intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Mobifone của Công ty thông tin di động (VMS) - Chi nhánh thông tin di động Quảng Bình

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

105
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ thông tin di động Mobifone của Công ty thông tin di động (VMS) - Chi nhánh Thông tin di động Quảng Bình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Mobifone của Công ty thông tin di động (VMS) - Chi nhánh thông tin di động Quảng Bình

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> <br /> uế<br /> <br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được ghi rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Huế, ngày 21 tháng 07 năm 2013<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Hoàng Thị Thanh Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời cảm ơn đầu tiên tôi xin gửi đến PGS.TS. Phùng Thị Hồng Hà, người đã<br /> <br /> uế<br /> <br /> trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong thời gian học tập và nghiên cứu để hoàn<br /> thành bản luận văn này.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Quý Thầy, Cô giáo và Cán<br /> bộ công chức, viên chức của trường Đại học Kinh tế Huế; Quý Thầy, Cô giáo các<br /> trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh<br /> <br /> h<br /> <br /> đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> <br /> in<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Công ty Thông tin di động Việt Nam<br /> VMS-Mobifone và Chi nhánh Mobifone Quảng Bình đã tạo điều kiện cho tôi có đủ<br /> <br /> cK<br /> <br /> thời gian học tập, nghiên cứu. Xin cám ơn gia đình, người thân và đồng nghiệp đã<br /> giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian qua để hoàn thành Luận văn này.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể Quý Đại lý và khách hàng sử<br /> <br /> họ<br /> <br /> dụng dịch thông tin di động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tạo điều kiện cho tôi<br /> thu thập số liệu và điều tra nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi những hạn hạn chế,<br /> thiếu sót khi thực hiện luận văn này. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, bạn bè, đồng<br /> nghiệp đóng góp ý kiến để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ng<br /> <br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, ngày 15 tháng 7 năm 2013<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Hoàng Thị Thanh Hà<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Họ và tên học viên: HOÀNG THỊ THANH HÀ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2010-2013<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br /> Tên đề tài: “Đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động<br /> Mobifone của Công ty thông tin di động(VMS) - Chi nhánh thông tin di động<br /> Quảng Bình.<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> Sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm - dịch vụ là vấn đề sống còn của<br /> mỗi doanh nghiệp. Trong bối cảnh hiện nay, sự tiến bộ về mặt công nghệ, dịch vụ viễn<br /> thông di động hiện nay đã trở nên phổ biến và không thể thiếu đối với mọi người trong<br /> cuộc sống hàng ngày.<br /> Thị trường di động Việt Nam đang trong thế “quần ngư tranh thực” với nhiều<br /> nhà cung cấp dịch vụ là Mobifone, VinaPhone, Viettel, Sfone, EVN Telecom,<br /> Vietnamobile và Beeline. Cuộc chiến giữa các mạng di động đang ngày càng trở nên<br /> gay gắt, quyết liệt khi “miếng bánh thị phần” đã được chia nhỏ và không còn “dễ xơi”<br /> như trước nữa.<br /> Một thực trạng dễ thấy, mặc dù là doanh nghiệp đi trước nhưng thị phần trên<br /> thị trường di động của Viettel đã vượt qua Mobifone. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của<br /> các mạng di động mới với những hình thức cạnh tranh quyết liệt thì MobiFone không<br /> thể ngồi yên được nữa. Trước tình thế như vậy, Mobifone phải làm gì để giữ vững thị<br /> phần của mình đồng thời phát triển trong tương lai? Với dự báo như trên, Mobifone<br /> phải có động thái chuyển hướng thu hút thuê bao bằng tăng chất lượng dịch vụ từ đó<br /> nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Nhưng làm thế nào để biết được đâu là điều mà<br /> khách hàng quan tâm? Và nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng đó?<br /> Xuất phát từ thực trạng trên, việc nghiên cứu đề tài “Đánh giá sự hài lòng<br /> củakhách hàng sử dụng dịch vụ di động Mobifone của Công ty thông tin di động<br /> (VMS) – Chi nhánh thông tin di động Quảng Bình” nhằm tìm ra những giải pháp<br /> khắc phục những hạn chế là hết sức cấp thiết, có ý nghĩa to lớn trong việc thỏa mãn và<br /> nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Mobifone trên cả nước<br /> nói chung, của tỉnh Quảng Bình nói riêng.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: thu thập số liệu (sơ cấp, thứ<br /> cấp), phân tích và xử lý số liệu, từ đó chỉ ra kết quả tính toán trên bảng tính, trên biểu<br /> đồ, để làm căn cứ đánh giá; phương pháp lấy ý kiến chuyên gia; phương pháp thống kê<br /> và phân tích kinh tế.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br /> Luận văn đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài<br /> lòng của khách hàng đối với dịch vụ thông tin di động.<br /> Từ các số liệu, tài liệu thu thập được qua nghiên cứu thực tế, kết hợp với điều<br /> tra khảo sát ý kiến đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo nội dung câu hỏi soạn<br /> sẵn, luận văn sử dụng các phương pháp xử lý để đưa lên hệ thống bảng, biểu, nhằm<br /> phân tích đánh giá một cách khoa học, khách quan về sự hài lòng của khách hàng khi<br /> sử dụng dịch vụ thông tin di động của Chi nhánh Quảng Bình.<br /> Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất những nhóm giải pháp chủ yếu để thỏa mãn nhu<br /> cầu của khách hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động<br /> Mobifone trên địa bàn Quảng Bình, có thể ứng dụng trong giai đoạn 2013-2015 và<br /> những năm tiếp theo<br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT<br /> Ý nghĩa<br /> <br /> 1. CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> 2. CSI<br /> <br /> Chỉ số hài lòng của khách hàng<br /> <br /> 3. Đh<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> 4. EVN<br /> <br /> Tập đoàn điện lực Việt Nam<br /> <br /> 5. GPRS<br /> <br /> Dịch vụ truyền số liệu tốc độ cao<br /> <br /> 6. GSM<br /> <br /> Hệ thống thông tin di động toàn cầu<br /> <br /> 7. Hs, sv<br /> <br /> Học sinh, sinh viên<br /> <br /> 8. MMS<br /> <br /> Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện<br /> <br /> 9. Mobifone<br /> <br /> Thương hiệu Công ty thông tin di động Việt Nam<br /> <br /> 10. NT-ĐB<br /> <br /> Nông thôn- đồng bằng<br /> <br /> 11. SMS<br /> <br /> Dịch vụ tin nhắn ngắn<br /> <br /> 12. SPSS<br /> <br /> Phần mềm thống kế cho khoa học xã hội<br /> <br /> 13. Tc, cđ<br /> <br /> Trung cấp, cao đẳng<br /> <br /> 14. VMA<br /> <br /> Vietnam Mobile Awards<br /> <br /> 15. VMS<br /> <br /> Công ty thông tin di động Việt Nam<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam<br /> <br /> 17. Viettel<br /> <br /> Công ty điện tử viễn thông Quân đội<br /> <br /> 18.VinaPhone<br /> <br /> Công ty dịch vụ viễn thông Việt Nam<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> 16. VICTA<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> Bảng 1.1.<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Thị phần thuê bao di động của Việt Nam 2007 - 2011..........................32<br /> <br /> Bảng 2.1: Tình hình lao động của chi nhánh..........................................................38<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.......................................40<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 2.3: Tổng đài các mạng thông tin di động tại Quảng Bình...........................44<br /> Bảng 2.4: Số lượng thuê bao di động của Chi nhánh qua 3 năm ...........................45<br /> Bảng 2.5: Thông tin chung về khách hàng.............................................................47<br /> Bảng 2.6. Kiểm định độ tin cậy đối với các biến đưa vào mô hình .......................50<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.7 : Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ<br /> <br /> Đánh giá của khách hàng về sự thuận tiện của Mobifone<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> in<br /> <br /> di động Mobifone Quảng Bình ..............................................................52<br /> <br /> Quảng Bình ............................................................................................54<br /> Bảng 2.9.<br /> <br /> Đánh giá của khách hàng về hoạt động dịch vụ khách hàng của<br /> <br /> họ<br /> <br /> Mobifone Quảng Bình ...........................................................................56<br /> Bảng 2.10. Đánh giá của khách hàng về chất lượng cuộc gọi của Mobifone<br /> Quảng Bình ............................................................................................60<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.11: Trạm thu phát sóng gốc BTS mạng Mobifone tại Quảng Bình............61<br /> Bảng 2.12. Đánh giá của khách hàng về các dịch vụ giá trị gia tăng của Mobifone<br /> Quảng Bình ............................................................................................62<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.13. Đánh giá của khách hàng về cấu trúc giá của Mobifone Quảng Bình .67<br /> Bảng: 2.14A: Thuê bao trả sau..................................................................................68<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng: 2.14B: Một số gói cước cơ bản thuê bao trả trước .........................................69<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2