intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh tại các trường trung cấp nghề thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:149

144
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu thực hiện khảo sát thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh tại các trường trung cấp nghề thành phố Hồ Chí Minh, từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo này. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh tại các trường trung cấp nghề thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Trần Huy Hùng<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Trần Huy Hùng<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản lý giáo dục<br /> Mã số<br /> : 60 14 05<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. NGUYỄN ĐỨC DANH<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi, các số liệu<br /> và kết quả nghiên cứu trong luận văn là trung thực, được nghiên cứu và<br /> thu thập từ thực tiễn và chưa từng được công bố trong bất kỳ một công<br /> trình nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> Trần Huy Hùng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> C<br /> <br /> húng tôi xin chân thành cảm ơn:<br /> -<br /> <br /> Lãnh đạo, các phòng, ban chức năng và Khoa tâm lý-Giáo dục Trường Đại<br /> học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ<br /> <br /> -<br /> <br /> Các Anh, Chị và các bạn đồng môn trong lớp Cao học chuyên ngành Quản lý giáo<br /> dục-Khóa 21 (2010-2012).<br /> <br /> -<br /> <br /> Lãnh đạo cùng các Anh, Chị đồng nghiệp ở các trường TCN Nhân Đạo, trường<br /> TCN Quang Trung, trường TCN Công nghệ Bách Khoa và trường TCN Kỹ thuật<br /> công nghệ Hùng Vương đã tạo điều kiện thuận lợi, tận tình giảng dạy, hỗ trợ, giúp<br /> đỡ và động viên chúng tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn này.<br /> Đặc biệt, xin chân thành cảm ơn thầy hướng dẫn-TS NGUYỄN ĐỨC DANH đã tận<br /> <br /> tâm hướng dẫn, chỉ bảo và động viên chúng tôi trong quá trình tiến hành luận văn.<br /> Mặc dù đã rất cố gắng, song luận văn vẫn không tránh khỏi những thiếu sót, chúng<br /> tôi rất mong quý Thầy/Cô và các Anh/Chị đồng nghiệp tận tình chỉ bảo thêm.<br /> Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2012<br /> Trần Huy Hùng<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> MÔN TIẾNG ANH TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ ........................ 9<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................................................... 9<br /> 1.2. Một số khái niệm công cụ .................................................................................. 10<br /> 1.2.1. Quản lý ..................................................................................................... 10<br /> 1.2.2. Dạy học .................................................................................................... 14<br /> 1.2.3. Hoạt động dạy học ................................................................................... 15<br /> 1.2.4. Quản lý hoạt động dạy học....................................................................... 17<br /> 1.3. Nội dung quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh tại các trường trung cấp<br /> nghề .................................................................................................................... 18<br /> 1.3.1. Quản lý mục tiêu dạy học môn tiếng Anh ............................................... 18<br /> 1.3.2. Quản lý nội dung, chương trình môn tiếng Anh ...................................... 19<br /> 1.3.3. Quản lý cơ sở vật chất phục vụ dạy và học môn tiếng Anh ..................... 21<br /> 1.3.4. Quản lý PPDH môn tiếng Anh ................................................................. 22<br /> 1.3.5. Quản lý việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh ............. 25<br /> 1.3.6. Quản lý trình độ đội ngũ GV tiếng Anh................................................... 27<br /> 1.3.7. Quản lý về tổ chức giảng dạy tiếng Anh .................................................. 28<br /> Tiểu kết chương 1 .................................................................................................... 31<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN<br /> <br /> TIẾNG ANH TẠI CÁC TRƯỜNG TCN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ........ 32<br /> 2.1. Tổ chức nghiên cứu ............................................................................................ 32<br /> 2.2. Tổng quan về 4 trường TCN mà đề tài nghiên cứu ........................................... 34<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1