intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đẩy mạnh hoạt động marketing tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:151

118
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết về marketing, ngân hàng và các hoạt động Marketing trong lĩnh vực tài chính ngân hàng; phân tích, nghiên cứu và đánh giá kết quả hoạt động marketing của Vietcombank Huế trong thời gian qua; đề xuất định hướng và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing của Vietcombank Huế trong thời gian đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đẩy mạnh hoạt động marketing tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> uế<br /> <br /> đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br /> <br /> Thừa Thiên - Huế, ngày….. tháng….. năm 2013<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> Võ Thị Quốc Mỹ<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến tất cả các đơn vị, các cá<br /> <br /> uế<br /> <br /> nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn trường Đại<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> học Kinh Tế Huế, người đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn cho tôi trong suốt thời<br /> <br /> gian hoàn thành luận văn. Tôi xin được bày tỏ lòng thành kính tri ân sâu sắc về sự<br /> giúp đỡ quý báu của thầy.<br /> <br /> Cũng trong tinh thần ấy, tôi xin được bày tỏ lòng chân thành biết ơn đến quý<br /> <br /> in<br /> <br /> trong suốt quá trình tôi học tập tại trường.<br /> <br /> h<br /> <br /> thầy, quý cô – giảng viên trường Đại học Kinh Tế Huế – đã tận tình giảng dạy tôi<br /> <br /> cK<br /> <br /> Tôi xin được ngỏ lời cảm ơn đến các anh chị đang công tác tại Ngân hàng<br /> TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế đã tạo điều kiện, giúp đỡ và cho<br /> phép tôi thu thập những tư liệu quý báu trong thời gian tôi thực tập tại Ngân hàng.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Tôi xin gởi lời cảm ơn đến Quý vị khách hàng đã nhiệt tình giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình thu thập thông tin.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Sau cùng, tôi xin cảm ơn bạn bè và gia đình của tôi đã động viên, giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình thực hiện đề tài này.<br /> <br /> Thừa Thiên - Huế, ngày….. tháng….. năm 2013<br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn.<br /> <br /> .<br /> Võ Thị Quốc Mỹ<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: VÕ THỊ QUỐC MỸ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2011-2013<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS.NGUYỄN KHẮC HOÀN<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦM NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> HUẾ<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Trong những năm qua, hoạt động ngân hàng nước ta đã có những chuyển<br /> biến sâu sắc, sự xuất hiện hàng loạt ngân hàng thương mại trong nước và sư xâm<br /> <br /> h<br /> <br /> nhập thị trường của các ngân hàng nước ngoài đã làm cho thị phần của các ngân<br /> <br /> in<br /> <br /> hàng thương mại trong nước ngày càng bị thu hẹp và cuộc chiến giành giật thị<br /> trường diễn ra ngày càng khốc liệt. Trước những khó khăn đó, các nhà quản trị ngân<br /> <br /> cK<br /> <br /> hàng đã nhận thấy vai trò quan trọng của Marketing.<br /> <br /> Hoạt động Marketing của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi<br /> nhánh Huế đã được các nhà quản trị quan tâm nhưng hiệu quả của hoạt động này<br /> <br /> họ<br /> <br /> mang lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.<br /> <br /> Để góp phần đẩy mạnh hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> ngân hàng, tôi đã chọn đề tài “Đẩy mạnh hoạt động Marketing tại Ngân hàng<br /> Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế”.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: thu thập số liệu (sơ cấp, thứ<br /> <br /> ng<br /> <br /> cấp), phân tích và xử lý số liệu bằng SPSS 16, từ đó chỉ ra kết quả tính toán để làm<br /> căn cứ đánh giá; phương pháp lấy ý kiến chuyên gia; phương pháp thống kê và phân<br /> <br /> ườ<br /> <br /> tích kinh tế.<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Luận văn đã hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết về marketing trong lĩnh vực<br /> <br /> ngân hàng, cụ thể đi sâu nghiên cứu về các hoạt động Marketing trong lĩnh vực<br /> ngân hàng. Nghiên cứu, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động Marketing của<br /> Vietcombank Huế trong thời gian qua. Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm<br /> đẩy mạnh hoạt động Marketing của Vietcombank Huế.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> : Automatic Teller Machine – Máy giao dịch tự động<br /> <br /> ACB<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu<br /> <br /> BCĐKT<br /> <br /> : Bảng cân đối kế toán<br /> <br /> BCTC<br /> <br /> : Báo cáo tài chính<br /> <br /> BCKQHĐKD<br /> <br /> : Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh<br /> <br /> FTPOS<br /> <br /> : Máy cà thẻ<br /> <br /> EIB<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại Xuất Nhập Khẩu<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> : Ngân hàng Nhà Nước<br /> <br /> NHTMNN<br /> <br /> : Ngân hàng Thương Mại Nhà Nước<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại<br /> <br /> PR<br /> <br /> : Quan hệ công chúng<br /> <br /> PGD<br /> <br /> : Phòng giao dịch<br /> <br /> SMS<br /> Telebanking<br /> Vietcombank<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam<br /> <br /> XNK<br /> <br /> : Xuất nhập khẩu<br /> <br /> cK<br /> <br /> : Dịch vụ ngân hàng điện thoại<br /> <br /> : World Bank – Ngân hàng Thế giới<br /> : World Trade Organization – Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> WTO<br /> <br /> : Dịch vụ tin nhắn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> WB<br /> <br /> in<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> họ<br /> <br /> h<br /> <br /> INTERNETBANKING : Dịch vụ ngân hàng trực tuyến<br /> <br /> uế<br /> <br /> ATM<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ ................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... ix<br /> DANH MỤC HÌNH ................................................................................................. xi<br /> <br /> h<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................ xi<br /> <br /> in<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br /> 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ..........................................................................1<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ............................................................1<br /> 3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU..............................2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................2<br /> 5. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN ................................................................................6<br /> PHẦN NỘI DUNG CHÍNH CỦA LUẬN VĂN ........................................................7<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CHƯƠNG 1.TỔNG QUAN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KINH<br /> DOANH NGÂN HÀNG ............................................................................................7<br /> 1.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................7<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại ................................................................7<br /> 1.1.2.Phân loại NHTM ................................................................................................8<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.3.Chức năng NHTM..............................................................................................8<br /> 1.1.4. Các hoạt động chủ yếu của NHTM.................................................................10<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.5. Các dịch vụ truyền thống và dịch vụ mới phát triển của NHTM....................12<br /> 1.2. MARKETING VÀ MARKETING NGÂN HÀNG...........................................12<br /> 1.2.1. Khái niệm về Marketing..................................................................................12<br /> 1.2.2 Khái niệm Marketing Ngân hàng....................................................................15<br /> 1.3. VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG...............................16<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0