intTypePromotion=3

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Tổ chức dạy học các nguyên lí, định luật chất lưu và các ứng dụng kĩ thuật của chúng trong chương “Cơ học chất lưu” lớp 10 ban nâng cao THPT nhằm phát huy tính tích cực, tự lực, sáng tạo và nâng cao chất lượng kiến thức của học sinh

Chia sẻ: Ho Anh Tam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:241

0
65
lượt xem
16
download

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Tổ chức dạy học các nguyên lí, định luật chất lưu và các ứng dụng kĩ thuật của chúng trong chương “Cơ học chất lưu” lớp 10 ban nâng cao THPT nhằm phát huy tính tích cực, tự lực, sáng tạo và nâng cao chất lượng kiến thức của học sinh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Tổ chức dạy học các nguyên lí, định luật chất lưu và các ứng dụng kĩ thuật của chúng trong chương “Cơ học chất lưu” lớp 10 ban nâng cao THPT nhằm phát huy tính tích cực, tự lực, sáng tạo và nâng cao chất lượng kiến thức của học sinh được nghiên cứu với mong muốn góp phần đặt thêm những viên gạch nhỏ bé xây nên cầu nối giữa dạy học vật lí và thực tiễn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Tổ chức dạy học các nguyên lí, định luật chất lưu và các ứng dụng kĩ thuật của chúng trong chương “Cơ học chất lưu” lớp 10 ban nâng cao THPT nhằm phát huy tính tích cực, tự lực, sáng tạo và nâng cao chất lượng kiến thức của học sinh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> ------------------------Hoàng Thị Phương Anh<br /> <br /> TỔ CHỨC DẠY HỌC CÁC NGUYÊN LÍ, ĐỊNH LUẬT CHẤT<br /> LƯU VÀ CÁC ỨNG DỤNG KĨ THUẬT CỦA CHÚNG<br /> TRONG CHƯƠNG “CƠ HỌC CHẤT LƯU” LỚP 10 BAN<br /> NÂNG CAO THPT NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, TỰ<br /> LỰC, SÁNG TẠO VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KIẾN<br /> THỨC CỦA HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> ------------------------Hoàng Thị Phương Anh<br /> <br /> TỔ CHỨC DẠY HỌC CÁC NGUYÊN LÍ, ĐỊNH LUẬT CHẤT<br /> LƯU VÀ CÁC ỨNG DỤNG KĨ THUẬT CỦA CHÚNG<br /> TRONG CHƯƠNG “CƠ HỌC CHẤT LƯU” LỚP 10 BAN<br /> NÂNG CAO THPT NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC, TỰ<br /> LỰC, SÁNG TẠO VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KIẾN<br /> THỨC CỦA HỌC SINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học Vật lí<br /> Mã số: 601410<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS Phạm Xuân Quế<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2011<br /> <br /> Lời cam đoan<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong một công trình khoa học nào.<br /> <br /> Tác giả<br /> Hoàng Thị Phương Anh<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến:<br /> • PGS-TS Phạm Xuân Quế- người đã trực tiếp khuyến khích, động viên<br /> và tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành đề tài này.<br /> • Quý thầy cô trong khoa Vật lí, trường Đại học Sư Phạm Thành phố<br /> Hồ Chí Minh, Phòng Khoa Học Công Nghệ và Sau Đại Học đã quan<br /> tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong thời gian học tập và thực<br /> hiện đề tài.<br /> • Ban Giám Hiệu trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, Huyện Hóc Môn, TP<br /> Hồ Chí Minh và trường THPT Trương Định, thị xã Gò Công, tỉnh<br /> Tiền Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình thực<br /> hiện đề tài.<br /> • Gia đình, bạn bè, các thầy cô, các bạn bè đồng nghiệp đã giúp đỡ,<br /> động viên tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> TP Hồ Chí Minh tháng 10 năm 2011<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Lời cám ơn<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC TỔ CHỨC DẠY HỌC<br /> ỨNG DỤNG KĨ THUẬT CỦA VẬT LÍ NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC,<br /> TỰ LỰC VÀ SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH .............................................................5<br /> 1.1. Mục tiêu giáo dục trong thời đại ngày nay .......................................................5<br /> 1.1.1. Mục tiêu chung của giáo dục phổ thông hiện nay ......................................5<br /> 1.1.2. Mục tiêu giáo dục của môn Vật lí THPT hiện nay...................................10<br /> 1.2. Dạy học các định luật vật lí ............................................................................12<br /> 1.2.1. Chu trình sáng tạo khoa học Razumôpxky...............................................12<br /> 1.2.2. Vận dụng chu trình sáng tạo Razumôpxky trong việc dạy học các nguyên<br /> lí, định luật vật lí.................................................................................................13<br /> 1.3. Dạy học các ứng dụng kĩ thuật của vật lí........................................................16<br /> 1.3.1. Ứng dụng kĩ thuật (ƯDKT) của vật lí ......................................................16<br /> 1.3.2. Vai trò của việc nghiên cứu các ƯDKT trong dạy học vật lí ...................16<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản