LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “Định vị thương hiệu siêu thị Co.op<br />
Mart tại thành phố Đông Hà” là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu<br />
khoa học độc lập và nghiêm túc. Các số liệu trong luận văn được thu thập từ<br />
thực tế và có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy, được xử lý trung thực khách quan<br />
<br />
Ế<br />
<br />
và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Trần Thị Lan Phương<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự cố gắng nỗ lực của bản thân, tôi còn<br />
nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo hướng dẫn cũng như đơn vị<br />
thực tập.<br />
Trước hết cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô trường Đại Học<br />
Kinh Tế - Đại học Huế, đã tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm<br />
quý báu cho em trong suốt thời gian học tập tại trường. Đặc biệt em xin gửi lời cảm<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ơn đến thầy giáo Phó Giáo Sư, Tiến sĩ Hoàng Hữu Hòa, người hướng dẫn khoa học<br />
<br />
U<br />
<br />
của luận văn đã tận tình hướng dẫn giúp em tiếp cận các vấn đề vềthực tiễn và<br />
<br />
́H<br />
<br />
phương pháp nghiên cứu khoa học cũng như nội dung của đề tài này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Qua đây, em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban lãnh đạo và các cán<br />
bộnhân viên siêu thị Co.op Mart Đông Hà đã tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp các<br />
tài liệu, số liệu cần thiết cũng như giải đáp các thắc mắc, truyền đạt cho em những<br />
<br />
H<br />
<br />
kinh nghiệp thực tiễn quý giá trong suốt quá tình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Mặc dù đã hết sức cố gắng trao đổi, tìm tòi, phân tích, tham khảo tài liệu để<br />
<br />
K<br />
<br />
hoàn chỉnh luận văn song cũng không thể tránh khỏi những sai sót. Vì thế, tác giả rất<br />
<br />
̣C<br />
<br />
mong nhận được sự đóng góp của Quý Thầy, cô để luận văn được hoàn thiện hơn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn.<br />
<br />
Tác giả<br />
Trần Thị Lan Phương<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: Trần Thị Lan Phương<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2013- 2015<br />
Tên đề tài: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU SIÊU THỊ CO.OP MART TẠI<br />
THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
Định vị thương hiệu là công tác vô cùng quan trong và cần thiết đối với mọi<br />
<br />
U<br />
<br />
doanh nghiệp.Đó không chỉ là là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh, là tài sản vô cùng<br />
<br />
́H<br />
<br />
quý giá,mà còn là sự chứng nhận đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của mỗi doanh<br />
nghiệp.Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua siêu thị Co.op<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Mart Đông Hà đã không ngừng xây dựng, phát triển thương hiệu của mình.Tuy<br />
nhiên những cố gắng và nỗ lực đó đã khắc sâu vào tâm trí khách hàng hay chưa, có<br />
<br />
H<br />
<br />
đạt được kỳ vọng là “Bạn của mọi nhà” mà ban lãnh đạo siêu thị mong muốn?Nếu<br />
<br />
IN<br />
<br />
đã đạt được thì ở mức độ nào?<br />
<br />
Xuất phát từ những luận điểm trên, tôi quyết định chọn đề tài “Định vị<br />
<br />
K<br />
<br />
thương hiệu siêu thị Co.op Mart tại thành phố Đông Hà” làm luận văn thạc sĩ.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.Phương pháp nghiên cứu<br />
Trên cơ sở các nguồn dữ liệu sơ cấp và thứ cấp thu thập được đề tài sử dụng<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
các phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu như phân tổ thống kê, phân tích nhân tố,<br />
hồi quy tương quan, cùng với sự hỗ trợ của một số phần mềm máy tính như Excel<br />
và SPSS.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
3.Kết quả nghiên cứu.<br />
Sau khi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Định vị thương hiệu siêu thị Co.op Mart<br />
tại thành phố Đông Hà”. Tôi thấy thương hiệu siêu thị Co.op Mart Đông Hà là một<br />
thương hiệu mạnh và có khả năng cạnh tranh khá cao so với các đối thủ trên địa bàn.<br />
Tuy nhiên trong thời gian tới để có thể phát triển và giữ vững thương hiệu Co.op<br />
Mart trong tâm trí khách hàng siêu thị cần có những chính sách xây dựng, phát triển<br />
thương hiệu về mọi mặt như hoàn thiện hệ thống nhận diên thương hiệu; nâng cao<br />
hình ảnh thương hiệu; có chính sách phù hợp để nâng cao hơn nữa chỉ số hài lòng<br />
khách hàng. Đó là thách thức không nhỏ và buộc siêu thị phải cố gắng không ngừng.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỬ VIẾT TẮT<br />
Chử viết tắt<br />
<br />
Nghĩa<br />
- Thương hiệu<br />
<br />
ST<br />
<br />
- Siêu thị<br />
<br />
KH<br />
<br />
- Khách hàng<br />
<br />
TNHH MTV TM DV<br />
<br />
- Trách nhiệm hữu hạn một thành viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TH<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỬ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................ ix<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ.......................................................................x<br />
<br />
U<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br />
<br />
́H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài .........................................................................................1<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................1<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br />
6. Nội dung của luận văn.............................................................................................8<br />
<br />
K<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................9<br />
<br />
̣C<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ ĐỊNH VỊ<br />
<br />
O<br />
<br />
THƯƠNG HIỆU .........................................................................................................9<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.Lý luận cơ bản về thương hiệu và định vị thương hiệu ........................................9<br />
1.1.1.Lý luận về thương hiệu ......................................................................................9<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm về thương hiệu ..............................................................................9<br />
1.1.1.2.Chức năng và vai trò của thương hiệu ..........................................................12<br />
1.1.1.3.Tài sản thương hiệu.......................................................................................13<br />
1.1.2.Định vị thương hiệu ........................................................................................14<br />
1.1.2.1. Khái niệm định vị thương hiệu ....................................................................14<br />
1.1.2.2.Quy trình định vị thương hiệu.......................................................................15<br />
1.1.2.3.Chiến lược định vị thương hiệu ....................................................................16<br />
1.1.2.4.Bản đồ định vị thương hiệu...........................................................................19<br />
1.2.Các công trình nghiên cứu liên quan và đề xuất mô hình nghiên cứu................20<br />
<br />
v<br />
<br />