LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng<br />
dẫn khoa học của TS. Trương Tấn Quân. Các số liệu và kết quả nghiên cứu mới<br />
trong luận văn này là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin<br />
<br />
Ế<br />
<br />
trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
i<br />
<br />
Nguyễn Văn Diệu<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình học tập, nghiên cứu, để hoàn thành được bản luận văn này,<br />
với tình cảm chân thành và lòng kính trọng, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý<br />
Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và giúp đỡ tác giả trong suốt khoá học.<br />
Đặc biệt tác giả xin chân thành cảm ơn TS Trương Tấn Quân, người Thầy đã<br />
tận tình hướng dẫn khoa học, dành cho tác giả những lời chỉ bảo ân cần với những<br />
<br />
Ế<br />
<br />
kiến thức và kinh nghiệm quý báu giúp tác giả vững tin, vượt qua khó khăn trong<br />
<br />
U<br />
<br />
quá trình nghiên cứu để hoàn thành Luận văn.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Đồng thời, tác giả xin cảm ơn quý thầy cô Trường Đại học Kinh tế Huế;<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế - Đào tạo sau đại học; các Khoa,<br />
Phòng ban chức năng của Trường đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tác giả trong<br />
suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
H<br />
<br />
Và tác giả cũng xin cảm ơn lãnh đạo Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện,<br />
<br />
IN<br />
<br />
Phòng Nội vụ, Chi cục Thống kê huyện, Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân và cán bộ, công<br />
<br />
K<br />
<br />
chức các xã, thị trấn ở huyện Nam Đông, cùng gia đình, bạn bè đã tạo điều kiện,<br />
<br />
̣C<br />
<br />
động viên, khích lệ, cung cấp tư liệu đóng góp ý kiến cho tác giả trong quá trình học<br />
<br />
O<br />
<br />
tập nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song do thời gian cũng như kiến thức và kinh<br />
nghiệm của bản thân còn hạn chế nên luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Kính mong quý Thầy, Cô giáo đóng góp, giúp đỡ để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
Xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Xin chân thành cám ơn.<br />
Huế, tháng 8 năm 2014<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Nguyễn Văn Diệu<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN VĂN DIỆU<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số: 60 34 01 02<br />
<br />
Niên khóa: 2012 - 2014<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRƯƠNG TẤN QUÂN<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC<br />
CẤP XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN THUỘC HUYỆN NAM ĐÔNG, TỈNH THỪA<br />
<br />
Ế<br />
<br />
THIÊN HUẾ<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
́H<br />
<br />
Cấp xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) là cấp đơn vị hành chính nhỏ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
nhất nhưng lại là nơi gần dân nhất, nơi mà mọi đường lối chủ trương chính sách của<br />
Đảng, Nhà nước trực tiếp đi vào cuộc sống, đồng thời là nơi tiếp thu những ý kiến<br />
của dân để phản ánh lại cho Đảng và Nhà nước kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù<br />
<br />
H<br />
<br />
hợp. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên nên việc “Nâng cao chất<br />
<br />
IN<br />
<br />
lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn thuộc huyện Nam<br />
<br />
K<br />
<br />
Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế” là hết sức cần thiết, nhằm định hướng giải pháp thực<br />
<br />
̣C<br />
<br />
hiện tốt hơn trong giai đoạn tiếp theo.<br />
<br />
O<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Để đạt được các mục tiêu nghiên cứu, luận văn sử dụng kết hợp các phương<br />
pháp thu thập và phân tích số liệu khác nhau, bao gồm các phương pháp thu thập và<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
phân tích số liệu định lượng, phương pháp thu thập và phân tích số liệu định tính và<br />
các phương pháp phân tích khác.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và kết luận<br />
Hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến chất lượng đội ngũ cán bộ,<br />
công chức cấp xã, phường, thị trấn. Đánh giá thực trạng số lượng và chất lượng đội<br />
ngũ cán bộ, công chức cấp xã của huyện Nam Đông hiện nay và phân tích xác định<br />
các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn ở<br />
địa phương. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,<br />
công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
Bảo hiểm xã hội<br />
<br />
BHYT<br />
<br />
Bảo hiểm y tế<br />
<br />
CBCC<br />
<br />
Cán bộ, công chức<br />
<br />
CA<br />
<br />
Công an<br />
<br />
CHT<br />
<br />
Chỉ huy trưởng<br />
<br />
CCB<br />
<br />
Cựu chiến binh<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
Hội đồng nhân dân<br />
<br />
MTTQVN<br />
<br />
Mặt trận tổ quốc Việt Nam<br />
<br />
ND<br />
<br />
Nông dân<br />
<br />
QLNN<br />
<br />
Quản lý nhà nước<br />
<br />
SL<br />
<br />
Số lượng<br />
<br />
THCS<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
U<br />
<br />
Phụ nữ<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Thanh niên<br />
<br />
̣C<br />
<br />
PN<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
Thống kê<br />
<br />
K<br />
<br />
TK<br />
TN<br />
<br />
Ế<br />
<br />
BHXH<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
Tiêu chuẩn cụ thể của cán bộ, công chức cấp xã ..................................10<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Tình hình sử dụng đất năm 2012...........................................................32<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Khí tượng thủy văn huyện Nam Đông các năm 2008 - 2012................33<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Tổng giá trị sản xuất các ngành thời kì 2010 - 2013 .............................33<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Hộ nhân khẩu phân theo xã và dân tộc thời điểm 31/12/2012 ..............37<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Dân số và lao động của huyện Nam Đông thời kỳ 2008-2012 .............38<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Biên chế cán bộ, công chức cấp xã ở huyện Nam Đông theo đơn vị<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
Cơ cấu cán bộ, công chức cấp xã ở Huyện Nam Đông theo chức vụ và<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
́H<br />
<br />
hàng chính giai đoạn 2010-2013 ...........................................................39<br />
<br />
giới tính năm 2013.................................................................................41<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Cơ cấu CBCC cấp xã ở huyện Nam Đông theo độ tuổi<br />
<br />
Cơ cấu CBCC cấp xã ở huyện Nam Đông thời gian công tác ............43<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
H<br />
<br />
năm 2013 ...............................................................................................42<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.10: Cơ cấu CBCC huyện Nam Đông theo trình độ văn hóa ..........................44<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.11: Cơ cấu CBCC xã ở huyện Nam Đông theo trình độ chuyên môn<br />
<br />
O<br />
<br />
năm 2013 ..............................................................................................44<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.12: Cơ cấu CBCC cấp xã ở huyện Nam Đông theo trình độ ngoại ngữ, tin<br />
học và bồi dưỡng QLNN năm 2013 ......................................................45<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.13: Cơ cấu CBCC cấp xã ở huyện Nam Đông theo trình độ lý luận chính trị<br />
năm 2013 ...............................................................................................46<br />
<br />
Bảng 2.14: Số lượng CBCC được đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giai<br />
đoạn 2010 – 2013 ..................................................................................48<br />
Bảng 2.15: Ý kiến đánh giá của cán bộ, công chức về việc đào tạo bồi dưỡng về<br />
chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và quản lý nhà nước .............50<br />
Bảng 2.16: Ý kiến đánh giá của cán bộ, công chức về mức độ tác động<br />
của đào tạo kiến thức quản lý nhà nước ................................................51<br />
Bảng 2.17: Ý kiến đánh giá của cán bộ, công chức về mô hình đào tạo, tập huấn .52<br />
<br />
v<br />
<br />