BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Trần Huy Hùng<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Trần Huy Hùng<br />
<br />
Chuyên ngành : Quản lý giáo dục<br />
Mã số<br />
: 60 14 05<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
<br />
TS. NGUYỄN ĐỨC DANH<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi, các số liệu<br />
và kết quả nghiên cứu trong luận văn là trung thực, được nghiên cứu và<br />
thu thập từ thực tiễn và chưa từng được công bố trong bất kỳ một công<br />
trình nào khác.<br />
Tác giả luận văn<br />
Trần Huy Hùng<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
C<br />
<br />
húng tôi xin chân thành cảm ơn:<br />
-<br />
<br />
Lãnh đạo, các phòng, ban chức năng và Khoa tâm lý-Giáo dục Trường Đại<br />
học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.<br />
<br />
-<br />
<br />
Các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ<br />
<br />
-<br />
<br />
Các Anh, Chị và các bạn đồng môn trong lớp Cao học chuyên ngành Quản lý giáo<br />
dục-Khóa 21 (2010-2012).<br />
<br />
-<br />
<br />
Lãnh đạo cùng các Anh, Chị đồng nghiệp ở các trường TCN Nhân Đạo, trường<br />
TCN Quang Trung, trường TCN Công nghệ Bách Khoa và trường TCN Kỹ thuật<br />
công nghệ Hùng Vương đã tạo điều kiện thuận lợi, tận tình giảng dạy, hỗ trợ, giúp<br />
đỡ và động viên chúng tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn này.<br />
Đặc biệt, xin chân thành cảm ơn thầy hướng dẫn-TS NGUYỄN ĐỨC DANH đã tận<br />
<br />
tâm hướng dẫn, chỉ bảo và động viên chúng tôi trong quá trình tiến hành luận văn.<br />
Mặc dù đã rất cố gắng, song luận văn vẫn không tránh khỏi những thiếu sót, chúng<br />
tôi rất mong quý Thầy/Cô và các Anh/Chị đồng nghiệp tận tình chỉ bảo thêm.<br />
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2012<br />
Trần Huy Hùng<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang phụ bìa<br />
Lời cam đoan<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục các chữ viết tắt<br />
Danh mục các bảng<br />
Danh mục các biểu đồ<br />
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br />
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br />
MÔN TIẾNG ANH TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ ........................ 9<br />
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................................................... 9<br />
1.2. Một số khái niệm công cụ .................................................................................. 10<br />
1.2.1. Quản lý ..................................................................................................... 10<br />
1.2.2. Dạy học .................................................................................................... 14<br />
1.2.3. Hoạt động dạy học ................................................................................... 15<br />
1.2.4. Quản lý hoạt động dạy học....................................................................... 17<br />
1.3. Nội dung quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh tại các trường trung cấp<br />
nghề .................................................................................................................... 18<br />
1.3.1. Quản lý mục tiêu dạy học môn tiếng Anh ............................................... 18<br />
1.3.2. Quản lý nội dung, chương trình môn tiếng Anh ...................................... 19<br />
1.3.3. Quản lý cơ sở vật chất phục vụ dạy và học môn tiếng Anh ..................... 21<br />
1.3.4. Quản lý PPDH môn tiếng Anh ................................................................. 22<br />
1.3.5. Quản lý việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh ............. 25<br />
1.3.6. Quản lý trình độ đội ngũ GV tiếng Anh................................................... 27<br />
1.3.7. Quản lý về tổ chức giảng dạy tiếng Anh .................................................. 28<br />
Tiểu kết chương 1 .................................................................................................... 31<br />
Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG<br />
<br />
DẠY HỌC MÔN<br />
<br />
TIẾNG ANH TẠI CÁC TRƯỜNG TCN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ........ 32<br />
2.1. Tổ chức nghiên cứu ............................................................................................ 32<br />
2.2. Tổng quan về 4 trường TCN mà đề tài nghiên cứu ........................................... 34<br />
<br />