Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước
lượt xem 12
download
Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ công cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước. Gợi ý một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- LÊ THỊ TUYẾT NHUNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CHO KHÁCH HÀNG TẠI VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÌNH PHƯỚC LUẬN VĂN THẠC SỸ Chuyên ngành : Quản trị Kinh doanh Mã số ngành: 60.34.01.02 TP. HỒ CHÍ MINH, Năm 2017
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- LÊ THỊ TUYẾT NHUNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CHO KHÁCH HÀNG TẠI VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÌNH PHƯỚC LUẬN VĂN THẠC SỸ Chuyên ngành : Quản trị Kinh doanh Mã số ngành: 60.34.01.02 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: VÕ TẤN PHONG TP. HỒ CHÍ MINH, Tháng 09 năm 2017
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS.Võ Tấn Phong Luận văn Thạ ược bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM ngày 22 tháng 09 năm 2017 Thành phần Hội ồng ánh giá Luận văn Thạ gồm: TT Họ v tên Ch nh Hội ồng 1 TS.Trương Quang Dũng Ch ị h 2 TS.Hoàng Trung Kiên hản iện 1 3 TS.Nguyễn Hải Quang hản iện 2 4 TS.Lê Tấn Phước vi n 5 TS.Nguyễn Quyết Thắng vi n Thư Xác nhận c a Ch tịch Hội ồng ánh giá Luận văn u hi Luận văn ã ược sửa chữa (nếu có) Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn TS.Trương Qu ng Dũng
- TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH–ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnhphúc TP.HCM, ngày 27 tháng 07 năm 2017 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Lê Thị Tuyết Nhung Giới tính: Nữ Ngà háng năm inh: 30/12/1986 Nơi inh: Bình Phước Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1541820212 I- T n đ i NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CHO KHÁCH HÀNG TẠI VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÌNH PHƯỚC II- Nhi v v nội ung Thứ nhất, luận văn n u l n á l luận ơ ản về hấ lượng ị h vụ ị h vụ ông ị h vụ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho há h h ng. Tr n ơ ở ế hừ á ông rình nghi n u rong v ngo i nướ á giả xâ ựng mô hình l hu ế về hấ lượng ị h vụ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho khách hàng. Thứ hai, ự r n mô hình v h ng o u hi nghi n u ịnh ính luận văn ã phân í h hự rạng về hấ lượng ị h vụ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hước v rú r những ưu iểm v nhượ iểm. Thứ ba, r n ơ ở phương hướng hoạ ộng rong hời gi n ới v những hạn hế rong hấ lượng ị h vụ á giả ã ề xuấ á giải pháp nhằm nâng o hấ lượng ị h vụ ại Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hước. III- Ng gi nhi v 24/01/2017 IV- Ng h n h nh nhi v 31/08/2017 V- Cán ộ h ng n TS.Võ Tấn Phong CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
- i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin m o n â l ông rình nghi n u c a riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn l rung hự v hư ừng ược ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin m o n rằng mọi sự giúp ỡ cho việc thực hiện luận văn n ã ược cảm ơn v á hông in rí h ẫn trong luận văn ã ược chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn Lê Thị Tuyết Nhung
- ii LỜI CẢM ƠN Trong quá rình họ ập v rèn lu ện ại rường Đại họ Công Nghệ Th nh hố Hồ Chí Minh ượ ự nhiệ ình giảng ạ á hầ á ô rong rường nói hung v rong Kho Quản Trị Kinh Do nh nói ri ng em ã ượ r ng ị những iến h ơ ản về hu n môn ũng như lối ống ạo ho em h nh r ng vững hắ ho ông á un . Em xin hân h nh ảm ơn ặ iệ ến Thầ Võ Tấn hong ã luôn ạo iều iện qu n âm v ận ình hướng ẫn em rong quá rình nghi n u v ho n hiện ề i. Khó luận hắ hắn ẽ hông ránh hỏi những i ó em rấ mong nhận ượ ự óng góp hỉ ảo á hầ á ôv á ạn ể i hó luận ng ho n hiện hơn. Đâ ẽl iến h ổ í h ho ông việ em un . Cuối ùng em xin hân h nh ảm ơn ự giúp ỡ nhiệ ình á nh hị án ộ ại Văn hòng ăng ấ i Tỉnh Bình hướ những người ồng nghiệp há h h ng ã ung ấp i liệu hướng ẫn góp ho em rong uố hời gi n họ ập v nghi n u. Em xin hân h nh ảm ơn! TP. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 07 năm 2017 Học viên làm luận văn Lê Thị Tuyết Nhung
- iii TÓM TẮT Đề i nghi n u: “Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh Bình Phước” ượ hự hiện rong ối ảnh nhiều ị h vụ h nh hính ông ó nhiều mặ hạn hế ém hấ lượng ừ ó ẫn ến m ộ h i lòng khách hàng về hấ lượng ị h vụ h nh hính ông hư o nhấ l ối với ông á ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ . Luận văn ã nghi n uv ư r vấn ề ố lõi u â : Th nhất, nêu lên các lý luận ơ ản về chấ lượng dịch vụ, dịch vụ công, dịch vụ cấp giấy ch ng nhận quyền sử dụng ất cho há h h ng. Tr n ơ ở kế thừa các công trình nghiên c u rong v ngo i nước, tác giả xây dựng mô hình lý thuyết về chấ lượng dịch vụ bao gồm 4 yếu tố: (1) Đảm bảo, (2) Tin cậy, (3) hương iện hữu hình, (4) Th tục hành chính. Đồng thời tác giả ũng ề xuấ u ó nghi n c u ịnh tính về h ng o ho 4 yếu tố nói trên. Th h i ự r n mô hình v h ng o u hi nghi n u ịnh ính luận văn ã phân í h hự rạng về hấ lượng ị h vụ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho há h h ng ại Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ và rút ra những ưu iểm: (1) Nhân vi n ượ ánh giá l ó hái ộ lị h ự nhã nhặn hỉnh ề về hình h v á phong, (2) Nghiệp vụ ượ xử l úng hời hạn qu ịnh, (3) Chấ lượng ượ hự hiện úng m ế há o, (4) Văn phòng ung ấp ầ rõ r ng á i liệu nghị ịnh hông ư ượ ni m ế ông h i ể há h h ng ễ ng heo õi v iểm r , (5) Cán ộ luôn giữ lời h rả lời với những rường hợp ph ạp hách hàng, (6) Thời gi n l m việ huận iện với há h h ng, (7) Khách h ng ánh giá Văn phòng ó ị iểm huận iện ho gi o ị h. B n ạnh ó nhiều hạn hế ũng ượ hỉ r : (1) Nhiều án ộ òn ếu iến h hu n môn ẫn ến việ giải áp hó hiểu hoặ làm khách hàng hiểu i về những vấn ề òn vướng mắ , (2) Những xử l rong quá rình l m việ hông l m ho há h h ng in ưởng, (3) Công á giải qu ế hồ ơ ấp ổi hường éo i, (4) Thái ộ giữ lời h
- iv hông ượ hú rọng, (5) Cán ộ hư ẵn lòng giúp ỡ há h h ng ũng hư ượ há h h ng h i lòng, (6) Cán ộ hông lắng nghe v hiểu rõ nhu ầu ụ hể há h h ng ũng như ảm hông với những hó hăn ri ng, (7) Mộ ố án ộ hông ảm ảo giờ giấ l m việ , (8) Cán ộ ượ ánh giá vẫn òn gâ phiền h hó ễ nhũng nhiễu hi l m việ với há h h ng, (9) Về ơ ở vậ hấ r ng hiế ị òn hạn hế, (10) Công á văn hư lưu rữ hư ượ hú rọng, (11) Thiếu ơ ở vậ hấ ảm ảo ho ông á lưu rữ ung ấp ị h vụ, (12) Chư ó má ấm ố xếp h ự (13) Đồng phụ nhân vi n hư gâ ấn ượng ho hách hàng, (14) Cá qu rình h ụ gi o ị h òn rườm r ph ạp (15) Năng lự án ộ òn ếu ẫn ến i ó hấ lượng ém (16) Khá h h ng hông hể heo õi qu rình giải qu ế hồ ơ ở ừng gi i oạn. Đồng hời luận văn ũng ã hỉ r ngu n nhân những hạn hế n . Th á giả ã ề xuấ á giải pháp nhằm nâng o hấ lượng ị h vụ ại Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ : (1) Tăng ường ông á o ạo ội ngũ án ộ, (2) Tăng ường ông á o ạo ỹ năng “mềm” phụ vụ gi o iếp ng xử há h h ng, (3) Xâ ựng hệ hống á hỉ i u o lường ánh giá ế quả hự hiện ông việ , (4) Nâng o ự qu n âm ối với há h h ng h ổi ư u nhân vi n về khách hàng, (5) Qu n âm việ ầu ư r ng hiế ị ầ hiện ại, (6) Tăng ường năng lự hệ hống á ơ qu n quản l ấ i (7) Ho n hiện hệ hống hồ ơ inh gọn á qu rình h ụ . (8) Nâng o rình ộ án ộ ông h vi n h hự hiện ông á ăng ấ i ấp giấ h ng nhận, (9) Nghi n u riển h i ng ụng ho họ - ông nghệ xâ ựng hệ hống i u huẩn ỹ huậ , (10) Xâ ựng quản l phá riển hạ ầng quản l ấ i (11) Tăng ường ông á iểm r h nh r , (12) Đổi mới ơ hế quản l ăng ường năng lự hệ hống ng nh Quản l ấ ai. Luận văn ũng ã rình mộ ố iến nghị với lãnh ạo Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ nhằm l m ho việ hự hiện á giải pháp ượ hả thi.
- v ABSTRACT The i ’ topic: "Improving the quality of land use right certificates granted to clients at the Land Registration Office of Binh Phuoc Province" is carried out in the context of restriction of many public administrative services. Poor quality, less satisfaction of customers on the quality of public administrative services, especially for land use right certificate supply service. The thesis has studied and identified the following three core issues: Firstly, the basic arguments for the quality of services, public services and land use right certificates are given to customers. Based on the inheritance of domestic and foreign researches, the author develops a theoretical model of service quality including four factors: (1) Assurance, (2) Reliability, (3) Tangible, (4) Administrative procedures. At the same time the author also proposed, then qualitative research on the scale of the four factors mentioned above. Secondly, based on the model and scale after the qualitative research, the thesis analyzed the quality of land use right certificate granting services at the Binh Phuoc Land Registration Office and draw the following advantages: (1) The employee is judged to be polite, courteous, respectful about form and style, (2) The quality of the contract is quite high, (4) The office provides full, clear documents, decrees and circulars that are publicly posted so that customers can easily follow and inspect. 5) The staff always keep the promise of responding to complicated cases of customers, (6) Convenient working time, (7) Customers evaluate Office’ location is convenient for transaction. In addition, many restrictions have been pointed out: (1) Many staff members have weak technical knowledge that leads to confusing answers or misleading customers about problems that remain, (2) In the process of doing work does not make customers trust, (3) The work of resolving the case is often lengthy, (4) The commitment to keep the promise is not paid attention, (5) Staff are not willing to help, (6) The staff does not listen and understand the specific needs of the customer as well as the sympathy with their own difficulties, (7) Some staff do not guarantee working hours, (8) Staffs are still considered to be
- vi troublesome, difficult to work with, and harassed when dealing with clients. (9) Limited physical facilities. (11) Lack of facilities to assure storage and service, (12) No digital counting machine, (13) Uniform has not impressed the customer, (14) The procedures are cumbersome and complex, (15) Staff capacity is weak, leading to errors, and poor quality, (16) Guest can not be tracked at each stage. At the same time, the thesis also pointed out the causes of these limitations. Third, the author proposed solutions to improve service quality at the Land Registration Office of Binh Phuoc Province: (1) Strengthening staff training, (2) Strengthening soft skills training in communication and customer behavior, (3) Building a system of performance indicators, (4) Raising the interest of customers , (5) Change the employee's mindset about the customer, (5) Pay attention to equipment investment, (6) Strengthen the capacity of the land administration system, (7) Improve the profile system, streamline processes and procedures. (8) Improve the level of cadres, civil servants, cadres who perform land registration work, issue certificates, (9) Research and develop scientific and technological application (10) Building and managing the development of land management infrastructure, (11) Strengthening inspection, (12) Renewing the management mechanism, strengthening the system capacity land management sector. The thesis also presented some recommendations to the head of the Land Registration Office of Binh Phuoc Province to make the implementation of the solutions feasible.
- vii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii TÓM TẮT ................................................................................................................. iii ABSTRACT ................................................................................................................v MỤC LỤC ................................................................................................................ vii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ...........................................................................xi DANH MỤC CÁC BẢNG....................................................................................... xii DANH MỤC CÁC HÌNH ....................................................................................... xiii MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1 1. L o họn ề i..................................................................................................1 2. Mụ i u nghi n u ............................................................................................2 3. Đối ượng v phạm vi nghi n u .......................................................................3 4. hương pháp nghi n u .....................................................................................3 5. Kế ấu ề i .......................................................................................................4 Chương 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT...............................................................5 1.1 Chấ lượng v hấ lượng ị h vụ ......................................................................5 1.1.1. Khái niệm hấ lượng .................................................................................5 1.1.2. Khái niệm ị h vụ .......................................................................................8 1.1.2.1 Khái niệm ..............................................................................................8 1.1.2.2. Đặ iểm ị h vụ ..................................................................................9 1.1.3 Khái niệm hấ lượng ị h vụ ...................................................................10 1.1.3.1. Dị h vụ ông .....................................................................................11 1.1.3.2. Mối qu n hệ giữ hấ lượng ị h vụ v ự h i lòng há h h ng .........................................................................................................................13 1.2. Dị h vụ ung ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho há h h ng .......14 1.2.1. Khái niệm qu ền ử ụng ấ ...................................................................14
- viii 1.2.2. Dị h vụ ăng ấp Giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho khách hàng ............................................................................................................................16 1.2.2.1. Mối qu n hệ giữ ông á ăng ấ i ấp giấ h ng nhận với á nội ung quản l nh nướ về ấ i .......................................................17 1.2.2.2. Nội ung ăng ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ heo pháp luậ hiện h nh ..................................................................................................20 1.3. Mô hình v h ng o hấ lượng ị h vụ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ...........................................................................................................................24 1.3.1. Mộ ố mô hình hấ lượng ị h vụ ..........................................................24 1.3.2. Xâ ựng h ng o hấ lượng ị h vụ.....................................................30 Tóm ắ hương 1 ......................................................................................................34 Chương 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI VĂN HÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÌNH HƯỚC ..........................................................................................................35 2.1. Điều iện ự nhi n inh ế - xã hội ỉnh Bình hướ .....................................35 2.1.1. Cá ếu ố iều iện ự nhi n i ngu n hi n nhi n v môi rường ......35 2.1.2. Cá ếu ố inh ế - xã hội ........................................................................47 2.1.2.1. Điều iện inh ế ................................................................................47 2.1.2.2. Văn hó xã hội ....................................................................................49 2.1.3. Hiện rạng ử ụng ấ ỉnh Bình hướ ............................................55 2.1.3.1. Đăng ấ i lập v quản l hồ ơ ị hính ấp giấ h ng nhận: .........................................................................................................................55 2.1.3.2. Đánh giá hiện rạng ử ụng ấ ỉnh Bình hướ .............................57 2.2. Giới hiệu về Văn phòng Đăng ấ i ỉnh Bình hướ ...........................59 2.2.1. Lị h ử h nh lập ......................................................................................59 2.2.2. Ch năng nhiệm vụ qu ền hạn Văn phòng Đăng ấ i ỉnh Bình hướ .........................................................................................................59 2.2.2.1 Vị rí h năng ..................................................................................59 2.2.2.2 Nhiệm vụ qu ền hạn...........................................................................60 2.2.2.3 Cơ ấu ổ h ộ má ........................................................................61
- ix 2.3.Thự rạng hấ lượng ị h vụ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ại Văn phòng Đăng ký ấ ai ỉnh Bình hướ ...................................................................63 2.3.1. Qu rình hự hiện nghi n u ................................................................63 2.3.2. Kế quả hảo á ........................................................................................65 2.3.2.1 Thự rạng h nh phần ảm ảo ..........................................................65 2.3.2.2 Thự rạng h nh phần in ậ .............................................................68 2.3.2.3 Thự rạng h nh phần phương iện hữu hình .....................................73 2.4. Đánh giá hung về hấ lượng ị h vụ Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ ......................................................................................................................78 2.4.1 Ưu iểm .....................................................................................................78 2.4.2. Hạn hế v ngu n nhân những hạn hế............................................79 Tóm ắ hương 2 ......................................................................................................82 Chương 3: MỘT SỐ GIẢI HÁ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẤ GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI VĂN HÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH BÌNH HƯỚC ..............................................................................83 3.1. Định hướng nâng o hấ lượng ị h vụ Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ ......................................................................................................................83 3.1.1. Định hướng hiến lượ phá riển ng nh Quản l Đấ i ỉnh Bình hướ gi i oạn 2015 – 2020 v ịnh hướng phá riển ến năm 2030 ....................................83 3.1.2. Định hướng nâng o hấ lượng ị h vụ Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ .........................................................................................................85 3.2. Mộ ố giải pháp nâng o hấ lượng ị h vụ ại Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ .............................................................................................................85 3.2.1. Cá giải pháp về h nh phần ảm ảo ......................................................85 3.2.1.1 Tăng ường ông á o ạo ội ngũ án ộ l m việ ại Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ ...................................................................85 3.2.1.2 Đo lường ánh giá ế quả o ạo:.....................................................88 3.2.2. Cá giải pháp về h nh phần in ậ .........................................................88 3.2.3. Các giải pháp ối với h nh phần hữu hình ..............................................90 3.2.4. Cá giải pháp li n qu n ến h nh phần h ụ h nh hính ....................92
- x 3.2.4.1 Giải pháp ăng ường năng lự hệ hống á ơ qu n quản l ấ i 92 3.2.4.2 Tăng ường ư r giải pháp ho n hiện hệ hống hồ ơ inh gọn á qu rình h ụ ..............................................................................................93 3.2.4.3 Giải pháp nâng o rình ộ án ộ ông h vi n h hự hiện ông á ăng ấ i ấp giấ h ng nhận ...............................................93 3.2.4.4 Nghi n u riển h i ng ụng ho họ - ông nghệ xâ ựng hệ hống i u huẩn ỹ huậ ................................................................................95 3.3. Kiến nghị .........................................................................................................95 3.3.1 Chương rình xâ ựng quản l phá riển hạ ầng quản l ấ i ..........95 3.3.2 Chương rình ăng ường ông á iểm r h nh r nhằm ảm ảo quản l ử ụng ền vững ấ i ................................................................................96 3.3.3 Chương rình ổi mới ơ hế quản l ăng ường năng lự hệ hống ng nh Quản l ấ i ....................................................................................................96 Tóm ắ hương 3 ......................................................................................................97 KẾT LUẬN ...............................................................................................................98 TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................................99 HỤ LỤC ......................................................................................................................
- xi DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Chữ viế ắ Chữ viế đầ đủ Giấ h ng nhận qu ền ự ụng ấ qu ền ở hữu GCN nh ở v i ản há gắn liền với ấ BTNMT Bộ T i ngu n Môi rường CT Chỉ hị CP Chính ph CV Công Văn NĐ Nghị ịnh QĐ Qu ế ịnh TCĐC Tổng Cụ Đị Chính TT Thông ư TTg Th ướng hính ph TW Trung ương UBND n nhân ân V ĐKQSDĐ Văn phòng ăng qu ền ử ụng ấ CHXHCN Cộng hò xã hội h ngh HĐND Hội ồng nhân ân UBMTTQ Uỷ n mặ rận ổ quố ĐKĐĐ Đăng ý ấ i
- xii DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 2.1: Bình hướ ó 3 hị xã v 8 hu ện với ổng 111 xã phường hị rấn ....37 Bảng 2.2: Thống iện í h heo ị hình .............................................................38 Bảng 2.3: hân loại ấ ỉnh Bình hướ ..................................................................40 Bảng 2.4: Diễn iến iện í h v rữ lượng rừng ỉnh Bình hướ ...........................42 Bảng 2.5: Mộ ố hỉ i u hí hậu ỉnh Bình hướ ................................................44 Bảng 2.6: CƠ CẤU SỬ DỤNG ĐẤT T NG QUÁT ...............................................57 Bảng 2.7: Bảng mẫu ố liệu iều r .........................................................................65 Bảng 2.8: Kế quả ánh giá h nh phần ảm ảo......................................................65 Bảng 2.9: Tỷ lệ hậm ấp giấ h ng nhận r n ị n ỉnh Bình hướ ...............67 Bảng 2.10: Kế quả ánh giá h nh phần in ậ ......................................................68 Bảng 2.11: Tiến ộ ấp giấ h ng nhận r n ị n ỉnh Bình hướ ..................70 Bảng 2.12: Số lượng hư góp hái ộ phụ vụ ại Văn phòng ăng ấ i ỉnh Bình hướ ................................................................................................................72 Bảng 2.13: Kế quả ánh giá h nh phần phương iện hữu hình ...............................74 Bảng 2.14: Kế quả ánh giá h ụ h nh hính ......................................................76 Bảng 2.15: Bảng heo õi ình hình há h h ng ượ hông áo về ự ho n h nh h ụ ........................................................................................................................77 Bảng 3.1: Kế hoạ h o ạo hu n ng nh v ỹ năng ............................................87 Bảng 3.2: Kế hoạ h ầu ư r ng hiế ị phụ vụ.....................................................91
- xiii DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 1.1. Qu rình ăng ấ i lần ầu. ............................................................23 Hình 1.2: Mô hình mối qu n hệ giữ ự hấp nhận hấ lượng ị h vụ v ự h i lòng há h h ng ..........................................................................................................25 Hình 1.3: Mô hình hỏ mãn hấ lượng ị h vụ heo r ur m n.........................26 Hình 1.4: Mô hình hấ lượng ị h vụ r ur m n & g (1985:44) .....................28 Hình 2.1: Bản ồ ỉnh Bình hướ ............................................................................37
- 1 MỞ ĐẦU 1. Lý chọn đ i Đấ il i ngu n vô giá mỗi quố gi ó hông hỉ ơn huần l nơi inh ống ản xuấ on người m nó òn l nơi iễn r á hoạ ộng gi o lưu văn hó r o ổi hông in l m phong phú uộ ống on người ạo n n né văn hó ri ng ừng quố gi ừng ân ộ . Chính vì những v i rò o lớn ấ i ối với mọi mặ ời ống inh ế - xã hội n n việ quản l ấ i hông qu ông á ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ng ng ó ngh qu n rọng rong việ góp phần ảo vệ qu ền ở hữu o n ân ối với ấ i ảo về qu ền v lợi í h hợp pháp người ử ụng ấ . Đăng ấ i l mộ h ụ h nh hính nhằm hiế lập hồ ơ ị hính ầ v ấp GCN ho người ử ụng ấ hợp pháp ể xá lập mối qu n hệ pháp luậ ầ giữ Nh nướ v người ử ụng l m ơ ở ho Nh nướ nắm hắ v quản l hặ hẽ o n ộ ấ i heo pháp luậ ảo vệ qu ền lợi hợp pháp người ử ụng ấ . Công á ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ũng l mộ loại hình ị h vụ. Điểm há iệ l loại hình ị h vụ n l ị h vụ h nh hính ông m ối ượng ung ấp ị h vụ l ơ qu n ông qu ền nh nướ . Vì vậ l nh vự ị h vụ n há ặ iệ rấ nhạ ảm v rấ ễ phá inh i u ự l loại hình ị h vụ h nh hính ông ễ l m o nh nghiệp xú ấ ình ối với án ộ ông h v ơ qu n h nh hính Nh nướ . Bình hướ những năm qu ùng với ự phá riển về inh ế xã hội quá rình ô hị hoá iễn r với ố ộ ng ng nh nh ình hình gi o ị h về ấ i ấ ộng ản ng mộ ăng l n. Công á ăng ấ i lập v quản l hồ ơ ị hính ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ qu ền ở hữu nh ở v i ản há gắn liền với ấ l vấn ề qu n rọng ấp hiế luôn ượ hính qu ền ỉnh Bình hướ hỉ ạo hự hiện rong nhiều năm qu . Tu nhi n r n hự ế ông á n iễn r hậm hấ lượng hồ ơ ăng ấp giấ h ng nhận hư o ẫn ến ỷ lệ
- 2 ấp giấ h ng nhận òn hấp việ lấn hiếm hu ển mụ í h ử ụng ấ rái phép mu án hu ển nhượng ấ i iễn r ngầm hế hấp ưới hình h “ ín ụng en” hông hông qu ơ qu n ăng òn nhiều. Tỉnh Bình hướ ượ ánh giá l ị phương ó iều iện huận lợi rong việ phá rển inh ế xã hội rong gi i oạn hội nhập v phá riển hiện nay. Trong ó ấ il hế mạnh ó ngh o lớn rong hiến lượ phá riển inh ế - xã hội Tỉnh ồng hời những áp lự về ấ i ượ nả inh ng ng ộ lộ rõ né . Vì vậ việ riển h i ông á ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ v lập hỉnh l hồ ơ ị hính l mộ nhu ầu ần hiế v ấp á h. Nhằm góp phần ạo iều iện ho ông ân hự hiện qu ền ử ụng ấ mình v hú ẩ hị rường ấ ộng ản phá riển hoạ ộng ông h i minh ạ h ồng hời Nh nướ quản l ấ i ó hiệu quả hì ông á ăng ấp giấ h ng nhận hiện n iếp ụ ần ượ oi l vấn ề qu n rọng ấp á h ể á ấp uỷ hính qu ền nhân ân ỉnh Bình hướ qu n âm hỉ ạo hự hiện. Để l m ố ông á n hơn nữ ần hiế ự r n những ơ ở ho họ v hảo á phân í h ánh giá hự rạng ông á ăng ấp giấ h ng nhận hiện n ừ ó ề xuấ giải pháp nâng o hiệu quả ông á n . Xuấ phá ừ ình hình hự ế r n ôi ã nghi n u v lự họn ề i: “Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh Bình Phước” nhằm góp phần ải á h h ụ h nh hính hự hiện ố hơn nữ h năng ị h vụ ông Nh nướ về ăng ấ i giải qu ế ượ những hạn hế hó hăn rong ông á ăng ấ i ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ phụ vụ ho ông á quản l Nh nướ về ấ i r n ị n Tỉnh Bình hướ . 2. M c i u nghi n cứu - Hệ hống hoá ơ ở l luận về hấ lượng dị h vụ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ừ ó ề xuấ mộ ố giải pháp nhằm nâng o hiệu quả ông á n góp phần ải á h h ụ h nh hính về ấ i ở ị phương, áp ng u ầu v ngu ện vọng hính áng há h h ng;
- 3 -Đánh giá hự rạng hấ lượng ị h vụ ông ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho há h h ng ại Văn phòng Đăng ký Đấ ai ỉnh Bình hướ - Gợi mộ ố giải pháp nhằm nâng o hấ lượng ị h vụ ông ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho há h h ng ại Văn phòng Đăng ký Đấ i ỉnh Bình Phướ . 3. Đối ợng v phạ vi nghi n cứu - hạm vi nghi n u + Không gian: Văn phòng Đăng ký Đấ i ỉnh và 11 chi nhánh Văn phòng Đăng ký ấ ai tỉnh Bình Phướ + Thời gi n: ừ năm 2014 ến 2016 - Đối ượng nghi n u: hấ lượng ị h vụ về việ ấp giấ h ng nhận qu ền ử ụng ấ ho há h h ng ại Văn phòng Đăng ký Đấ i ỉnh Bình hướ . 4. Ph ơng pháp nghi n cứu Đề i ử ụng ế hợp ả phương pháp nghi n u ịnh ính v phương pháp nghi n u ịnh lượng rong ó phương pháp nghi n u ịnh ính l h ếu. hương pháp nghi n u ịnh ính ượ hự hiện hông qu lấ iến hu n gia về á i u hí o lường hấ lượng ị h vụ ông. Cá phương pháp ụ hể ượ ử ụng ể hu hập phân í h ữ liệu ánh gí gồm phương pháp hống mô ả phân í h o ánh ối hiếu hái quá v ổng hợp. Nguồn ữ liệu ử ụng o gồm: - Nguồn ữ liệu ơ ấp: Thu hập hông qu hảo á mộ ố há h h ng ã v ng ử ụng ị h vụ ại Văn phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ . - Nguồn ữ liệu h ấp: Từ Văn Phòng Đăng Đấ i ỉnh Bình hướ : + Thu hập ố liệu về ình hình quản l ử ụng ấ hiện rạng ử ụng ấ ỉnh Bình hướ . + Cá phòng n h năng như: Thống T i hính Y ế Giáo ụ về ình hình phá riển inh ế - xã hội ỉnh Bình hướ .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã của huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng
150 p | 1097 | 177
-
Luận văn thạc sĩ: Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ngoại tệ tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam
97 p | 484 | 131
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện
25 p | 210 | 51
-
Luận văn thạc sĩ: Nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm mở rộng thị trường du lịch cho Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành đến năm 2010
72 p | 222 | 46
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong các trường Đại học khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh khu vực phía Bắc
26 p | 194 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng dịch vụ Công nghệ thông tin tại khối Công nghệ thông tin-Tập đoàn Bảo Việt
134 p | 140 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh kinh doanh xăng dầu của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh
97 p | 122 | 25
-
Luận văn thạc sĩ: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi Nam Hà Nam
137 p | 212 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng hoạt động của Uỷ ban pháp luật của Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào hiện nay
116 p | 108 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Công ty bảo hiểm PVI Thăng Long
117 p | 105 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Nam
163 p | 34 | 7
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Ngân hàng TMCP Bắc Á
19 p | 19 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công Ty TNHH Khí Hóa Lỏng Việt Nam – VT Gas
26 p | 61 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Nâng cao hiệu quả tín dụng đầu tư phát triển tại chi nhánh ngân hàng phát triển Hà Tĩnh
16 p | 62 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng dịch vụ môi giới tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng
12 p | 20 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng tín dụng doanh nghiệp nhỏ vừa tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội
14 p | 32 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng tín dụng khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP. Hồ Chí Minh - Chi nhánh Hoàn Kiếm
6 p | 17 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Nam Hà Nội
16 p | 25 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn