intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:220

20
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế" được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên cứu thực trạng giáo dục kỹ năng mềm cho TNSV và đề xuất biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO TĂNG NI SINH VIÊN CỦA HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI HUẾ NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC - 8140101 TP. Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2020
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO TĂNG NI SINH VIÊN CỦA HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI HUẾ NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC - 8140101 Hướng dẫn khoa học: PGS.TS. DƯƠNG THỊ KIM OANH TP. Hồ Chí Minh, tháng 12 năm 2020
  3. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNGĐẠIHỌCSƯPHẠMKỸTHUẬT Độc lập – Tự do – Hạnh phúc THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Số: 702/QĐ-ĐHSPKT Tp. Hồ Chí Minh, ngày 4 tháng 11 năm 2020 QUYẾT ĐỊNH Về việc giao đề tài luận văn tốt nghiệp và người hướng dẫn năm 2020 HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP. HỒ CHÍ MINH Căn cứ Quyết định số 426/TTg ngày 27 tháng 10 năm 1976 của Thủ tướng Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong mạng lưới các trường đại học và Quyết định số 118/2000/QĐ-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2000 của Thủ tưởng Chính phủ về việc tổ chức lại Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh, tách Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Căn cứ Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Điều lệ trường Đại học; Căn cứ Quyết định số 937/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2017 về việc phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh; Căn cứ Thông tư số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Qui chế đào tạo trình độ thạc sĩ; Căn cứ vào Biên bản bảo vệ Chuyên đề của ngành Giáo dục học vào ngày 29/02/2020; Xét nhu cầu công tác và khả năng cán bộ; Xét đề nghị của Trưởng phòng Đào tạo, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Giao đề tài Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ và người hướng dẫn Cao học năm 2020 cho: Học viên : Nguyễn Thị Phương Thảo MSHV: 1920213 Ngành : Giáo dục học Tên đề tài : Giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Người hướng dẫn : PGS.TS. Dương Thị Kim Oanh Thời gian thực hiện : Từ ngày 01/03/2020 đến ngày 30/08/2020 Điều 2. Giao cho Phòng Đào tạo quản lý, thực hiện theo đúng Qui chế đào tạo trình độ thạc sĩ của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành. Điều 3. Trưởng các đơn vị, phòng Đào tạo, các Khoa quản ngành cao học và các Ông (Bà) có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành quyết định này. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./. Nơi nhận : HIỆU TRƯỞNG - BGH (để biết); - Như điều 3; - Lưu: VT, SĐH (3b) PGS.TS. Đỗ Văn Dũng
  4. i
  5. ii
  6. iii
  7. iv
  8. v
  9. vi
  10. LÝ LỊCH KHOA HỌC I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC: Họ & tên: Nguyễn Thị Phương Thảo Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 18/03/1991 Nơi sinh: Quảng Trị Quê quán: Quảng Trị Dân tộc: Kinh Địa chỉ liên lạc: Học Viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Điện thoại: 0935904055 E-mail:thoaibao183@gmail.com II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: 1. Trung cấp chuyên nghiệp: Hệ đào tạo: Chính quy Thời gian đào tạo từ 2009 đến 2013 Nơi học: Trường TCPH Thừa Thiên Huế Ngành học: Trung cấp Phật học 2. Đại học Hệ đào tạo: Chính quy Thời gian đào tạo từ 2013 đến 2017 Nơi học: Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Ngành học: Cử nhân Phật học Tên luận văn tốt nghiệp:Tư tưởng Phật giáo trong thơ Vũ Hoàng Chương Ngày & nơi bảo vệ luận văn tốt nghiệp: 10/2017, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Người hướng dẫn: ĐĐ.TS Thích Thiền Trí 3. Cao học Hệ đào tạo: Chính quy Thời gian đào tạo từ 2019 đến 2021 Nơi học: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM Ngành học: Giáo dục học Tên luận văn: Giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Ngày & nơi bảo vệ luận văn: 27/11/2020, Viện Sư phạm Kỹ thuật TP HCM Người hướng dẫn: PGS.TS Dương Thị Kim Oanh III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN KỂ TỪ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC: Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Khuyết Tật Phó giám đốc chùa Long Thọ 2017 đến nay Ủy viên ban Hoằng pháp huyện Huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Thư ký phòng sinh viên vụ vii
  11. LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tp. Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 12 năm 2020 Người cam đoan Nguyễn Thị Phương Thảo viii
  12. LỜI CẢM ƠN Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường, quý Thầy Cô Viện Sư phạm Kỹ thuật và phòng Đào tạo sau Đại học trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi được học tập, nghiên cứu và thực hiện tốt luận văn trong thời gian qua. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Dương Thị Kim Oanh, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ và tiếp thêm nguồn năng lượng cho tôi trong suốt thời gian học tập cũng như trong quá trình thực hiện luận văn này. Tôi cũng xin thành kính niệm ân đến tất cả Hội đồng Điều hành, quý Giáo thọ sư, Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đã tận tình giúp đỡ cũng như góp ý để tôi hoàn thành luận văn này. Do thời gian có hạn và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học chưa nhiều nên luận văn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong nhận được ý kiến quý báu của quý Thầy Cô và bạn bè để luận văn này được hoàn thiện hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn! Tp. HCM, ngày 01 tháng 12 năm 2020 Học viên thực hiện Nguyễn Thị Phương Thảo ix
  13. TÓM TẮT Giá trị của Phật giáo tồn tại suốt hơn hai mươi lăm thế kỷ với bao thăng trầm và đã có một vị trí vững chắc trong lòng công chúng. Phật giáo hiện đại muốn tiếp nối những vẻ vang xưa, khi mỗi Tăng Ni là nhà giáo dục chân chính, biết dấn thân và trang bị đầy đủ những kỹ năng mềm. Với những ưu tư ấy, đề tài tập trung nghiên cứu các kỹ năng mềm nhằm giúp Tăng Ni sinh viên có đầy đủ tư lương trên bước đường hoằng pháp độ sanh. Có rất nhiều công trình nghiên cứu về vấn đề giáo dục kỹ năng mềm nhưng nghiên cứu về giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên chưa được quan tâm nhiều. Qua đó, nghiên cứu đề tài “Giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế” có ý nghĩa lý luận và thực tiễn. Luận văn gồm có các phần chính sau: Phần mở đầu, gồm: Lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, khách thể và đối tượng nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu. Chương 1: Cơ sở lý luận về giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên Tập trung làm sáng tỏ cơ sở lý luận về giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên như: nghiên cứu lịch sử vấn đề giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên trên thế giới và trong nước, các khái niệm cơ bản liên quan đến giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên. Nghiên cứu mục tiêu, chức năng, nội dung, hình thức, phương pháp và các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên. Qua nghiên cứu lý luận cho thấy, kỹ năng mềm là điều kiện thuận lợi cho hoằng pháp của mỗi Tăng Ni sinh viên. Chương 2: Thực trạng giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Nghiên cứu thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế qua hai hoạt động như sau: — Hoạt động công tác giáo dục kỹ năng mềm của Giáo thọ sư cho Tăng Ni sinh viên cho thấy, Giáo thọ sư nhận thức được sự cần thiết của các kỹ năng mềm cần giáo dục cho Tăng Ni sinh viên. Tuy nhiên, về nội dung, hình thức và phương pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên chưa thật sự đa dạng và phong phú. x
  14. — Hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên cho thấy, Tăng Ni sinh viên đã bước đầu nhận thức được sự cần thiết của các kỹ năng mềm cần rèn luyện. Tuy nhiên, Tăng Ni sinh viên chưa có được môi trường thuận lợi để rèn luyện và trải nghiệm các kỹ năng mềm, vì vậy mức độ biểu hiện các kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên thường chỉ ở mức trung bình. Qua phân tích thực trạng cũng thấy được các yếu tố khách quan và chủ quan ảnh hưởng nhiều đến kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên. Chương 3: Đề xuất các biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế Từ những cơ sở lý luận ở chương 1 và thực trạng ở chương 2, và nguyên tắc đề xuất các biện pháp, đề tài nghiên cứu đề xuất 03 biện pháp như sau: — Tập huấn về kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên. — Tích hợp kỹ năng mềm vào dạy học các môn chuyên ngành Phật giáo. — Rèn luyện kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên qua tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Sau khi xây dựng các biện pháp, đề tài tiến hành khảo sát Giáo thọ sư và Tăng Ni sinh viên về tính khoa học, khả thi và cần thiết. Kết quả cho thấy, Giáo thọ sư và Tăng Ni sinh viên đều thống nhất về tính khoa học, khả thi và cần thiết của các biện pháp. Nhằm kiểm chứng giả thuyết nghiên cứu, đề tài đã thực nghiệm sư phạm với 02 biện pháp. “Tập huấn về kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên” qua hoạt động “Tập huấn về kỹ năng thuyết trình” và “Rèn luyện kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên qua tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp” qua hoạt động “Tổ chức cho Tăng Ni sinh viên thực tập hoằng pháp tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán” với 03 chủ đề khác nhau. Kết quả cho thấy, thực nghiệm sư phạm đã tác động tích cực đến nhận thức, kỹ năng và thái độ rèn luyện kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên. Phần kết luận: Đề tài sau khi hoàn chỉnh sẽ mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới, đóng góp và nâng cao chất lượng công tác giáo dục Phật giáo ở Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế nói riêng và giáo dục trong cả nước nói chung. xi
  15. ABSTRACT The value of Buddhism has existed for more than twenty-five centuries with many ups and downs and has a firm position in the hearts of the public. Modern Buddhism wants to continue the old glories, when each monastics is a true educator, committed and fully equipped with soft skills. With these concerns, the topic focuses on researching soft skills to help monastic students have full true qualifications on the way to propagate truth of Buddhism. There are many studies on soft skills education, but the research on soft skills education for monastic students has not been paid much attention yet. Thereby, the study of the topic “Education of soft skills for Monastic students of the Vietnam Buddhist Academy in Hue city” has theoretical and practical significance. The thesis includes the following main sections: The introduction includes: Rationale for choosing topic, research objective, research task, object and object of research, research hypothesis, research scope, research method. Chapter 1: Theoretical foundations of soft skills education for Monastic students. Focus on clarifying the theoretical basis of soft skills education for monastic students, such as: historical research on soft skills education for monastic students in the world and in the country, basic concepts related to soft skills education for monastic students. Research objectives, functions, content, path, methods and factors affecting soft skills education for monastic students. Through theoretical research shows that soft skills are favorable conditions for the path of Buddhism of monastic students. Chapter 2: Current situation of soft skills education for Monastic students of Vietnam Buddhist Academy in Hue city Research on the current status of soft skills education for monastic students of Vietnam Buddhist Academy in Hue city through two activities as follows: — The teaching of soft skills of Buddhist ethics for monastic students shows that Buddhist ethics are aware of the need for soft skills that need to be educated for monastic students. However, in terms of content, path and method of educating soft skills for monastic students are not diverse and abundant. xii
  16. — The practice of training soft skills of monastic students shows that monastics are initially aware of the need for soft skills that need to be trained. However, monastic students do not have a favorable environment to practice and experience soft skills, so the level of expression of soft skills of monastic students is usually only about average. Through analysis of the situation, we can also see that the objective and subjective factors greatly affect the soft skills of students who are monks and nuns. Chapter 3: Proposing soft skills education measures for Monastic students of Vietnam Buddhist Academy in Hue city From the theoretical basis in chapter 1 and the current situation in chapter 2, and the principles of proposing measures, the research topic proposes 03 measures as follows: — Training on soft skills for monastic students. — Integrating soft skills into teaching Buddhist subjects. — Train soft skills for monastic students through organizing extracurricular activities. After building the measures, there was a topic of surveying Buddhist Ethics and Monks and Nuns concerning the science, feasibility and necessity. The results show that all Buddhist Ethics, and monks and nuns totally agree on the science, feasibility and necessity of the measures. In order to verify the research hypothesis, the topic was experimented with pedagogy with 02 measures. "Training on soft skills for students who are monks and nuns" through the activities "Training on presentation skills" and "Training soft skills for students who are monks and nuns through organizing extra-curricular activities" through activities "Organization for monastic students to practice teaching Dharma at Lieu Quan Buddhist Cultural center" with 03 different topics. The results showed that pedagogical experiment had a positive impact on the perception, skills and attitude of training soft skills of monastic students. Conclusion: The topic, after being completed, will open up many new research directions, contribute to and improve the quality of Buddhist education at Vietnam Buddhist Academy in Hue city in particular and education throughout the country in general. xiii
  17. MỤC LỤC MỞ ĐẦU..................................................................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................ 1 2. Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................................3 3. Nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................................. 3 4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu........................................................................... 4 5. Giả thuyết nghiên cứu................................................................................................ 4 6. Phạm vi nghiên cứu....................................................................................................4 7. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................4 8. Cấu trúc luận văn........................................................................................................7 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO TĂNG NI SINH VIÊN..8 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên trên thế giới và tại Việt Nam...................................................................................... 8 1.1.1. Trên thế giới..................................................................................................... 8 1.1.2. Tại Việt Nam..................................................................................................14 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài...........................................................................19 1.2.1. Giáo dục.........................................................................................................19 1.2.2. Kỹ năng..........................................................................................................19 1.2.3. Kỹ năng mềm.................................................................................................20 1.2.4. Tăng Ni sinh viên.......................................................................................... 21 1.2.5. Giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên.............................................22 1.3. Vai trò của công tác giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên...................22 1.4. Phân loại kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên................................................... 23 1.4.1. Kỹ năng thuyết trình...................................................................................... 25 1.4.2. Kỹ năng kiểm soát cảm xúc...........................................................................26 1.4.3. Kỹ năng sử dụng công nghệ.......................................................................... 27 1.5. Nội dung giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên.................................... 28 xiv
  18. 1.6. Hình thức giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên................................... 32 1.7. Phương pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên.............................. 36 1.8. Đánh giá kết quả giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên........................41 1.9. Các yếu tố ảnh hưởng tới giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên.......... 44 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1..............................................................................................48 Chương 2: THỰC TRẠNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO TĂNG NI SINH VIÊN CỦA HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI HUẾ..............................................49 2.1. Khái quát về Học viện Phật giáo Việt nam tại Huế...............................................49 2.2. Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế...........................................................................54 2.2.1. Nhận thức của Giáo thọ sư về sự cần thiết của giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên .....................................................................................................55 2.2.2. Nhận thức của Giáo thọ sư về mức độ quan trọng của các kỹ năng mềm cần giáo dục cho Tăng Ni sinh viên......................................................................... 56 2.2.3. Đánh giá của Giáo thọ sư về mức độ biểu hiện các kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên......................................................................................................59 2.2.4. Nội dung giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên...............................64 2.2.5. Hình thức giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên............................. 66 2.2.6. Phương pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên........................ 68 2.2.7. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên.................................................................................................................... 70 2.3. Thực trạng hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế...........................................................................72 2.3.1. Nhận thức của Tăng Ni sinh viên về sự cần thiết rèn luyện kỹ năng mềm .. 72 2.3.2. Nhận thức của Tăng Ni sinh viên về mức độ quan trọng của các kỹ năng mềm ... 74 2.3.3. Mức độ biểu hiện các kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên .........................75 2.3.4. Thái độ rèn luyện kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên................................ 80 xv
  19. 2.3.5. Tăng Ni sinh viên thực hiện các nội dung giáo dục kỹ năng mềm ...............82 2.3.6. Tăng Ni sinh viên tham gia các hình thức giáo dục kỹ năng mềm................83 2.3.7. Đánh giá của Tăng Ni sinh viên về mức độ tác động của các hình thức rèn luyện kỹ năng mềm................................................................................................... 86 2.3.8. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình rèn luyện kỹ năng mềm của Tăng Ni sinh viên.....................................................................................................................90 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .............................................................................................93 Chương 3: ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG MỀM CHO TĂNG NI SINH VIÊN CỦA HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI HUẾ.........................94 3.1. Cơ sở khoa học để đề xuất biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế............................................. 94 3.1.1. Cơ sở lý luận................................................................................................... 94 3.1.2. Cơ sở thực tiễn................................................................................................ 95 3.2. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế............................................................ 96 3.2.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục tiêu................................................................. 96 3.2.2. Nguyên tắc đảm bảo tính đối tượng............................................................... 96 3.2.3. Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả................................................................. 97 3.2.4. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống................................................................. 97 3.2.5. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn.................................................................97 3.3. Các biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.......................................................................................... 98 3.3.1. Biện pháp 1: Tập huấn về kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên...................98 3.3.2. Biện pháp 2: Tích hợp kỹ năng mềm vào dạy học các môn chuyên ngành Phật giáo..................................................................................................................102 3.3.3. Biện pháp 3: Rèn luyện kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên qua tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp .............................................................................108 xvi
  20. 3.4. Đánh giá tính khoa học, tính khả thi và cần thiết của các biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên............................................................................... 111 3.4.1. Đánh giá của Giáo thọ sư về các biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên....................................................................................................112 3.4.2. Đánh giá của Tăng Ni sinh viên về các biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho Tăng Ni sinh viên............................................................................................. 115 3.5. Thực nghiệm sư phạm..........................................................................................119 3.5.1. Mục đích thực nghiệm ................................................................................. 119 3.5.2. Nội dung thực nghiệm ................................................................................. 119 3.5.3. Đối tượng và thời gian thực nghiệm.............................................................119 3.5.4. Phương pháp thực nghiệm............................................................................119 3.5.5. Kết quả thực nghiệm.....................................................................................126 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3............................................................................................141 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................................................. 143 TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................... 148 PHỤ LỤC.............................................................................................................................151 xvii
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2