intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cho Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

88
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may; vận dụng những cơ sở lý luận đó để phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam; từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cho Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ----------o0o----------<br /> <br /> NGUYỄN HƯNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY SƠN NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC ................................................................................................. 1<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ....................................... 6<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................. 7<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................. 8<br /> Phần mở đầu............................................................................................... 8<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP KINH DOANH .......................................................... 11<br /> 1.1.1 Khái niệm về hiệu quả kinh doanh ....................................... 11<br /> 1.1.2 Bản chất của hiệu quả kinh doanh ........................................ 12<br /> 1.1.3 Các tiêu chuẩn và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 16<br /> 1.1.3.1 Các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh<br /> nghiệp ....................................................................................... 16<br /> 1.1.3.2.<br /> <br /> Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh<br /> <br /> nghiệp. ...................................................................................... 18<br /> 1.1.4<br /> <br /> Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh<br /> <br /> nghiệp. .......................................................................................... 25<br /> 1.1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh<br /> nghiệp ........................................................................................... 26<br /> 1.1.5.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô .............................. 26<br /> 1.1.5.2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô ............................ 29<br /> 1.1.5.3. Các yếu tố thuộc về Doanh nghiệp. .............................. 31<br /> 1.2. CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> ......................................................................................................... 33<br /> 1.2.1. Phương pháp so sánh đơn giản ............................................ 33<br /> 1.2.2. Phương pháp thay thế liên hoàn. ......................................... 35<br /> 1.2.3. Phương pháp phân tích tương quan ..................................... 37<br /> Nguyễn Hưng<br /> <br /> 1<br /> <br /> Cao học khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.2.4. Phương pháp phân tích chi tiết ............................................ 38<br /> 1.2.5. Phương pháp phân tích tài chính Dupont ............................ 38<br /> 1.3. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ......................................... 41<br /> 1.3.1. Tăng doanh thu bán hàng .................................................... 41<br /> 1.3.2. Giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm ..................... 42<br /> 1.3.3. Quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định ........ 43<br /> 1.3.4. Quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản lưu động ...... 43<br /> 1.3.5. Quản lý tốt nguồn vốn nợ .................................................... 46<br /> Tóm tắt chương 1 ..................................................................................... 48<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY SƠN NAM ................ 49<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY SƠN NAM<br /> ......................................................................................................... 49<br /> 2.1.1. Giới thiệu về Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam................ 49<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. .................. 49<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty ....................... 50<br /> 2.1.3.1. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty ............................ 50<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận........................ 51<br /> 2.1.3.3 Lĩnh vực kinh doanh của công ty ................................. 56<br /> 2.1.3.4 . Đặc điểm mặt hàng kinh doanh ................................... 56<br /> 2.1.4. Mạng lưới kinh doanh ........................................................ 56<br /> 2.1.5. Vốn kinh doanh .................................................................. 56<br /> 2.1.6. Lực lượng lao động của công ty .......................................... 56<br /> 2.2. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY ........................................................................................ 57<br /> 2.2.1. Phân tích khái quát tình hình kinh doanh của công ty ......... 57<br /> 2.2.1.1. Phân tích biến động cơ cấu tài sản ................................ 58<br /> 2.2.1.2. Phân tích biến động cơ cấu nguồn vốn ......................... 61<br /> Nguyễn Hưng<br /> <br /> 2<br /> <br /> Cao học khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2.1.3.Phân tích mối quan hệ cân đối giữa tài sản và nguồn vốn<br /> ................................................................................................. 62<br /> 2.2.2. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá HQKD của công ty ............ 64<br /> 2.2.2.1. Phân tích hiệu quả Du Pont .......................................... 64<br /> 2.2.2.1.1. Các chỉ tiêu hiệu quả tuyệt đối........................... 65<br /> 2.2.2.1.2. Các chỉ tiêu hiệu quả tương đối ........................ 68<br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY SƠN NAM. ................................ 78<br /> 2.3.1. Những kết quả đạt được ...................................................... 80<br /> 2.3.2. Những hạn chế .................................................................... 81<br /> 2.3.2.1. Những hạn chế xuất phát từ các nhân tố chủ quan ........ 81<br /> 2.3.2.2. Những hạn chế xuất phát từ các nhân tố khách quan .... 81<br /> Tóm tắt chương 2 ..................................................................................... 83<br /> CHƯƠNG 3:<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH<br /> <br /> DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY SƠN NAM .................. 84<br /> 3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH DỆT MAY VIỆT<br /> NAM ................................................................................................ 84<br /> 3.1.1. Mục tiêu tổng quát .............................................................. 84<br /> 3.1.2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2015 ............................................ 84<br /> 3.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT<br /> MAY SƠN NAM ............................................................................. 87<br /> 3.2.1. Mục tiêu của công ty trong thời gian tới.............................. 87<br /> 3.2.2. Chiến lược phát triển của công ty đến năm 2015 tầm nhìn<br /> 2020 ............................................................................................. 88<br /> 3.2.2.1. Chiến lược sản phẩm .................................................... 88<br /> 3.2.2.2 Chiến lược đầu tư .......................................................... 88<br /> 3.2.2.3. Chiến lược bán hàng, marketing ................................... 88<br /> 3.2.2.4. Chiến lược sản xuất ...................................................... 89<br /> 3.2.2.5. Chiến lược quản trị doanh nghiệp................................. 89<br /> Nguyễn Hưng<br /> <br /> 3<br /> <br /> Cao học khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> ĐH Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 3.3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI<br /> CÔNG TY CP DỆT MAY SƠN NAM ............................................. 89<br /> 3.3.1. Giải pháp 1: Tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm của công ty 90<br /> 3.3.1.1. Lý do của giải pháp ...................................................... 90<br /> 3.3.1.2. Nội dung của giải pháp ................................................ 91<br /> 3.3.1.3. Hiệu quả của giải pháp ................................................. 94<br /> 3.3.2. Giải pháp 2: Quản lý tốt khoản nợ phải thu ......................... 97<br /> 3.3.2.1. Mục tiêu của giải pháp ................................................. 97<br /> 3.3.2.2. Nội dung giải pháp ....................................................... 97<br /> 3.3.2.3. Hiệu quả đạt được ........................................................ 99<br /> 3.3.3. Giải pháp 3: Quản lý tốt nguồn vốn nợ ............................. 100<br /> 3.3.3.1. Mục tiêu của giải pháp ............................................... 100<br /> 3.3.3.2. Nội dung giải pháp ..................................................... 100<br /> 3.3.3.3. Hiệu quả đạt được ...................................................... 102<br /> 3.3.4. Giải pháp 4 : Thực hiện tốt việc giảm giá thành sản xuất sản<br /> phẩm........................................................................................... 103<br /> 3.3.4.1. Lý do của giải pháp .................................................... 103<br /> 3.3.4.2. Nội dung của giải pháp .............................................. 104<br /> 3.3.4.3. Hiệu quả của giải pháp ............................................... 107<br /> 3.3.5. Giải pháp 5 : Giảm hàng tồn kho ...................................... 107<br /> 3.3.5.1. Mục tiêu của giải pháp ............................................... 107<br /> 3.3.5.2. Nội dung giải pháp ..................................................... 108<br /> 3.3.5.3. Hiệu quả đạt được ...................................................... 108<br /> Tóm tắt chương 3 ................................................................................... 110<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................ 111<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................... 112<br /> PHỤ LỤC .............................................................................................. 113<br /> <br /> Nguyễn Hưng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Cao học khóa: 2011 - 2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2