intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng “Nghiên cứu bài học” trong quá trình dạy học Lịch sử lớp 10 tại trường trung học phổ thông Hồng Đức - Kiến Xương - Thái Bình

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

42
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 2 chương. Chương 1. Cơ sở lí luận của việc vận dụng NCBH trong dạy học lịch sử ở trường THPT. Chương 2. Vận dụng NCBH trong quá trình dạy học lịch sử lớp 10 tại trường THPT Hồng Đức – Kiến Xương – Thái Bình. Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng “Nghiên cứu bài học” trong quá trình dạy học Lịch sử lớp 10 tại trường trung học phổ thông Hồng Đức - Kiến Xương - Thái Bình

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN THỊ THU HƢƠNG<br /> <br /> “VẬN DỤNG “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC”<br /> TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC LỊCH SỬ LỚP 10<br /> TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HỒNG ĐỨC<br /> KIẾN XƢƠNG – THÁI BÌNH”<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM LỊCH SỬ<br /> <br /> HÀ NỘI 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN THỊ THU HƢƠNG<br /> <br /> “VẬN DỤNG “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC”<br /> TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC LỊCH SỬ LỚP 10<br /> TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HỒNG ĐỨC<br /> KIẾN XƢƠNG – THÁI BÌNH”<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM LỊCH SỬ<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN LỊCH SỬ)<br /> MÃ SỐ: 60140111<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thanh Tú<br /> <br /> HÀ NỘI 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy, cô Trƣờng Đại học Giáo dục, Đại<br /> học Quốc gia Hà Nội đã tạo điều kiện, giúp đỡ cho tôi trong quá trình học tập,<br /> nghiên cứu đề tài và hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin cảm ơn các thầy, cô giảng dạy lớp Lí luận và phƣơng pháp dạy<br /> học môn Lịch sử khóa 10 đã cung cấp cho tôi nhiều hiểu biết cơ sở, hƣớng<br /> dẫn các phƣơng pháp nghiên cứu khoa học thiết thực và bổ ích, giúp tôi thực<br /> hiện tốt quá trình nghiên cứu đề tài, hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo –<br /> TS. Hoàng Thanh Tú đã tận tình hƣớng dẫn, giúp đỡ, động viên, khích lệ và<br /> cho tôi những lời khuyên sâu sắc, không những giúp tôi hoàn thành luận văn<br /> mà còn truyền đạt cho tôi những kiến thức vô cùng quý báu về nghề nghiệp<br /> và phƣơng pháp làm việc khoa học.<br /> Tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trƣờng THPT Hồng<br /> Đức – Kiến Xƣơng – Hà Nội đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi<br /> thực hiện luận văn này.<br /> Mặc dù rất nỗ lực cố gắng nhƣng do thời gian có hạn, kinh nghiệm và<br /> trình độ bản thân còn nhiều hạn chế nên bài luận văn này khó tránh khỏi những<br /> hạn chế, khiếm khuyết nhất định.Vì vây, tôi kính mong nhận đƣợc sự chỉ bảo,<br /> đóng góp của các thầy, cô giáo để tài liệu này đƣợc hoàn thiện hơn nữa.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2016<br /> Ngƣời thực hiện<br /> <br /> Trần Thị Thu Hƣơng<br /> <br /> i<br /> <br /> BẢNG KÝ HIỆU CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> GDĐT<br /> <br /> Giáo dục – Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KTĐG<br /> <br /> Kiểm tra đánh giá<br /> <br /> NCBH<br /> <br /> Nghiên cứu bài học<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> SHCM<br /> <br /> Sinh hoạt chuyên môn<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> ii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Bảng 1.1: Sự khác nhau giữa SHCM truyền thống với SHCM theo<br /> NCBH.............................................................................................. 29<br /> Bảng 2.1 Thái độ của học sinh đối với môn Lịch sử ...................................... 50<br /> Bảng 2.2: Mức độ thƣờng xuyên sử dụng PP/KTDH ..................................... 52<br /> Bảng 2.3: Mức độ sinh hoạt chyên môn của tổ chuyên môn .......................... 54<br /> Bảng 2.4: Quan niệm của giáo viên về NCBH ............................................... 60<br /> Bảng 2.5: Lợi ích của việc vận dụng NCBH vào quá trình dạy học............... 61<br /> Bảng 2.6: Những khó khăn khi SHCM theo NCBH ....................................... 64<br /> Bảng 2.7: So sánh mục tiêu mong muốn và hiệu quả: .................................... 86<br /> Bảng 2.8: Sự thay đổi trong việc học của học sinh nhƣ sau: .......................... 88<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2