intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Định vị thương hiệu siêu thị Co.op Mart tại thành phố Đông Hà

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

73
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng định vị thương hiệu siêu thị Co.op Mart tại thành phố Đông Hà,đề xuất những giải pháp phù hợp xúc tiến định vị thương hiệu Co.op Mart tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Định vị thương hiệu siêu thị Co.op Mart tại thành phố Đông Hà

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “Định vị thương hiệu siêu thị Co.op<br /> Mart tại thành phố Đông Hà” là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu<br /> khoa học độc lập và nghiêm túc. Các số liệu trong luận văn được thu thập từ<br /> thực tế và có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy, được xử lý trung thực khách quan<br /> <br /> Ế<br /> <br /> và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Trần Thị Lan Phương<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự cố gắng nỗ lực của bản thân, tôi còn<br /> nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo hướng dẫn cũng như đơn vị<br /> thực tập.<br /> Trước hết cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô trường Đại Học<br /> Kinh Tế - Đại học Huế, đã tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm<br /> quý báu cho em trong suốt thời gian học tập tại trường. Đặc biệt em xin gửi lời cảm<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ơn đến thầy giáo Phó Giáo Sư, Tiến sĩ Hoàng Hữu Hòa, người hướng dẫn khoa học<br /> <br /> U<br /> <br /> của luận văn đã tận tình hướng dẫn giúp em tiếp cận các vấn đề vềthực tiễn và<br /> <br /> ́H<br /> <br /> phương pháp nghiên cứu khoa học cũng như nội dung của đề tài này.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Qua đây, em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban lãnh đạo và các cán<br /> bộnhân viên siêu thị Co.op Mart Đông Hà đã tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp các<br /> tài liệu, số liệu cần thiết cũng như giải đáp các thắc mắc, truyền đạt cho em những<br /> <br /> H<br /> <br /> kinh nghiệp thực tiễn quý giá trong suốt quá tình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Mặc dù đã hết sức cố gắng trao đổi, tìm tòi, phân tích, tham khảo tài liệu để<br /> <br /> K<br /> <br /> hoàn chỉnh luận văn song cũng không thể tránh khỏi những sai sót. Vì thế, tác giả rất<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> mong nhận được sự đóng góp của Quý Thầy, cô để luận văn được hoàn thiện hơn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn.<br /> <br /> Tác giả<br /> Trần Thị Lan Phương<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: Trần Thị Lan Phương<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2013- 2015<br /> Tên đề tài: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU SIÊU THỊ CO.OP MART TẠI<br /> THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> Định vị thương hiệu là công tác vô cùng quan trong và cần thiết đối với mọi<br /> <br /> U<br /> <br /> doanh nghiệp.Đó không chỉ là là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh, là tài sản vô cùng<br /> <br /> ́H<br /> <br /> quý giá,mà còn là sự chứng nhận đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của mỗi doanh<br /> nghiệp.Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua siêu thị Co.op<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Mart Đông Hà đã không ngừng xây dựng, phát triển thương hiệu của mình.Tuy<br /> nhiên những cố gắng và nỗ lực đó đã khắc sâu vào tâm trí khách hàng hay chưa, có<br /> <br /> H<br /> <br /> đạt được kỳ vọng là “Bạn của mọi nhà” mà ban lãnh đạo siêu thị mong muốn?Nếu<br /> <br /> IN<br /> <br /> đã đạt được thì ở mức độ nào?<br /> <br /> Xuất phát từ những luận điểm trên, tôi quyết định chọn đề tài “Định vị<br /> <br /> K<br /> <br /> thương hiệu siêu thị Co.op Mart tại thành phố Đông Hà” làm luận văn thạc sĩ.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.Phương pháp nghiên cứu<br /> Trên cơ sở các nguồn dữ liệu sơ cấp và thứ cấp thu thập được đề tài sử dụng<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> các phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu như phân tổ thống kê, phân tích nhân tố,<br /> hồi quy tương quan, cùng với sự hỗ trợ của một số phần mềm máy tính như Excel<br /> và SPSS.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3.Kết quả nghiên cứu.<br /> Sau khi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Định vị thương hiệu siêu thị Co.op Mart<br /> tại thành phố Đông Hà”. Tôi thấy thương hiệu siêu thị Co.op Mart Đông Hà là một<br /> thương hiệu mạnh và có khả năng cạnh tranh khá cao so với các đối thủ trên địa bàn.<br /> Tuy nhiên trong thời gian tới để có thể phát triển và giữ vững thương hiệu Co.op<br /> Mart trong tâm trí khách hàng siêu thị cần có những chính sách xây dựng, phát triển<br /> thương hiệu về mọi mặt như hoàn thiện hệ thống nhận diên thương hiệu; nâng cao<br /> hình ảnh thương hiệu; có chính sách phù hợp để nâng cao hơn nữa chỉ số hài lòng<br /> khách hàng. Đó là thách thức không nhỏ và buộc siêu thị phải cố gắng không ngừng.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỬ VIẾT TẮT<br /> Chử viết tắt<br /> <br /> Nghĩa<br /> - Thương hiệu<br /> <br /> ST<br /> <br /> - Siêu thị<br /> <br /> KH<br /> <br /> - Khách hàng<br /> <br /> TNHH MTV TM DV<br /> <br /> - Trách nhiệm hữu hạn một thành viên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TH<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỬ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ ix<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ.......................................................................x<br /> <br /> U<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .........................................................................................1<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................1<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> 6. Nội dung của luận văn.............................................................................................8<br /> <br /> K<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................9<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ ĐỊNH VỊ<br /> <br /> O<br /> <br /> THƯƠNG HIỆU .........................................................................................................9<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.Lý luận cơ bản về thương hiệu và định vị thương hiệu ........................................9<br /> 1.1.1.Lý luận về thương hiệu ......................................................................................9<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm về thương hiệu ..............................................................................9<br /> 1.1.1.2.Chức năng và vai trò của thương hiệu ..........................................................12<br /> 1.1.1.3.Tài sản thương hiệu.......................................................................................13<br /> 1.1.2.Định vị thương hiệu ........................................................................................14<br /> 1.1.2.1. Khái niệm định vị thương hiệu ....................................................................14<br /> 1.1.2.2.Quy trình định vị thương hiệu.......................................................................15<br /> 1.1.2.3.Chiến lược định vị thương hiệu ....................................................................16<br /> 1.1.2.4.Bản đồ định vị thương hiệu...........................................................................19<br /> 1.2.Các công trình nghiên cứu liên quan và đề xuất mô hình nghiên cứu................20<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2