LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
<br />
uế<br />
<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được ghi rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Huế, ngày 21 tháng 07 năm 2013<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Hoàng Thị Thanh Hà<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Lời cảm ơn đầu tiên tôi xin gửi đến PGS.TS. Phùng Thị Hồng Hà, người đã<br />
<br />
uế<br />
<br />
trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong thời gian học tập và nghiên cứu để hoàn<br />
thành bản luận văn này.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Quý Thầy, Cô giáo và Cán<br />
bộ công chức, viên chức của trường Đại học Kinh tế Huế; Quý Thầy, Cô giáo các<br />
trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh<br />
<br />
h<br />
<br />
đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br />
<br />
in<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Công ty Thông tin di động Việt Nam<br />
VMS-Mobifone và Chi nhánh Mobifone Quảng Bình đã tạo điều kiện cho tôi có đủ<br />
<br />
cK<br />
<br />
thời gian học tập, nghiên cứu. Xin cám ơn gia đình, người thân và đồng nghiệp đã<br />
giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian qua để hoàn thành Luận văn này.<br />
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể Quý Đại lý và khách hàng sử<br />
<br />
họ<br />
<br />
dụng dịch thông tin di động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tạo điều kiện cho tôi<br />
thu thập số liệu và điều tra nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi những hạn hạn chế,<br />
thiếu sót khi thực hiện luận văn này. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, bạn bè, đồng<br />
nghiệp đóng góp ý kiến để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.<br />
<br />
ng<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, ngày 15 tháng 7 năm 2013<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Hoàng Thị Thanh Hà<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Họ và tên học viên: HOÀNG THỊ THANH HÀ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2010-2013<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br />
Tên đề tài: “Đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động<br />
Mobifone của Công ty thông tin di động(VMS) - Chi nhánh thông tin di động<br />
Quảng Bình.<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
Sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm - dịch vụ là vấn đề sống còn của<br />
mỗi doanh nghiệp. Trong bối cảnh hiện nay, sự tiến bộ về mặt công nghệ, dịch vụ viễn<br />
thông di động hiện nay đã trở nên phổ biến và không thể thiếu đối với mọi người trong<br />
cuộc sống hàng ngày.<br />
Thị trường di động Việt Nam đang trong thế “quần ngư tranh thực” với nhiều<br />
nhà cung cấp dịch vụ là Mobifone, VinaPhone, Viettel, Sfone, EVN Telecom,<br />
Vietnamobile và Beeline. Cuộc chiến giữa các mạng di động đang ngày càng trở nên<br />
gay gắt, quyết liệt khi “miếng bánh thị phần” đã được chia nhỏ và không còn “dễ xơi”<br />
như trước nữa.<br />
Một thực trạng dễ thấy, mặc dù là doanh nghiệp đi trước nhưng thị phần trên<br />
thị trường di động của Viettel đã vượt qua Mobifone. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của<br />
các mạng di động mới với những hình thức cạnh tranh quyết liệt thì MobiFone không<br />
thể ngồi yên được nữa. Trước tình thế như vậy, Mobifone phải làm gì để giữ vững thị<br />
phần của mình đồng thời phát triển trong tương lai? Với dự báo như trên, Mobifone<br />
phải có động thái chuyển hướng thu hút thuê bao bằng tăng chất lượng dịch vụ từ đó<br />
nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Nhưng làm thế nào để biết được đâu là điều mà<br />
khách hàng quan tâm? Và nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng đó?<br />
Xuất phát từ thực trạng trên, việc nghiên cứu đề tài “Đánh giá sự hài lòng<br />
củakhách hàng sử dụng dịch vụ di động Mobifone của Công ty thông tin di động<br />
(VMS) – Chi nhánh thông tin di động Quảng Bình” nhằm tìm ra những giải pháp<br />
khắc phục những hạn chế là hết sức cấp thiết, có ý nghĩa to lớn trong việc thỏa mãn và<br />
nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động Mobifone trên cả nước<br />
nói chung, của tỉnh Quảng Bình nói riêng.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: thu thập số liệu (sơ cấp, thứ<br />
cấp), phân tích và xử lý số liệu, từ đó chỉ ra kết quả tính toán trên bảng tính, trên biểu<br />
đồ, để làm căn cứ đánh giá; phương pháp lấy ý kiến chuyên gia; phương pháp thống kê<br />
và phân tích kinh tế.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br />
Luận văn đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài<br />
lòng của khách hàng đối với dịch vụ thông tin di động.<br />
Từ các số liệu, tài liệu thu thập được qua nghiên cứu thực tế, kết hợp với điều<br />
tra khảo sát ý kiến đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo nội dung câu hỏi soạn<br />
sẵn, luận văn sử dụng các phương pháp xử lý để đưa lên hệ thống bảng, biểu, nhằm<br />
phân tích đánh giá một cách khoa học, khách quan về sự hài lòng của khách hàng khi<br />
sử dụng dịch vụ thông tin di động của Chi nhánh Quảng Bình.<br />
Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất những nhóm giải pháp chủ yếu để thỏa mãn nhu<br />
cầu của khách hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ di động<br />
Mobifone trên địa bàn Quảng Bình, có thể ứng dụng trong giai đoạn 2013-2015 và<br />
những năm tiếp theo<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT<br />
Ý nghĩa<br />
<br />
1. CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
2. CSI<br />
<br />
Chỉ số hài lòng của khách hàng<br />
<br />
3. Đh<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
4. EVN<br />
<br />
Tập đoàn điện lực Việt Nam<br />
<br />
5. GPRS<br />
<br />
Dịch vụ truyền số liệu tốc độ cao<br />
<br />
6. GSM<br />
<br />
Hệ thống thông tin di động toàn cầu<br />
<br />
7. Hs, sv<br />
<br />
Học sinh, sinh viên<br />
<br />
8. MMS<br />
<br />
Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện<br />
<br />
9. Mobifone<br />
<br />
Thương hiệu Công ty thông tin di động Việt Nam<br />
<br />
10. NT-ĐB<br />
<br />
Nông thôn- đồng bằng<br />
<br />
11. SMS<br />
<br />
Dịch vụ tin nhắn ngắn<br />
<br />
12. SPSS<br />
<br />
Phần mềm thống kế cho khoa học xã hội<br />
<br />
13. Tc, cđ<br />
<br />
Trung cấp, cao đẳng<br />
<br />
14. VMA<br />
<br />
Vietnam Mobile Awards<br />
<br />
15. VMS<br />
<br />
Công ty thông tin di động Việt Nam<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Chữ viết tắt<br />
<br />
Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam<br />
<br />
17. Viettel<br />
<br />
Công ty điện tử viễn thông Quân đội<br />
<br />
18.VinaPhone<br />
<br />
Công ty dịch vụ viễn thông Việt Nam<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
16. VICTA<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
Bảng 1.1.<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Thị phần thuê bao di động của Việt Nam 2007 - 2011..........................32<br />
<br />
Bảng 2.1: Tình hình lao động của chi nhánh..........................................................38<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.......................................40<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.3: Tổng đài các mạng thông tin di động tại Quảng Bình...........................44<br />
Bảng 2.4: Số lượng thuê bao di động của Chi nhánh qua 3 năm ...........................45<br />
Bảng 2.5: Thông tin chung về khách hàng.............................................................47<br />
Bảng 2.6. Kiểm định độ tin cậy đối với các biến đưa vào mô hình .......................50<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.7 : Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ<br />
<br />
Đánh giá của khách hàng về sự thuận tiện của Mobifone<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bảng 2.8.<br />
<br />
in<br />
<br />
di động Mobifone Quảng Bình ..............................................................52<br />
<br />
Quảng Bình ............................................................................................54<br />
Bảng 2.9.<br />
<br />
Đánh giá của khách hàng về hoạt động dịch vụ khách hàng của<br />
<br />
họ<br />
<br />
Mobifone Quảng Bình ...........................................................................56<br />
Bảng 2.10. Đánh giá của khách hàng về chất lượng cuộc gọi của Mobifone<br />
Quảng Bình ............................................................................................60<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Bảng 2.11: Trạm thu phát sóng gốc BTS mạng Mobifone tại Quảng Bình............61<br />
Bảng 2.12. Đánh giá của khách hàng về các dịch vụ giá trị gia tăng của Mobifone<br />
Quảng Bình ............................................................................................62<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng 2.13. Đánh giá của khách hàng về cấu trúc giá của Mobifone Quảng Bình .67<br />
Bảng: 2.14A: Thuê bao trả sau..................................................................................68<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Bảng: 2.14B: Một số gói cước cơ bản thuê bao trả trước .........................................69<br />
<br />
v<br />
<br />