LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu độc lập của riêng<br />
<br />
uế<br />
<br />
tôi. Các số liệu thông tin được sử dụng trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng,<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
trung thực và được phép công bố.<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Nguyễn Tuyết Khanh<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn tới<br />
tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi trong quá trình học<br />
<br />
uế<br />
<br />
tập và nghiên cứu hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể các thầy, cô giáo và các cán bộ công<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
chức của Trường Đại học Kinh tế Huế đã giúp đỡ tôi về mọi mặt trong suốt quá<br />
trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo TS.<br />
<br />
h<br />
<br />
Trần Hữu Tuấn - người trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tận tình tôi trong suốt thời gian<br />
<br />
in<br />
<br />
học tập và nghiên cứu để hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các phòng ban và các cá nhân<br />
<br />
cK<br />
<br />
của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình đã tạo điều kiện giúp<br />
đỡ tôi trong công tác, trong nghiên cứu, đóng góp cho tôi những ý kiến quý báu để<br />
<br />
họ<br />
<br />
hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình,<br />
bạn bè và người thân trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu luận văn này.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Huế, tháng 7 năm 2013<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Nguyễn Tuyết Khanh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN TUYẾT KHANH<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Niên khóa: 2011 - 2013<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN HỮU TUẤN<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC<br />
KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC QUẢNG BÌNH<br />
<br />
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách, Chi nhánh Ngân hàng Đầu<br />
tư và Phát triển Bắc Quảng Bình cần phải có những giải pháp thích hợp nhằm chủ động<br />
kiểm soát khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp để đáp ứng yêu cầu ngày<br />
<br />
h<br />
<br />
càng cao của khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới trong thời buổi cạnh tranh<br />
<br />
in<br />
<br />
gay gắt.<br />
<br />
Do đó đề tài “Giải pháp hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng doanh<br />
<br />
cK<br />
<br />
nghiệp tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình” đã được<br />
tác giả chọn làm đề tài luận văn tốt nghiệp thạc sỹ kinh tế. Trong quá trình nghiên, tác<br />
<br />
họ<br />
<br />
giả đã kết hợp giữa lý luận và thực tế hoạt động chăm sóc khách hàng tại Chi nhánh<br />
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình, đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn<br />
thiện hoạt động chăm sóc khách hàng của Chi nhánh. Trong phạm vi nghiên cứu,<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
luận văn tập trung vào các vấn đề sau:<br />
Thứ nhất, luận văn đã hệ thống những vấn đề cơ bản về lý luận và thực tiễn<br />
trong hoạt động chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nói<br />
<br />
ng<br />
<br />
chung và ngân hàng nói riêng; Vai trò quan trọng của chăm sóc khách hàng trong<br />
hoạt động của ngân hàng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng chăm sóc khách<br />
<br />
ườ<br />
<br />
hàng trong hoạt động của các ngân hàng thương mại.<br />
Thứ hai, luận văn đã nghiên cứu, phân tích thực trạng chất lượng chăm sóc<br />
<br />
khách hàng tại Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình trong thời<br />
<br />
Tr<br />
<br />
gian từ năm 2010 đến năm 2012, từ đó rút ra những ưu điểm, tồn tại và nguyên nhân<br />
ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng đang sử dụng SPDV của Chi nhánh.<br />
Thứ ba, trên cơ sở lý luận và thực tế chất lượng hoạt động tín dụng tại Chi<br />
nhánh, luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động chăm sóc<br />
khách hàng tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU TRONG ĐỀ TÀI<br />
Automatic Teller Machine - Máy giao dịch tự động<br />
<br />
BIDV (HSC)<br />
<br />
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br />
<br />
BIDV Bắc Quảng Bình<br />
<br />
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
Chi nhánh<br />
<br />
Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình<br />
<br />
CMND<br />
<br />
Chứng minh nhân dân<br />
<br />
CSKH<br />
<br />
Chăm sóc khách hàng<br />
<br />
GTTB<br />
<br />
Giá trị trung bình<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
Hội đồng quản trị<br />
<br />
KH<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
NH<br />
<br />
Ngân hàng<br />
<br />
NHĐT&PT<br />
<br />
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
Ngân hàng nhà nước<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
Ngân hàng thương mại<br />
<br />
QĐ<br />
SPDV<br />
TCKT<br />
<br />
tế<br />
H<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
cK<br />
<br />
Public Relations – Quan hệ công chúng<br />
Quyết định<br />
Sản phẩm dịch vụ<br />
Tổ chức kinh tế<br />
Việt Nam Đồng<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
VNĐ<br />
<br />
Ngân hàng thương mại cổ phần<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
PR<br />
<br />
họ<br />
<br />
NHTMCP<br />
<br />
uế<br />
<br />
ATM<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU TRONG ĐỀ TÀI.......................... iv<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ................................................................... viii<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................... viii<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................7<br />
<br />
in<br />
<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH<br />
<br />
cK<br />
<br />
HÀNG DOANH NGHIỆP TRONG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI..............7<br />
1.1 TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG................................................7<br />
1.1.1 Khách hàng, kỳ vọng và sự thỏa mãn của khách hàng ................................7<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.2 Chất lượng dịch vụ khách hàng..................................................................10<br />
1.2 CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
NGÂN HÀNG .......................................................................................................12<br />
1.2.1 Chăm sóc khách hàng trong hoạt động của doanh nghiệp ...........................12<br />
1.2.2 Vai trò của chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp..............................14<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2.3 Chăm sóc khách hàng trong môi trường kinh doanh ngân hàng..................15<br />
1.2.4 Nội dung chủ yếu của chăm sóc khách hàng trong hoạt động của NHTM..17<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.3 MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG NGÂN HÀNG<br />
THƯƠNG MẠI .....................................................................................................22<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.3.1 Mô hình SERVQUAL (Parasuraman et al, 1985;1988)...............................22<br />
1.3.2 Mô hình SERVPERF (Cronin & Taylor, 1992) ...........................................24<br />
1.3.3 Mô hình chất lượng dịch vụ cảm nhận –Mô hình FSQ và TSQ (Gronroos,<br />
1984) ....................................................................................................................24<br />
<br />
v<br />
<br />