BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br />
<br />
HUỲNH CHÂU KHÁNH<br />
<br />
TÁC ĐỘNG CỦA CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ<br />
CHUYỂN TIỀN, THU HỘ, CHI HỘ ĐẾN SỰ<br />
HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI<br />
BƢU ĐIỆN TỈNH AN GIANG<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
CẦN THƠ, 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br />
<br />
HUỲNH CHÂU KHÁNH<br />
<br />
TÁC ĐỘNG CỦA CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ<br />
CHUYỂN TIỀN, THU HỘ, CHI HỘ ĐẾN SỰ<br />
HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI<br />
BƢU ĐIỆN TỈNH AN GIANG<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
Ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Mã ngành: 60340102<br />
<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
PGS.TS. LÊ NGUYỄN ĐOAN KHÔI<br />
<br />
CẦN THƠ, 2016<br />
<br />
i<br />
<br />
CHẤP THUẬN CỦA HỘI ĐỒNG<br />
Luận văn, với đề tựa là “Tác động của chất lượng dịch vụ chuyển tiền,<br />
thu hộ, chi hộ đến sự hài lòng của khách hàng tại Bưu điện tỉnh An Giang”,<br />
do học viên Huỳnh Châu Khánh thực hiện theo sự hướng dẫn của PGS.TS. Lê<br />
Nguyễn Đoan Khôi. Luận văn đã được báo cáo và được Hội đồng chấm luận<br />
văn thông qua ngày ………………..<br />
Ủy viên<br />
<br />
Ủy viên - Thư ký<br />
<br />
Phản biện 1<br />
<br />
Phản biện 2<br />
<br />
Chủ tịch Hội đồng<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành luận văn này, tác giả xin chân thành gửi lời cám ơn đến:<br />
Quý thầy cô, Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học Cần Thơ, Trường<br />
Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tài chính Marketing, đã hết lòng truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt thời<br />
gian học tại trường. Đặc biệt là thầy PGS.TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi đã tận<br />
tình hướng dẫn thực hiện đề tài.<br />
Xin chân thành cám ơn đến các Bạn trong lớp cao học Quản trị kinh<br />
doanh khóa 2A Trường Đại học Tây Đô đã hỗ trợ, chia sẽ kinh nghiệm cho<br />
tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
Xin chân thành cám ơn đến các Bạn đồng nghiệp công tác tại Bưu điện<br />
tỉnh An Giang, những người đã giúp tôi xây dựng bảng câu hỏi, phỏng vấn,<br />
thu thập dữ liệu cho đề tài.<br />
Xin cảm ơn đến gia đình, người thân đã tạo điều kiện cho tôi trong suốt<br />
quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
Cuối cùng, xin trân trọng cám ơn quý thầy cô trong Hội đồng bảo vệ<br />
khóa luận tốt nghiệp đã có những góp ý quý báu để luận văn được hoàn chỉnh.<br />
Trân trọng!<br />
Huỳnh Châu Khánh<br />
<br />
iii<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Từ năm 2005 Bưu điện tỉnh An Giang bắt đầu cung cấp dịch vụ chuyển<br />
tiền, thu hộ tiền, chi hộ tiền cho các đối tác là cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên,<br />
Bưu điện tỉnh An Giang chưa thực hiện đo lường tác động của chất lượng các<br />
dịch vụ này một cách chính thức. Vì vậy việc đo lường mức độ hài lòng của<br />
khách hàng đối với chất lượng dịch vụ (chuyển tiền, thu hộ tiền, chi hộ tiền)<br />
tại Bưu điện tỉnh An Giang là rất cấp thiết.<br />
Mục đích của nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối<br />
với chất lượng dịch vụ tại Bưu điện tỉnh An Giang. Nghiên cứu được thực<br />
hiện khảo sát 642 khách hàng. Các phương pháp phân tích được sử dụng như<br />
Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), mô hình hồi quy bội<br />
được sử dụng để kiểm định mối quan hệ giữa các nhân tố ảnh hưởng và sự hài<br />
lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại Bưu điện tỉnh An Giang.<br />
Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự hài lòng của khách hàng được hình thành<br />
trên cơ sở mối tương quan thuận mạnh nhất với 3 thành phần như “Giá trị<br />
cảm nhận”, “Cung cách phục vụ” và “Sự đồng cảm”.<br />
Kết quả giúp Bưu điện tỉnh An Giang hiểu rõ thêm các thành phần ảnh<br />
hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Điều này<br />
dễ dàng hơn trong việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Trong đó, Giá trị<br />
cảm nhận, Cung cách phục vụ và Sự đồng cảm là các thành phần ảnh hưởng<br />
mạnh nhất đến sự hài lòng của khách hàng. Do đó, cần tập trung nghiên cứu<br />
mức cước và xây dựng chính sách giá cước hợp lý hơn, tìm hiểu và đáp ứng<br />
nhu cầu một cách tốt nhất cho khách hàng, quan tâm đến từng khách hàng,<br />
lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tìm cách đáp ứng nhu cầu đặc biệt của<br />
khách hàng. Nhằm tạo sự hài lòng cho khách hàng ngày càng cao.<br />
<br />