LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
uế<br />
<br />
đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br />
<br />
Thừa Thiên - Huế, ngày….. tháng….. năm 2013<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả Luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Võ Thị Quốc Mỹ<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến tất cả các đơn vị, các cá<br />
<br />
uế<br />
<br />
nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
Đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn trường Đại<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
học Kinh Tế Huế, người đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn cho tôi trong suốt thời<br />
<br />
gian hoàn thành luận văn. Tôi xin được bày tỏ lòng thành kính tri ân sâu sắc về sự<br />
giúp đỡ quý báu của thầy.<br />
<br />
Cũng trong tinh thần ấy, tôi xin được bày tỏ lòng chân thành biết ơn đến quý<br />
<br />
in<br />
<br />
trong suốt quá trình tôi học tập tại trường.<br />
<br />
h<br />
<br />
thầy, quý cô – giảng viên trường Đại học Kinh Tế Huế – đã tận tình giảng dạy tôi<br />
<br />
cK<br />
<br />
Tôi xin được ngỏ lời cảm ơn đến các anh chị đang công tác tại Ngân hàng<br />
TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế đã tạo điều kiện, giúp đỡ và cho<br />
phép tôi thu thập những tư liệu quý báu trong thời gian tôi thực tập tại Ngân hàng.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tôi xin gởi lời cảm ơn đến Quý vị khách hàng đã nhiệt tình giúp đỡ tôi<br />
trong quá trình thu thập thông tin.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sau cùng, tôi xin cảm ơn bạn bè và gia đình của tôi đã động viên, giúp đỡ tôi<br />
trong quá trình thực hiện đề tài này.<br />
<br />
Thừa Thiên - Huế, ngày….. tháng….. năm 2013<br />
Tác giả Luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Xin chân thành cám ơn.<br />
<br />
.<br />
Võ Thị Quốc Mỹ<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: VÕ THỊ QUỐC MỸ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2011-2013<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS.NGUYỄN KHẮC HOÀN<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài: ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI NGÂN HÀNG<br />
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦM NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
HUẾ<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Trong những năm qua, hoạt động ngân hàng nước ta đã có những chuyển<br />
biến sâu sắc, sự xuất hiện hàng loạt ngân hàng thương mại trong nước và sư xâm<br />
<br />
h<br />
<br />
nhập thị trường của các ngân hàng nước ngoài đã làm cho thị phần của các ngân<br />
<br />
in<br />
<br />
hàng thương mại trong nước ngày càng bị thu hẹp và cuộc chiến giành giật thị<br />
trường diễn ra ngày càng khốc liệt. Trước những khó khăn đó, các nhà quản trị ngân<br />
<br />
cK<br />
<br />
hàng đã nhận thấy vai trò quan trọng của Marketing.<br />
<br />
Hoạt động Marketing của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi<br />
nhánh Huế đã được các nhà quản trị quan tâm nhưng hiệu quả của hoạt động này<br />
<br />
họ<br />
<br />
mang lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.<br />
<br />
Để góp phần đẩy mạnh hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
ngân hàng, tôi đã chọn đề tài “Đẩy mạnh hoạt động Marketing tại Ngân hàng<br />
Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế”.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: thu thập số liệu (sơ cấp, thứ<br />
<br />
ng<br />
<br />
cấp), phân tích và xử lý số liệu bằng SPSS 16, từ đó chỉ ra kết quả tính toán để làm<br />
căn cứ đánh giá; phương pháp lấy ý kiến chuyên gia; phương pháp thống kê và phân<br />
<br />
ườ<br />
<br />
tích kinh tế.<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Luận văn đã hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết về marketing trong lĩnh vực<br />
<br />
ngân hàng, cụ thể đi sâu nghiên cứu về các hoạt động Marketing trong lĩnh vực<br />
ngân hàng. Nghiên cứu, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động Marketing của<br />
Vietcombank Huế trong thời gian qua. Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm<br />
đẩy mạnh hoạt động Marketing của Vietcombank Huế.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
: Automatic Teller Machine – Máy giao dịch tự động<br />
<br />
ACB<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu<br />
<br />
BCĐKT<br />
<br />
: Bảng cân đối kế toán<br />
<br />
BCTC<br />
<br />
: Báo cáo tài chính<br />
<br />
BCKQHĐKD<br />
<br />
: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh<br />
<br />
FTPOS<br />
<br />
: Máy cà thẻ<br />
<br />
EIB<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại Xuất Nhập Khẩu<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
: Ngân hàng Nhà Nước<br />
<br />
NHTMNN<br />
<br />
: Ngân hàng Thương Mại Nhà Nước<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại<br />
<br />
PR<br />
<br />
: Quan hệ công chúng<br />
<br />
PGD<br />
<br />
: Phòng giao dịch<br />
<br />
SMS<br />
Telebanking<br />
Vietcombank<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam<br />
<br />
XNK<br />
<br />
: Xuất nhập khẩu<br />
<br />
cK<br />
<br />
: Dịch vụ ngân hàng điện thoại<br />
<br />
: World Bank – Ngân hàng Thế giới<br />
: World Trade Organization – Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
WTO<br />
<br />
: Dịch vụ tin nhắn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
WB<br />
<br />
in<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
họ<br />
<br />
h<br />
<br />
INTERNETBANKING : Dịch vụ ngân hàng trực tuyến<br />
<br />
uế<br />
<br />
ATM<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ ................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... ix<br />
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................. xi<br />
<br />
h<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................ xi<br />
<br />
in<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br />
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ..........................................................................1<br />
<br />
cK<br />
<br />
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ............................................................1<br />
3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU..............................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................2<br />
5. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN ................................................................................6<br />
PHẦN NỘI DUNG CHÍNH CỦA LUẬN VĂN ........................................................7<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG 1.TỔNG QUAN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KINH<br />
DOANH NGÂN HÀNG ............................................................................................7<br />
1.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................7<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại ................................................................7<br />
1.1.2.Phân loại NHTM ................................................................................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.3.Chức năng NHTM..............................................................................................8<br />
1.1.4. Các hoạt động chủ yếu của NHTM.................................................................10<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.5. Các dịch vụ truyền thống và dịch vụ mới phát triển của NHTM....................12<br />
1.2. MARKETING VÀ MARKETING NGÂN HÀNG...........................................12<br />
1.2.1. Khái niệm về Marketing..................................................................................12<br />
1.2.2 Khái niệm Marketing Ngân hàng....................................................................15<br />
1.3. VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG...............................16<br />
<br />
v<br />
<br />