LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br />
<br />
U<br />
<br />
thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Mọi sự giúp đỡ cho việc<br />
<br />
́H<br />
<br />
thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
được chỉ rõ nguồn gốc rõ ràng và được phép công bố.<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Huế, ngày 04 tháng 09 năm 2014<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Lê Hương Thục Anh<br />
<br />
i<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Để luận văn này đạt kết quả tốt đẹp, tôi đã nhận được sự hỗ trợ,<br />
giúp đỡ của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Với tình cảm sâu sắc, chân<br />
thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá<br />
nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và<br />
nghiên cứu đề tài.<br />
Trước hết tôi xin gởi tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường<br />
Đại học Kinh tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu<br />
sắc. Với sự quan tâm, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay tôi<br />
đã có thể hoàn thành luận văn, đề tài: “Đánh giá sự hài lòng về công việc của<br />
nhân viên tại Khách sạn Xanh Huế”.<br />
Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo – PGS.<br />
TS. Nguyễn Khắc Hoàn đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành<br />
tốt luận văn này trong thời gian qua.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế<br />
Huế, Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực<br />
tiếp và gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề<br />
tài.<br />
Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo khách sạn<br />
cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị Phòng tổ chức hành chính, đã<br />
tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại<br />
Khách sạn Xanh Huế.<br />
Với điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một<br />
học viên, luận văn này không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất<br />
mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có<br />
điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác<br />
thực tế sau này.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 9 năm 2014<br />
Học viên<br />
Lê Hương Thục Anh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên<br />
<br />
: LÊ HƯƠNG THỤC ANH<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2012 - 2014<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học : PGS.TS.NGUYỄN KHẮC HOÀN<br />
Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN<br />
TẠI KHÁCH SẠN XANH HUẾ<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Nguồn nhân lực chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp, nó quyết định<br />
<br />
U<br />
<br />
thành bại hay vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường. Đặc biệt đối<br />
<br />
́H<br />
<br />
với ngành nghề dịch vụ và khách sạn, nhân viên cung cấp dịch vụ và sự tương tác<br />
giữa nhân viên với khách hàng là yếu tố quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chất<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Từ thực tế đó, tôi đã quyết<br />
Xanh Huế”.<br />
<br />
IN<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
H<br />
<br />
định chọn đề tài “Đánh giá sự hài lòng về công việc của nhân viên tại Khách sạn<br />
<br />
K<br />
<br />
Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng trong công<br />
việc, luận văn đã sử dụng các phương pháp cụ thể là: phương pháp thảo luận, phương<br />
<br />
̣C<br />
<br />
pháp điều tra và xử lý số liệu (thống kê mô tả và kiểm định, phân tích nhân tố khám<br />
<br />
O<br />
<br />
phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA, mô hình cấu trúc tuyến tính SEM)<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
- Luận văn đã hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
trong công việc của nhân viên.<br />
- Từ các số liệu thu thập thông qua quá trình điều tra phỏng vấn đã đo lường<br />
<br />
được mức độ hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế, với ba<br />
khía cạnh ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc bao gồm: Tiền lương và phúc lợi,<br />
môi trường làm việc và cơ hội đào tạo làm việc.<br />
- Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất được 3 nhóm giải pháp cơ bản, trong<br />
mỗi nhóm đã chỉ ra các giải pháp cụ thể mang tính khả thi cao nhằm nâng cao sự<br />
hài lòng công việc cho nhân viên trong giai đoạn 2014 -2018, đồng thời đưa ra một<br />
số đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có liên quan.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CĐ<br />
<br />
: Cao đẳng<br />
<br />
CPDL<br />
<br />
: Cổ phần Du lịch<br />
<br />
ĐH<br />
<br />
: Đại học<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
: Hội đồng quản trị<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
: Lao động<br />
<br />
LĐGT<br />
<br />
: Lao động gián tiếp<br />
<br />
LĐPT<br />
<br />
: Lao động phổ thông<br />
<br />
LĐTT<br />
<br />
: Lao động trực tiếp<br />
<br />
TC<br />
<br />
: Trung cấp<br />
<br />
TP<br />
<br />
: Thành phố<br />
<br />
TTH<br />
<br />
: Thừa Thiên Huế<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
Trang<br />
Bảng 1.1: Các yếu tố trong bậc thang nhu cầu Maslow........................................... 12<br />
Bảng 1.2: Thuyết hai nhân tố của Herzberg............................................................. 13<br />
Bảng 1.3: Số lượng lao động du lịch của một số địa phương vùng duyên hải miền<br />
Trung, 2006 - 2010................................................................................................... 33<br />
Bảng 2.1: Tình hình lao động của Công ty CPDL Xanh Huế giai đoạn 3 năm 2011-<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2013.......................................................................................................................... 44<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.2: Cơ cấu lao động theo bộ phận tại Công ty CPDL Xanh Huế tính đến<br />
<br />
́H<br />
<br />
tháng 2 năm 2014 ..................................................................................................... 45<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty CPDL Xanh Huế giai đoạn<br />
2011-2013................................................................................................................. 49<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.4: Đặc điểm đối tượng nghiên cứu .............................................................. 50<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.5: Kiểm định KMO...................................................................................... 54<br />
Bảng 2.6: Kết quả EFA cho thang đo nhân tố thành phần của sự hài lòng công việc ..<br />
<br />
K<br />
<br />
.................................................................................................................................. 57<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.7: Kiểm định KMO đối với sự hài lòng....................................................... 60<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.8: Kết quả EFA của thang đo sự hài lòng công việc ................................... 60<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.9: Hệ số Cronbach alpha.............................................................................. 61<br />
Bảng 2.10: Các chỉ số đánh giá sự phù hợp của mô hình với dữ liệu nghiên cứu... 63<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.11: Độ tin cậy tổng hợp và tổng phương sai rút trích các nhân tố .............. 64<br />
Bảng 2.12: Các hệ số chưa chuẩn hóa và đã chuẩn hóa........................................... 65<br />
Bảng 2.13: Đánh giá giá trị phân biệt ...................................................................... 66<br />
Bảng 2.14: Tổng phương sai rút trích (AVE) của các nhân tố ............................... 66<br />
Bảng 2.15: Ma trận tương quan giữa các khái niệm ................................................ 66<br />
Bảng 2.16: Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 1 ................... 70<br />
Bảng 2.17: Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 2 ................... 70<br />
Bảng 2.18: Các trọng số hồi quy đã chuẩn hóa........................................................ 72<br />
Bảng 2.19: Các trọng số chưa chuẩn hóa phân tích Bootstrap ................................ 74<br />
<br />
v<br />
<br />