LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi cam đoan, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực<br />
và chưa được sử dụng để bảo vệ cho một học vị nào.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
thông tin trích dẫn trong luận văn đề đã được ghi rõ nguồn gốc.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Trần Thị Bích Vân<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các quý thầy, cô giáo của trường Đại học Kinh<br />
tế Huế dạy bảo và giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình học tập và làm luận văn.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS Phan Thị Minh Lý đã<br />
nhiệt tình, tận tâm, đầy trách nhiệm hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Cảm ơn lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc UBND<br />
huyện Tây Hòa đã tạo điều kiện cho tôi học tập và hoàn thành tốt luận văn.<br />
<br />
Để thực hiện luận văn, bản thân tôi đã cố gắng tìm tòi, học hỏi, tự nghiên cứu<br />
với tinh thần, nghị lực và ý chí vươn lên. Tuy nhiên, không tránh khỏi những hạn<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
chế và thiếu sót. Kính mong quý thầy, cô giáo và bạn bè, đồng nghiệp tiếp tục đóng<br />
góp ý kiến để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn gia đình và người thân đã động viên, giúp đỡ<br />
tôi an tâm công tác và hoàn thành luận văn này./.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Trần Thị Bích Vân<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên: TRẦN THỊ BÍCH VÂN<br />
Niên khóa: 2011-2013<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS -TS PHAN THỊ MINH LÝ<br />
<br />
uế<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC, VIÊN<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHỨC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN TÂY HÒA, TỈNH PHÚ YÊN.<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Chất lượng đội ngũ công chức, viên chức có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ sở<br />
<br />
h<br />
<br />
giúp cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ hoạch định chiến lược xây dựng, đào tạo và<br />
<br />
in<br />
<br />
phát triển đội ngũ công chức, viên chức có chất lượng, đáp ứng yêu cầu xây dựng<br />
và phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay và cho những năm tới. Do đó việc<br />
<br />
cK<br />
<br />
“Đánh giá chất lượng đội ngũ công chức, viên chức của Ủy ban nhân dân<br />
huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên” là hết sức cần thiết.<br />
<br />
họ<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Trong nghiên cứu của mình, tôi đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận về chất<br />
lượng nguồn nhân lực, đi sâu phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ công chức,<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
viên chức của Ủy ban nhân dân huyện Tây Hòa trong giai đoạn hiện nay. Tổng hợp,<br />
thống kê các số liệu sơ cấp được xử lý bằng phần mềm SPSS. Từ đây, tiến hành<br />
phân tích và kiểm định các giả thiết nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến chất<br />
<br />
ng<br />
<br />
lượng công chức, viên chức; đánh giá so sánh giữa công chức, viên chức; đánh giá<br />
của người dân đối với công chức, viên chức về đạo đức, lối sống, tinh thần trách<br />
<br />
ườ<br />
<br />
nhiệm và kết quả giải quyết công việc. Số liệu thứ cấp được cơ quan chuyên môn<br />
cung cấp và được xử lý.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Với mong muốn và tâm huyết của mình, hy vọng đề tài sẽ có những đóng góp để<br />
<br />
nâng cao chất lượng đội ngũ, công chức, viên chức của Ủy ban nhân dân huyện Tây<br />
Hòa trong thời gian tới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
Ký hiệu<br />
<br />
Nghĩa<br />
<br />
CC<br />
<br />
- Công chức<br />
<br />
CN<br />
<br />
- Cử nhân<br />
<br />
CNXH<br />
<br />
- Chủ nghĩa xã hội<br />
<br />
CNH, HĐH<br />
<br />
- Công nghiệp hoá, hiện đại hoá<br />
<br />
CS<br />
<br />
- Cán sự<br />
<br />
CV<br />
<br />
- Chuyên viên<br />
<br />
CVC<br />
<br />
- Chuyên viên chính<br />
<br />
CVCC<br />
<br />
- Chuyên viên cao cấp<br />
<br />
CP<br />
<br />
- Chính phủ<br />
<br />
HCNN<br />
<br />
- Hành chính nhà nước<br />
<br />
NĐ<br />
MN<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
cK<br />
<br />
KH<br />
<br />
- Huyện ủy<br />
- Kế hoạch<br />
<br />
họ<br />
<br />
HU<br />
<br />
- Nghị định<br />
- Mần non<br />
- Quản lý nhà nước<br />
<br />
SL<br />
<br />
- Số lượng<br />
<br />
TL<br />
<br />
- Tỉ lệ<br />
<br />
TTg<br />
<br />
- Thủ tướng<br />
<br />
TH<br />
<br />
- Tiểu học<br />
<br />
THCS<br />
<br />
- Trung học cơ sở<br />
<br />
THPT<br />
<br />
- Trung học phổ thông<br />
<br />
VC<br />
<br />
- Viên chức<br />
<br />
UBND<br />
<br />
- Uỷ ban nhân dân<br />
<br />
XHCN<br />
<br />
- Xã hội chủ nghĩa<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
QLNN<br />
<br />
iv<br />
<br />
uế<br />
<br />
- Bộ Nội vụ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
BNV<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU SỐ LIỆU<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Cơ cấu lao động trong các ngành kinh tế ......................................31<br />
<br />
Biểu số 2.2:<br />
<br />
Số trường học trên địa bàn huyện..................................................31<br />
<br />
Biểu số 2.3:<br />
<br />
Số cơ sở y tế trên địa bàn huyện....................................................31<br />
<br />
Bảng số 2.4:<br />
<br />
Số biên chế UBND huyện giao cho các cơ quan, đơn vị. .............33<br />
<br />
Biểu số 2.5:<br />
<br />
Số lượng công chức, viên chức UBND huyện Tây Hòa<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Biểu số 2.1:<br />
<br />
từ năm 2008 - 2012........................................................................34<br />
Biểu số 2.6:<br />
<br />
Trình độ đào tạo của công chức, viên chức<br />
<br />
của UBND huyện tây Hòa (năm 2008-2012)................................37<br />
Cơ cấu ngạch công chức, viên chức của UBND huyện Tây Hòa<br />
<br />
h<br />
<br />
Biểu số 2.7:<br />
<br />
Trình độ lý luận chính trị công chức, viên chức của<br />
<br />
cK<br />
<br />
Biểu số 2.8:<br />
<br />
in<br />
<br />
(2008 - 2012) .................................................................................38<br />
UBND huyện Tây Hòa (2008 - 2012) ...........................................40<br />
Biểu số 2.9:<br />
<br />
Tình độ quản lý nhà nước đội ngũ công chức, ..............................41<br />
<br />
Biểu số 2.10:<br />
<br />
họ<br />
<br />
viên chức của UBND huyện Tây Hòa (2008 - 2012)....................41<br />
Trình độ ngoại ngữ, tin học đội ngũ công chức, viên chức của<br />
UBND huyện Tây Hòa. .................................................................41<br />
Phân loại đánh giá công chức, viên chức. .....................................43<br />
<br />
Bảng số 2.12:<br />
<br />
Điểm trung bình về sự hài lòng của công chức, viên chức UBND<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Biểu số 2.11:<br />
<br />
huyện Tây Hòa ..............................................................................45<br />
Kiểm định độ tin cậy thang đo về sự hài lòng của công chức, viên<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng số 2.13:<br />
<br />
chức UBND huyện Tây Hòa .........................................................48<br />
<br />
Bảng số 2.15:<br />
<br />
Phân tích nhân tố với các biến điều tra .........................................51<br />
<br />
Bảng số 2.16:<br />
<br />
Phân tích và so sánh ý kiến đánh giá giữa công chức và<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Bảng số 2.14:<br />
<br />
Bảng số 2.17:<br />
<br />
Hệ số KMO and Bartlett’s Test .....................................................51<br />
<br />
viên chức .......................................................................................53<br />
Ý kiến đánh giá của người dân......................................................54<br />
<br />
v<br />
<br />