intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty TNHH một thành viên giầy Thụy Khuê đến năm 2020

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:110

409
lượt xem
90
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận văn là xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH một thành viên giầy Thụy Khuê. Các mục tiêu nghiên cứu cụ thể bao gồm: tập hợp các kiến thức về Chiến lược và Quản trị chiến lược. đánh giá thực trạng kinh doanh và quản trị chiến lược của công ty, hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty giầy Thụy Khuê đến năm 2020. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty TNHH một thành viên giầy Thụy Khuê đến năm 2020

Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận văn ―Hoạch định chiến lƣợc kinh doanh cho<br /> công ty TNHH một thành viên giầy Thụy Khuê đến năm 2020‖ là công trình nghiên<br /> cứu độc lập của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn đƣợc sứ dụng<br /> trung thực; các tài liệu tham khảo có nguồn gốc trích dẫn rõ ràng; kết quả trong luận<br /> văn là trung thực và chƣa từng công bố trong các công trình nghiên cứu khác.<br /> Trong quá trình làm luận văn tôi đã thực sự dành nhiều thời gian cho việc<br /> tìm kiếm cơ sở lý luận, thu thập dữ liệu, vận dụng kiến thức đã học để nghiên cứu,<br /> phấn tích tìm ra định hƣớng xây dựng chiến lƣợc kinh doanh khả thi Công ty TNHH<br /> một thành viên giầy Thụy Khuê.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này./.<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Thị Lan Hƣơng<br /> <br /> Hv: Nguyễn Thị Lan Hƣơng<br /> <br /> QTKD 2014A<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài: ―Hoạch định chiến lƣợc kinh doanh cho<br /> công ty TNHH một thành viên giầy Thụy Khuê đến năm 2020‖, tôi đã tích lũy<br /> đƣợc một số kinh nghiệm bổ ích, ứng dụng các kiến thức đã học ở trƣờng vào thực<br /> tế. Để hoàn thành đƣợc đề tài này tác giả đã đƣợc sự hƣớng dẫn giúp đỡ tận tình của<br /> các thầy cô giáo khoa Kinh tế và Quản lý trƣờng đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Ngọc Điện, các thầy cô giáo trong<br /> khoa Kinh tế và Quản lý đã tận tâm giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập cũng<br /> nhƣ trong quá trình thực hiện luận văn này, đồng thời tôi cũng xin chân thành cảm<br /> ơn Ban giám đốc, và các phòng ban chức năng của công ty TNHH một thành viên<br /> giầy Thụy Khuê đã giúp đỡ cung cấp các số liệu căn cứ cho tôi hoàn thành luận văn.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song do<br /> khả năng và kinh nghiệm còn nhiều hạn chế nên luận văn không tránh khỏi thiếu<br /> sót, vì vậy tôi rất mong quý thầy cô giáo, các học viên cùng khóa góp ý để các<br /> nghiên cứu trong luận văn này đƣợc hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Thị Lan Hƣơng<br /> <br /> Hv: Nguyễn Thị Lan Hƣơng<br /> <br /> QTKD 2014A<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài ............................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu đề tài ..................................................................................... 1<br /> 3. Đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu .............................................................................. 2<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu......................................................................................... 2<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ................................................................ 3<br /> 6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................... 3<br /> CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƢỢC TRONG KINH DOANH ........ 4<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản về quản trị chiến lƣọc và hoạnh định chiến lƣọc trong<br /> kinh doanh ................................................................................................................... 4<br /> 1.1.1. Khái niệm chung về chiến lƣợc trong kinh doanh ............................................ 4<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lƣợc ............................................................................................ 5<br /> 1.1.2.1. Định nghĩa về quản trị chiến lƣợc .................................................................. 5<br /> 1.1.2.2. Mô hình quản trị chiến lƣợc ........................................................................... 6<br /> 1.1.2.3. Ý nghĩa của việc quản trị chiến lƣợc.............................................................. 6<br /> 1.1.3. Các cấp quản lý chiến lƣợc ............................................................................... 7<br /> 1.2. Các bƣớc của quá trình hoạch định chiến lƣợc .................................................... 7<br /> 1.2.1. Phân tích môi trƣờng ......................................................................................... 8<br /> 1.2.1.1. Phân tích môi trƣờng vĩ mô............................................................................ 8<br /> 1.2.1.2 . Phân tích môi trƣờng ngành ..................................................................... 10<br /> 1.2.1.3. Phân tích môi trƣờng bên trong của công ty ................................................ 12<br /> 1.2.2. Xác định chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu .................................................... 14<br /> 1.2.3. Phân tích và lựa chon các phƣơng án chiến lƣợc cho công ty ........................ 16<br /> 1.2.3.1. Các chiến lƣợc kinh doanh chung ................................................................ 16<br /> 1.2.3.2. Quy trình lựa chọn chiến lƣợc...................................................................... 18<br /> 1.3 Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lƣợc....................................................... 19<br /> 1.3.1 Bảng tổng hợp môi trƣòng kinh doanh ............................................................ 19<br /> 1.3.2. Ma trận cơ hội và ma trận nguy cơ ................................................................. 20<br /> <br /> Hv: Nguyễn Thị Lan Hƣơng<br /> <br /> QTKD 2014A<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.3.2.1.Ma trận cơ hội ............................................................................................... 20<br /> 1.3.2.2. Ma trận nguy cơ ........................................................................................... 21<br /> 1.3.3. Ma trận SWOT ................................................................................................ 22<br /> 1.3.4. Ma trận BCG ................................................................................................... 24<br /> 1.3.5. Mô hình Mc. Kinsey-GE (General Electric) ................................................... 26<br /> 1.3.6. Ma trận hình ảnh cạnh tranh............................................................................ 28<br /> 1.3.7. Ma trận QSPM ................................................................................................ 29<br /> CHƢƠNG II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ<br /> PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH 1 THÀNH<br /> VIÊN GIẦY THỤY KHUÊ ...................................................................................... 33<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH 1 thành viên giầy Thụy Khuê ............ 33<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................. 33<br /> 2.1.2.Chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm kinh doanh của công ty giầy Thụy Khuê. 35<br /> 2.1.2.1 Chức năng. .................................................................................................... 35<br /> 2.1.2.2 Nhiệm vụ. ...................................................................................................... 35<br /> 2.1.2.3. Kết quả kinh doanh của công ty TNHH một thành viên giầy Thụy Khuê từ<br /> năm 2012-2014. ......................................................................................................... 36<br /> 2.1.3. Đánh giá tình hình các mặt hoạt động............................................................. 38<br /> 2.1.3.1. Đặc điểm tổ chức hệ thống sản xuất công ty giầy Thụy Khuê. ................... 39<br /> 2.1.3.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý tại công ty giầy Thụy Khuê. .................. 41<br /> 2.2. Đánh giá về hoạt động kinh doanh. .................................................................... 43<br /> 2.2.1. Hoạt động sản xuất .......................................................................................... 43<br /> 2.2.2. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm........................................................................... 44<br /> 2.3. Thực trạng về công tác hoạch định chiến lƣợc của Công ty. ............................. 44<br /> 2.4. Phân tích môi trƣờng kinh doanh ....................................................................... 46<br /> 2.4.1. Phân tích môi trƣờng vĩ mô............................................................................. 46<br /> 2.4.1.1. Phân tích môi trƣờng kinh tế. ....................................................................... 46<br /> 2.4.1.2. Môi trƣờng chính trị pháp luật: .................................................................... 53<br /> 2.4.1.3. Môi trƣờng văn hóa xã hội ........................................................................ 54<br /> <br /> Hv: Nguyễn Thị Lan Hƣơng<br /> <br /> QTKD 2014A<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.4.1.4. Môi trƣờng công nghệ: ............................................................................... 55<br /> 2.4.1.5. Môi trƣờng tự nhiên. .................................................................................. 55<br /> 2.4.2. Môi trƣờng cạnh tranh: .................................................................................. 57<br /> 2.4.2.1. Thị trƣờng và khách hàng: ......................................................................... 57<br /> 2.4.2.2. Về đối thủ cạnh tranh: .................................................................................. 60<br /> 2.4.2.3. Các nhà cung ứng nguyên vật liệu: .............................................................. 63<br /> 2.4.2.4. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. .......................................................................... 64<br /> 2.4.3. Môi trƣờng bên trong của Công ty .................................................................. 66<br /> 2.4.3.1. Tình hình sử dụng lao động của Công ty. .................................................... 66<br /> 2.4.3.2. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật: ........................................................... 67<br /> 2.4.3.3. Đặc điểm chính sách vốn của Công ty. ..................................................... 69<br /> 2.4.3.4. Hoạt động Marketing. .................................................................................. 71<br /> 2.4.3.5. Hoạt động tổ chức quản lý chung. ............................................................... 72<br /> CHƢƠNG III. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH ............................. 75<br /> CHO CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN GIẦY THỤY KHUÊ ĐẾN NĂM 202075<br /> 3.1. Lựa chọn cơ hội và thách thức từ môi trƣơng kinh doanh của công ty. ............ 75<br /> 3.1.1. Ma trận của cơ hội ........................................................................................... 75<br /> 3.1.2. Ma trận nguy cơ .............................................................................................. 76<br /> 3.1.3. Ma trận SWOT ................................................................................................ 77<br /> 3.1.3.1. Phân tích các mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và nguy cơ của Công ty.............. 77<br /> 3.1.3.2. Xây dựng ma trận SWOT ............................................................................ 78<br /> 3.1.3.3. Các phƣơng án kết hợp ................................................................................ 79<br /> 3.1.4. Phân tích danh mục vốn đầu tƣ của Công ty và dự báo đến năm 2020................. 80<br /> 3.1.5. Dự báo thị trƣờng ngành giầy dép đến năm 2020. .......................................... 81<br /> 3.2. Xây dựng chức năng nhiệm vụ và mục tiêu của công ty đến năm 2020. .......... 81<br /> 3.2.1 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty. .................................................................. 81<br /> 3.2.2. Mục tiêu của Công ty năm 2020 ..................................................................... 82<br /> 3.3. Lựa chọn chiến lƣợc công ty .............................................................................. 83<br /> 3.3.1. Chiến lƣợc tăng trƣởng tập trung. ................................................................... 83<br /> <br /> Hv: Nguyễn Thị Lan Hƣơng<br /> <br /> QTKD 2014A<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0