intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng của Chi nhánh ngân hàng NNo&PTNT huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

108
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng chất lượng dịch vụ ngân hàng của Chi nhánh ngân hàng No và PTNT huyện Vĩnh Linh từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, góp phần nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của Chi nhánh ngân hàng NNo&PTNT huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng của Chi nhánh ngân hàng NNo&PTNT huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được ghi rõ nguồn góc.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Nguyễn Thiên Tùng<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành được luận văn này, tôi được sự giúp đỡ nhiệt tình của các tập<br /> thể, cá nhân, bạn bè và gia đình.<br /> Trước hết tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban giám hiệu, Phòng quản lý khoa<br /> học và đối ngoại, cùng các thầy cô Trường đại học kinh tế - Đại học Huế đã giúp đỡ<br /> nhiệt tình, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo TS. Phan Thị Minh<br /> <br /> U<br /> <br /> Lý, người trực tiếp hướng dẫn khoa học cho tôi, đã tận tình giúp đỡ tôi hoàn thành<br /> <br /> ́H<br /> <br /> luận văn này.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc; các phòng, ban của Chi nhánh<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ngân hàng N0 và PTNT huyện Vĩnh Linh; các khách hàng được phỏng vấn đã cung<br /> cấp đầy đủ số liệu, những thông tin cần thiết và những ý kiến đóng góp quý báu cho<br /> <br /> H<br /> <br /> tôi hoàn thành luận văn. Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Thường trực UBND<br /> <br /> IN<br /> <br /> huyện Vĩnh Linh, Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Tài chính - KH huyện đã tạo<br /> <br /> K<br /> <br /> điều kiện cho tôi được học tập và nghiên cứu trong suốt thời gian qua.<br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình và bạn bè<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> trong suốt thời gian học tập và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Một lần nửa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Nguyễn Thiên Tùng<br /> <br /> ii<br /> <br /> Hiệp định chung về hợp tác thương mại, dịch vụ<br /> <br /> AFTA<br /> <br /> Hiệp định chung về thương mại tự do Asean<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> Hiệp hội các nước Đông Nam Á<br /> <br /> ATM<br /> <br /> Máy rút tiền tự động<br /> <br /> CBNV<br /> <br /> Cán bộ nhân viên<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> DNNN<br /> <br /> Doanh nghiệp Nhà nước<br /> <br /> DPRR<br /> <br /> Dự phòng rủi ro<br /> <br /> FDI<br /> <br /> Đầu tư trực tiếp nước ngoài<br /> <br /> GATS<br /> <br /> Hiệp định chung về thương mại dịch vụ<br /> <br /> JIT<br /> <br /> Thuyết vừa đúng lúc<br /> <br /> KAIZEN<br /> <br /> Thuyết cải tiến<br /> <br /> IMF<br /> <br /> Quỹ tiền tệ quốc tế<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> N0 và PTNT<br /> <br /> POS<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> QHTT<br /> <br /> U<br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> O<br /> <br /> Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> Quy định ngân hàng Indonesia<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> PAKTO<br /> <br /> Ế<br /> <br /> AFAS<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Máy chấp nhận thẻ<br /> Quy hoạch tổng thể<br /> <br /> SERVQUAL<br /> <br /> Thang đo chất lượng dịch vụ<br /> <br /> TQM<br /> <br /> Quản lý chất lượng toàn diện<br /> <br /> TMNN<br /> <br /> Thương mại Nhà nước<br /> <br /> VND<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> Hình 1.1:<br /> <br /> Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ của Parasuraman, 1985 ..13<br /> <br /> Hình 1.2.<br /> <br /> Mối quan hệ chất lượng dịch vụ với sự hài lòng của khách hàng .......15<br /> <br /> Hình 2.1.<br /> <br /> Sơ đổ tổ chức bộ máy Chi nhánh ngân hàng N0 và PTNT<br /> huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị ........................................................29<br /> Qui trình nghiên cứu............................................................................47<br /> <br /> Hình 2.3.<br /> <br /> Mô hình lý thuyết đã điều chỉnh..........................................................61<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Hình 2.2.<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Nguồn nhân lực của Chi nhánh ngân hàng N0 và PTNT<br /> huyện Vĩnh Linh 2007 - 2009................................................................31<br /> <br /> Bảng 2.2.<br /> <br /> Tình hình nguồn vốn và sử dụng vốn của Chi nhánh ngân hàng N0 và<br /> PTNT huyện Vĩnh Linh 2007 - 2009.....................................................33<br /> <br /> Bảng 2.3.<br /> <br /> Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh ngân hàng N0 và<br /> PTNT huyện Vĩnh Linh 2007 - 2009.......................................................36<br /> Tình hình huy động vốn của Chi nhánh ngân hàng N0 và PTNT huyện<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.4.<br /> <br /> Tình hình hoạt động tín dụng của Chi nhánh ngân hàng N0 và PTNT<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.5.<br /> <br /> U<br /> <br /> Vĩnh Linh qua 3 năm 2007 - 2009.........................................................38<br /> <br /> Bảng 2.6.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> huyện Vĩnh Linh 2007 - 2009................................................................41<br /> Dư nợ tín dụng của Chi nhánh ngân hàng N0 và PTNT<br /> <br /> Tình hình nợ quá hạn của Chi nhánh ngân hàng N0 và PTNT huyện<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> H<br /> <br /> huyện Vĩnh Linh xét theo thời hạn cho vay từ 2007 - 2009..................42<br /> <br /> Vĩnh Linh qua 3 năm 2007 - 2009.........................................................43<br /> Hoạt động tài khoản tiền gửi cá nhân của Chi nhánh<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> Tình hình thanh toán của Chi nhánh ngân hàng N0 và PTNT<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.9.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> ngân hàng N0 và PTNT huyện Vĩnh Linh 3 năm 2007 - 2009 ............44<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> huyện Vĩnh Linh 2007 - 2009................................................................45<br /> Bảng 2.10. Đặc điểm khách hàng được khảo sát .....................................................51<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.11. Hệ số tin cậy Cronbach Alpha của các thành phần thang đo chất lượng<br /> dịch vụ....................................................................................................54<br /> <br /> Bảng 2.12. Hệ số tin cậy Cronbach Alpha của mức độ hài lòng .............................55<br /> Bảng 2.13. Kết quả trích thang đo chất lượng dịch vụ rút trích lần 3......................58<br /> Bảng 2.14. Kết quả phân tích thang đo sự hài lòng .................................................59<br /> Bảng 2.15. Ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng dịch vụ ngân hàng ............62<br /> Bảng 2.16. Ma trận hệ số tương quan ......................................................................67<br /> Bảng 2.17. Kết quả phân tích hồi quy bội................................................................68<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2