học. Giới thiệu trƣờng THPT Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Tổng quan về chƣơng trình Hóa học lớp 10 THPT. Hệ thống lý thuyết Hoá học lớp 10 cơ bản. Số lƣợng % thống kê học sinh yếu kém môn Hóa học năm học: 2015 - 2016. Thực trạng một số nguyên nhân dẫn đến học sinh học yếu môn Hóa. Ý kiến giáo viên giảng dạy môn Hóa. Ý kiến học sinh. Một số nguyên gia đình-Nhà trƣờng-Xã hội. Chương 3. Thông qua quá trình nghiên cứu cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của đề tài, ngƣời nghiên cứu đánh giá mức độ để đƣa ra các giải pháp nâng cao chất lƣợng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa học tại trƣờng THPT huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. C - Phần kết luận và kiến nghị: vii
- ABSTRACT Introduction: The reason for choosing the topic, research objectives, research tasks, research subjects, research subjects, research areas, research hypotheses, research methods, And the structure of the topic. Content: The project consists of three chapters Chapter 1. Describe the rationale of the topic such as: Overview of the research problem. Definition of terms. Theoretical background: Solutions to improve teaching quality for undergraduates in Chemistry at Giong Rieng High School, Kien Giang province. Chapter 2. Survey on the quality of teaching and learning in undergraduates of Chemistry. Introduction of Giong Rieng High School, Kien Giang province. Overview of High School 10th grade chemistry. Elementary Theory 10th grade chemistry. Number of under-school students in Chemistry in the previous academic year: 2015 -2016. Some causes that cause students not to study well at Chemistry. Teachers’ Opinion in Teaching Chemistry. Students’ Opinion. And some impacts come from Family – School - Society. Chapter 3. Through the process of studying the theoretical basis and the practical basis of the topic, the researcher provided some solutions to improve the quality of teaching for high school students in Chemistry at Giong Rieng High School, Kien Giang Province. Conclusions viii
- MỤC LỤC Trang Trang tựa ...................................................................................................................... i Quyết định về việc giao đề tài luận văn tốt nghiệp và ngƣời hƣớng dẫn....................ii Xác nhận của cán bộ hƣớng dẫn……………………………………………………iii Lý lịchcá nhân. ........................................................................................................... iv Lời cam đoan ............................................................................................................... v Lời cảm tạ ................................................................................................................... vi Tóm tắt ......................................................................................................................vii ABSTRACT ............................................................................................................ viii Mục lục ....................................................................................................................... ix Danh sách các bảng .................................................................................................. xiv Danh sách các hình................................................................................................... xvi Danh sách các biểu đồ .............................................................................................xvii Danh sách các chữ viết tắt ..................................................................................... xviii MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề ............................................................................................... 1 2. Mục tiêu nghiên cứu..................................................................................... 3 3. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................... 3 4. Khách thể và Đối tƣợng nghiên cứu ............................................................ 3 4.1. Khách thể nghiên cứu .................................................................... 3 4.2. Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................... 4 5. Giả thuyết nghiên cứu .................................................................................. 4 6. Phạm vi nghiên cứu...................................................................................... 4 7. Phƣơng pháp nghiên cứu.............................................................................. 4 ix
- 8. Đóng góp của luận văn................................................................................. 4 9. Cấu trúc của luận văn ................................................................................... 4 NỘI DUNG Chƣơng1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DẠY HỌC CHO HỌC SINH YẾU KÉM ............................................................... 5 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài ở trong và ngoài nƣớc .............. 6 1.1.1. Trên thế giới ...................................................................................................... 6 1.1.2. Trong nƣớc ........................................................................................................ 8 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài ..................................................................... 11 1.2.1. Chất lƣợng dạy học ......................................................................................... 11 1.2.2. Đối tƣợng của chất lƣợng dạy học .................................................................. 11 1.2.3. Các yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng dạy học ............................................... 11 1.2.4. Khái niệm học sinh yếu kém ........................................................................... 12 1.2.5. Quá trình dạy ................................................................................................... 12 1.2.6. Quá trình học của học sinh ............................................................................. 12 1.2.7. Quá trình dạy học của giáo viên ...................................................................... 12 1.2.8. Hoạt động nhận thức của học sinh trong quá trình dạy học ............................ 14 1.2.8.1. Khái niệm nhận thức .................................................................................... 16 1.2.8.2. Sự phát triển năng lực nhận thức ................................................................. 17 1.3. Một số đặc điểm của học sinh yếu kém .......................................................... 18 1.3.1. Trong hoạt động học tập ................................................................................. 18 1.3.2 .Trong sự phát triển trí tuệ ............................................................................... 19 1.3.3. Một số đặc điểm khác ...................................................................................... 20 1.4. Nguyên nhân dẫn đến học sinh yếu môn hóa học ........................................ 21 1.4.1. Nguyên nhân chủ quan.................................................................................. 21 1.4.1.1. Đặc điểm trí tuệ, thể chất kém phát triển của HSYK ................................... 21 1.4.1.2. Học sinh bị mất căn bản từ lớp dưới .......................................................... 22 1.4.1.3. Học sinh thiếu ý thức học tập qua quá trình giảng dạy.............................. 22 x
- 1.4.1.4. Học sinh không có phương pháp học tập phù hợp ..................................... 23 1.4.1.5. Học sinh thiếu các kỹ năng giải bài tập ..................................................... 23 1.4.2. Nguyên nhân khách quan.............................................................................. 23 1.4.2.1. Nội dung chương trình quá dài và nhiều ..................................................... 23 1.4.2.2. Học sinh không có thời gian cho việc tự học .............................................. 24 1.4.2.3. Giáo viên chưa quan tâm đến học sinh yếu kém ........................................ 24 1.4.2.4. Cha mẹ không quan tâm đến việc học của con cái ...................................... 24 1.4.2.5. Sĩ số vượt quá quy định trong Điều lệ trường phổ thông ............................ 25 1.4.2.6. Bệnh thành tích của người trong ngành ...................................................... 25 1.4.2.7. Ảnh hưởng từ cuộc vận động “hai không” .................................................. 25 1.4.3.Về phía gia đình ............................................................................................... 26 1.4.4.Về phía bản thân học sinh yếu kém ................................................................. 27 1.4.5.Về phía nhà trƣờng ........................................................................................... 28 1.4.6.Về phƣơng pháp học tập HS ............................................................................ 32 1.4.7.Về điều kiện học tập ......................................................................................... 32 1.5. Phƣơng pháp dạy học ...................................................................................... 33 1.5.1. Khái niệm phương pháp dạy học .................................................................... 33 1.5.2. Phân loại phương pháp dạy học ..................................................................... 33 1.5.3. Phương pháp dạy học tích cực ........................................................................ 35 1.5.4. So sánh giữa dạy và học thụ động với dạy và học tích cực ............................ 35 1.5.5.Tác dụng của phƣơng pháp dạy học tích cực ................................................... 37 1.6. Kết luận chƣơng 1 ............................................................................................ 37 CHƢƠNG 2. KHẢO SÁT THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG DẠY HỌC, HỌC SINH YẾU KÉM MÔN HÓA HỌC ...................................................................... 39 2.1. Giới thiệu tổng quan về trƣờng trung học phổ thông, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang ....................................................................................................... 39 2.1.1. Cơ cấu tổ chức của trƣờng THPT huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang ....... 40 2.2. Tổng quan về chƣơng trình hóa học lớp 10 trung học phổ thông ............... 42 xi
- 2.2.1. Hệ thống lý thuyết Hoá học lớp 10 cơ bản ..................................................... 42 2.2.2. Chuẩn kiến thức và kĩ năng môn hóa học lớp 10 cơ bản: BGD-ĐT (2008) ... 44 2.3. Khảo sát thực trạng chất lƣợng học sinh yếu kém môn Hóa học năm học 44 2.4. Khảo sát thực trạng một số nguyên nhân dẫn đến học sinh học yếu kém môn Hóa ................................................................................................................... 44 2.4.1. Mục tiêu khảo sát ............................................................................................ 45 2.4.2. Nội dung khảo sát............................................................................................ 45 2.4.3. Đối tƣợng khảo sát .......................................................................................... 45 2.4.4. Phƣơng pháp khảo sát ..................................................................................... 45 2.4.5. Kết quả khảo sát .............................................................................................. 45 2.4.5.1 Kết quả phỏng vấn 5 giáo viên ..................................................................... 45 2.4.5.2. Kết quả khảo sát ý kiến học sinh.................................................................. 47 2.5. Những yếu tố ảnh hƣởng đến kết quả học tập .............................................. 53 2.5.1. Ảnh hƣởng của môi trƣờng - gia đình - xã hội ............................................... 53 2.5.2. Về phía thầy cô................................................................................................ 53 2.5.3. Cơ sở vật chất .................................................................................................. 53 2.5.4. Công tác quản lí tổ bộ môn Hóa tại trƣờng THPT .......................................... 53 2.6. KẾT LUẬN CHƢƠNG 2 ................................................................................. 54 Chƣơng 3. Đề xuất giải pháp nâng cao chất lƣợng dạy học cho học sinh yếu kém môn hóa học tại Trƣờng THPT huyện Giồng Riềng, Tỉnh Kiên Giang .... 55 3.1. Các cơ sở dùng làm căn cứ đề xuât giải pháp ............................................... 55 3.1.1. Cơ sở pháp lý .................................................................................................. 55 3.1.2. Cơ sở lý luận ................................................................................................... 55 3.1.3. Cơ sở thực tiển ................................................................................................ 55 3.1.4. Cơ sở khoa học ................................................................................................ 56 3.1.4.1. Cơ sở triết học ............................................................................................. 56 3.1.4.2. Cơ sở tâm lý học ......................................................................................... 57 xii
- 3.1.4.3. Dựa vào đặc trƣng của môn hóa học ............................................................ 58 3.1.4.4. Dựa vào đặc điểm của quá trình dạy và học ............................................... 59 3.1.4.5. Dựa vào một số đặc điểm của học sinh yếu ................................................ 60 3.2. Các giải pháp nâng cao chất lƣợng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa 10 THPT ................................................................................................................... 61 3.2.1. Nhóm giải pháp 1: Về quản lý học tập............................................................ 61 3.2.1.1. Mục tiêu ....................................................................................................... 61 3.2.1.2. Nội dung ....................................................................................................... 62 3.2.1.3. Cách thực hiện .............................................................................................. 62 3.2.2. Nhóm giải pháp 2: Đổi mới phƣơng pháp và phƣơng tiện dạy học ................ 67 3.2.2.1. Mục tiêu ....................................................................................................... 67 3.2.2.2. Nội dung ....................................................................................................... 68 3.2.2.3. Cách thực hiện .............................................................................................. 68 3.2.3. Nhóm giải pháp 3: Tác động tâm lí ................................................................. 73 3.2.3.1. Mục tiêu ....................................................................................................... 73 3.2.3.2. Nội dung ....................................................................................................... 73 3.2.3.3. Cách thực hiện .............................................................................................. 73 3.2.4. Nhóm giải pháp 4: Hổ trợ điều kiện học tập cho học sinh yếu kém ............... 76 3.2.4.1. Mục tiêu ....................................................................................................... 76 3.2.4.2. Nội dung ....................................................................................................... 76 3.2.4.3. Cách thực hiện .............................................................................................. 76 3.3. Thực nghiệm và đánh giá một số giải pháp nâng cao chất lƣợng dạy học cho học sinh yếu kém môn Hóa .............................................................................. 78 3.3.1. Vận dụng phƣơng pháp dạy học tích cực ........................................................ 78 3.3.2. Mục đích thực nghiệm .................................................................................... 79 3.3.3. Nội dung thực nghiệm trong số 4 nhóm giải pháp đề xuất trên ..................... 79 3.3.4. Đối tƣợng thực nghiệm .................................................................................. 79 3.3.5. Tiến hành thực nghiệm ................................................................................... 79 xiii
- 3.3.5.1. Chọn lớp thực nghiệm và lớp đối chứng...................................................... 79 3.3.5.2. Trao đổi với giáo viên dự giờ thực nghiệm.................................................. 80 3.3.5.3. Tiến hành dạy ở lớp thực nghiệm ............................................................... 80 3.3.5.4. Kiểm tra, chấm bài, thu kết quả .................................................................. 80 3.3.6. Phƣơng pháp xử lý kết quả thực nghiệm ....................................................... 80 3.3.7. Kết quả thực nghiệm đƣợc đánh giá dựa trên 3 chỉ dấu ................................ 80 3.3.7. 1. Kết quả kiểm tra lớp thực nghiệm so với lớp đối chứng ............................ 81 3.3.7. 2. Ý kiến học sinh học thực nghiệm ................................................................ 84 3.3.7. 3. Ý kiến GV dự giờ nhận xét môn Hóa ......................................................... 85 3.4. Kết luận chƣơng 3 ............................................................................................ 87 Kết luận và kiến nghị .............................................................................................. 88 TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 91 PHỤ LỤC ................................................................................................................... 1 xiv
- DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng Trang Bảng 1.3. Các phƣơng pháp dạy học cơ bản ............................................................ 34 Bảng 1.4. So sánh giữa dạy và học thụ động với dạy và học tích cực ..................... 35 Bảng 2.1. Danh sách giáo viên tổ Hóa học ............................................................... 39 Bảng 2.2 Kết quả phỏng vấn 5 GV: một số giải pháp nâng cao chất lƣợng dạy học và phụ đạo cho HSYK .............................................................................................. 46 Bảng 2.3 Kết quả phỏng vấn 5 GV: phƣơng pháp kiểm tra bài củ .......................... 47 Bảng 2.4 Kết quả khảo sát HSYK yêu thích môn học ............................................. 48 Bảng 2.5 Kết quả khảo sát HSYK về đặc thù của môn Hóa học ............................. 49 Bảng 2.6 Kết quả khảo sát HSYK khi gặp khó khăn giải bài tập Hóa học .............. 50 Bảng 2.7 Kết quả khảo sát HSYK: đánh giá mức độ sử dụng các hình thức dạy học của GV trong giờ lên lớp ........................................................................................... 50 Bảng 3.1 Kế hoạch và nội dung bồi dƣỡng học sinh yếu kém khối 10 cơ bản ........ 63 Bảng 3.2 Lập sơ đồ hệ thống môn học lớp 10 cơ bản .............................................. 77 Bảng 3.3 Sơ đồ tóm tắt bài Clo ................................................................................. 78 Bảng 3.4 Điểm kiểm tra 45 phút lần 1, lớp thực nghiệm và lớp đối chứng ............. 81 Bảng 3.5 Điểm kiểm tra 45 phút lần 2 lớp thực nghiệm và đối chứng .................... 83 Bảng 3.6 Kết quả khảo sát 33 HSYK lớp thực nghiệm ............................................ 85 xv
- DANH MỤC CÁC HÌNH Hình Trang Hình 2.1. Tập thể cán bộ giáo viên công viên chức Trƣờng THPT Giồng Riềng ( Năm học: 2016-2017 ) ............................................................................................ 39 Hình 2.2. Giáo viên tổ hóa học ................................................................................. 41 Hình 2.3. Phỏng vấn giáo viên tổ hóa học................................................................ 51 Hình 2.4. Phỏng vấn giáo viên tổ hóa học................................................................ 52 Hình 3.1. GV đang hƣớng dẫn HS học nhóm và GV tổ dự giờ ............................... 65 Hình 3.2. Phụ đạo HSYK tại nhà ............................................................................. 66 Hình 3.3. Đến nhà học sinh yếu kém phụ đạo .......................................................... 66 Hình 3.4. Gặp và trao đổi với phụ huynh có học sinh lƣời học ............................... 67 Hình 3.5. Giáo viên đang trình chiếu thí nghiệm ..................................................... 72 Hình 3.6. Cách pha axit đặc thành axit loãng ........................................................... 73 Hình 3.7. Tặng tập và cập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ............................. 76 xvi
- DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ Biểu đồ Trang Biểu đồ 2.1. Khảo sát HS thƣờng sử dụng tài liệu nào khi học tập môn hóa học....48 Biểu đồ 2.2. Mức độ chú ý của các em trong giờ học hóa nhƣ thế nào ................... 49 Biểu đồ 2.3. Phƣơng pháp học tập môn hóa học của HSYK .................................... 49 Biểu đồ 3.1. Biểu đồ thống kê điểm kiểm ra 45 phút lần 1 giữa lớp thực nghiệm và lớp đối chứng............................................................................................................. 77 Biểu đồ 3.2. Biểu đồ thống kê điểm kiểm ra 45 phút lần 2 giữa lớp thực nghiệm và lớp đối chứng............................................................................................................. 79 xvii
- DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT CÁC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC TỪ BTH Bảng tuần hoàn ĐG Đánh giá ĐC Đối chứng HS Học sinh HS TBY Học sinh trung bình yếu HSYK Học sinh yếu kém GV Giáo viên GVBM Giáo viên bộ môn GR Giồng Riềng KT Kiểm tra MT Mục Tiêu ND Nội Dung PP Phƣơng pháp PT Phƣơng Tiện PTPU Phƣơng trình phản ứng SGK Sách giáo Khoa VD Ví dụ Tg Thời gian TN Thực nghiệm TNSP Thực nghiệm sƣ phạm THPT Trung học phổ thông xviii
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ giáo dục: Bồ dưỡng phương pháp thực nghiệm Vật lý cho học sinh khi dạy học một số kiến thức chương "chất khí" Vật lý 10, chương trình chuẩn
134 p | 593 | 134
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long
97 p | 793 | 130
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
26 p | 461 | 115
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
170 p | 552 | 105
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trò chơi dân gian
123 p | 701 | 96
-
Luận văn thạc sĩ Giáo dục học: Khảo sát các kỹ thuật dạy môn biên dịch tại khoa tiếng Anh trường Đại học Tây Nguyên
70 p | 850 | 94
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp của hiệu trưởng ở các trường trung học phổ thông huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
157 p | 491 | 90
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Bình Dương
145 p | 294 | 67
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay
26 p | 453 | 66
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục kỹ năng nhận biết và thể hiện cảm xúc cho trẻ 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh
167 p | 349 | 61
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục tính sáng tạo cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi tại góc tạo hình
122 p | 302 | 56
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phối hợp quản lý giáo dục đạo đức của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và nhà trường đối với học sinh trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh
72 p | 248 | 56
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trung học phổ thông các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay
13 p | 338 | 55
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục thói quen tiết kiệm cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh
164 p | 368 | 51
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực dạy trẻ làm quen biểu tượng toán học cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non
116 p | 260 | 47
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên trong việc tổ chức hoạt động giáo dục tại một số trường mầm non nội thành thành phố Hồ Chí Minh
201 p | 174 | 34
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phương pháp kỷ luật tích cực trong giáo dục học sinh trường trung học phổ thông Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ
107 p | 47 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Đổi mới tổ chức và hoạt động của thanh tra giáo dục trên địa bàn huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương
70 p | 129 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn