intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phần mềm Lecture Maker trong dạy học Hóa học lớp 11 trung học phổ thông theo hướng tích cực hóa hoạt động người học

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:148

62
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện nghiên cứu với mục đích nhằm thiết kế giáo án điện tử bằng phần mềm Lecture Maker theo hướng dạy học tích cực để nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học phần hóa học hữu cơ lớp 11 trung học phổ thông. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phần mềm Lecture Maker trong dạy học Hóa học lớp 11 trung học phổ thông theo hướng tích cực hóa hoạt động người học

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lê Thị Mộng Nghi<br /> <br /> SỬ DỤNG PHẦN MỀM<br /> LECTURE MAKER TRONG DẠY HỌC<br /> HÓA HỌC LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA<br /> HOẠT ĐỘNG NGƯỜI HỌC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lê Thị Mộng Nghi<br /> <br /> SỬ DỤNG PHẦN MỀM<br /> LECTURE MAKER TRONG DẠY HỌC<br /> HÓA HỌC LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA<br /> HOẠT ĐỘNG NGƯỜI HỌC<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn hóa học<br /> Mã số:60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN THỊ KIM THÀNH<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn, ngoài sự cố gắng của bản thân còn có sự<br /> giúp đỡ tận tình của các thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè, các em học<br /> sinh và người thân. Tôi xin trân trọng cảm ơn:<br /> Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thành, giáo viên hướng dẫn của<br /> tôi, người luôn quan tâm giúp đỡ, tận tình hướng dẫn tôi trong<br /> quá trình làm đề tài.<br /> Phó giáo sư, tiến sĩ Trịnh Văn Biều, người thầy đã giúp đỡ,<br /> động viên tôi khi tôi gặp trở ngại trong quá trình học tập cũng như<br /> nghiên cứu.<br /> Tất cả các thầy cô đã giảng dạy trong quá trình học tập<br /> của tôi. Thầy cô đã cung cấp nhiều kiến thức quí báu và tư liệu để<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Đồng nghiệp và bạn bè đã hỗ trợ về chuyên môn, cho tôi<br /> những ý kiến quý giá khi tiến hành thực nghiệm, cũng như khi tôi<br /> gặp khó khăn về thời gian trong quá trình vừa đi học vừa đi dạy.<br /> Giáo viên và các em học sinh đã giúp tôi hoàn thành tốt<br /> phần thực nghiệm sư phạm.<br /> Và cuối cùng là đại gia đình của tôi, những người luôn sát<br /> cánh bên tôi, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất cả về<br /> mặt tinh thần lẫn vật chất để tôi có thể thực hiện ước mơ của<br /> mình.<br /> Một lần nữa tôi xin gửi lời tri ân đến tất cả mọi người.<br /> Tác giả<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1. Một số khóa luận về thiết kế giáo án điện tử và dạy học tích cực ............. 5<br /> Bảng 1.2. Một số luận văn về thiết kế giáo án điện tử và dạy học tích cực ............... 7<br /> Bảng 1.3. Kết quả điều tra thực trạng sử dụng BGĐT ở Tỉnh Bến Tre ................... 34<br /> Bảng 3.1. Danh sách các lớp đối chứng và thực nghiệm ...................................... 103<br /> Bảng 3.2. Nhận xét của GV về BGĐT đã thiết kế ................................................ 107<br /> Bảng 3.3. Ý kiến của HS ....................................................................................... 107<br /> Bảng 3.4. Bảng tần suất, tần suất tích lũy điểm bài 1 ........................................... 108<br /> Bảng 3.5. Các số liệu thống kê bài 1 ..................................................................... 109<br /> Bảng 3.6. Kết quả kiểm tra mẫu độc lập bài 1 ...................................................... 109<br /> Bảng 3.7. Bảng tần số, tần suất, tần suất tích lũy điểm bài 2 ................................ 110<br /> Bảng 3.8. Các số liệu thống kê bài 2 ..................................................................... 111<br /> Bảng 3.9. Kết quả kiểm tra mẫu độc lập bài 2 ...................................................... 111<br /> Bảng 3.10. Bảng tần số, tần suất, tần suất tích lũy điểm bài 3 .............................. 112<br /> Bảng 3.11. Các số liệu thống kê bài 3 ................................................................... 113<br /> Bảng 3.12. Kết quả kiểm tra mẫu độc lập bài 3 .................................................... 113<br /> Bảng 3.13. Bảng tần số, tần suất, tần suất tích lũy điểm bài 4 .............................. 114<br /> Bảng 3.14. Các số liệu thống kê bài 4 ................................................................... 115<br /> Bảng 3.15. Kết quả kiểm tra mẫu độc lập bài 4 .................................................... 115<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> Hình 1.1. Mô hình ba bình diện của phương pháp dạy học ..................................... 10<br /> Hình 2.1. Giao diện bài giảng mới ........................................................................... 52<br /> Hình 2.2. Trang trắng .............................................................................................. 53<br /> Hình 2.3. Giao diện thiết kế hình nền ..................................................................... 53<br /> Hình 2.4. Thuộc tính trang ...................................................................................... 54<br /> Hình 2.5. Slide Master và chọn Template ............................................................... 55<br /> Hình 2.6. Giao diện thiết kế Slide Master ............................................................... 56<br /> Hình 2.7. Slide giới thiệu ........................................................................................ 57<br /> Hình 2.8. Thao tác chèn slide mới ........................................................................... 57<br /> Hình 2.9. Slide nội dung .......................................................................................... 58<br /> Hình 2.10. Insert textbox ......................................................................................... 58<br /> Hình 2.11. Định dạng văn bản ................................................................................. 58<br /> Hình 2.12. Cách tạo hiệu ứng ................................................................................... 59<br /> Hình 2.13. Hộp thoại điều chỉnh thuộc tính của textbox ........................................ 59<br /> Hình 2.14. Hộp thoại mở file PowerPoint ............................................................... 60<br /> Hình 2.15. Hộp thoại chèn slide PowerPoint vào bài giảng..................................... 61<br /> Hình 2.16. Hộp thoại chèn hình vào bài giảng ........................................................ 61<br /> Hình 2.17. Giao diện soạn công thức toán học ....................................................... 62<br /> Hình 2.18. Giao diện chèn diagram.......................................................................... 63<br /> Hình 2.19. Hình mẫu ............................................................................................... 63<br /> Hình 2.20. Thuộc tính của video ............................................................................. 64<br /> Hình 2.21. Giao diện điều chỉnh video theo nội dung từng slide ............................ 65<br /> Hình 2.22. Câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn ............................................................ 66<br /> Hình 2.23. Các thuộc tính của câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn .............................. 66<br /> Hình 2.24. Short Answer Quiz ................................................................................ 67<br /> Hình 2.25. Các thuộc tính của Short Answer Quiz .................................................. 68<br /> Hình 2. 26. Bài giảng lưu dưới định dạng web ........................................................ 69<br /> Hình 2.27. Cửa sổ Save As Web Page .................................................................... 69<br /> Hình 2.28. Cửa sổ gói SCORM ............................................................................... 70<br /> Hình 2.29. Cửa sổ khung Save as SCORM Package .............................................. 71<br /> Hình 2.30. Cửa sổ Save As Exe ............................................................................... 71<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2