intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh công ty cổ phần thuốc thú y SVT Thái Dương đến năm 2020

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

100
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu nhằm đạt được hai mục tiêu sau: Một là, hệ thống hóa các lý thuyết, quan điểm về chiến lược kinh doanh; hai là, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của SVT Thái Dương, qua đó xây dựng một chiến lược kinh doanh đúng đắn và đưa ra các giải pháp để thực hiện các chiến lược đã đề ra nhằm để công ty phát triển mạnh và bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh công ty cổ phần thuốc thú y SVT Thái Dương đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN ĐỨC QUYẾT<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN THUỐC THÚ Y SVT THÁI DƯƠNG<br /> ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Nhân dịp hoàn thành luận văn, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới:<br /> TS Ngô Trần Ánh, người hướng dẫn khoa học đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình thực hiện và hoàn thành luận văn.<br /> Hội đồng quản trị, cùng toàn thể các cán bộ công nhân viên công ty cổ phần<br /> thuốc thú y SVT Thái Dương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong suốt quá<br /> trình thực hiện đề tài.<br /> Hệ thống các đại lý của công ty cổ phần thuốc thú y SVT Thái Dương đã<br /> cung cấp các thông tin cần thiết cho tôi hoàn thiện luận văn này.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn bè cùng các<br /> đồng nghiệp đã luôn quan tâm, ủng hộ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập,<br /> hoàn thành luận văn.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 03 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Đức Quyết<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... 1<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................ 2<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 8<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 8<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 9<br /> 3. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................... 9<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài .............................................................. 10<br /> 6. Kết cấu đề tài ....................................................................................................... 10<br /> Chương 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ........................ 12<br /> 1.1. Khái niệm về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh .............................. 12<br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh ............................................................ 12<br /> 1.1.2. Phân loại chiến lược kinh doanh ............................................................. 12<br /> 1.1.3. Khái niệm quản trị chiến lược ................................................................. 14<br /> 1.2. Vai trò của quản trị chiến lược đối với việc phát triển doanh nghiệp ................. 14<br /> 1.3. Quy trình quản trị chiến lược ............................................................................ 15<br /> 1.3.1. Phân tích môi trường kinh doanh ............................................................. 16<br /> 1.3.2. Phân tích nội bộ ...................................................................................... 21<br /> 1.3.3. Xác định sứ mạng và mục tiêu................................................................. 30<br /> 1.3.4. Xây dựng và lựa chọn chiến lược ............................................................ 31<br /> 1.4. Các công cụ để xây dựng và lựa chọn chiến lược .............................................. 32<br /> 1.4.1. Công cụ cung cấp thông tin để xây dựng chiến lược ................................ 32<br /> 1.4.2. Các công cụ để xây dựng chiến lược có thể lựa chọn ............................... 35<br /> Kết luận chương 1 ................................................................................................... 39<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ XÂY<br /> DỰNG CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY SVT THÁI DƯƠNG ............................... 40<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty CP thuốc thú y SVT Thái Dương ................... 40<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành ................................................................................... 40<br /> 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty cổ phần thuốc thú y SVT Thái Dương . 40<br /> 2<br /> <br /> 2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua. ............................. 42<br /> 2.2.1 Tình hình sản xuất kinh doanh những năm gần đây (2008-2012).............. 42<br /> 2.2.2. Sự biến động tổng doanh thu từ năm 2008 đến năm 2011........................ 42<br /> 2.3. Phân tích các hoạt động kinh doanh của SVT Thái Dương................................ 43<br /> 2.3.1. Phân tích các nguồn lực........................................................................... 43<br /> 2.3.2. Phân tích hoạt động của các bộ phận chức năng ...................................... 45<br /> 2.4. Tác động của môi trường đến hoạt động của SVT Thái Dương ......................... 59<br /> 2.4.1. Môi trường vi mô .................................................................................... 59<br /> 2.4.2. Môi trường vĩ mô .................................................................................... 80<br /> 2.5. Phân tích thực trạng xây dựng chiến lược của công ty ...................................... 89<br /> * Kết luận chương 2 ................................................................................................ 91<br /> Chương 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG<br /> TY SVT THÁI DƯƠNG ĐẾN NĂM 2020………………………………………..92<br /> 3.1. Xác định sứ mệnh và mục tiêu của công ty SVT Thái Dương đến năm 2020. ... 92<br /> 3.1.1. Sứ mệnh: ................................................................................................. 92<br /> 3.1.3. Định hướng thị trường và sản phẩm đến năm 2020.................................. 93<br /> 3.1.4. Triển vọng dự báo mức tiêu thụ trong những năm tới. ............................. 93<br /> 3.2. Xây dựng các chiến lược................................................................................... 93<br /> 3.2.1. Xây dựng các phương án chiến lược........................................................ 93<br /> 3.2.3. Phân tích các chiến lược đề xuất.............................................................. 96<br /> 3.3. Chiến lược cấp chức năng ............................................................................... 104<br /> 3.3.1. Chiến lược về quản trị.................................................................................. 104<br /> 3.3.2. Chiến lược về Marketing ............................................................................. 105<br /> 3.3.3. Chiến lược về chất lượng sản phẩm ............................................................. 110<br /> 3.3.4. Chiến lược nghiên cứu phát triển. ................................................................ 112<br /> 3.3.5. Chiến lược tài chính – kế toán ...................................................................... 113<br /> 3.3.6. Chiến lược nhân sự ...................................................................................... 113<br /> 3.4. Các kiến nghị.................................................................................................. 115<br /> 3.4.1. Kiến nghị đối vối Nhà nước và ngành ................................................... 115<br /> 3<br /> <br /> 3.4.2. Đối với công ty ..................................................................................... 115<br /> 3.4.3. Các tổ chức khác ................................................................................... 116<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................... 117<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 118<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2