intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh giai đoạn 2012 - 2017 tại Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng – Nam Định

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

40
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích, đánh giá hiện trạng năng lực sản xuất kinh doanh cũng như môi trường kinh doanh của doanh nghiệp nhằm chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ để từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ Phần La Xuyên Vàng. Mời các bạn cùng tham khảo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh giai đoạn 2012 - 2017 tại Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng – Nam Định

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> DƯƠNG THANH TÙNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> GIAI ĐOẠN 2012-2017 CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN LA XUYÊN VÀNG - NAM ĐỊNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. CAO TÔ LINH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Luận văn Th.S QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tác giả luận văn xin cam kết những ý tưởng, nội dung và đề xuất<br /> trong luận văn này là kết quả của quá trình học tập, tiếp thu các kiến<br /> thức từ Thầy giáo hướng dẫn và các Thầy, Cô trong viện Kinh tế và<br /> Quản lý - Trường đại học Bách khoa Hà Nội.<br /> Tất cả số liệu bảng biểu trong đề tài này là kết quả của quá trình<br /> thu thập, phân tích và đánh giá dựa trên cơ sở các kiến thức, kinh<br /> nghiệm của bản thân tác giả đã tiếp thu được, không phải là sản phẩm<br /> sao chép, trùng lặp với các đề tài nghiên cứu trước đây.<br /> <br />  <br /> <br /> Dương Thanh Tùng<br />  <br /> <br /> 1<br /> <br /> Viện Kinh Tế & Quản Lý <br /> <br /> Luận văn Th.S QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br />  <br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào<br /> tạo sau Đại học Bách Khoa Hà Nội, Ban Giám đốc và các Phòng, Ban chức năng<br /> của Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng; bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi trong quá<br /> trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sỹ Cao Tô Linh - Viện Kinh tế và<br /> Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn Thạc sỹ này.<br /> <br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song do<br /> khả năng và kinh nghiệm có hạn, nên luận văn không tránh khỏi một số thiếu sót<br /> ngoài mong muốn vì vậy tôi rất mong được quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp góp<br /> ý để các nghiên cứu trong luận văn này được áp dụng vào thực tiễn.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 8 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Dương Thanh Tùng<br /> <br />  <br /> <br /> Dương Thanh Tùng<br />  <br /> <br /> 2<br /> <br /> Viện Kinh Tế & Quản Lý <br /> <br /> Luận văn Th.S QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................2<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................8<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài ...........................................................................8<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài .......................................................9<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................9<br /> 5. Những đóng góp của luận văn .............................................................................9<br /> 6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................9<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ...................10<br /> 1.1. Những khái niệm cơ bản về chiến lược và quản trị chiến lược ......................10<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược ...............................................................................10<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược ...................................................................................11<br /> 1.1.3. Hoạch định chiến lược..............................................................................12<br /> 1.2. Phân loại chiến lược........................................................................................13<br /> 1.2.1. Phân loại theo phạm vi chiến lược ...........................................................13<br /> 1.2.2. Phân loại theo hướng tiếp cận ..................................................................14<br /> 1.3. Quy trình hoạch định chiến lược ....................................................................15<br /> 1.3.1. Những yêu cầu khi hoạch định chiến lược ...............................................15<br /> 1.3.2. Quy trình hoạch định chiến lược ..............................................................15<br /> 1.4. Phân tích các yếu tố môi trường hoạt động ....................................................18<br /> 1.4.1. Phân tích môi trường vĩ mô ......................................................................18<br /> 1.4.2. Phân tích môi trường vi mô ......................................................................21<br /> 1.4.3. Phân tích môi trường bên trong ................................................................26<br /> 1.5. Phương pháp phân tích và lựa chọn chiến lược ..............................................29<br /> 1.5.1. Giai đoạn thâm nhập vào ..........................................................................29<br /> 1.5.2. Giai đoạn kết hợp .....................................................................................34<br /> 1.5.3. Giai đoạn quyết định ................................................................................37<br /> 1.6. Kết luận chương 1 ...........................................................................................38<br />  <br /> <br /> Dương Thanh Tùng<br />  <br /> <br /> 3<br /> <br /> Viện Kinh Tế & Quản Lý <br /> <br /> Luận văn Th.S QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC CĂN CỨ ĐỂ HOẠCH ĐỊNH<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN LA XUYÊN VÀNG<br /> GIAI ĐOẠN 2012 - 2017 .........................................................................................40<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng ..................................40<br /> 2.1.1. Thông tin tổng quan .................................................................................40<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................41<br /> 2.1.3. Chức năng nhiệm vụ.................................................................................42<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức ..........................................................................................43<br /> 2.1.5. Thiết bị và năng lực sản xuất kinh doanh.................................................45<br /> 2.1.6. Các sản phẩm kinh doanh chính của công ty ...........................................50<br /> 2.2. Phân tích môi trường vĩ mô (PEST) ...............................................................50<br /> 2.2.1. Môi trường chính trị, pháp luật ................................................................50<br /> 2.2.2. Môi trường kinh tế....................................................................................54<br /> 2.2.3. Môi trường xã hội, nhân khẩu học ...........................................................59<br /> 2.2.4. Môi trường khoa học công nghệ ..............................................................61<br /> 2.2.5. Môi trường tự nhiên .................................................................................61<br /> 2.3. Phân tích môi trường vi mô (môi trường ngành) ............................................62<br /> 2.3.1. Cạnh tranh nội bộ ngành ..........................................................................62<br /> 2.3.2. Các sản phẩm thay thế ..............................................................................67<br /> 2.3.3. Các đối thủ cạnh tiềm ẩn ..........................................................................69<br /> 2.3.4. Sức ép từ phía nhà cung cấp .....................................................................70<br /> 2.3.5. Sức ép từ phía khách hàng .......................................................................70<br /> 2.4. Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp.....................................................71<br /> 2.4.1. Năng lực tài chính ....................................................................................71<br /> 2.4.2. Chất lượng nhân sự...................................................................................73<br /> 2.4.3. Năng lực công nghệ, sản xuất ..................................................................73<br /> 2.4.4. Năng lực Marketing..................................................................................74<br /> 2.5. Áp dụng SWOT để xác định các định hướng chiến lược ...............................77<br /> 2.7. Kết luận chương 2 ...........................................................................................81<br />  <br /> <br /> Dương Thanh Tùng<br />  <br /> <br /> 4<br /> <br /> Viện Kinh Tế & Quản Lý <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2