LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế “Đánh giá sự hài lòng của<br />
khách hàng cá nhân đối với dịch vụ thẻ thanh toán của Ngân hàng Sacombank<br />
<br />
uế<br />
<br />
chi nhánh Thừa Thiên Huế” là công trình nghiên cứu một cách nghiêm túc của<br />
<br />
riêng bản thân tôi và chưa được ai công bố dưới bất kỳ hình thức nào. Các số liệu và<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
thông tin được nêu trong luận văn này đều có nguồn gốc rõ ràng, trung thực và được<br />
phép công bố.<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HUỆ<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để thực hiện và hoàn thiện đề tài này, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ<br />
tận tình về nhiều mặt của các cá nhân và tổ chức. Cho phép tôi được bày tỏ lòng<br />
<br />
uế<br />
<br />
cảm ơn sâu sắc tới:<br />
<br />
- TS. TRẦN HỮU TUẤN – Người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
trong suốt quá trình, nghiên cứu và hoàn thiện đề tài này.<br />
<br />
- Ban giám hiệu, phòng KHCN - HTQT – ĐTSĐH Trường Đại học Kinh tế<br />
Huế cùng toàn thể quý thầy giáo,cô giáo đã giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
<br />
h<br />
<br />
trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
in<br />
<br />
- Tập thể cán bộ công nhân viên Ngân hàng Sacombank tại chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế và gia đình, bạn bè đã động viên, giúp đỡ về tinh thần trong suốt thời<br />
<br />
cK<br />
<br />
gian qua.<br />
<br />
Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br />
<br />
họ<br />
<br />
hạn chế. Kính mong Quý Thầy cô giáo, các chuyên gia, các nhà khoa học, đồng<br />
nghiệp và những người quan tâm tiếp tục giúp đỡ, đóng góp để đề tại được hoàn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
thiện hơn!<br />
<br />
ng<br />
<br />
Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HUỆ<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ HUỆ<br />
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2011 – 2013<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN HỮU TUẤN<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài: “Đánh giá sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với dịch vụ thẻ<br />
thanh toán của Ngân hàng Sacombank chi nhánh Thừa Thiên Huế”<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Nền kinh tế nước ta đang trên đà tăng trưởng đây là cơ hội cho hoạt động<br />
thanh toán qua ngân hàng phát triển mạnh. Theo báo cáo của ngân hàng Nhà nước,<br />
<br />
h<br />
<br />
hiện nay người dân Việt Nam có khoảng 15 triệu tài khoản ngân hàng trong đó chủ<br />
<br />
in<br />
<br />
yếu là tài khoản tiết kiệm. Điều đó chứng tỏ đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam<br />
chưa được tiếp cận vớicác hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Ước tính,<br />
<br />
cK<br />
<br />
hiện nay 90% các khoản chi tiêu cá nhân tại nước ta được thanh toán tiền mặt. ATM<br />
chủ yếu được dùng để rút tiền mặt. Theo tác giả Đặng Đức Anh, 80% giao dịch qua<br />
<br />
họ<br />
<br />
ATM là rút tiền mặt, số lượng điểm chấp nhận thanh toán (máy POS) cho thẻ ATM<br />
còn rất ít đã làm giảm nhiều tính năng và công dụng của thẻ.<br />
2.Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phân tích<br />
thống kê, tổng hợp và luận giải; phương pháp kiểm định, hồi qui tuyến tính,…bằng<br />
phần mềm SPSS.<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học<br />
Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về hài lòng khách hàng, đánh giá<br />
<br />
ườ<br />
<br />
được thực trạng về chất lượng dịch vụ thẻ thanh toán của Sacombank TTH trên<br />
nhiều khía cạnh và xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách<br />
<br />
Tr<br />
<br />
hàng cá nhân về dịch vụ thẻ thanh toán của Sacombank. Ngoài ra luận văn đã xây<br />
dựng và kiểm định thành công mô hình sự hài lòng của dịch vụ thẻ Sacombank theo<br />
đánh giá của khách hàng. Dựa trên kết quả phân tích, đề tài đã đề xuất một số giải<br />
pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ thanh toán của Sacombank Thừa Thiên<br />
Huế trong thời gian tới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
Viết tắt<br />
<br />
Nghĩa<br />
:<br />
<br />
Automatic Teller Machine – Máy rút tiền tự động<br />
<br />
Agribank<br />
<br />
:<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam<br />
<br />
BIDV<br />
<br />
:<br />
<br />
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br />
<br />
DongABank<br />
<br />
:<br />
<br />
Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Đông Á<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ATM<br />
<br />
:<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
ĐH<br />
<br />
:<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
KBNN<br />
<br />
:<br />
<br />
Kho bạc Nhà Nước<br />
<br />
KH<br />
<br />
:<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
PIN<br />
<br />
:<br />
<br />
Personnal Indentification Number – Mã số cá nhân<br />
<br />
PTCS<br />
<br />
:<br />
<br />
Phổ thông cơ sở<br />
<br />
PTTH<br />
<br />
:<br />
<br />
Phổ thông trung học<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
DN<br />
<br />
Sig. (Significance) :<br />
<br />
Mức ý nghĩa<br />
<br />
Sacombank TTH<br />
<br />
Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Sài Gòn Thương tín<br />
<br />
họ<br />
<br />
:<br />
<br />
chi nhánh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
TC<br />
<br />
Trung cấp<br />
<br />
Thông tin di động<br />
<br />
Test Value<br />
<br />
:<br />
<br />
Giá trị dùng để kiểm định<br />
<br />
Vietcombank<br />
<br />
:<br />
<br />
Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam<br />
<br />
Vietinbank<br />
<br />
:<br />
<br />
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam<br />
<br />
Vpbank<br />
<br />
:<br />
<br />
Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Việt Nam Thịnh Vượng<br />
<br />
WTO<br />
<br />
:<br />
<br />
World Trade Organization – Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
:<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
TTDĐ<br />
<br />
:<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Tình hình lao động tại Sacombank Huế qua 3 năm 2010 – 2012 ....42<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Sacombank-Huế giai<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
đoạn 2010-2012................................................................................45<br />
Tình hình huy động vốn tại Sacombank Huế giai đoạn 2010-2012 46<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Số lượng thẻ phát hành và máy ATM, máy POS.............................49<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Số dư tiền gửi trên tài khoản thẻ thanh toán ....................................50<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Doanh số và số giao dịch tại máy ATM...........................................51<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Số lượng thanh toán lương qua thẻ ..................................................52<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ gia tăng .........................53<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Thông tin mẫu điều tra .....................................................................57<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Kết quả kiểm định KMO and Bartlett’s test ....................................62<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Kết quả trích rút nhân tố lần 1..........................................................62<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Ma trận xoay nhân tố lần 1...............................................................63<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Kết quả kiểm định KMO and Bartlett’s test lần 2............................64<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Kết quả trích rút nhân tố lần 2..........................................................64<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Ma trận xoay nhân tố lần 2...............................................................65<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Độ tin cậy của các nhân tố trong thang đo .......................................67<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
Ma trận hệ số tương quan giữa các nhân tố .....................................69<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
Kết quả phân tích hồi quy đa biến...................................................70<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Đánh giá sự phù hợp của mô hình....................................................73<br />
<br />
Bảng 2.19:<br />
<br />
Kiểm định độ phù hợp của mô hình.................................................74<br />
<br />
Bảng 2.20:<br />
<br />
Phân tích One-Way ANOVA giữa nhóm tuổi và sự hài lòng về chất<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Bảng 2.18:<br />
<br />
Bảng 2.22:<br />
<br />
lượng dịch vụ thẻ Sacombank của KH.............................................75<br />
Phân tích sâu ANOVA giữa nhóm tuổi và sự hài lòng về chất lượng<br />
dịch vụ thẻ của KH...........................................................................76<br />
<br />
v<br />
<br />