ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGUYỄN THỊ BÍCH LÊ<br />
<br />
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÕNG CỦA<br />
NGƢỜI KHAI HẢI QUAN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ<br />
HẢI QUAN ĐIỆN TỬ TẠI CỤC HẢI QUAN<br />
GIA LAI – KON TUM<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Ðà Nẵng – Năm 2017<br />
<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGUYỄN THỊ BÍCH LÊ<br />
<br />
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÕNG CỦA<br />
NGƢỜI KHAI HẢI QUAN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ<br />
HẢI QUAN ĐIỆN TỬ TẠI CỤC HẢI QUAN<br />
GIA LAI – KON TUM<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
Mã số: 60.34.01.02<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. LÊ VĂN HUY<br />
<br />
Ðà Nẵng – Năm 2017<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................... 2<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu........................................................... 3<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................ 4<br />
5. Đóng góp của đề tài ................................................................................ 4<br />
6. Cấu trúc của đề tài ................................................................................... 5<br />
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu................................................................. 5<br />
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH<br />
HÀNG ............................................................................................................... 7<br />
1.1. DỊCH VỤ CÔNG VÀ DỊCH VỤ HẢI QUAN ĐIỆN TỬ ........................ 7<br />
1.1.1. Dịch vụ công ..................................................................................... 7<br />
1.1.2. Dịch vụ hải quan điện tử ................................................................. 10<br />
1.1.3. Thủ tục hải quan điện tử ................................................................. 11<br />
1.2. SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HẢI<br />
QUAN ĐIỆN TỬ ............................................................................................ 15<br />
1.2.1. Chất lƣợng dịch vụ .......................................................................... 15<br />
1.2.2. Sự hài lòng của khách hàng ............................................................ 18<br />
1.2.3. Mối quan hệ giữa chất lƣợng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng .. 20<br />
1.2.4. Sự hài lòng đối với dịch vụ Hải quan điện tử ................................. 22<br />
1.3. CÁC MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH<br />
HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ CÔNG VÀ DỊCH VỤ HẢI QUAN ĐIỆN<br />
TỬ. .................................................................................................................. 23<br />
1.3.1. Một số mô hình nghiên cứu trên thế giới. ....................................... 23<br />
1.3.2. Mô hình nghiên cứu trong nƣớc ..................................................... 26<br />
<br />
1.4. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT .................................................... 32<br />
TÓM TẮT CHƢƠNG 1 .................................................................................. 36<br />
CHƢƠNG 2. MÔ TẢ ĐỊA BÀN NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ<br />
NGHIÊN CỨU ............................................................................................... 37<br />
2.1. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC HẢI QUAN ĐIỆN TỬ TẠI<br />
CỤC HẢI QUAN GIA LAI – KON TUM. .................................................... 37<br />
2.1.1. Giới thiệu tổng quan về Cục Hải quan Gia Lai – Kon Tum ........... 37<br />
2.1.2 Quy trình thủ tục HQĐT .................................................................. 38<br />
2.1.3. Thực trạng thực hiện thủ tục HQĐT tại cục Hải Quan Gia Lai –<br />
Kon Tum ......................................................................................................... 40<br />
2.1.4 Những kết quả đạt đƣợc khi thực hiện thủ tục HQĐT .................... 40<br />
2.1.5. Một số tồn tại và hạn chế của thủ tục HQĐT ................................. 41<br />
2.2. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU .................................................................. 43<br />
2.3. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH ................................................................... 43<br />
2.3.1. Mẫu nghiên cứu định tính ............................................................... 44<br />
2.3.2. Thảo luận nhóm .............................................................................. 44<br />
2.3.3. Kết quả nghiên cứu định tính .......................................................... 45<br />
2.3.4. Thang đo sau khi hiệu chỉnh ........................................................... 46<br />
2.4. NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƢỢNG .............................................................. 50<br />
2.4.1. Thiết kế bảng câu hỏi ...................................................................... 51<br />
2.4.2. Mẫu nghiên cứu............................................................................... 51<br />
2.4.3. Phƣơng pháp chọn mẫu ................................................................... 52<br />
2.4.4. Kỹ thuật xử lý số liệu ...................................................................... 52<br />
TÓM TẮT CHƢƠNG 2 .................................................................................. 56<br />
CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................... 57<br />
3.1. THỐNG KÊ MÔ TẢ MẪU NGHIÊN CỨU ........................................... 57<br />
3.2. ĐÁNH GIÁ ĐỘ TIN CẬY THANG ĐO ................................................ 57<br />
<br />