intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức tại Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

213
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua phân tích các vấn đề lý luận, luận văn đánh giá thực trạng xây dựng và duy trì tổ chức tại Công ty cổ phần Tập đoàn BRG, từ đó Đề xuất một số giải pháp và những bước đi cụ thể nhằm tăng cường xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức phù hợp với sứ mệnh và mục tiêu phát triển của Công ty cổ phần Tập đoàn BRG. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức tại Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN KHÁNH HÒA<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ VĂN HÓA TỔ CHỨC<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BRG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI – NĂM 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN KHÁNH HÒA<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ VĂN HÓA TỔ CHỨC<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BRG<br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN DUY PHÚC<br /> <br /> HÀ NỘI – NĂM 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá<br /> nhân tôi, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào. Các<br /> số liệu, nội dung được trình bày trong luận văn này là hoàn toàn hợp lệ và<br /> đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Khánh Hòa<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................... IV<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................................... V<br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................... 1<br /> 2.1. Tình hình nghiên cứu trên Thế giới ......................................................... 2<br /> 2.2. Tình hình nghiên cứu tại Việt Nam.......................................................... 3<br /> 3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................... 3<br /> 3.1. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 3<br /> 3.2. Nhiệm vụ của nghiên cứu ........................................................................ 4<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 4<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 5<br /> 6. Bố cục bài luận văn .................................................................................. 5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ<br /> VĂN HÓA TỔ CHỨC ................................................................................. 7<br /> 1.1. Văn hóa tổ chức ..................................................................................... 7<br /> 1.1.1. Khái niệm ............................................................................................. 7<br /> 1.1.2. Vai trò của văn hóa tổ chức đối với doanh nghiệp ................................ 8<br /> 1.1.3. Yếu tố cấu thành văn hóa tổ chức ....................................................... 11<br /> 1.1.4. Một số giá trị văn hóa tổ chức phổ biến .............................................. 16<br /> 1.2. Xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức.................................................. 18<br /> 1.2.1. Khái niệm ........................................................................................... 18<br /> 1.2.2. Nội dung xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức.................................... 19<br /> 1.2.3. Một số nhân tố ảnh hưởng đến xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức... 22<br /> 1.3. Kinh nghiệm của một số công ty trong việc xây dựng và duy trì văn<br /> hóa tổ chức .................................................................................................. 29<br /> 1.3.1. Xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức của Tập đoàn Honda Motor ...... 29<br /> 1.3.2. Xây dựng và văn hóa tổ chức của Công ty cổ phần FPT .................... 30<br /> 1.3.3. Xây dựng và duy trì văn hoá tổ chức tại Công ty TNHH Samsung Vina<br /> ..................................................................................................................... 31<br /> 1.3.4. Bài học kinh nghiệm cho Công ty Cổ phần tập đoàn BRG ................. 32<br /> <br /> II<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ VĂN HÓA TỔ<br /> CHỨC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BRG ............................ 34<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần Tập đoàn BRG ................................. 34<br /> 2.1.1. Thông tin chung về công ty ................................................................ 34<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển.......................................................... 34<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ........................................................... 35<br /> 2.1.4. Quan điểm phát triển và phương châm hoạt động ............................... 37<br /> 2.2. Thực trạng xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức tại Công ty cổ phần<br /> Tập đoàn BRG............................................................................................ 38<br /> 2.2.1. Xác định giá trị cốt lõi của Công ty .................................................... 38<br /> 2.2.2. Xây dựng và thực hiện các biện pháp nhằm tích hợp giá trị cốt lõi<br /> trong các biểu trưng văn hóa tổ chức tại công ty........................................... 40<br /> 2.2.3. Xây dựng và thực hiện chính sách duy trì văn hóa tổ chức ................. 46<br /> 2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức ... 52<br /> 2.3.1. Quan điểm và thái độ của lãnh đạo ..................................................... 52<br /> 2.3.2. Nhận thức người lao động .................................................................. 54<br /> 2.3.3 Tính chất kinh doanh của công ty ........................................................ 57<br /> 2.3.4. Cơ cấu của tổ chức và hệ thống quản lý .............................................. 57<br /> 2.4. Đánh giá chung .................................................................................... 58<br /> 2.4.1. Mặt đạt được ...................................................................................... 58<br /> 2.4.2. Mặt hạn chế ........................................................................................ 60<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ<br /> VĂN HÓA TỔ CHỨC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BRG ....... 63<br /> 3.1. Định hướng xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức tại Công ty cổ phần<br /> Tập đoàn BRG............................................................................................ 63<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển công ty đến năm 2020 ..................................... 63<br /> 3.1.2. Định hướng xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức ............................... 64<br /> 3.2. Giải pháp tăng cường xây dựng và duy trì văn hóa tổ chức tại Công<br /> ty cổ phần Tập đoàn BRG ......................................................................... 65<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp về rà soát từng giá trị cốt lõi nhằm phù hợp với mục<br /> tiêu của tổ chức ............................................................................................ 65<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0