intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá sự hài lòng về công việc của nhân viên tại Khách sạn Xanh Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:165

84
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng trong công việc, đề tài tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và đo lường mức độ hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế. Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên, giúp khách sạn nắm bắt, cải thiện những mặt mà nhân viên chưa hài lòng về công việc và điều chỉnh chính sách quản trị nguồn nhân lực hiện có.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá sự hài lòng về công việc của nhân viên tại Khách sạn Xanh Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> <br /> U<br /> <br /> thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Mọi sự giúp đỡ cho việc<br /> <br /> ́H<br /> <br /> thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> được chỉ rõ nguồn gốc rõ ràng và được phép công bố.<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Huế, ngày 04 tháng 09 năm 2014<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Lê Hương Thục Anh<br /> <br /> i<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Để luận văn này đạt kết quả tốt đẹp, tôi đã nhận được sự hỗ trợ,<br /> giúp đỡ của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Với tình cảm sâu sắc, chân<br /> thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá<br /> nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và<br /> nghiên cứu đề tài.<br /> Trước hết tôi xin gởi tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường<br /> Đại học Kinh tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu<br /> sắc. Với sự quan tâm, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay tôi<br /> đã có thể hoàn thành luận văn, đề tài: “Đánh giá sự hài lòng về công việc của<br /> nhân viên tại Khách sạn Xanh Huế”.<br /> Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo – PGS.<br /> TS. Nguyễn Khắc Hoàn đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành<br /> tốt luận văn này trong thời gian qua.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế<br /> Huế, Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực<br /> tiếp và gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề<br /> tài.<br /> Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo khách sạn<br /> cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị Phòng tổ chức hành chính, đã<br /> tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại<br /> Khách sạn Xanh Huế.<br /> Với điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một<br /> học viên, luận văn này không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất<br /> mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có<br /> điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác<br /> thực tế sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 9 năm 2014<br /> Học viên<br /> Lê Hương Thục Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên<br /> <br /> : LÊ HƯƠNG THỤC ANH<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2012 - 2014<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : PGS.TS.NGUYỄN KHẮC HOÀN<br /> Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN<br /> TẠI KHÁCH SẠN XANH HUẾ<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Nguồn nhân lực chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp, nó quyết định<br /> <br /> U<br /> <br /> thành bại hay vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường. Đặc biệt đối<br /> <br /> ́H<br /> <br /> với ngành nghề dịch vụ và khách sạn, nhân viên cung cấp dịch vụ và sự tương tác<br /> giữa nhân viên với khách hàng là yếu tố quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chất<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Từ thực tế đó, tôi đã quyết<br /> Xanh Huế”.<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> H<br /> <br /> định chọn đề tài “Đánh giá sự hài lòng về công việc của nhân viên tại Khách sạn<br /> <br /> K<br /> <br /> Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng trong công<br /> việc, luận văn đã sử dụng các phương pháp cụ thể là: phương pháp thảo luận, phương<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> pháp điều tra và xử lý số liệu (thống kê mô tả và kiểm định, phân tích nhân tố khám<br /> <br /> O<br /> <br /> phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA, mô hình cấu trúc tuyến tính SEM)<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> - Luận văn đã hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> trong công việc của nhân viên.<br /> - Từ các số liệu thu thập thông qua quá trình điều tra phỏng vấn đã đo lường<br /> <br /> được mức độ hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế, với ba<br /> khía cạnh ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc bao gồm: Tiền lương và phúc lợi,<br /> môi trường làm việc và cơ hội đào tạo làm việc.<br /> - Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất được 3 nhóm giải pháp cơ bản, trong<br /> mỗi nhóm đã chỉ ra các giải pháp cụ thể mang tính khả thi cao nhằm nâng cao sự<br /> hài lòng công việc cho nhân viên trong giai đoạn 2014 -2018, đồng thời đưa ra một<br /> số đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có liên quan.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CĐ<br /> <br /> : Cao đẳng<br /> <br /> CPDL<br /> <br /> : Cổ phần Du lịch<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> : Đại học<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> : Hội đồng quản trị<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> : Lao động<br /> <br /> LĐGT<br /> <br /> : Lao động gián tiếp<br /> <br /> LĐPT<br /> <br /> : Lao động phổ thông<br /> <br /> LĐTT<br /> <br /> : Lao động trực tiếp<br /> <br /> TC<br /> <br /> : Trung cấp<br /> <br /> TP<br /> <br /> : Thành phố<br /> <br /> TTH<br /> <br /> : Thừa Thiên Huế<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Trang<br /> Bảng 1.1: Các yếu tố trong bậc thang nhu cầu Maslow........................................... 12<br /> Bảng 1.2: Thuyết hai nhân tố của Herzberg............................................................. 13<br /> Bảng 1.3: Số lượng lao động du lịch của một số địa phương vùng duyên hải miền<br /> Trung, 2006 - 2010................................................................................................... 33<br /> Bảng 2.1: Tình hình lao động của Công ty CPDL Xanh Huế giai đoạn 3 năm 2011-<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2013.......................................................................................................................... 44<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.2: Cơ cấu lao động theo bộ phận tại Công ty CPDL Xanh Huế tính đến<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tháng 2 năm 2014 ..................................................................................................... 45<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty CPDL Xanh Huế giai đoạn<br /> 2011-2013................................................................................................................. 49<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.4: Đặc điểm đối tượng nghiên cứu .............................................................. 50<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.5: Kiểm định KMO...................................................................................... 54<br /> Bảng 2.6: Kết quả EFA cho thang đo nhân tố thành phần của sự hài lòng công việc ..<br /> <br /> K<br /> <br /> .................................................................................................................................. 57<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.7: Kiểm định KMO đối với sự hài lòng....................................................... 60<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.8: Kết quả EFA của thang đo sự hài lòng công việc ................................... 60<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.9: Hệ số Cronbach alpha.............................................................................. 61<br /> Bảng 2.10: Các chỉ số đánh giá sự phù hợp của mô hình với dữ liệu nghiên cứu... 63<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.11: Độ tin cậy tổng hợp và tổng phương sai rút trích các nhân tố .............. 64<br /> Bảng 2.12: Các hệ số chưa chuẩn hóa và đã chuẩn hóa........................................... 65<br /> Bảng 2.13: Đánh giá giá trị phân biệt ...................................................................... 66<br /> Bảng 2.14: Tổng phương sai rút trích (AVE) của các nhân tố ............................... 66<br /> Bảng 2.15: Ma trận tương quan giữa các khái niệm ................................................ 66<br /> Bảng 2.16: Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 1 ................... 70<br /> Bảng 2.17: Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 2 ................... 70<br /> Bảng 2.18: Các trọng số hồi quy đã chuẩn hóa........................................................ 72<br /> Bảng 2.19: Các trọng số chưa chuẩn hóa phân tích Bootstrap ................................ 74<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
32=>2