LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br />
<br />
được phép công bố.<br />
<br />
tháng 8 năm 2013<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Huế, ngày<br />
<br />
uế<br />
<br />
thông tin được sử dụng trong Luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, trung thực và<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
VÕ ĐÔNG HỒ<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu<br />
sắc tới tất cả những cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình<br />
<br />
uế<br />
<br />
học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
giúp đỡ tôi trong suốt khoá học.<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn TS Nguyễn Đăng Hào, người thầy giáo<br />
đã hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành Luận văn.<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Huế;<br />
<br />
h<br />
<br />
Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế - Đào tạo sau đại học; các Khoa,<br />
<br />
in<br />
<br />
Phòng ban chức năng của Trường đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt<br />
<br />
cK<br />
<br />
quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty Cổ<br />
phần nước giải khát Chương Dương; các khách hàng của công ty; các đồng nghiệp<br />
<br />
họ<br />
<br />
và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần<br />
thiết để tôi hoàn thành Luận văn này.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
VÕ ĐÔNG HỒ<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên: VÕ ĐÔNG HỒ<br />
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2011 – 2013<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học : TS NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài: “ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
SẢN PHẨM SÁ XỊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC GIẢI KHÁT<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG DƯƠNG TẠI THÀNH PHỐ MỸ THO TỈNH TIỀN GIANG”<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Việc thỏa mãn khách hàng trở thành một tài sản quan trọng đối với các<br />
doanh nghiệp và tổ chức trong nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững sự<br />
<br />
h<br />
<br />
trung thành, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.<br />
<br />
in<br />
<br />
Với ý nghĩa đó, đề tài mong muốn nghiên cứu, tìm hiểu mức độ hài lòng<br />
của khách hàng đối với sản phẩm sá xị của công ty cổ phần nước giải khác Chương<br />
<br />
cK<br />
<br />
Dương, từ đó có thể đưa ra được những biện pháp nhằm khắc phục và hạn chế<br />
những khiếm khuyết, thiếu sót. Đồng thời, đề xuất ra các giải pháp cần thiết để nâng<br />
cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng…<br />
<br />
họ<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
- Phương pháp thu thập thông tin;<br />
- Phương pháp phân tích nhân tố (Factor analysis), Phân tích mô hình cấu<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
trúc SEM ;<br />
<br />
- Phương pháp thống kê mô tả;<br />
- Phương pháp kiểm định T-test, và kiểm định phương sai (ANOVA), kiểm<br />
<br />
ng<br />
<br />
định Bootstrap<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học<br />
<br />
ườ<br />
<br />
- Đề tài đã phân tích và đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng đối<br />
<br />
với sản phẩm sá xị của công ty cổ phân nước giải khác Chương Dương ; phân tích<br />
<br />
Tr<br />
<br />
sự khác biệt về mức độ hài lòng của nhóm đối tượng khách hàng có nghề nghiệp,<br />
trình độ, độ tuổi và đối tượng khách hàng có những mức thu nhập khác nhau;<br />
- Đề xuất hệ thống các giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách<br />
<br />
hàng đối với sản phẩm sá xị Chương Dương tại thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang;<br />
- Đề xuất ý kiến đối với cơ quan quản lý Nhà nước, đối với công ty cổ phần<br />
nước giải khác Chương Dương<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
VIẾT TẮT<br />
ACSI<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
BCN<br />
BGI<br />
CBCNV<br />
CP<br />
CRM<br />
CSI<br />
DCSI<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
DN<br />
DNNN<br />
DNSX<br />
DT<br />
ECSI<br />
GDP<br />
ISO<br />
NCSI<br />
NGK<br />
NLCT<br />
Quacert<br />
SAM<br />
SAP<br />
SCSB<br />
SXKD<br />
TNDN<br />
TNHH<br />
TUV<br />
UBND<br />
WTO<br />
<br />
NGHĨA<br />
American Customer Satisfaction Index<br />
Bộ công nghiệp<br />
Beer General Internation<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
Cổ phần<br />
Customer Relationship Management<br />
Customer Satisfaction Index<br />
Danmark Customer Satisfaction Index<br />
Doanh nghiệp<br />
Doanh nghiệp Nhà nước<br />
Doanh nghiệp sản xuất<br />
Doanh thu<br />
Euro Customer Satisfaction Index<br />
Thu nhập bình quân đầu người<br />
International Organization for Standardization<br />
Norway Customer Satisfaction Index<br />
Nước Giải khát<br />
Năng lực cạnh tranh<br />
Trung tâm chứng nhận phù hợp của Việt Nam<br />
Software Asset Management<br />
System Application and Products<br />
Swedish Customer Satisfaction Barometer<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
Thu nhập doanh nghiệp<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
Technischer Uberwachungsverein<br />
Ủy ban nhân dân<br />
Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN ........................................................................................ iii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ ix<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH, MÔ HÌNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ..................................... xi<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
C h ư ơ n g 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SẢN PHẨM VÀ ...............5<br />
<br />
in<br />
<br />
MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ...........................................................5<br />
1.1. Một số khái niệm..................................................................................................5<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm sản phẩm..........................................................................................5<br />
1.1.2. Cấp độ và yếu tố cấu thành nên sản phẩm: .......................................................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.3 Khái niệm hài lòng .............................................................................................6<br />
1.1.4 Khái niệm sự hài lòng của khách hàng ..............................................................6<br />
1.1.5 Khách hàng.........................................................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.6 Khách hàng của doanh nghiệp ...........................................................................6<br />
1.2 Một số mô hình đặc trưng về chỉ số hài lòng của khách hàng ..............................7<br />
1.2.1.Nguồn gốc và việc sử dụng chỉ số hài lòng của khách hàng .............................7<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2.2. Mục tiêu của việc sử dụng chỉ số hài lòng khách hàng (CSI)...........................8<br />
1.2.3. Mô hình chỉ số hài lòng của khách hàng (CSI model)......................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.3. Xây dựng mô hình lý thuyết về chỉ số hài lòng của khách hàng trong lĩnh vực<br />
kinh doanh nước giải khát. ........................................................................................11<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.3.1 Xây dựng mô hình............................................................................................11<br />
1.3.2 Phương pháp nghiên cứu..................................................................................14<br />
1.3.3. Ứng dụng chỉ số hài lòng khách hàng trong họach định chiến lược ..............14<br />
1.4 Kinh nghiệm về đánh giá mức độ hài lòng của các doanh nghiệp trong và ngoài<br />
nước...........................................................................................................................16<br />
<br />
v<br />
<br />