Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Giáo dục sự tự tin cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động ngày lễ, ngày hội tại một số trường mầm non Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
lượt xem 4
download
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài "Giáo dục sự tự tin cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động ngày lễ, ngày hội tại một số trường mầm non Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh" nhằm nghiên cứu lí luận và khảo sát thực trạng giáo dục sự tự tin cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động ngày lễ, ngày hội tại một số trường mầm non ở Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, luận văn đề xuất các biện pháp giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động này tại trường mầm non ở Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Giáo dục sự tự tin cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động ngày lễ, ngày hội tại một số trường mầm non Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ PHẠM LINH THẢO GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ÐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI TẠI MỘT SỐ TRUỜNG MẦM NON QUẬN THỦ ÐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NGÀNH : GIÁO DỤC HỌC- 8140101 S K C0 0 5 8 7 9 Tp. Hồ Chí Minh, tháng 05/2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐÃ CHỈNH SỬA HỌ VÀ TÊN HỌC VIÊN: PHẠM LINH THẢO GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON QUẬN THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC - 8140101 Tp. Hồ Chí Minh, tháng 5/2018 i
- MSHV: 1680221 Ngành: Khóa: 2016-2017 nh ng: 0913127012 2.1. Nh n xét v 2.2. Nh 2.3. Nh c tiêu nghiên c u, ph ng pháp nghiên c u s d ng trong LVTN 2.4. Nh n xét T ng quan c tài 2.5. n
- 1 2 5-6 3 8 5-6 8 2.6. kh ng d tài i y c 2.7. Lu t sót và t n t i): II. CÁC V C N LÀM RÕ 32 5-6 4 8 5-6 8 5–6 4 32 6 CBQL (2HT, 4PHT), 26 5 -6 - Trang 96 5-6 TT Không 1 x 2 x 3 x 4 x 5 x 6 x ” hay “ ”)
- MSHV: 1680221 Ngành: Khóa: 2016-2017 nh ng: 0909535943 104 3 3 19 trang. 2.1. Nh n xét v ràng. 2.2. Nh 2.3. Nh c tiêu nghiên c u, ph ng pháp nghiên c u s d ng trong LVTN 2.4. Nh n xét T ng quan c tài 2.5. n
- 5–6 quan. 5–6 4 8 5-6 2.6. kh ng d tài 2.7. Lu t sót và t n t i): II. CÁC V C N LÀM RÕ TT Không 1 x 2 x 3 x 4 x 5 x 6 x ” hay “ ”)
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ HỌ VÀ TÊN HỌC VIÊN: PHẠM LINH THẢO GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON QUẬN THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NGÀNH: GIÁO DỤC HỌC MÃ SỐ: 8140101 HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS NGUYỄN THỊ THÚY DUNG Tp. Hồ Chí Minh, tháng 5 năm 2018 ii
- iii
- LÝ LỊCH KHOA HỌC I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC: Họ & tên: Phạm Linh Thảo Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 19/4/1987 Nơi sinh: Đồng Nai Quê quán: Đồng Nai Dân tộc: Kinh Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: số 5a đường 10 KP 4 P. Tam Bình Q. Thủ Đức TpHCM Điện thoại: 0913186848 E-mail: phamlinhthao1987@gmail.com II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: 1. Cao đẳng: Hệ đào tạo: Chính quy Thời gian đào tạo từ 9/2006 đến 7/ 2009 Nơi học (trường, thành phố): Trường đại học Sài Gòn Ngành học: Giáo dục mầm non 2. Đại học: Hệ đào tạo: Vừa làm vừa học Thời gian đào tạo từ 10/2009 đến 11/ 2011 Nơi học (trường, thành phố): Trường Đại học Sài Gòn Ngành học: Giáo dục mầm non Hệ đào tạo: VB2 Chính quy Thời gian đào tạo từ 10/2012 đến 4/ 2016 Nơi học (trường, thành phố): Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh Ngành học: Giáo dục tiểu học III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN KỂ TỪ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC: Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm 2009-2014 Trường mầm non Tam Bình Giáo viên mầm non 2017-2018 Trường mầm non Tam Bình Giáo viên mầm non i
- LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác Tp. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 4 năm 2018 (Ký tên và ghi rõ họ tên) ii
- LỜI CẢM ƠN Sau 2 năm học tập và nghiên cứu luận văn tốt nghiệp, tôi đã thực hiện xong luận văn này. Để có kết quả như ngày hôm nay, trước hết, tôi xin chân thành cám ơn Ban Giám Hiệu, Phòng sau đại học, trưởng khoa GDH, giáo viên chủ nhiệm khoa GDH, Viện Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn của mình đến với các quý thầy cô khoa GDH, những người đã luôn trao cho các học viên chúng tôi sự yêu thương, quan tâm giúp đỡ tận tình, truyền đạt những kiến thức, tri thức khoa học và kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập tại đây. Tôi cũng chân thành cám ơn gia đình, các anh/chị học viên lớp cao học GDH khóa 16B đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn. Đồng thời, tôi cũng cám ơn ban giám hiệu nhà trường, giáo viên của các trường mầm non thuộc quận Thủ Đức Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhiệt tình cộng tác, giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi được khảo sát để hoàn thành luận văn này. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giáo viên hướng dẫn PGS.TS Nguyễn Thị Thúy Dung, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, động viên, trao cho tôi những kiến thức trong suốt quá trình thực hiện luận văn. Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trong hội đồng chấm luận văn đã cho tôi những góp ý quý báu để có thể hoàn thiện luận văn này. Vì trình độ lí luận và kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô nhằm giúp luận văn hoàn thiện hơn. iii
- GIỚI THIỆU LUẬN VĂN Ngày nay, trong cuộc sống, con người muốn thành công đòi hỏi rất nhiều phẩm chất. Một trong những phẩm chất quan trọng để thành công là sự tự tin, đặc biệt là đối với trẻ mầm non đây là giai đoạn giúp trẻ dễ dàng hình thành sự tự tin, độc lập, thích nghi với cuộc sống của trẻ. Với nội dung giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ, ngày hội trong các trường mầm non đề tài trình bày: Thứ nhất, những lí luận về giáo dục sự tự tin, đưa ra được: tầm quan trọng về giáo dục sự tự tin; biểu hiện; nội dung, hình thức và các yếu tố ảnh hưởng đến việc giáo dục sự tự tin cho trẻ thông qua các hoạt động ngày lễ, ngày hội. Thứ hai, tìm hiểu về những thực trạng giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ, ngày hội trong các trường mầm non tại quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh qua các câu hỏi và phỏng vấn sâu với các hỏi với các nội dung: tầm quan trọng; biểu hiện; nội dung; hình thức và các yếu tố ảnh hưởng cho các đối tượng: CBQL, GV, PHHS, trẻ 5-6 tuổi. Cuối cùng, thông qua việc nghiên cứu thực trạng đề ra các biện pháp giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ, ngày hội trong các trường mầm non và khảo sát tính khả thi của các biện pháp. iv
- Introduction of thesis Nowadays, if people want to be successful in their career, they must equip many skills and competence as well as characteristics. In which, confidence is one of key factor especially for children aged from 5 to 6 at the kindergarten, in this stage it comes into being confidence, independence and adapting with their life. Education confidence for children 5-6 year through festival, anniversary is the subject of this thesis Firstly, this thesis will be showed the important of self-confidence, expression, contention and the factor with will be effected to self-confidence of the children through festival and anniversary at the kindergarten. Secondly, Finding out about real situation the education confidence for the children in the kindergarten of Thu Duc District Ho Chi Minh City by question and interview as the content: The important of self-confidence, the expression, content, form and the factor effect to self-confidence . Lastly, through research real situation thesis will propose the way how to educate confidence for the children who aged from 5 to 6 and reality of this activities through festival and anniversary at the kindergarten and realizable of this methods. v
- MỤC LỤC MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu............................................................................................ 3 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .................................................................... 3 4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................ 3 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 3 6. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 4 7. Phương pháp nghiên cứu..................................................................................... 4 8. Kế hoạch nghiên cứu ........................................................................................... 5 9. Cấu trúc của luận văn .......................................................................................... 6 CHƯƠNG 1 ............................................................................................................... 7 CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI TẠI TRƯỜNG MẦM NON ............................................................................................. 7 1.1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ ........................................................ 7 1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài ................................................................. 7 1.1.2. Các nghiên cứu trong nước .................................................................. 11 1.2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN ......................................................................... 13 1.2.1. Giáo dục sự tự tin cho trẻ 5 – 6 tuổi. ....................................................... 13 1.2.2. Giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ ngày hội trong trường mầm non ....................................................................................... 16 1.3. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ SỰ TỰ TIN CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI ..................................................................................................................... 17 1.3.1. Đặc điểm tâm lí của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi............................................... 17 1.3.2. Vai trò của sự tự tin đối với trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi .................................. 20 1.3.3. Những biểu hiện của sự tự tin của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ........................ 22 1.4. HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG TRƯỜNG MẦM NON .......................................................................... 25 1.4.1. Vai trò của hoạt động ngày lễ, ngày hội trong giáo dục trẻ ở trường mầm non ............................................................................................................ 25 vi
- 1.4.2. Các ngày lễ, ngày hội tổ chức cho trẻ trong trường mầm non ................ 25 1.5. GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON ............................................................................................................................... 27 1.5.1. Tầm quan trọng giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ ngày hội trong trường mầm non ............................................................ 27 1.5.2. Nội dung giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ ngày hội trong trường mầm non ........................................................................ 28 1.5.3. Hình thức giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ ngày hội trong trường mầm non ........................................................................ 29 1.5.4. Đánh giá kết quả giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động ngày lễ ngày hội trong trường mầm non ............................................................ 30 1.6. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON ........................................................ 30 1.6.1. Yếu tố chủ quan ....................................... Error! Bookmark not defined. 1.6.2 Yếu tố khách quan .................................... Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ......................................................................................... 33 CHƯƠNG 2 ............................................................................................................. 34 THỰC TRẠNG GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI, NGÀY LỄ TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON Ở QUẬN THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH .............................................................................................................. 34 2.1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÁC TRƯỜNG MẦM NON ĐƯỢC KHẢO SÁT Ở QUẬN THỦ ĐỨC ............................................................................................ 34 2.1.1. Trường mầm non Sơn Ca......................................................................... 34 2.1.2. Trường mầm non Tam Bình .................................................................... 34 2.1.3. Trường mầm non Trường Thọ ................................................................. 35 2.1.4. Trường mầm non Tam Phú ...................................................................... 35 2.2. KHÁI QUÁT VỀ TỔ CHỨC KHẢO SÁT THỰC TRẠNG ........................ 36 2.2.1. Mục tiêu khảo sát ..................................................................................... 36 2.2.2. Nội dung khảo sát .................................................................................... 36 2.2.3.Đối tượng khảo sát .................................................................................... 36 vii
- 2.2.4. Phương pháp khảo sát .............................................................................. 36 2.3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT ................................................................................. 38 2.3.1. Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và cha mẹ học sinh các trường mầm non được khảo sát về tầm quan trọng của giáo dục sự tự tin cho trẻ 5- 6 tuổi qua hoạt động lễ hội................................................................................. 38 2.3.2. Thực trạng biểu hiện sự tự tin ở trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại các trường được khảo sát ................................................................................... 41 2.3.3. Thực trạng nội dung giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại các trường được khảo sát .................................................................... 44 2.3.4. Thực trạng hình thức giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động lễ hội tại các trường được khảo sát .................................................................... 47 2.3.4. Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động lễ hội tại các trường được khảo sát ................................................... 50 2.4. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ THỰC TRẠNG ................................................ 55 CHƯƠNG 3 ............................................................................................................. 58 BIỆN PHÁP GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON QUẬN THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH .... 58 3.1. NGUYÊN TẮC ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP ............................................ 58 3.1.1. Nguyên tắc bảo đảm tính mục tiêu .......................................................... 58 3.1.2. Nguyên tắc bảo đảm tính lí luận .............................................................. 58 3.1.3. Nguyên tắc bảo đảm tính thực tiễn .......................................................... 58 3.1.4. Nguyên tắc bảo đảm tính khả thi ............................................................. 59 3.1.5. Nguyên tắc bảo đảm tính đồng bộ ........................................................... 59 3.2. CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC SỰ TỰ TIN CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NGÀY LỄ, NGÀY HỘI TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON QUẬN THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ................................... 59 3.2.1. Tăng cường bồi dưỡng nhận thức, phương pháp giáo dục cho cán bộ quản lí và giáo viên về giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động lễ hội ...................................................................................................................... 59 3.2.2. Tăng cường chuẩn bị cho trẻ về mặt kiến thức, kĩ năng tham gia hoạt động lễ hội .................................................................................................................. 61 3.2.3. Tạo cơ hội cho tất cả trẻ được tham gia các hoạt động trong ngày lễ hội .................................................................................................................. 63 viii
- 3.2.4. Tăng cường hướng dẫn, giúp trẻ nhận ra giá trị bản thân và thể hiện bản thân trong các hoạt động lễ hội .......................................................................... 65 3.2.5. Tạo điều kiện giúp trẻ thể hiện sự tự do sáng tạo trong các hoạt động lễ hội .................................................................................................................. 67 3.2.6. Tăng cường tổ chức các hình thức hoạt động đa dạng cho trẻ trong ngày lễ, hội ................................................................................................................ 69 3.2.7. Tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ trong ngày lễ, hội ................ 73 3.2.8. Tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh về giáo dục sự tự tin cho trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động lễ hội .......................................................................... 75 3.3. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC BIỆN PHÁP ................................................... 77 3.4. KHẢO NGHIỆM TÍNH CẦN THIẾT VÀ KHẢ THI CỦA CÁC BIỆN PHÁP ĐỀ XUẤT ............................................................................................................. 78 3.4.1. Mục đích khảo nghiệm ............................................................................ 78 3.4.2. Đối tượng khảo nghiệm ........................................................................... 78 3.4.3. Phương pháp khảo nghiệm ...................................................................... 78 3.4.4. Kết quả khảo nghiệm ............................................................................... 79 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 ......................................................................................... 84 KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ........................................................................ 85 1. KẾT LUẬN .................................................................................................... 85 1.1. Về lí luận.................................................................................................. 85 1.2. Về thực trạng ........................................................................................... 85 1.3. Về các biện pháp...................................................................................... 85 2. KHUYẾN NGHỊ ............................................................................................ 86 2.1. Với các trường mầm non Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ...... 86 2.2. Với giáo viên mầm non Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ......... 86 2.3. Với cha mẹ học sinh mầm non Quận Thủ Đức ....................................... 87 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................ 88 DANH MỤC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ CỦA TÁC GIẢ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN VĂN ............................................................................................................. 91 PHỤ LỤC ................................................................................................................. 92 ix
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ giáo dục: Bồ dưỡng phương pháp thực nghiệm Vật lý cho học sinh khi dạy học một số kiến thức chương "chất khí" Vật lý 10, chương trình chuẩn
134 p | 593 | 134
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long
97 p | 794 | 131
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
26 p | 461 | 115
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
170 p | 552 | 105
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trò chơi dân gian
123 p | 702 | 96
-
Luận văn thạc sĩ Giáo dục học: Khảo sát các kỹ thuật dạy môn biên dịch tại khoa tiếng Anh trường Đại học Tây Nguyên
70 p | 850 | 94
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp của hiệu trưởng ở các trường trung học phổ thông huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
157 p | 491 | 90
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Bình Dương
145 p | 294 | 67
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay
26 p | 454 | 66
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục kỹ năng nhận biết và thể hiện cảm xúc cho trẻ 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh
167 p | 350 | 61
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục tính sáng tạo cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi tại góc tạo hình
122 p | 303 | 56
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phối hợp quản lý giáo dục đạo đức của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và nhà trường đối với học sinh trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh
72 p | 248 | 56
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ giáo dục học: Biện pháp quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trung học phổ thông các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay
13 p | 338 | 55
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp giáo dục thói quen tiết kiệm cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh
164 p | 368 | 51
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực dạy trẻ làm quen biểu tượng toán học cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non
116 p | 260 | 47
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên trong việc tổ chức hoạt động giáo dục tại một số trường mầm non nội thành thành phố Hồ Chí Minh
201 p | 175 | 34
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phương pháp kỷ luật tích cực trong giáo dục học sinh trường trung học phổ thông Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ
107 p | 47 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Đổi mới tổ chức và hoạt động của thanh tra giáo dục trên địa bàn huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương
70 p | 129 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn