intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn của hiệu trưởng các trường THPT thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:140

125
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu thực hiện xác định thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn của hiệu trưởng ở trường THPT, từ đó đề xuất một số biện pháp quản lí của hiệu trưởng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chuyên môn. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn của hiệu trưởng các trường THPT thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Nguyễn Thị Thanh Xuân<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG<br /> TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG<br /> CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ<br /> VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Nguyễn Thị Thanh Xuân<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG<br /> TỔ CHUYÊN MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG<br /> CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ<br /> VŨNG TÀU, TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 601405<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. Nguyễn Thị Bích Hồng<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn “Thực trạng quản lí tổ chuyên môn của hiệu<br /> trưởng các trường Trung học phổ thông thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà RịaVũng Tàu”, ngoài sự cố gắng nổ lực của bản thân, tác giả đã nhận được sự<br /> giúp đỡ của nhiều tập thể cá nhân trong và ngoài nhà trường.<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đến các quý<br /> Thầy giáo, Cô giáo đã tham gia giảng dạy lớp cao học khóa 21-chuyên<br /> ngành Quản lí giáo dục, Phòng khoa học công nghệ- sau đại học, khoa Tâm<br /> lí giáo dục của trường ĐHSP thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo và các<br /> chuyên viên Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cán bộ quản<br /> lí và tập thể giáo viên các trường Trung học phổ thông thành phố Vũng Tàu<br /> đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả trong quá trình học tập<br /> và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới Cô<br /> giáo Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng, khoa Tâm lí-Gíao dục -trường ĐHSP<br /> thành phố Hồ Chí Minh, người đã luôn tận tình, hướng dẫn, động viên và<br /> giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình hoàn thành luận văn.<br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không tránh<br /> khỏi những thiếu sót, rất mong được nhận sự chỉ dẫn của quý Thầy giáo, Cô<br /> giáo và sự góp ý chân tình của các đồng nghiệp.<br /> Trân trọng cám ơn!<br /> Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2012<br /> Tác giả luận văn<br /> Nguyễn Thị Thanh Xuân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CÁM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1<br /> 1.<br /> <br /> Lí do chọn đề tài ........................................................................................................... 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu .................................................................................................... 3<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và khách thể nghiên cứu ........................................................................... 3<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Giả thuyết nghiên cứu .................................................................................................. 3<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................... 3<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 4<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Đóng góp mới của đề tài .............................................................................................. 6<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN<br /> MÔN CỦA HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG THPT ................................................... 7<br /> 1. 1. Lịch sử nghiên cứu những vấn đề liên quan đến đề tài............................................ 7<br /> 1. 2. Lí luận về trường THPT trong hệ thống giáo dục quốc dân ................................. 10<br /> 1.2. 1.<br /> <br /> Vị trí, vai trò của trường THPT ............................................................... 10<br /> <br /> 1.2. 2.<br /> <br /> Đối tượng giáo dục của trường THPT ..................................................... 10<br /> <br /> 1.2. 3.<br /> <br /> Mục tiêu, nội dung và PP giáo dục ở trường THPT ................................ 10<br /> <br /> 1.2. 4.<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức của trường THPT (sơ đồ) ................................................ 11<br /> <br /> 1. 3. Lí luận về hoạt động của các tổ chuyên môn trong trường THPT ....................... 13<br /> 1.3. 1.<br /> <br /> Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 13<br /> <br /> 1.3. 2.<br /> <br /> Vị trí, cấu tạo, nhiệm vụ và các hoạt động của tổ chuyên môn ............... 13<br /> <br /> 1.3.3.<br /> <br /> Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ..................... 15<br /> <br /> 1.3.4.<br /> <br /> Công tác quản lí tổ chuyên môn của tổ trưởng ........................................ 16<br /> <br /> 1. 4. Lí luận về sự quản lí của HT đối với hoạt động của các tổ chuyên môn trong<br /> trường THPT ....................................................................................................................... 20<br /> 1.4.1.<br /> <br /> Một số khái niệm về sự quản lí của HT đối với hoạt động của các tổ<br /> <br /> chuyên môn trong trường THPT. ........................................................................... 20<br /> 1.4.2.<br /> <br /> Quản lí hoạt động tổ chuyên môn ............................................................ 23<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2