intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm vật chất xe ô tô của khách hàng tại Công ty Bảo Việt Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

149
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHVC xe ô tô của khách hàng tại Bảo Việt Quảng Trị nhằm đề xuất các giải pháp maketing cho lãnh đạo Bảo Việt Quảng Trị phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, khai thác nghiệp vụ BHVC xe ô tô có hiệu quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm vật chất xe ô tô của khách hàng tại Công ty Bảo Việt Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực, chính xác và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> <br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tôi cũng xin cam đoan mọi sự giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn này đã<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Quảng Trị, ngày 28 tháng 2 năm 2014<br /> <br /> h<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> Trần Nguyễn Trường Sơn<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp với<br /> kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý thầy, cô<br /> <br /> giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt, tôi xin<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến cô giáo, Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Hòa là người<br /> trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã dày công giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên<br /> cứu và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt,<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảo Việt Quảng Trị đã tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất, tinh thần và thời gian cho bản thân<br /> tôi trong quá trình học tập; cán bộ nhân viên, đại lý Bảo Việt Quảng Trị đã tạo điều kiện<br /> <br /> cK<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách hàng, tìm kiếm các nguồn thông tin quý báu cho việc<br /> hoàn thành luận văn.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân đã động viên, khích lệ<br /> tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những khiếm<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của quý thầy, cô giáo và các đồng<br /> nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Trần Nguyễn Trường Sơn<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên: TRẦN NGUYÊN TRƯỜNG SƠN<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Mã số : 60340102; Niên khóa: 2012 -2014<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA BẢO<br /> HIỂM VẬT CHẤT XE Ô TÔ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> QUẢNG TRỊ.<br /> 1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu:<br /> <br /> Bảo Việt Quảng Trị là Công ty bảo hiểm hoạt động và kinh doanh chủ yếu trong<br /> lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe ô tô chiếm tỷ trọng<br /> <br /> h<br /> <br /> khoảng 60% trong tổng doanh thu của Bảo Việt Quảng Trị hàng năm.<br /> <br /> in<br /> <br /> Thu nhập của người dân trên địa bàn Quảng Trị ngày càng gia tăng, nhu cầu mua<br /> <br /> cK<br /> <br /> sắm xe ô tô ngày càng nhiều, do nhiều người dân chưa hiểu được tác dụng, lợi ích của<br /> việc tham gia BHVC xe ô tô nên số lượng xe ô tô tham gia bảo hiểm còn rất ít. Đề tài:<br /> “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm vật chất xe ô tô của khách<br /> <br /> họ<br /> <br /> hàng tại Công ty Bảo Việt Quảng Trị“ mục đích tìm được giải pháp phù hợp với yêu<br /> cầu của khách hàng, nhằm đẩy mạnh công tác khai thác doanh thu từ nghiệp vụ BHVC<br /> xe ô tô cho Công ty góp phần vào sự phát triển của Công ty trong thời gian tới.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br /> Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp, sơ<br /> cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm SPSS,<br /> <br /> ng<br /> <br /> phương pháp thống kê, phân tích và so sánh.<br /> 3. Các kết quả nghiên cứu và kết luận<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Luận văn đi sâu phân tích cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu; phân tích các<br /> <br /> yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm vật chất xe ô tô của khách hàng. Từ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> đó, đưa ra những định hướng cho ban lãnh đạo Bảo Việt Quảng Trị. Những định<br /> hướng này tập trung vào việc tăng cường nhận thức rủi ro của khách hàng bằng các<br /> biện pháp truyền thông tuyên truyền kết hợp với biện pháp tư vấn sâu cho khách hàng,<br /> nghiên cứu kỹ nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau, chuẩn hóa đội ngũ nhân<br /> viên, phát triển thương hiệu công ty để đáp ứng công tác khai thác bảo hiểm trong cơ<br /> chế thị trường ngày càng cạnh trach khốc liệt.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG ĐỀ TÀI<br /> An toàn giao thông<br /> <br /> Bảo Việt Quảng Trị<br /> <br /> Công ty Bảo Việt Quảng Trị<br /> <br /> BHVC<br /> <br /> Bảo hiểm vật chất<br /> <br /> CB,CNV<br /> <br /> Cán bộ, công nhân viên<br /> <br /> XCG<br /> <br /> Xe cơ giới<br /> <br /> XH<br /> <br /> Xã hội<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ATGT<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Biểu phí BHVC xe ô tô........................................................................................ 12<br /> <br /> Bảng 1.2:<br /> <br /> Thang đo lường các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua BHVC xe ô tô .............. 30<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Số lượng xe ô tô đăng ký hoạt động tại địa bàn tỉnh Quảng Trị.......................... 36<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Số lượng xe ô tô tham gia BHVC tại Quảng Trị ................................................. 37<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Số vụ tai nạn giao thông và thiệt hại về người .................................................... 38<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của Bảo Việt Quảng Trị qua 3 năm 2010-1012. 45<br /> <br /> Bảng 2.5<br /> <br /> Số lượng xe ô tô tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt Quảng Trị. ............................. 47<br /> <br /> Bảng 2.6<br /> <br /> Khách hàng tham gia bảo hiểm ô tô tại Bảo Việt Quảng Trị. ............................. 47<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> Tình hình khai thác nghiệp vụ BHVC xe ô tô tại Bảo Việt Quảng Trị<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> in<br /> <br /> từ năm 2010 đến 2012. ........................................................................................ 48<br /> Phân bố doanh thu BHVC xe ô tô theo khách hàng ............................................ 49<br /> <br /> Bảng 2.9<br /> <br /> Tình hình khai thác bảo hiểm xe vật chất xe ô tô của hệ thống đại lý<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> Bảo Việt Quảng Trị qua các năm. ....................................................................... 50<br /> Kết quả kinh doanh nghiệp vụ BHVC xe ô tô..................................................... 50<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.10<br /> <br /> Bảng 2.11: Thống kê mô tả đối tượng điều tra ...................................................................... 51<br /> Bảng 2.12: Thống kê mô tả con đường và số lần va chạm của khách hàng .......................... 54<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.13: Cronbach Alpha của thang đo đặc điểm cá nhân tương ứng các lần chạy<br /> độ tin cậy ............................................................................................................. 55<br /> Bảng 2.14: Cronbach Alpha của các yếu tố trong thang đo đặc điểm cá nhân ...................... 55<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.15: Kiểm định KMO và Barlett’s thang đo đặc điểm cá nhân................................... 57<br /> Bảng 2.16: Kết quả phân tích EFA ........................................................................................ 58<br /> Bảng 2.17: Cronbach Alpha của các yếu tố trong thang đo các yếu tố ảnh hưởng ............... 59<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.18: Kiểm định KMO và Barlett’s thang đo các yếu tố ảnh hưởng ............................ 61<br /> Bảng 2.19: Kết quả phân tích EFA ........................................................................................ 62<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.20: Đánh giá sự phù hợp của mô hình hồi quy.......................................................... 63<br /> Bảng 2.21: Kết quả mô hình hồi quy các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm.. 64<br /> Bảng 2.22: Kiểm định T-test giá trị trung bình đánh giá thang đo “Nhận thức rủi ro” ......... 67<br /> Bảng 2.23: Kiểm định T-test giá trị trung bình đánh giá thang đo “tài chính” ...................... 68<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2