intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

99
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu đánh giá một cách tổng quát các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ thông qua các số liệu thống kê, các công cụ thống kê. - Trên cơ sở phân tích thực trạng đó thiết lập và đưa ra hệ thống giải pháp chiến lược một cách khoa học phù hợp với tình hình thực tế và các kế hoạch phát triển của công ty nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ĐOÀN MẠNH LONG<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TRƯỜNG THỌ<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN VĂN LONG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả luận văn xin cam kết những ý tưởng, nội dung và đề xuất trong luận<br /> văn này là kết quả của quá trình học tập, tiếp thu các kiến thức từ thầy hướng dẫn và<br /> các Thầy, Cô trong Viện Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Tất cả các số liệu, bảng biểu trong đề tài này là kết quả của quá trình thu<br /> thập, phân tích và đánh giá dự trên cơ sở các kiến thức, kinh nghiệm của bản thân<br /> tác giả đã tiếp thu được, không phải là sản phẩm sao chép, trùng lặp với các đề tài<br /> trước đây.<br /> <br /> HV: Đoàn Mạnh Long<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Viện Kinh tế và quản lý, Viện<br /> Đào tạo Sau đại học Bách khoa Hà Nội, Ban Giám đốc, các phòng, ban chức năng<br /> của Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ; bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sỹ Nguyễn Văn Long - Nguyên Cán<br /> bộ Viện Kinh tế và quản lý - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trực tiếp hướng<br /> dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn<br /> Thạc sỹ này.<br /> Trong qua trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song do<br /> khả năng và kinh nghiệm có hạn, nên luận văn không tránh khỏi một số thiếu sót<br /> ngoài mong muốn vì vậy tôi rất mong được quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp góp<br /> ý để các nghiên cứu trong luận văn này được áp dụng vào thực tiến.<br /> Hà Nội, Tháng 12 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Đoàn Mạnh Long<br /> <br /> HV: Đoàn Mạnh Long<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ THUYẾT VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH.................................................................................................................. 4<br /> 1.1. Chiến lược và phương pháp xây dựng chiến lược .......................................... 4<br /> 1.1.1. Khái niệm chung..................................................................................... 4<br /> 1.1.1.1. Một số khái niệm về chiến lược kinh doanh ..................................... 4<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược ................................................................................. 5<br /> 1.1.2.1. Khái niệm ........................................................................................ 5<br /> 1.1.2.2. Sự cần thiết của quản trị chiến lược .................................................. 5<br /> 1.1.3. Hoạch định chiến lược ............................................................................ 6<br /> 1.1.3.1. Khái niệm: ....................................................................................... 6<br /> 1.1.3.2. Lợi ích của hoạch định chiến lược .................................................... 7<br /> 1.2. Phân loại chiến lược ...................................................................................... 7<br /> 1.2.1. Phân loại theo phạm vi chiến lược .......................................................... 7<br /> 1.2.2. Phân loại theo hướng tiếp cận ................................................................. 8<br /> 1.3. Các phương hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ........................ 9<br /> 1.4. Quy trình hoạch định chiến lược ................................................................. 14<br /> 1.4.1. Những yêu cầu khi hoạch định chiến lược ............................................ 14<br /> 1.4.2. Quy trình hoạch định chiến lược ........................................................... 14<br /> 1.5. Phân tích các yếu tố môi trường hoạt động .................................................. 16<br /> 1.5.1. Phân tích và đánh giá thực trạng của doanh nghiệp ............................... 16<br /> 1.5.1.1. Phân tích marketing........................................................................ 16<br /> 1.5.1.2. Phân tích khả năng sản xuất, nghiên cứu và phát triển .................... 16<br /> HV: Đoàn Mạnh Long<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.5.1.3. Phân tích nguồn nhân lực ............................................................... 17<br /> 1.5.1.4. Phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp............................... 18<br /> 1.5.2. Phân tích môi truờng vĩ mô................................................................... 19<br /> 1.5.2.1. Ảnh hưởng của môi trường quốc tế ................................................ 19<br /> 1.5.2.2. Ảnh hưởng của môi trường kinh doanh trong nước ........................ 20<br /> 1.5.3. Phân tích môi trường vi mô .................................................................. 21<br /> 1.5.3.1. Khách hàng .................................................................................... 21<br /> 1.5.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh ........................................................... 21<br /> 1.5.3.3. Phân tích áp lực của các nhà cung ứng ........................................... 24<br /> 1.5.3.4. Phân tích các nhà môi giới trung gian ............................................. 24<br /> 1.5.3.5. Phân tích mối quan hệ công chúng ................................................. 24<br /> 1.5.3.6. Phân tích áp lực của sản phẩm thay thế .......................................... 25<br /> 1.6. Phương pháo phân tích và lựa chọn chiến lược............................................ 25<br /> 1.6.1. Giai đoạn thâm nhập vào ...................................................................... 25<br /> 1.6.1.1. Ma trận các yếu tố bên ngoài (Ma trận EFE) .................................. 25<br /> 1.6.1.2. Ma trận các yếu tố bên trong (Ma trận IFE) .................................... 26<br /> 1.6.1.3. Ma trận các yếu tố bên trong - bên ngoài (Ma trận IE)................... 27<br /> 1.6.1.4. Ma trận hình ảnh cạnh tranh ........................................................... 28<br /> 1.6.2. Giai đoạn kết hợp ................................................................................. 29<br /> 1.6.2.1. Ma trận SWOT............................................................................... 29<br /> 1.6.2.2. Ma trận chiến lược chính ................................................................ 31<br /> 1.6.3. Giai đoạn quyết định ............................................................................. 32<br /> 1.7. Kết luận chương I........................................................................................ 34<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TRƯỜNG THỌ .................................... 35<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ................... 35<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty CP Dược phẩm Trường Thọ .................... 35<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty Cổ phần dược phẩm Trường Thọ .... 35<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ .. 36<br /> HV: Đoàn Mạnh Long<br /> <br /> Ngành Quản trị kinh doanh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2